Inside Dara
'มิน' ตื่นเต้นโกอินเตอร์เล่นหนังจีน โต้จ่อชิ่ง 7 สี ย้ำยังมีสัญญา

มิน พีชญา ตื่นเต้นเตรียมโกอินเตอร์บินไปเล่นหนังที่จีน 17 ก.ย.นี้ เผยไป 1 เดือน รับยังกังวลเรื่องภาษารวมถึงการวางตัวในการทำงาน ไม่คาดหวังมาก-มองเป็นประสบการณ์ที่ดี โต้จ่อชิ่งช่อง 7 ย้ำยังเหลือสัญญาอยู่-ขอโฟกัสงานที่จีนก่อน

เป็นนางเอกฮอตงานรุมเพียบทั้งในและต่างประเทศไปแล้วสำหรับนางเอกสาววิกหมอชิต มิน พีชญา วัฒนามนตรี เพราะนอกจากจะมีละคร 2 เรื่อง "บ้านทรายทอง-พจมาน สว่างวงศ์" และ "ลูกไม้ไกลต้น" แล้ว สาวมินก็เตรียมตัวไปถ่ายภาพยนตร์จีนในวันที่ 17 ก.ย.นี้ โดยจะบินไปถ่ายทำที่จีนประมาณ 1 เดือน และด้วยความฮอตของมินก็มีกระแสว่าเจ้าตัวเป็นอีกหนึ่งนางเอกที่จะไม่ต่อสัญญาช่อง 7 สีหลังมีช่องอื่นทาบทามให้ไปร่วมงานด้วย ได้เจอมินมาร่วมงานเปิดตัวศูนย์การค้า "เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต บางใหญ่" จ.นนทบุรี เลยสอบถามทุกประเด็นทันที

ถามถึงการเตรียมตัวโกอินเตอร์เล่นหนังที่จีน? "ก็ค่อนข้างตื่นเต้น ก็เตรียมตัวมากที่สุดเท่าที่ทำได้ เพราะทุกวันนี้ถ่ายละคร 7 วันเลย ไม่ได้ถ่ายละครแบบนี้มานานมาก ตอนนี้อัดคิวละครก่อนจะไปจีนค่ะ บ้านทรายทองก็ไป 15-16 ตอนแล้วค่ะ ตอนนี้มีละคร 2 เรื่องก็ 7 วันแล้วค่ะ ถามว่าละครต้องปิดกล้องก่อนไปจีนไหมคือไม่ได้จะพยายามปิดกล้อง แต่จะเก็บให้ได้มากที่สุดค่ะ" ภาษาจีนเริ่มเข้าที่เข้าทางรึยัง? "มินว่าต้องไปเจอของจริง เหมือนภาษาอังกฤษตอนเราเรียนก็จะได้ประมาณนึง เวลาเขาพูดก็ยังงงๆ เพราะเราเรียนแค่ในหนังสือ" ตอนนี้เขาส่งบทมาให้ดูรึยัง? "ส่งบทมาแล้วค่ะ ก็เป็นภาษาจีน (หัวเราะ) เราก็ต้องฝึกซ้อม บทหนังเรื่องนี้จะออกแนวน่ากลัวค่ะ ต้องไปติดตาม ถ้าเล่าก็รู้เลยค่ะ มินเล่นเป็นยุคปัจจุบันค่ะ เห็นบทแล้วก็ตื่นเต้นค่ะ เพราะเราก็ไม่รู้จะไปเจอทีมงานอินเตอร์ขนาดนั้นเราจะวางตัวยังไง จะเหมือนบ้านเราไหม ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกค่ะ พยายามทำให้เต็มที่" ได้เห็นพระเอกที่มาร่วมงานรึยัง? "ก็เห็นหน้าแล้วค่ะ หล่อค่ะ เป็นคนจีน เขาก็ดังนะคะ เป็นคนที่เก่งพอสมควร เราก็ค่อนข้างจะกดดัน"

