Inside Dara
เปรี้ยว ผอมแล้วฮึกเหิม ลดหุ่นได้ 10 กิโล ขอบคุณคำด่าวันนั้น ทำสวยขึ้นวันนี้

เปรี้ยว ทัศนียา ผอมแล้วฮึกเหิม ลดหุ่นได้ 10 กิโล ภายใน 4 เดือน ขอบคุณคำด่าวันนั้น ทำสวยขึ้นวันนี้

ผอมสวยแซ่บขึ้นมาก หลังลดน้ำหนักลงไป 10 กิโล ภายใน 4 เดือน นางเอกสาว เปรี้ยว ทัศนียา การสมนุช ที่ตอนนี้รู้สึกฮึกเหิมและภูมิใจในตัวเองมาก ที่ตั้งใจทำได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้ รู้สึกเสียใจไม่น้อย เจอคอมเมนต์ด่าแรงเรื่องรูปร่าง แต่ก็รู้สึกขอบคุณคำสบประมาทในวันนั้น เป็นแรงผลักดันให้ตั้งใจลดหุ่น จนผอมสวยในวันนี้

เปรี้ยว ทัศนียา ผอมลง? “ผอมลงเรื่อยๆ ค่ะ เพราะว่าหนูก็เหมือนคนทั่วไปที่มีขึ้น มีลงบ้างแล้วแต่ว่าช่วงนั้นหนูเอ็นจอยกับการกินมั้ย หรือถ้าช่วงนั้นมีความเครียดก็จะมีตัวบวมบ้างนิดหน่อย แต่เราก็ต้องคอนโทรล เพราะหนูก็ถ่ายละครติดกันต่อเนื่องเลย ก็เลยต้องควบคุม”

ช่วงนี้โดนใบสั่งมาหรือเปล่า เพราะผอมลงๆ? “จริงๆ ไม่ได้โดนใบสั่งค่ะ ก็ลดเอาที่เราพอดีๆ สบายใจ”

พอผอมลงมาแล้วต้องมีวินัยแค่ไหน? “สำหรับตัวหนูรู้สึกว่ายาก เพราะจริงๆ แล้วหนูเป็นคนชอบกิน (หัวเราะ) รักการกินมากๆ รู้สึกว่ากินแล้วทำให้เรามีความสุข แต่อาจจะต้องเลือกกินหน่อยสำหรับตัวหนูเองนะ”

น้ำหนักที่ขึ้นมาสูงสุดเท่าไหร่? “เราไม่บอกตัวเลขหรอกนะ เพราะมันกระทบกระเทือนจิตใจตัวเอง (หัวเราะ) ก็แค่รู้สึกว่าตอนนั้นมันก็ตุ้ยนุ้ยเกินไปสำหรับการออกทีวีหรือเล่นละคร ก็เลยลดลงมาประมาณ 10 กิโล ใช้เวลาประมาณ 4 เดือน”

ยากมั้ยกับการต่อสู้เรื่องลดน้ำหนัก? “ยากมาก เพราะอย่างที่บอกว่าหนูชอบกินมาก เพราะฉะนั้นเราอาจจะต้องงดการกินที่ทำให้เรารู้สึกดีลดลงไป พวกของหวาน ของทอดต่างๆ บางทีก็นั่งมองแล้วน้ำตาจะไหล อยากกินมาก แต่กินไม่ได้ (หัวเราะ) จริงๆ อย่างพวกหมูกระทะสำหรับหนูกินได้นะ แต่แค่ไม่กินอะไรที่มันเป็นแป้ง เป็นมัน หรือพวกของหวานก็จะไม่ค่อยได้กิน

อะไรที่อยากกินถึงขั้นจะร้องไห้? “พวกบิงซู (หัวเราะ) อยากกิน บางทีมันมีความรู้สึกว่าน้ำตาลตก ก็จะหงุดหงิด อยากกินอะไรที่มันสดชื่น เพราะอากาศเมืองไทยมันร้อนไง เราถ่ายละคร เราเหนื่อย”

