Inside Dara
“หมอเจี๊ยบ” ควักเงินส่วนตัวหลายแสนเปิดฟรีคลินิก เตรียมเปิดตัวในเดือนก.ย.

“หมอเจี๊ยบ” เผย เดือน ก.ย. เตรียมเปิดมูลนิธิให้ความรู้ในการกู้ชีพ เป็นฟรีคลินิกเฉพาะทางเคลื่อนที่ไปยังที่ขาดแคลน ควักเงินส่วนตัวหลายแสน ไม่คาดหวังจะสำเร็จ แต่หวังได้ช่วยใครสักคนให้ยิ้ม โอดสลบเหมือดทำงานหมอพ่วงถ่ายละคร “เดียร์ บุษรา” ดุดื้อเหมือนหมา

สวยด้วย ใจบุญด้วย สำหรับสาวหล่อ “หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์” ซึ่งประกาศมาตลอดว่าจะเปิดฟรีคลินิกช่วยเหลือคนที่ขาดแคลน ล่าสุดเจ้าตัวก็เผยว่าโครงการดังกล่าวกำลังจะเป็นรูปเป็นร่าง และเตรียมจะเปิดในเดือนก.ย. นี้แล้ว ยอมรับอุปสรรคเพียบ

“ตอนแรกอยากทำเป็นฟรีคลีนิก ก็กลายเป็นมูลนิธิเล็ทส์ บี ฮีโร่ คาดว่าถ้าได้รับการช่วยเหลือจากหลายๆ ฝ่ายจะมีการเปิดตัวภายในเดือนกันยายนนี้ หลักๆ ของมูลนิธิเราจะเป็นการให้ความรู้ในการกู้ชีพต่างๆ เป็นฟรีคลินิกเฉพาะทาง เคลื่อนที่ไปยังพื้นที่ที่ขาดแคลน รวมทั้งบริจาคอุปกรณ์ต่างๆ และช่วยเหลือสัตว์ด้วย ล่าสุดขึ้นไปที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก ก็ไปสอนหมอตำแยในการกู้ชีพ และไปเปิดคลินิกสอนให้ชาวอุ้มผาง และฉีดยากันพิษสุนัขบ้าให้กับหมาด้วย เพราะพื้นที่นั้นเป็นสีแดง”

“รวมตัวกับเพื่อนๆ ที่คุยกันไว้ตั้งแต่เด็กๆ ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง แต่ยังมีอุปสรรคอีกเยอะ เพราะการที่เราจะให้ใคร ฝ่ายที่เขาจะรับต้องพร้อมด้วย เรายังขาดทั้งเงินทุนต่างๆ แรงช่วยต่างๆ ถ้าถามว่าสำเร็จเป็นรูปเป็นร่างขนาดนั้นมั้ย ก็อาจจะยังไม่ถึงขนาดนั้น แต่ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่เราได้เริ่มลงมือทำแล้ว”

“ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้งบช่วยเหลือเท่าไหร่ แต่อยากดูว่าโครงการเราจะอยู่ได้นานขนาดไหน แล้วมันจะสามารถให้ได้มากแค่ไหน เพราะอันนี้เราต้องการอาศัยคุณหมอเฉพาะทางหลายๆ ด้าน แต่ก็มีคุณหมอที่น่ารักมากหลายๆ ท่านส่งไลน์มาว่า พี่เป็นคุณหมอเฉพาะทางด้านนี้ ถ้าเกิดมีโครงการบอกพี่เลยนะ ก็กำหนดการครั้งหน้าเดือนตุลาคม เราจะขึ้นไปอีกรอบ ก็เลยชวนพี่เขาไปรอบหน้า ต้องนัดกันล่วงหน้านานๆ เพราะเราไม่ได้ขึ้นไปคนเดียว เราต้องรวมกับคุณหมอหลายๆ ท่าน สถานที่ที่เราจะไปก็ต้องประชาสัมพันธ์ให้คนไข้เข้ามาด้วย”

“สิ่งที่เราได้รับกลับมาที่ไปครั้งที่แล้ว ที่ภูมิใจที่สุดไม่ใช่แค่เรา เรามีทีมที่ขึ้นไป เราร่วมกับมูลนิธิฟอร์เวิร์ดด้วย เป็นมูลนิธิตัวกลางในการประชาสัมพันธ์ให้กับมูลนิธิต่างๆ ว่ามีโครงการดีๆ อยู่ เปิดช่องทางบริจาค รวมทั้งทำสื่อต่างๆ ถ้าเกิด อ.อุ้มผาง ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มสามารถเรียกได้เลย เขาไม่คิดเงิน แต่เขาได้เห็นผู้ป่วยยิ้มก็รู้สึกมีความสุขตามแล้ว เราเลยรู้สึกว่าแค่มีคนรู้สึกเหมือนเรา มันคือความสำเร็จแล้ว”