จะไปที่จีนเมื่อไหร่? "ไปวันที่ 17 ก.ย. นี้ค่ะ จริงๆ ต้องไปตั้งแต่ต้นเดือนแล้ว แต่พอดีมีการเลื่อนคิวนิดหน่อยค่ะ เราก็ขยายระยะเวลาไปเดือน ต.ค. เลย จากตอนแรกที่แค่เดือน ก.ย. เดือนเดียว ตอนนี้ก็ยืดออกไปอีกค่ะ ก็ไปประมาณเดือนนึงค่ะ แต่ถ้าจำไม่ผิดจะมีงานที่บ้านมินที่จัดเดือน ต.ค. เนื่องจากว่าคิวไม่ลงตัว ตอนนี้เลยต้องกลับมาไทยก่อนแล้วบินกลับไปใหม่" กลัวจะกระทบกับงานที่ไทยไหม? "จริงๆ ก็แบ่งเวลาเป็นอย่างดีนะคะ เพราะทางช่องเป็นคนจัดการให้ เราถึงได้เร่งอัดละคร เรียกว่าอีเวนต์ก็คิดถึงกันเลยทีเดียว แต่รับไม่ได้เพราะเราต้องรับผิดชอบทำละครก่อนที่จะไปจีนค่ะ ก็เสียดายมาก (ยิ้ม) แต่ว่าเราก็อยากทำทุกงานค่ะ ความรับผิดชอบก็ต้องมาก่อนอยู่แล้ว" ค่าตัว 8 หลักเลยไหม? "โห (หัวเราะ) อันนี้ก็อยากได้เหมือนกันนะคะ" เห็นว่าค่าตัวสูงกว่างานในไทยมาก? "อาจจะเป็นเพราะเรื่องการเดินทางด้วยนะคะ เพราะถ้าอยู่บ้านเราก็เดินทางนิดหน่อย แต่อันนี้เป็นเรื่องของทีมที่ไปด้วยเพราะเราไปเป็นทีมค่ะ มีต้นทุนในการเดินทางสูง" จะมีละครเรื่องต่อไปในไทยเมื่อไหร่? "ต้องถามผู้ใหญ่ดีกว่าเพราะว่าละครที่ไทยมินแทบไม่ทราบเลยค่ะ บางทีก็เพิ่มตอนค่ะ"

คาดหวังเยอะไหม? "มินว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ครั้งนึงในชีวิตที่เราได้ไปเล่นต่างประเทศซึ่งเราไม่คุ้นเคยมาก่อน เป็นอะไรที่เราไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เราได้ลอง ต่อให้มันจะเวิร์กหรือไม่เวิร์กก็ตาม เราก็ได้ประสบการณ์ ได้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วย เพราะในเรื่องมีมินเป็นนักแสดงคนไทยคนเดียวเลย" ตอนนี้ยังกังวลเรื่องภาษามากไหม? "ก็ยังกังวลอยู่เพราะว่าเราพูดได้ช้าค่ะ มันไม่ใช่ภาษาที่เราคุ้นเคย เป็นภาษาที่เราพูดได้ช้าลง" แฟนคลับว่าไงบ้าง? "แฟนคลับไทยก็คงไปส่งที่สนามบิน ก็คงคิดถึง แต่ว่าทางแฟนคลับจีนก็เตรียมการต้อนรับเป็นอย่างดีค่ะ เขาคุยกันอยู่แล้ว เขาก็ฝากกันดูแลแบบน่ารัก เป็นกำลังใจที่ดีค่ะ"

มินเองก็มีข่าวว่าจะย้ายช่อง? "ยังไม่มีคำตอบของเรื่องนี้ค่ะ เพราะจริงๆ แล้วตอนนี้สัญญากับช่อง 7 ยังเหลืออีกประมาณนึง แต่ก็ไม่เยอะและไม่น้อยหรอกค่ะ" มีช่องอื่นมาจีบไปร่วมงานไหม? "จริงๆ การถามมาก็เป็นเรื่องปกตินะคะ ซึ่งเราก็ยินดีร่วมงานกับทุกคนอยู่แล้ว แต่ความรับผิดชอบต้องมาก่อน" มีข่าวว่าเราจะเล่นละครเรื่องสุดท้ายทิ้งทวนแล้ว? "ใจเย็นๆ นะคะ (หัวเราะ) ค่อยๆ ฟังกันเนอะ เพราะว่ามีหลายข่าว แต่ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงสำหรับตอนนี้ค่ะ เพราะตอนนี้มินพยายามโฟกัสที่ต่างประเทศมากกว่า ในประเทศไทยก็ยังเหมือนเดิมค่ะ".