Inside Dara
ตั้ม โต้ไม่ได้ดูหล่อมาก!! เลิกจีบ แซมมี่ เพราะสถานะพี่น้องดีกว่า

ตั้ม เดอะสตาร์ ยุติการจีบ แซมมี่ แล้ว หลังรุกจีบอย่างหนักมาเกือบ 2 เดือน ขอลดสถานะเป็นแค่พี่น้อง ไม่เปิดเผยสาเหตุที่เลิกคุย ไม่หวั่นคนมองว่าทิ้งนางเอก แต่ขอทำตามความรู้สึกตัวเองดีกว่า ฟุ้งตื่นเต้นวันศุกร์นี้รับงานคู่กันเป็นครั้งแรก

หลังจากที่ประกาศตัวแรงว่ากำลังจีบนางเอกสาว แซมมี่ ดลลชา เคาวเวลล์ อยู่นั้น ล่าสุด ได้เจอหนุ่มตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม ในงานฉลองครบรอบ 7 ปีร้าน Kin japanese Buffet&ramen ที่เมเจอร์รัชโยธิน เลยอัพเดตสถานะหัวใจว่าตอนนี้จีบสาวแซมมี่ไปถึงขั้นไหนแล้ว ซึ่งหนุ่มตั้มเผยถึงสถานะความสัมพันธ์กับนางเอกสาวรุ่นพี่ว่า

ตอนนี้เป็นอย่างไร จีบกันคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว? “ผมไม่ได้จีบต่อเนื่องครับ มีช่วงนึงที่ผมหายไป ทำงาน ถ่าย 4 โพธิ์ดำ ผมไม่ได้แตะโทรศัพท์เลย” เพราะหายไป เลยดูไม่สม่ำเสมอ? “เค้าก็ถามๆ แหละว่าทำไมหายไป ทำอะไร ก็บอกเค้าไปว่าทำงาน แต่ตัวผมเองแหละที่มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้รู้สึกว่า ต้องหยุดจีบ อาจจะด้วยงานหรือพอได้เข้าไปศึกษากัน ความเป็นพี่น้องมันน่าจะดีกว่า” กระแสรอบข้างมีส่วนมั้ย? “พวกคอมเมนต์ก็มีทั้งคนเชียร์และไม่เชียร์ก็มี แต่ผมไม่ได้เอามาเป็นผล เรื่องต่างๆ มันอยู่ที่เรา 2 คนมากกว่าว่าเป็นอย่างไร” ชอบแต่ไม่จีบต่อ? “อย่างที่บอกตอนแรกที่ตัดสินใจจีบ ผมก็เข้าไปคุย ทำความรู้จักว่าคนนี้เป็นอย่างไร เหมาะที่เราอยากจะเป็นแฟนด้วยมั้ย หรือว่าอะไร มีการพูดคุยกัน แต่พอถึงวันนึง มันมีข้อสรุป เป็นพี่น้องกันดีกว่า” เฮิร์ตมั้ยที่ต้องหยุดจีบ? “ไม่เฮิร์ตเลย เพราะอย่างนี้ไม่เรียกว่าอกหัก เรารู้ว่าเป็นอะไรกันดีกว่า” เป็นเพราะว่าเค้ามีคนอื่นอยู่แล้วรึเปล่า? “ไม่เกี่ยวครับ เพราะผมไม่รู้ว่าเค้ามีคนอื่นรึเปล่า (ยิ้ม)” เป็นความกลัวส่วนตัวหรือเปล่า ถ้าจีบต่ออาจจะไม่สำเร็จ? “จริงๆ ผมไม่กลัวหรอก เพราะว่าถ้ากลัว ผมไม่จีบตั้งแต่ตอนแรก ผมไม่กลัวที่จะอกหัก ไม่กลัวที่จะแป๊ก ไม่กลัวว่าถ้าแป๊กแล้วจะโดนคนด่า สมน้ำหน้า ไม่ได้กังวลอย่างนั้น ที่ทำเพราะทำตามความรู้สึกทั้งนั้น อาจจะมีปัจจัยบางอย่างที่ไม่ต้องพูดตรงๆ ก็ได้ เพราะมันไม่ได้เป็นผลดีกับใคร ผมไม่ได้อยากจะทำร้ายใคร”

หลังจากบอกว่าจะเป็นแค่พี่น้อง ทางแซมมี่มีปฏิกิริยาว่าอย่างไรบ้าง? “จริงๆ ผมไม่ได้พูดชัดเจนว่าผมขอเป็นพี่น้อง แต่การกระทำของผมมันไม่เหมือนเดิม แล้วพอผมทำอย่างนี้ เค้าก็ถามว่าเป็นอะไร ทำไมเหรอ ผมว่ามันมีปัจจัยบางอย่างที่ทำให้เราเป็นพี่น้องกัน” ช่วงจีบๆ ใช้เวลานานแค่ไหน? “เดือนกว่าๆ ที่ใช้พูดคุยกัน ส่งไลน์ คุยโทรศัพท์ ทุกวัน” เค้าโอเคมั้ยที่เป็นอย่างนี้? “เค้าก็ไม่โอเคหรอกครับ เค้าก็ตกใจแหละว่าทำไมผมหายไป เหมือนผมถอนออกมา หักดิบเลย แต่เค้าไลน์มาผมก็คุยนะ แต่อาจจะไม่ได้ตอบทันที หรือว่าเฟซไทม์คุยกันแล้ว เท่าที่ได้คุยกับเค้า เค้าเป็นคนน่ารักนะ เค้าไม่ได้ถือตัวว่าเค้าเป็นนางเอก เค้าค่อนข้างที่จะติดดินอยู่” ตั้มหักอกนางเอก? “ไม่หักอกหรอก พูดอย่างนี้แล้วดูเหมือนผมหล่อมากเลยนะ หักอกนางเอก แต่ความเป็นจริงมันไม่ใช่อย่างนั้น ผมแค่รู้สึกว่าการเป็นพี่น้องมันดีกว่า ยาวกว่าถ้าเป็นแฟนกัน ส่วนใหญ่ก็เลิกกันไม่ดีหรอก เค้าไม่ได้มาอาลัยอาวรณ์กับผมเท่าไหร่หรอกครับ แค่รู้สึกตกใจว่าทำไมเปลี่ยนไปได้ถึงขนาดนั้น”

