Inside Dara
"ไอซ์" พูดตรงๆ ความสัมพันธ์กับ "จียอน" ไม่เหมือนเดิม ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเพื่อนคบอยู่กับ "ฮั่น"

หลังจากที่ปล่อยให้สงสัยอยู่นาน ว่าเพราะอะไรนางเอกสาวหน้าหวาน ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ถึงได้ตัดสินใจรูปภาพคู่ของเธอกับอดีตคนเคยรัก ฮั่น-อิสริยะ ภัทรมานพ จนแทบจะเกลี้ยงอินสตาแกรม ซึ่งหลายคนต่างก็คาดเดาว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่าฝ่ายชายกำลังศึกษาดูใจอยู่กับ ซอ จียอน นักแสดงสาวชาวเกาหลี

โดยล่าสุดทางด้านของ ไอซ์ ปรีชญา ก็ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับข้อสงสัยดังกล่าว ซึ่งเธอยอมรับว่า ช่วงที่มีโอกาสร่วมงานกับฝ่ายชายในรายการ Dance Dance Dance Thailand เธอเองก็มีความรู้สึกดีๆ เกิดขึ้นจริง แต่สุดท้ายก็ต้องเซอร์ไพรส์ เมื่อมีข่าวออกมาว่าหนุ่มฮั่นกำลังศึกษาดูใจกับเพื่อนของเธอ ซึ่งก็คือจียอน เนื่องจากว่าทั้งคู่ไม่เคยบอกให้เธอทราบมาก่อนว่ากำลังอยู่ในช่วงพัฒนาความสัมพันธ์กัน

"จริงๆ มันก็ไม่ได้มีเหตุผลอะไรนะคะ คือข่าวเป็นคนที่ติดตามไอซ์ในอินสตาแกรมอยู่แล้ว ก็จะรู้ค่ะว่าไอซ์เป็นคนที่ลงรูปแล้วก็ลบรูปอยู่ตลอด แต่ถ้าถามว่าการลบของไอซ์มันมีเหตุผลอะไรหรือเปล่า เอ่อ...ก็อาจจะเป็นเพราะไอซ์รู้สึกอะไรบางอย่าง ไอซ์ก็เลยลบรูปออกไปแค่นั้นเองค่ะ"

เป็นไปได้ไหมว่าความรู้สึกที่เราพูดถึง จะเกิดจากความไม่พอใจเกี่ยวกับข่าวของเขาทั้งสองคน ?

"ไม่ใช่ไม่พอใจค่ะ แต่ไอซ์แค่รู้สึกว่าอะไรที่เราเก็บเอาไว้ในอินสตาแกรมของเรา มันก็เป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่าว่าเราไม่อยากเห็นหรืออะไรทำนองนั้น แต่ถามว่ามันเป็นความรู้สึกแบบจี๊ดที่หัวใจไหม (ยิ้ม) มันไม่ได้เรียกว่าความรู้สึกจี๊ดใจหรอก คือไอซ์แค่รู้สึกว่าการที่เราลงรูปอะไรก็แล้วแต่ ไอซ์ก็อยากให้มันเป็นรูปที่มีความหมายที่ดี เป็นรูปที่เราเก็บไว้เพื่อความทรงจำ"

แล้วอะไรคือสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดีถึงขนาดต้องลบภาพ ?

"ไอซ์รู้สึกว่าถ้าไอซ์พูดอะไรออกไป มันก็คงไม่มีผลดีกับทั้งสองฝ่าย เอาเป็นว่ามันเป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่าค่ะ"

พอเราตัดสินใจลบรูป ฮั่น ให้เขาได้ติดต่อมาถามเราหรือเปล่าว่าเกิดอะไรขึ้น ?

"ไม่ได้ถามนะคะ เราไม่ได้คุยอะไรกันเลย"

เป็นไปได้ไหม เพราะก่อนหน้านี้ก็เหมือนว่าเราสองคนกำลังจะรีเทิร์น แต่อยู่ๆ ก็มีข่าวเขากับจียอนออกมา ?

"เอ่อ...ตั้งแต่ที่เรามีโอกาสร่วมงานกันในรายการ เราก็รู้สึกว่าเราสนิทสนมกันมากขึ้น ซึ่งตัวหนูเอง หนูก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความรู้สึก เวลาใครทำอะไรให้เราเราก็รู้สึกดีกับเขา อย่างที่ทุกคนเห็นในอินสตาแกรมไอซ์เลยค่ะว่าเวลาไอซ์ลงภาพ ไอซ์ก็จะค่อนข้างรู้สึกว่าเราสองคนมีความทรงจำที่ดีต่อกัน ซึ่งถ้าถามไอซ์ ไอซ์ก็มองว่าความสัมพันธ์ของเรามันพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น จากที่เราไม่ได้เจอกันมานานมากแล้ว และพอเราได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ไอซ์ก็เริ่มรู้สึกว่ามันมีความรู้สึกดีเพิ่มมากขึ้น (ยิ้ม) เราเจอกันบ่อยมากๆ เลยค่ะ"

ถ้าจะบอกว่า เรายังรักเขาอยู่ สามารถใช้คำนี้ได้หรือเปล่า ?

"ยังรักอยู่ไหม เอ่อ...คือไอซ์ไม่เคยบอกเรื่องสถานะมาตั้งแต่แรกแล้วว่าเราเป็นอะไรกัน แต่ถ้าถามว่า ไอซ์รักเขาไหม คือไอซ์ไม่ได้ใช้คำนี้มากกว่าค่ะ แต่ไอซ์จะใช้คำว่าเรามีความรู้สึกดีๆ ให้กันมาตลอดระยะเวลาอยู่แล้ว"

เป็นไปได้ไหมว่ามีช่วงหนึ่งที่เราเคยคิดว่าจะได้กลับมารีเทิร์น ?

