Inside Dara
ดาราย้ายช่อง ใครรุ่งใครร่วง!!

เมื่อถึงเวลาที่สัญญาหมดลงกับต้นสังกัดเดิม ก็เป็นช่วงเวลาที่เหล่านักแสดงในวงการบันเทิงต้องตัดสินใจเลือกทางใดทางหนึ่ง ว่าจะอยู่ต่อหรือเปลี่ยนเส้นทางการเดินของชีวิตตัวเอง บ้างก็ตัดสินใจอยู่ที่เดิม บ้างก็ขอลองเปลี่ยนที่อยู่ใหม่ หรือบางคนกล้าได้กล้าเสีย ชั่วโมงบินสูงแล้ว อยากอยู่ไปทุกๆ ที่ ไม่มีพันธะผูกมัดกับสังกัดใดๆ สิ่งเหล่านี้เหมือนเป็นการเปลี่ยนชีวิตของคนไปได้เลย บางคนเงียบไปหาย พอออกมาทีก็เปลี่ยนสังกัดย้ายมาอยู่อีกช่องแล้ว ทำให้แฟนๆ หรือผู้ติดตามผลงานออกอาการงงไปตามๆ กัน หรือบางคนอยู่ช่องเดิมไม่เปรี้ยง แต่พอตัดสินใจโยกย้ายตัวเองและได้รับบทละครที่ส่งตัว ทำให้กลับมาดังได้อีกครั้ง ซึ่งเรื่องการโยกย้ายสังกัดของเหล่าซุป'ตาร์ในวงการบันเทิง ก็ดูเหมือนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้ว ว่าแต่จะมีใครกันบ้าง ที่เปลี่ยนถ่ายตัวเองไปอยู่ในที่ใหม่ ลองมาสำรวจกันอีกสักรอบ...

ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต

เพิ่งเป็นเจ้าสาวป้ายแดงร้อยแปดล้านไปหมาดๆ สำหรับ อารยา เอ ฮาร์เก็ต สาวชมพู่เธอแจ้งเกิดจากช่อง 7 ในฐานะนักแสดงนำของเรื่อง ตามด้วยบทนางเอก และบทนางร้ายในละครเรื่อง ดาวเปื้อนดิน ซึ่งเป็นละครเรื่องสุดท้ายที่เธอฝากฝีมือการแสดงไว้กับช่อง 7 ก่อนที่จะย้ายสังกัดมาเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 ซึ่งเมื่อครั้งมีข่าวลือออกมาในระยะแรกๆ เจ้าตัวได้ออกมาแก้ข่าวว่ายังคงอยู่กับช่อง 7 (ดาราวิดีโอ) แต่ทว่าไม่นานสาวชมพู่ก็ออกมายอมรับว่าย้ายไปเล่นละครให้กับช่อง 3 จริง พร้อมปฏิเสธถึงสาเหตุว่าไม่เกี่ยวกับการมีปัญหาผิดใจกับนางเอกประจำวิกหมอชิตอย่าง อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ หรือมีความน้อยใจที่ต้องไปรับบทนางร้ายแต่อย่างใด หลังจากย้ายมาอยู่ช่อง 3 ได้ไม่นาน ทางช่องก็ป้อนงานให้ชมพู่มาโดยตลอด โดยเรื่องแรกที่เล่นให้กับช่อง 3 นั้นคือเรื่อง เพลิงพราย แต่เรื่องที่ทำให้สาวชมพู่ดังเปรี้ยงและมีคนพูดถึงมากที่สุดในระยะหนึ่งก็คือเรื่อง ดอกส้มสีทอง กับบท เรยา วงศ์เศวต ซึ่งเป็นการพลิกเล่นบทนางเอกร้ายครั้งแรกของชมพู่เลยทีเดียว และละครเรื่องนี้ก็มีคนพูดถึงมากที่สุดในสมัยนั้น จนฟีเวอร์และทำให้คนรู้จักชมพู่เยอะขึ้นมาถึงทุกวันนี้...

ชมพู่ อารยา แจ้งเกิดจากละครทางช่อง 7 และหลังจากหมดสัญญาเจ้าตัวก็ได้ตัดสินใจมาช่อง 3 และเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาอีกครั้งจากละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง ในบทเรยา วงศ์เศวต

ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ

แม้อายุจะเยอะ เป็นคุณพ่อลูกหนึ่ง แต่ความฮอตของพี่ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ก็ยังคงเดิม อยู่ช่อง 7 รับบทพระเอกฉันใด พอย้ายมาช่อง 3 บทพระเอกจะหายไปไหนเสียนี่ ช่วงที่หนุ่มป๋อตัดสินใจย้ายจากช่อง 7 หันมาซบอกช่อง 3 ช่วงนั้นเป็นที่ฮือฮาพอสมควร เพราะไม่คิดว่าพระเอกแถวหน้าของวิกหมอชิตจะตีจาก ทั้งที่แจ้งเกิดและมีชื่อเสียงจนหน้าโลโก้เป็นช่อง 7 ไปเสียแล้ว ทั้งในด้านภาพลักษณ์ดาราและพิธีกร เมื่อครั้งอยู่ช่อง 7 พี่ป๋อก็รับบทบู๊ล้างผลาญมาตลอดหรือไม่ก็บทคอมเมดี้ แต่เมื่อตกลงมาอยู่ช่อง 3 หนุ่มป๋อก็ยังมีผลงานออกมาเรื่อยๆ ให้ได้ติดตาม ทั้งบู๊ล้างผลาญ คอมเมดี้สุดฮา หรือดราม่าน้ำตาท่วมจอ เรียกว่าหลากหลายรสชาติ แม้ว่าทางช่องเองมีพระเอกหน้าใหม่แจ้งเกิดทุกวัน แต่หนุ่มป๋อของเราก็ยังถูกเรียกใช้อยู่เสมอ

ป๋อ ณัฐวุฒิ พอหมดสัญญาช่อง 7 ก็มาเซ็นกับช่อง 3 และยังมีละครตามมาอีกมากมาย ในบทพระเอก

นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี

หลังจากหมดสัญญากับทางช่อง 7 นางเอกสาว นุ่น วรนุช ก็ได้ผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระเต็มตัว และรับละครเรื่อง ทองเนื้อเก้า กับบท ลำยอง ที่ต้องอาศัยฝีมือการแสดงเป็นอย่างมาก เนื่องจากในเวอร์ชั่นก่อน ต้อม รัชนีกร สามารถฝากผลงานในบท ลำยอง จนสร้างชื่อเสียงให้เธอมาแล้ว ซึ่งระหว่างที่ละครออนแอร์ ลำยองสไตล์ก็ได้ฮิตสุดๆ เลยทีเดียว เรียกได้ว่า บทบาทนี้เองทำให้นุ่นกลับมาเปรี้ยงอีกครั้ง และหลังจากนั้นเจ้าตัวก็ได้รับเล่นละครให้กับเอ็กแซ็กท์เรื่อง อีสา-รวีช่วงโชติ เห็นว่าเรื่องนี้รับค่าตัวถึง 7 หลักเลยทีเดียว ล่าสุดสาวนุ่นก็รับเล่นละครอีกเรื่องของโพลีพลัส เพื่อนรัก เพื่อนริษยา ที่ออกอากาศทางช่อง 3 และขณะอยู่ในช่วงการถ่ายทำ สำหรับแฟนๆ ใครที่คิดถึงฝีมือการแสดงของนางเอกแนวหน้าอีกคนของเมืองไทย ต้องอดใจรอกันสักนิด

นุ่น วรนุช จากช่อง 7 ไปเป็นนักแสดงอิสระ กลับมาเปรี้ยงอีกครั้งจากบท ลำยอง ทางช่อง 3

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

แม้ว่าผ่านงานละครมาเพียงไม่กี่เรื่อง แต่สัญญากับช่อง 3 ของเธอก็หมดลงไปแล้ว กระทั่งมีข่าวลือว่าเธอจะไปซบช่อง 8 นักแสดงสาวออกมายืนยันว่าไม่เป็นความจริง แต่หลังจากหมดสัญญา ยังไม่มีการต่อสัญญากับต้นสังกัดแต่อย่างใด หลังจากคิดหน้าคิดหลังดีแล้วเอสเธอร์ได้ตัดสินใจผันตัวจากนักแสดงมีสังกัด มาเป็นนักแสดงอิสระตามรอยรุ่นพี่ รับงานละครเอง และละครเรื่องล่าสุด ที่ทำให้เธอกลับมาดังเปรี้ยงเป็นพลุแตก และมีแฟนคลับติดตามกันมากก็คือ การรับเล่นละครของช่อง ONE เรื่อง เล่ห์รตี คู่กับ ฌอห์ณ จินดาโชติ ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงนั้น จนทำให้มีแฟนคลับของคู่นี้เกิดขึ้นหลายกลุ่ม อีกทั้งยังฮอตฮิตไม่สร่างเลยทีเดียว

เอสเธอร์ สาวน้อยหน้าใส หลังจากหมดสัญญากับทางช่อง 3 เจ้าตัวก็ขอเป็นนักแสดงอิสระ พร้อมกับมารับละครอีกครั้งให้กับช่องวัน ในบทหนูเคท และมีคู่จิ้นอย่างหนุ่ม ฌอห์ณ จินดาโชติ ที่แฟนๆ เชียร์ยันนอกจอเลยทีเดียว

จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา

ก่อนหน้าที่จะผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ สาวจุ๋ย วรัทยา ได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญาที่เคยเซ็นไว้กับกันตนาก่อน 1 ปี ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากเป็นนักแสดงอิสระ ซึ่งเรื่องนี้เองจุ๋ยได้เคลียร์ใจกับทางผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้ว และตอนนี้จุ๋ยก็ได้เป็นนักแสดงอิสระ และปัจจุบันเป็นพิธีกรให้กับช่องเวิร์คพอยท์ จุ๋ยได้มาเล่นละครให้กับช่อง 3 เป็นครั้งแรกในเรื่อง สามีตีตรา กับบทสายน้ำผึ้ง ซึ่งเป็นบทร้ายเรื่องแรกของเธอ และบทนี้เองก็แจ้งเกิดให้กับจุ๋ยอีกครั้ง

จุ๋ย วรัทยา หมดสัญญาช่อง 7 ปุ๊บ ก็ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระทันที

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข

หลังจากมีข่าวที่ไม่ดีกับพระเอกไม้เลื้อย ทำให้ช่วงนั้นสาว จั๊กจั่น อคัมย์สิริ เสียศูนย์ไปสักพัก ซึ่งในตอนนั้นจั๊กจั่นได้โคจรมาเจอกันกับหนุ่ม ชาคริต แย้มนาม ในเรื่อง เฮฮาคาเฟ่ ทางช่อง 5 ของเอ็กแซ็กท์ ถึงขนาดว่าประกาศแต่งงานกันฟ้าแลบภายใน 2 เดือน แต่แล้วในที่สุดก็ไม่ได้แต่งกัน พอเริ่มมีข่าวที่ไม่ค่อยดีออกมาบทบาทของจั๊กจั่นก็เริ่มลดลง จากนางเอก มาเป็นนางรอง และเป็นนางร้ายในเรื่อง อาทิตย์ชิงดวง แต่หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็ได้ตกลงเซ็นสัญญากับทางช่อง 7 แม้จะเริ่มจากบทรอง แต่ในที่สุดสาวจั๊กจั่นก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นดาราเบอร์ต้นๆ ของช่องได้ รับทั้งบทนางเอกและนางร้าย ซึ่งไม่ว่าบทไหนที่จั๊กจั่นได้รับก็ดังเปรี้ยงปร้าง ด้วยฝีมือทางการแสดงที่สั่งสมประสบการณ์มานาน

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ กำลังโด่งดังมากจากหลายบทบาทของช่อง 7

เคลลี่ ธนะพัฒน์

หนุ่ม เคลลี่ ธนะพัฒน์ เข้าสู่วงการโดยบริษัท ทีวีธันเดอร์ มีผลงานละครชิ้นแรกเรื่องให้กับช่อง 3 เรื่อง รักนิดๆ คิดเท่าไหร่ ก็ทำให้เคลลี่มีชื่อเสียง และอยู่กับช่อง 3 เป็นเวลา 7 ปี ก่อนที่จะย้ายตัวเองมารับงานละครให้กับช่อง 7 ทั้งบทพระเอก พระรอง บทพ่อ ตัวร้าย หรือแขกรับเชิญ เคลลี่ก็รับหมดไม่มีเกี่ยง กระทั่งปัจจุบันมีงานละครมากมายกับช่อง 7 และไม่น้อยทีเดียวที่เจ้าตัวได้รับรางวัลด้านการแสดงจากเวทีหลายสถาบัน ล่าสุดที่เพิ่งจบไป คาดเชือก ซึ่งเรื่องนี้หนุ่มเคลลี่รับบทพระเอก แฟนๆ ติดงอมแงมกันทั่วบ้านทั่วเมืองเลยทีเดียว

หนุ่มเคลลี่ เคยเป็นนักแสดงสังกัดทีวีธันเดอร์ และปัจจุบันได้มาเล่นละครให้กับทางช่อง 7

พีช พชร จิราธิวัฒน์

หนุ่มหน้าใส ผู้แจ้งเกิดจากหนังดังหลายเรื่องของ GTH ด้วยวัยวุฒิที่มากขึ้น และมีผลงานในวงการบันเทิงมากมาย ทั้งซีรีส์ดัง งานภาพยนตร์ และผลงานเพลง จนทำให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง มาวันนี้ด้วยความที่โตขึ้น จึงทำให้หนุ่มพีชตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทาง GTH และหันหน้าไปเซ็นสัญญาร่วมงานกับทางช่อง 3 เป็นเวลา 3 ปี ด้วยเหตุผลที่ว่า ยังมีสิ่งที่อยากจะทำอีกหลายๆ อย่าง เช่น การทำเพลงหรืองานอื่นๆ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ประเดิมละครเรื่องแรกกับบ้านหลังใหม่กับเรื่อง แรงตะวัน