Inside Dara
จันจิ ไม่อยากอวดหวานรูปคู่ มาริโอ้ เหตุกลัวอยู่ไม่สงบ

จันจิ ไกอา เผยปีใหม่ที่ผ่านมาอยู่กับเพื่อน ส่วน มาริโอ้ อยู่กับครอบครัว ส่วนตัวไม่ซีเรียสที่ไม่ได้อยู่รับปีใหม่ด้วยกัน เพราะเป็นความต้องการของทั้งสองฝ่าย บอกที่ไม่อยากลงรูปคู่ในไอจี เพราะที่ผ่านมาโดนแอนตี้เยอะ กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ต้องใช้เวลาทำใจนานถึงจะลอยตัวอย่างทุกวันนี้ และอยากให้อินสตาแกรมตนเองเป็นเรื่องราวไลฟ์สไตล์ของตนมากกว่าที่คนจะเข้ามาดูเพราะเป็นแฟนมาริโอ้...

ไม่ค่อยเห็นรูปหวานๆ ในอินสตาแกรมระหว่างสาว จันจิ จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย กับหนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ สักเท่าไร งานนี้คนเลยคิดว่าทั้งคู่มีปัญหากันรึเปล่า เพราะขนาดวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา ต่างคนต่างแยกกันเที่ยว เมื่อได้เจอสาวจันจิจึงได้ขออัพเดตเรื่องหัวใจกับหนุ่มมาริโอ้สักหน่อย ซึ่งจันจิก็บอกว่าความสัมพันธ์เรื่อยๆ เหมือนเดิม และที่ไม่ลงรูปคู่ด้วยกันนั้น เพราะมีเหตุผลของตัวเอง โดยจันจิได้เผยว่า

ปีใหม่ไปเที่ยวที่ไหนมา? "ไม่ได้ไปไหนค่ะ เคาต์ดาวน์กับเพื่อนอยู่บ้านค่ะ" มาริโอ้ไปด้วยไหม? "ไม่ได้ไปค่ะ ไปกับเพื่อนค่ะ ตามที่เห็นในอินสตาแกรมเลยค่ะ" ปีใหม่แยกกันเที่ยว? "แยกกันเที่ยวค่ะ แล้วก็ได้ไปทริปที่กาญจนบุรีกับเพื่อนค่ะ ที่วัดหลวงตามหาบัวค่ะ เอาอาหารไปบริจาคให้สัตว์ที่ไม่มีอาหารกินที่วัดค่ะ" ทำไมปีนี้คู่เราถึงต่างคนต่างเที่ยวล่ะ? "ไม่ได้ต่างคนต่างเที่ยว เพราะเหมือนว่าพี่เขาก็ยังอยากอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ เราก็อยากอยู่กับเพื่อน มันไม่มีอะไร ปีใหม่ก็แค่วันเดียวคืนเดียว ไม่ได้มีอะไร เหมือนเดิมค่ะ" ปกติเราเจอกันบ่อย? "มีบ้างค่ะ ไม่ได้แบบว่าพิเศษอะไรค่ะ ต่างคนต่างแฮปปี้นิวเยียร์ค่ะ"

แสดงว่าคู่เราไม่ได้ซีเรียสกับเทศกาล? "ไม่หรอกค่ะ จันจิไม่ได้อะไรขนาดนั้น เราว่าจริงๆ เราอยากทำอาหารกับเพื่อน เราว่างอยู่กับเพื่อน เค้าแฮปปี้ที่จะอยู่กับแม่ แล้วแต่ความสะดวกค่ะ" มีแลกของขวัญปีใหม่ไหม? "ไม่ได้แลกเลย" หลังจากวันขึ้นปีใหม่ เราได้เจอกันไหม? "ได้เจอกันบ้างค่ะ" คู่เรายังแฮปปี้ดี? "เรื่อยๆ ค่ะ" คบกันกี่ปีแล้ว? "ก็หลายปีแล้วเหมือนกันนะคะ"

