Inside Dara
ก็อต ยังไม่เลิก ริชชี่ แค่งอนเล็กน้อย รับคุยเรื่องแต่งงาน รอทุกอย่างลงตัว

จากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคู่รัก ก็อต อิทธิพัทธ์ กับ ริชชี่ อรเณศ หลังถูกคนมองว่าทั้งคู่เลิกกัน เพราะระยะหลังไม่ค่อยลงรูปหวานๆ ด้วยกันเหมือนก่อนแล้ว

ล่าสุดเจอ ก็อต มาร่วมงาน “Siam Paragon Watch & Jewelry Expo 2023” ณ ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน เจ้าตัวก็เผยว่า ยังไม่ได้เลิกกัน แค่งอนกันนิดหน่อย แต่ตอนนี้คืนดีกันแล้ว รับมองเรื่องแต่งงานกันไว้ เริ่มคุยๆ กัน แต่ขอเวลาอีกสักนิด รอให้ทุกอย่างลงตัวก่อน

ความสัมพันธ์กับริชชี่?

“จริงๆ ไม่มีอะไรครับ แค่งอนกันเฉยๆ งอนกันเรื่องเล็กน้อย ไม่มีอะไรครับ คุยกันเรื่องบางเรื่องอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจครับ แต่ไม่ได้ทะเลาะกันหนักนะครับ ไม่ได้ถึงกับเลิกกัน แค่งอนกัน”

ข่าวก่อนหน้านี้มันมีมูลมา?

“อาจจะ ด้วยความที่บางคนอาจจะดูจากโซเชียล เลยอาจจะคิดว่าเราเลิกกัน แต่ว่าไม่ได้เลิกกันนะครับ แค่งอนกัน งอนกันแปบเดียวครับ 2-3 อาทิตย์ แต่ก็ยังคุยกันอยู่นะครับ (แต่ไม่ได้เจอกัน?) อารมณ์ประมาณนั้นครับ ด้วยช่วงนั้นเขาเหมือนกลับบ้านพอดีครับ”

แต่ก็ไม่เกี่ยวกับมือที่สาม?

“ไม่มีๆ ครับ”

มันเกิดจากอะไร ด้วยความที่เราอยู่ด้วยกันทุกวัน?

“อาจจะเป็นเรื่องบางเรื่องที่คุยกันไม่เคลียร์กันมากกว่า แค่นั้นแหละไม่มีอะไรมากมาย (ก๊อตเกเรหรือเปล่า?) ไม่ๆ ไม่มีๆ (ไม่มีนอกลู่นอกทางเนอะ?) ไม่มีๆ”

เป็นที่นิสัยของเราสองคน?

“คือผมว่าอาจจะด้วยความที่บางเรื่องเราคุยกัน เหมือนเข้าใจผิดกันมากกว่า เราพูดไปแล้วเราคิดว่าเขาเข้าใจ แต่จริงๆ เราอาจจะอธิบายไม่ได้เคลียร์ ผมว่าพี่ๆ หลายคนก็เข้าใจ เราอาจจะคุยกันไม่เคลียร์กันบ่อยๆ แต่เราเข้าใจได้เขามีอารมณ์งอนเป็นเรื่องปกติ เราเข้าใจได้”

แล้วเวลาเขางอน เริ่มแบบไหน?

“ด้วยความที่เราเป็นผู้ชาย ค่อนข้างรู้ช้านิดหนึ่ง อาจจะผ่านไปเวลาไปสักพักนิดหนึ่ง เราก็เริ่มรู้ว่าอ๋อ อันนี้งอนแล้ว ก็เลยจะถามว่าอันนี้งอนเพราะอแล้วง้อเขายังไง?

“ก็คุยกันปกติครับ นั่งคุยกันมากกว่าว่าเราไม่เข้าใจตรงไหน ซึ่งจริงๆ เราคุยอย่างนี้กันบ่อย ให้เราเข้าใจกันมากขึ้น มันไม่ใช่แบบเพิ่งเกิดขึ้น เราคบกันมา ก็เหมือนปรับความเข้าใจเรื่องที่มันเหมือนอาจจะไม่เข้าใจทั้งหมด”

ด้วยความที่เราสนิทกันมาก เราอยู่ด้วยกันมากมันมีผลไหม?

“จริงๆ อาจจะเป็นเรื่องของเวลาครับ ด้วยความที่เราคบกันมานานขึ้น เรื่องบางเรื่องมันก็อาจจะต้องคุยให้เคลียร์มากขึ้น มันปล่อยผ่านไม่ได้”

ระยะทางไม่มีส่วนใช่ไหม?

“จริงๆ ไม่มีผล เพราะว่าเขาเองก็เหมือนบ้านเขาอยู่เชียงใหม่ เขาก็กลับบ้านเป็นช่วงๆ อยู่แล้ว ช่วงไหนมีงานมีถ่ายเขาก็ไม่ได้กลับ เราก็เจอกันบ่อยอยู่”

หลังจากเคลียร์แล้ว มันจะไม่เกิดปัญหาซ้ำแล้วใช่ไหม?

“(หัวเราะ) ไม่น่าจะมีอะไรหรอกครับ”

เปิดใจคุยไหม เวลามีอะไรจะต้องเคลียร์กัน?