จะมีออกงานคู่กันด้วย แล้วจะเป็นอย่างไร? “ครับ จะได้เจอกัน จะได้ออกงานด้วยกัน ตื่นเต้นมากที่จะได้เจอ พอพี่บอกมาว่าจะมีงานคู่กัน ผมรับเลยนะ เพราะงานก็คืองาน เราไปทำงาน ยิ่งถ้าไม่ออกงานคู่กับเค้า เค้าก็ชื่นชอบผลงานเรา เราก็ติดตามผลงานเค้า เราไม่ได้ทะเลาะกัน เราไม่ได้เกลียดกัน เราไม่ได้รู้สึกไม่ดีต่อกัน ทำไมถึงจะไม่รับงานด้วยกัน ผมก็รับครับ” มีถามกันก่อยมั้ยว่างานนี้จะรับมั้ย? “เค้ารับงานนี้ก่อนผม แต่เค้าไม่บอกผม เป็นช่วงที่ไม่ค่อยได้คุยกัน พอผมรู้ก็ไม่ได้อะไร” ตอนนี้ยังคุยกันอยู่หรือเปล่า? “คุยครับ แต่ว่าน้อยลงมาก” ตั้มยังชอบผู้หญิงอายุมากกว่าเหมือนเดิมมั้ย? "ผมชอบผู้หญิงอายุมากกว่า เพราะผมรู้สึกว่าตัวผมทำงานกับผู้ใหญ่ ก็จะติดความเป็นผู้ใหญ่ ฝังใจว่าเด็กจะต้องจุกจิก ต้องงี่เง่า ฝังใจว่าอย่างนั้น คิดว่าผู้ใหญ่จะเข้าใจการทำงานของเรา เข้าใจในความที่เป็นเรามากกว่า”

แซมมี่จะรู้สึกอย่างไร ที่จู่ๆ ตั้มก็เลิกจีบ

แฟนคลับรู้รึยังว่าเลิกจีบแซมมี่แล้ว? “แฟนคลับน่าจะพอรู้ เพราะว่าตอนหลังๆ ไม่ค่อยจะมีการคอมเมนต์ไอจีกัน ตอนรุกหนักจะคุยหนักมาก” บ้านคู่ล่ะ? “บ้านคู่ก็ดีนะ เป็นอะไรที่น่ารัก ผมก็ยังเข้าไปดูอยู่ว่าเค้ามีความสุขกับสิ่งที่เค้าทำให้” ไอจียังตามฟอลโลปกติ? “ยังตามปกติครับ แต่ว่าไอจีแปลกมาก ล่าสุดอยู่ๆ ก็เด้งเป็นอันฟอลโลเฉยเลย ผมงงมาก ว่าทำไมต้องเป็นเค้า รูปที่ผมไปไลค์มันก็หายไปเอง” เค้าอันฟอลโลเรา หรือว่าเราไปอันฟอลโลเค้า? “มันขึ้นว่าผมไปอันฟอลโลเค้า ตอนนี้ผมกลับไปฟอลโลแล้ว แฟนคลับก็งงว่าสรุปจะฟอลโลหรือไม่ฟอลโล เค้าก็ไลน์มาถามว่าผมไม่ชอบเค้าถึงขนาดอันฟอลโลเลยเหรอ อันไลค์เลยเหรอ ผมก็บอกว่า ไม่เคยทำ จนผมต้องรีบเปลี่ยนรหัสไอจีเพราะว่ากลัวโดนแฮ็ก (หัวเราะ) ผมกลัวมากเลย คนจะด่าว่าผมทำตัวหล่อมาก ไม่ดูสภาพตัวเองเลย (หัวเราะ) พูดอะไรออกมาดูเข้าข้างตัวเอง แต่ผมพูดความจริง” จะจีบใครอีกมั้ย? “ไม่เลย ช่วงนี้ทำงานหนักมาก เรียนด้วย และตอนที่ผมจีบเค้า มันหนักมาก ต้องคิดมุกอยู่ตลอดเวลาว่าจะหยอดยังไง ผมเป็นคนเต็มที่เกินไป” กลัวแฟนคลับแซมมี่ต่อว่ามั้ย จีบทิ้งจีบขว้าง? “ขอให้เข้าใจว่าคน 2 คนคุยกัน เราไม่รู้ว่าเค้าคุยอะไรกัน อาจจะมองว่าผมไม่ดีก็ได้ไปจีบเล่นๆ แต่มันมีปัจจัยว่าเพราะอะไรถึงเป็นอย่างนี้ อยากขอให้ทุกคนเข้าใจ ผมเบรกตัวเองครับ ไม่ใช่เพราะคำพูดของแซมมี่ครับ ผู้ใหญ่ก็ไม่ได้เข้ามาห้ามอะไร มีแต่จะคอยตามแก้ปัญหาให้ (ยิ้ม) มันเป็นเรื่องของความรู้สึกจริงๆ ครับ”.