ข่าวแอนตี้ซาลงแล้ว? "จันจิไม่ค่อยได้ติดตามก็เลยไม่ค่อยได้อะไรค่ะ ส่วนพี่มาริโอ้ เค้าก็ไม่ยังไงค่ะ เค้าลอยตัวแล้ว เค้าบอกไม่ต้องสนใจพูดอยู่คำเดียวจริงๆ อยู่ที่ใจเรามากกว่า แค่ก่อนหน้านี้ที่จันจิเครียด คนรอบข้างปลอบเยอะมาก แต่เราก็ไม่หายสักที มาตอนนี้เราสตรองกว่าเดิม ไม่ต้องมาซีเรียสเหมือนเดิมแล้ว"

ไม่มีลงรูปคู่หวานๆ บ้างเหรอ? "อย่าเลยค่ะ (ยิ้ม) อยู่สงบสุขมากแล้ว อย่าเลยดีกว่า จันจิว่าในอินสตาแกรมจันจิอะ อยากให้มีแต่คนที่รู้จักจันจิจริงๆ คนที่เข้ามาดู ไม่ใช่เพราะอยากมาดูพี่เค้า จันจิว่ามันสบายใจมากกว่า" ของโอ้ก็ไม่มี? "ใช่ค่ะ พี่โอ้เค้าไม่ค่อยถ่ายรูปลงอยู่แล้ว เค้าถ่ายเยอะจนไม่รู้จะลงอะไร (ยิ้ม)" ในอนาคตก็คงไม่ได้ลง? "คิดว่าไม่น่าจะลงค่ะ คืออินสตาแกรมมันไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตค่ะ ก็แค่ส่วนหนึ่งที่นำเสนอไลฟ์สไตล์มากกว่า"

เราก็ไม่ซีเรียสว่าลงรูปหรือไม่ลงรูป? "คนอื่นอาจจะซีเรียสกัน แต่เราว่าบางทีมันไม่จำเป็นเลย อย่างวันเกิดเพื่อนเราไม่ได้ลงรูป แต่เราก็เข้าใจกัน มันไม่เกี่ยวกับอินสตาแกรมค่ะ" เราไม่ได้มองว่าโซเชียลคือทุกอย่าง? "ใช่ๆ ค่ะ ไม่ใช่ทุกอย่างจริงๆ มันเป็นแค่เสี้ยวหนึ่งของชีวิตมากกว่าค่ะ" แล้วจะมีโมเมนต์หวานๆ ให้ได้เห็นไหม? "ไม่มีค่ะ แต่ถ้าจันจิมีรูปฮาๆ ตลกๆ ถ้าเป็นไปได้ค่ะ แต่ว่าอย่าเลย ไม่เอาดีกว่า เงียบๆ ดีกว่าสบายใจ" แสดงว่าเราคิดเยอะ เพราะก่อนหน้านี้เราโดนเยอะ? "ต้องคิดเยอะมากค่ะ เพราะก่อนหน้านี้เราลงรูปไม่ค่อยคิดอะไรเลย เราไม่รู้จะวางตัวยังไง ทำตัวยังไง พอเราคิดเยอะหน่อย มันทำให้เราสบายใจ คือคิดเยอะหน่อยแต่ว่าใช้ชีวิตสบายตัวขึ้นค่ะ"

ผลงานละครจะมีเรื่องอะไรให้ติดตาม? "กำลังจะมีละครกับทางช่อง 8 ค่ะ" ข้ามช่องได้เหรอ? "ข้ามช่องไปหลายรอบแล้วค่ะ คือทางช่อง 8 ให้โอกาสมาแต่เรายังอยู่เวิร์คพอยท์เหมือนเดิม เพราะทางเวิร์คพอยท์เค้าบอกว่าเปิดให้เด็กๆ มีโอกาสทำงานกับที่อื่นบ้าง" บทที่เล่นรับบทอะไร? "ไม่ใช่นางเอกค่ะ ร้ายเลยเรื่องนี้ ยังไม่ทราบรายละเอียดมาก อ่านแค่เรื่องย่อค่ะ สนุกน่าลองดีค่ะ".