“อันนี้มันเป็นสิ่งที่เราคุยกันตลอดอยู่แล้ว เพื่อให้ความสัมพันธ์ของเรามันดีขึ้นเรื่อยๆ ก็คือเราต้องคุยกันปรับความเข้าใจกัน”

อย่างตอนนั้นที่เราจะเลิกกัน คนก็เป็นห่วง เราได้เห็นกระแสบ้างไหม?

“ก็เห็นแอบตกใจเหมือนกัน ณ ตอนนั้นด้วยความที่เรายุ่งๆ ด้วยและเขาก็ไม่ได้อยู่กรุงเทพฯ ด้วย เลยไม่ได้ให้คนที่ตามเราเห็นว่าเราไม่ได้เป็นอะไรนะ เพราะเขายังไม่กลับมา แต่พอกลับมามันก็ไม่มีอะไร ก็ถ่ายรูปลงให้คนใจชื้นว่ามันไม่ได้มีปัญหาหนักนะ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เขาไม่ได้อยู่กรุงเทพฯ พอดีด้วย ประมาณนั้นครับ”

ตอนนั้นชาวเน็ตเลยกลายเป็นห่วงเราไปเลย?

“ก็ขอขอบคุณชาวเน็ตมากๆ ครับ”

กดดันไหมที่คุณบอกว่าอย่าเลิกกันนะ?

“ไม่ๆ นะครับ จริงๆ พวกเราก็ดีใจที่มีคนชื่นชอบพวกเราสองคน ทุกวันนี้เราก็กลับมาทำกิจกรรมเหมือนเดิม มาไลฟ์ขายของเหมือนเดิม”

ยังขายของด้วยกันอยู่เนอะ?

“ก็เรื่อยๆ ครับ อย่างที่บอกไปมันเป็นธุรกิจหนึ่งที่เราตั้งใจทำมาก เราก็อยากให้มันเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ”

การทำธุรกิจร่วมกันไม่มีความขัดแย้งกันใช่ไหม?

“จริงๆ เห็นหลายคนบอกนะ ถ้าทำธุรกิจกับแฟนมันอาจจะตีกันนะครับ ได้ยินมาเยอะมากๆ เห็นหลายคนก็บอก แต่ความจริงเราไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ผมว่าด้วยความที่ผมอาจจะไม่ได้มีหัวธุรกิจมาก แต่ว่าเขาอาจจะมีหัวธุรกิจมากกว่าผม ผมจะเป็นสายซัพพอร์ตมากกว่า คือเราจะเน้นถ่ายคอนเทนต์ไหม แบบนั้นแบบนี้ไหม แต่เรื่องธุรกิจต่างๆ ก็จะเป็นเขาที่ดูแลตรงนี้ครับ และเราแชร์ทุกอย่างเท่ากัน ผมว่ามันเลยไม่มีปัญหาตรงนี้ครับ”

แต่พอเริ่มกลับมาเราเริ่มมองถึงอนาคตมากขึ้นกว่าเดิมมากแค่ไหน?

“พวกเราก็มองกันตลอดนะครับเราก็เลยเรื่อยๆ กับความสัมพันธ์ ด้วยความที่อายุอาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่มันเป็นช่วงที่เราต้องเก็บเงินทำงานไปเรื่อยๆ แบบนี้มากกว่าครับ ถามว่าอนาคตมองไหม ก็แน่นอนครับ”

แล้วคุยประเด็นนี้บ้างหรือยัง?

“คุยตลอด คือหมายถึงว่าคุยเพื่อเตรียมตัวกันมากกว่า ว่ามันจะเป็นยังไงต่อ ถ้าเราทำอย่างนี้จะเป็นยังไง ตอนนี้เราพร้อมแค่ไหน ความมั่นคงของเราเพียงพอไหม”

คุยเรื่องแต่งงานใช่ไหม?

“ปรอัปเดตความพร้อมกันตลอดใช่ไหม?

“ใช่ๆ อัปเดตกันตลอด ด้วยความที่ตัวเขา เขารู้สึกว่าอยากมีครอบครัวแต่เราก็บอกว่าตอนนี้พวกเราสองคนก็ยังอยู่ในพาร์ตของการทำงาน ที่มันต้องทำไปสักพักนึงอยู่ แต่ถ้าถามว่าเราพร้อมเมื่อไร ในทุกอย่างทุกด้านก็พร้อมแน่นอน”

อีกสักกี่ปีเราถึงจะพร้อม?

“เรื่องเวลาผมไม่อยากพูดเลย เดี๋ยวผู้ชมทางบ้านจะถาม เดี๋ยวมันถึงเวลาแล้วยังไม่เกิดขึ้น เขาจะว่าเอาได้ เอาเป็นว่าถ้าเราพร้อม เดี๋ยวทุกคนก็จะเห็นแน่นอน แต่ว่าตอนนี้ก็ขอเวลาเก็บเงินทำงานไปเรื่อยๆ ก่อน ยังมีแพชชั่นบางอย่างที่ยังอยากทำอยู่ทั้งสองคน ประมาณนั้น”

ผู้หญิงเขาตั้งเป้าว่าอยากแต่งงาน เราเป็นผู้ชายเรากดดันไหม?

“จริงๆ ก็ไม่หรอกนะครับ ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นเรื่องปกติของชีวิตมนุษย์เรา ถึงจุดหนึ่งเราก็ต้องใช้ชีวิตมีครอบครัวเหมือนกัน ซึ่งผมว่ามันเป็นเรื่องปกติมากๆ ก็เลยไม่ได้ซีเรียสอะไร”.