"ไอซ์ไม่รู้เลยค่ะ แต่ถ้าถามว่าไอซ์มีความรู้สึกดีๆ เพิ่มมากขึ้นไหม แน่นอนค่ะมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งไอซ์ก็คิดว่าเขาก็คงรู้สึกเหมือนกับที่ไอซ์รู้สึกเหมือนกัน เพราะการกระทำต่างๆ ที่เราสองคนทำให้กัน ไอซ์เชื่อว่ามันเป็นเรื่องของคนสองคนที่รับรู้ได้"

ช่วงที่เราทำงานด้วยกันตอนนั้น ได้คุยกันไหมว่าจะกลับมาคบกันอีกครั้งหรือเปล่า ?

"ไม่ได้คุยกันเรื่องโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์เลยค่ะ เพียงแต่ว่าทุกช่วงเวลาที่เราใช้ร่วมกัน มันมีความรู้สึกดีๆ เกิดขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งไอซ์คิดว่าพี่ฮั่นกับไอซ์ก็น่าจะรู้กันดีว่ามันมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง หรือเรารู้สึกอย่างไรต่อกันบ้าง"

เขาเคยทำให้เรารู้สึกไหมว่าจะได้กลับมาคบกัน ?

"ก็อย่างที่ไอซ์บอกค่ะ เวลามีใครสักคนมาทำอะไรให้เราในลักษณะที่ดีๆ ซึ่งไอซ์เป็นคนที่เซนซิทีฟ ดังนั้นมันก็ต้องมีความรู้สึกบ้างอยู่แล้ว"

เสียความรู้สึกไหม เพราะเหมือนการที่เขาสองคนพัฒนาความสัมพันธ์กัน มันก็อยู่ในช่วงคาบเกี่ยวที่เราเองก็เริ่มรู้สึกดีกับฝ่ายชาย ?

"คือไอซ์ไม่รู้เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเขาสองคนเลย ว่าความสัมพันธ์ของเขาเป็นอย่างไรและเขาไปพัฒนากันตอนไหน เขาเองก็ไม่เคยเล่า รวมถึงไอซ์เองก็เพิ่งจะมาทราบเรื่องนี้จากข่าว เพราะจริงๆ ไอซ์กับจียอนก็เป็นเพื่อนกัน และเราเองก็สนิทกันประมาณหนึ่ง คือไอซ์เป็นคนที่มีเพื่อนในวงการไม่กี่คน แต่สำหรับจียอนไอซ์ก็สามารถเรียกได้ว่าเพื่อน เราก็สนิทกันประมาณหนึ่ง"

พอเป็นแบบนี้แล้วมันจะทำให้เรากับจียอนไม่สามารถมองหน้ากันได้ไหม ?

"เอ่อ...ถ้าถามหนูว่าความสัมพันธ์มันจะเหมือนเดิมหรือเปล่า หนูคิดว่ามันก็คงไม่เหมือนเดิม 100 เปอร์เซ็นต์หรอกค่ะ อันนี้หนูขอตอบตรงๆ แต่ในส่วนของความรู้สึกที่เป็นเพื่อน หนูก็ยังคิดเหมือนเดิมค่ะว่าเขาเป็นเพื่อนที่ดีของหนูคนหนึ่ง"

ครั้งแรกที่เราเห็นข่าวเขาสองคนเรารู้สึกอย่างไรบ้าง ?

"เซอร์ไพรส์ค่ะ เพราะอย่างที่หนูบอกหนูสนิทกับทั้งสองฝ่าย ดังนั้นการที่หนูได้เห็นข่าวหนูจึงรู้สึกว่าเหมือนกับว่า หนูพลาดอะไรไปหรือเปล่า"

ณ ตอนนี้ เรามีโอกาสได้คุยกับจียอนบ้างหรือยัง ?

"ยังไม่ได้คุยเลยค่ะ แต่เราไม่ได้ตัดขาดกันนะคะ ถ้าหากเจอกันเราก็ยังคุยกันได้เป็นปกติ"

เราคิดจะถามฮั่นไหมเพื่อให้ทุกอย่างมันเคลียร์แล้วหายข้องใจไปเลย ?

"ในใจลึกๆ ของไอซ์ พอเรื่องราวมันออกมาเป็นแบบนี้ ไอซ์คิดว่าก็คงจะไม่ต้องถามแล้วแหละ"

เรารู้สึกไหมว่าเหมือนเรากำลังโดนหลอก เพราะเราก็สนิทกับเขาทั้งคู่ ?

"เอ่อ...ไม่รู้ค่ะ จริงๆ มันก็คงจะเรียกว่าหลอกไม่ได้หรอก แต่มันเป็นเพราะเราไม่ได้อยู่ตรงนั้นมากกว่า เราก็เลยไม่สามารถรู้ได้ว่าความสัมพันธ์มันเกิดขึ้นตอนไหนก็เท่านั้นเอง ซึ่งเขาทั้งคู่ก็คงไม่ได้มีเจตนาที่จะหลอกเรามั้งคะ"

จริงไหมที่ตอนนี้เราเลิกติดตาม อินสตาแกรมของจียอนไปเรียบร้อยแล้ว ?

"ไม่นะคะ หนูยังไปกดไลค์รูปเขาอยู่เลย"