Inside Dara
รักครั้งนี้ไม่มีรายละเอียดให้ ขวัญ บอกหมอดูเตือนห้ามพูด! แต่คนที่เป็นข่าวไม่ใช่

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ คบหาอยู่กับข้าราชการรุ่นใหญ่รายหนึ่ง อย่างไรก็ตามวันนี้ ( 20 มิถุนายน) ขวัญซึ่งไปร่วมงานบวงสรวงละครเรื่อง ‘สามีเงินผ่อน’ ที่ CHANGE 2561 ผลิต เพื่อออกอากาศทางช่องอมรินทร์ทีวีให้สัมภาษณ์ว่า ‘คนที่เป็นข่าวอยู่ไม่ใช่’

“ตอนนี้มีคนคุยค่ะ กำลังศึกษาดูใจกันอยู่ แต่ไม่ใช่ที่ลงข่าวกันนะคะ คนนั้นไม่ใช่”

มีแฟนใหม่แล้ว?

กับคำถามนี้ขวัญปฏิเสธ บอก “ไม่ใช่แฟนคนใหม่ คนที่เป็นข่าวอยู่ไม่ใช่”

ส่วนเมื่อถามแยกย้ายกันแล้ว?

ขวัญรับว่า “ใช่ค่ะ คุณอาเขาก็เป็นผู้ใหญ่ที่เราเคารพในเรื่องขององค์ความรู้”

จะเรียกว่าเธอมูฟออนไปมีรักใหม่ ขวัญก็ยืนยันว่าไม่ใช่

“ไม่ได้มูฟออน เราสีชมพูเหมือนเดิมตลอดเวลา”

ขณะเดียวกันยังบอกด้วยว่า “ครั้งนี้จะไม่ให้ข้อมูลอะไรแล้ว เดี๋ยวมันไม่ใช่อย่างที่คิด หมอดูทัก มีแล้วห้ามเปิด”

รอพร้อมทีเดียว?

“ขวัญยังไม่ได้ท้องนะ” ขวัญบอกพลางหัวเราะ แล้วว่า “ขวัญถือเรื่องเคล็ดด้วย แต่ก็ไม่ได้ปิด ก็ใช้ชีวิตปกติ ใช้ชีวิตตามธรรมชาติ เขาไม่ได้เป็นคนในสื่อ เขาก็ทำงาน ทำธุรกิจของเขา”

บอกอีกว่าหนุ่มคนนี้อายุพอๆกับเธอ และ “เป็นคนดีค่ะ ขวัญว่าดีกับขวัญ โดยที่ไม่มีผลประโยชน์ใดๆมาแอบแฝง”

ครั้นถูกถามเรื่องหน้าตาของเขาว่าหล่อไหม? ขวัญบอก “หล่อในใจเลย number one in your heart”

กับคนนี้ขวัญบอกว่าคุยกันมานานแล้ว

“คือขวัญก็ไม่ทราบว่ายังไง แต่ในปัจจุบันใครดีกับขวัญ ขวัญก็ดี แต่ถ้าเกิดว่า คนไหนไม่ใช่สิ่งที่เราคิด เราก็ต้องเดินไปหาคนที่ดีกับชีวิตเรา”

สำหรับแม่ของเธอ ขวัญบอกว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะแม่ให้ผ่านไปเรียบร้อย ตอนหลังให้ผ่านทุกคน เพราะเชื่อในตัวเธอ และสิ่งที่เธอบอกเล่า

ขวัญยังบอกอีกว่า ตามความคิดของเธอคนสองคนอยู่ด้วยกันจะต้องมีความจริงใจ

“ขวัญนับถือเรื่องความจริงใจที่สุด การโกหกต้องไม่มี การเอาเปรียบ เอาผลประโยชน์ต้องไม่มี ถ้าเกิดมีเรื่องตรงนี้มา มันก็เป็นคนรักกันไม่ได้ สร้างครอบครัวกันไม่ได้”

เรื่องอนาคต ขวัญบอกว่าคุยๆกันบ้างแล้ว โดย “เขาไม่ต้องเกริ่นหรอกค่ะ เราบังคับ” บอกพลางหัวเราะ อย่างไรก็ดีไม่ได้คิดที่จะผูกมัด เพราะ รู้ว่าแม้จะผูกมัดกัน แต่สุดท้ายแล้วถ้าเขาไม่ได้ดีกับเราจริง ก็ต้องจบด้วยการแยกย้าย เพราะเราก็ต้องดูแลตัวและหัวใจตัวเองเหมือนกัน

ในส่วนของงานขวัญบอกว่า เรื่องสามีเงินผ่อนที่รับไว้ เป็นเรื่องที่หนักมาก

“หนักมาก ขยี้ทุกซีน ไม่ค่อยมีละครง่ายๆมาถึงขวัญเลย จริงๆละครคอมเมดี้ น่ารักๆติดต่อขวัญมาได้นะคะ เล่นได้ อันนี้อ้อนวอนเลย ส่วนใหญ่จะมีแต่ดราม่าหนักมากเข้ามา อาจจะทุกคนชอบที่เห็นขวัญร้องไห้มั้ง แต่มันเหนื่อยมากนะ”

ขวัญยังบอกด้วยว่า ตอนนี้เธอเลือกที่จะรับงานละครแค่ทีละเรื่อง

“ตอนนี้ยังไม่มีเวลาส่วนตัวให้ตัวเองเลย อาจจะมีแค่วันนึงต่ออาทิตย์ ขวัญ 34 ปีแล้ว เรียกว่าเดินทางมาครึ่งชีวิตแล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่ขวัญต้องสร้าง ลงหลักปักฐานชีวิต”

“ที่ผ่านมาชีวิตขวัญสนุกพอแล้ว ขวัญลั้ลลามาพอแล้ว ตอนนี้เป็นช่วงที่จะต้องสร้างรากฐานให้ตัวเอง วางอนาคตให้กับครอบครัวในวันข้างหน้า และคนข้างหลังของเรา ก็คุยกับเพื่อนว่าเดี๋ยว 40-50 ปี ขวัญจะไม่ทำอะไรเลย จะนอนทำเล็บสวยๆอยู่ในดงดอกไม้”

งานในวงการบันเทิง พออายุ 40 ก็อาจจะเฟดเช่นกัน ขวัญบอก

“ถ้าเกิดขวัญมีครอบครัว มีลูก อาจจะมีช่วงที่อยากจะไปเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง ขวัญเกิดมาแบบพี่เลี้ยงเลี้ยงขวัญไม่ได้ พ่อแม่จะต้องเป็นคนเลี้ยง ขวัญก็มีความทรงจำที่ดีกับตรงนี้ ถึงแม้ว่าจะทะเลาะกันบ้าง แต่เราอบอุ่น แล้วเรื่องพวกนี้ขวัญรู้สึกว่ามันย้อนกลับไปไม่ได้”