ต้องกดอารมณ์ตัวเองยังไง? “รู้สึกว่าตอนที่ลดมันเหนื่อยมาก ตอนที่จะเอาเข้าปากก็เลยต้องคิดนิดนึงว่าจะกินอะไรดี”

เคยคิดว่าเราจะลดได้ขนาดนี้มั้ยตอนที่เรายังเอ็นจอยกับการกินอยู่? “ตอนที่หนูกินเข้าไปจนถึงตอนนั้นหนูก็ไม่รู้ตัวหรอก หนูแค่รู้ว่าฉันมีความสุข (หัวเราะ) มารู้ตัวอีกทีตอนที่หน้ามันบวมไปแล้ว”

มีถึงขั้นล้วงคอมั้ย? “ไม่มีค่ะ ไม่มีการทำอะไรแบบนั้นเลย แต่ตอนช่วงที่ลดก็ควบคุมอาหาร แล้วก็ออกกำลังกายบ้าง”

มีคนมาคอมเมนต์เราในเชิงลบเรื่องน้ำหนักบ้างมั้ย? “ก็มีนะ ตอนนั้นก็เคยเป็นข่าวไปแล้ว หนูก็รู้สึกเฟลมากจริงๆ รู้สึกว่าคำคอมเมนต์อะไรหลายๆ อย่างที่รู้สึกว่ามันไม่ให้เกียรติเรามากเกินไป เราก็เลยรู้สึกว่าเราทำงานของเราเต็มที่ แต่แค่เราเป็นมนุษย์คนนึงที่มันจะต้องมีการเอ็นจอยไลฟ์บ้าง (หัวเราะ)”

เสียใจที่เขาไม่ได้ดูที่ผลงานของเรา? “ใช่ค่ะ”

จากคำด่าวันนั้น สู่คนสวยวันนี้ เป็นยังไงบ้าง? “ก็ขอบคุณนะคะสำหรับคำชม จริงๆ ก็ไม่ได้โกรธอะไรสำหรับคนที่ติเราหรือคอมเมนต์ที่ไม่ดีกับเรา เราก็เอาคำติตรงนั้นมาปรับปรุงตัวให้ตัวเองดีขึ้น ก็ขอบคุณนะคะที่ทำให้หนูสวยขึ้น (หัวเราะ)”

ผอมแล้ว สวยแซ่บมาก

พอมีคนมาชมว่าสวยขึ้น เรารู้สึกฮึกเหิมมั้ย? “ก็รู้สึกหึกเฮิม ฉันก็เป็นคนสวยคนนึงเหมือนกัน (หัวเราะ)”

ยากมั้ยกับการที่จะต้องรักษาหุ่นแบบนี้ไว้? “ยากค่ะ จริงๆ ถ้าเกิดช่วงที่ถ่ายละครเยอะๆ หนูจะเน้นกินข้าวตอนเช้าเยอะหน่อย กลางวันก็ลดลง ตอนเย็นก็ไม่กินข้าวเลย กินแต่กับ ก็คือกินทั้งวันแต่ไม่ได้อด กินนิดๆ หน่อยๆ”

แสดงว่าตอนนี้กระเพาะเล็กลงแล้ว เพราะเราปรับการกิน? “ใช่ค่ะ กระเพาะเราจะหดลงตามธรรมชาติอยู่แล้ว เพราะเราไม่ได้กินเยอะแบบเมื่อก่อน”

เราโอเคกับตอนนี้หรือยัง หรืออยากลดลงอีก? “จริงๆ ถ้าเกิดว่ามันขึ้นมา หนูก็จะพยายามให้มันกลับไปที่เดิม ก็มีขึ้นลงบ้างปกติ”

แสดงว่ามีวิธีดึงกลับมาได้แล้ว? “ใช่ (ยิ้ม)”.