ควักเงินส่วนตัวไปแล้วกว่าแสน ไม่คาดหวังจะสำเร็จ แต่หวังได้ช่วยใครสักคนให้ยิ้ม

“ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะต้องสำเร็จขนาดนั้นหรอก แค่รู้สึกว่าเราได้ช่วยใครสักคนนึง หรือใครที่เขายิ้มได้ขึ้นมาก็รู้สึกว่าเราได้ทำแล้ว ก็มีเพื่อนๆ ดาราหลายคนช่วย อย่าง เชียร์ (ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์) ก็มัดมือชกเลยต้องมาเป็นพิธีกรให้เราในวันเปิดตัวนะ เพื่อนๆ หลายคนก็บอกว่าอยากให้ทำอะไรส่งมาเลยพร้อมช่วยเสมอ เราก็ดีใจ แต่เราก็เป็นคนขี้เกรงใจ”

“แพลนเปิดตัวเดือนกันยายนนี้ แต่ติดที่เราไม่มีเงินทุน มางานวันนี้ก็ถามเขาว่าราคาเท่าไหร่ จะอนุเคราะห์ได้มั้ย ตอนแรกคุยกันติดต่อราคาออแกไนซ์แล้วมันแพงมาก ก็คิดว่าไม่มีตังค์จ่าย จะไปทำห้องเล็กๆ แต่เปิดตัวทั้งทีก็เลยต้องรวบรวมเงิน สื่ออย่าลืมมาด้วยนะ(หัวเราะ) ถามว่าควักเงินส่วนตัวไปเท่าไหร่ ก็หกหลักค่ะ เพื่อนๆ ก็ช่วยกันคนละหกหลักเหมือนกัน”

สลบเหมือดทำงานหมอพ่วงถ่ายละคร

“ตอนนี้มีถ่ายอยู่เรื่องเดียว เจี๊ยบก็มีงานประจำเป็นหมอด้วย ก็ต้องแบ่งเวลาพอสมควร ตอนนี้เราก็ป่วยอยู่ไม่รู้เป็นโรคอะไร(หัวเราะ) ตอนนั้นเป็นอะไรก็ไม่รู้ ท้องเสียในกองถ่าย พักผ่อนน้อยกินอาหารไม่ค่อยดีมั้ง”

“สมัยก่อนตอนที่เจี๊ยบยังเรียนอยู่ เราก็ถ่ายละครหนัก เหมือนเรายังเด็กอยู่ไม่นอน 3 วันได้ เดี๋ยวนี้ไม่นอนวันเดียวมีสภาพเหมือนที่อาเล็ก (ธรีเดช เมธาวรายุทธ) เมาท์ วันก่อนก็ลงเวรมาตอนเช้าก็ไปถ่ายละครต่อถึงสี่ทุ่มกว่า ก็สลบไปเลย หมดแรงยอมแพ้”

โอดถูก “เดียร์ บุษรา” ดุดื้อเหมือนหมาที่บ้าน รับแก่แล้วเบบี้เฟซหายไป แถมถูกหาว่าตัดกรามอีก

“ดูแลตัวเองต่อไปค่ะ (ยิ้ม) เราจะไปพึ่งใครได้ยังไง น้องเขาก็ดูแลดี เขาก็คอยเป็นห่วงตลอด ห่วงว่าเราจะกินข้าวหรือยัง เขาบอกเจี๊ยบกินข้าวยากเหมือนหมาตัวนึงที่บ้าน ชื่อแฟรงค์ มันไม่ค่อยกินข้าว ดื้อ กินข้าวไม่ลงพอกัน”

“เวลาดื้อก็โดนดุ บางทีเราทำงานหนักไป ก็ไม่ค่อยได้ดูแลตัวเอง เขาก็จะบอกว่าอย่าดื้อ ถามว่าช่วงนี้ผอมลงมั้ย เวลาแก่แล้วเบบี้เฟซมันหายไป กลับไปดูรูปตอนเด็กๆ หน้าอวบมาก โดนคนหาว่าไปตัดกรามมา(หัวเราะ)”