Inside Dara
แฟนคลับเหวอ!! คู่จิ้นวงแตกมองหน้ากันไม่ติด

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา และคู่จิ้นในวงการบันเทิงก็เช่นกัน ส่วนมากคู่จิ้นนี้จะเกิดจากการเล่นละครแล้วเคมีเข้ากัน จนนำไปสู่ความฟินจิกหมอนของแฟนคลับ จนทำให้เกิดการจิ้นนอกจอ บางคู่ก็เสริมความฟินจิ้นกันจนเป็นแฟนนอกจอ แต่บางคู่จิ้นแค่ในจอเพราะชีวิตจริงมีคนในหัวใจอยู่แล้ว หรือบางคู่จิ้นแค่ในจอแต่ยุนอกจอไม่ขึ้น ซึ่งก็มีหลายๆคู่ที่พอกระแสละครซาลง กระแสจิ้นก็ซาลงตามไปด้วย เชื่อได้เลยว่า แบบนี้แฟนคลับอาจมีเซ็งกันบ้างแหละ...

โบว์ เมลดา-ไมค์ ภัทรเดช

โบว์ เมลดา และ ไมค์ ภัทรเดช แจ้งเกิดจากละครเรื่อง ใยกัลยา แบบชนิดที่ว่าพี่น้องแนบชิดสนิทใกล้ ถึงขั้นที่ว่าในละครเล่นกันจนฟินจิกหมอนมาแล้ว หลายคนเชียร์เลยให้คบกันจริงๆ นอกจอ แถมยังมีแฟนคลับบ้านเอ็มบี แฟมิลี่ ติดตามผลงานอยู่เรื่อยมา หลังละครจบแต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ยังไม่จบ ยังดีเรื่อยมาแต่ด้วยความฟินชนิดที่จิกหมอนมากเกินไป ฝ่ายชายเลยถูกผู้ใหญ่ของช่อง ให้ลดความจิ้นลงไปนิด เพราะห่วงภาพที่คนภายนอกจะมอง ด้วยความที่เป็นสุุภาพบุรุษ ฝ่ายชายจึงตบปากรับคำทันที เลยทำให้ความจิ้นน้อยลงตามไป แต่เพราะด้วยทั้งคู่ต่างก็มีงานของตัวเองด้วย เลยทำให้ไม่ค่อยได้มาเจอกัน จากที่ไปทานข้าวด้วยกัน หรือไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อย จึงลดน้อยลงทันที

งานนี้เลยมีกระแสข่าวว่า แฟนคลับเอ็มบีเกิดอาการน้อยใจไปตามๆกัน ที่ไมค์-โบว์ ไม่จิ้นกันแล้ว ซึ่งไมค์ก็บอกว่า "เรื่องจิ้น เราอยากให้จิ้นในงานอยู่แล้ว ส่วนที่เค้าอยากให้เราเป็นแฟนกัน แต่มันไม่เป็นอย่างที่เค้าคิด เพราะว่ามันไม่ได้เป็นตั้งแต่แรกอยู่แล้ว พอมีคนคาดหวัง เวลาเราไปงานคู่กัน คนก็จะคาดหวังเห็นเราจับมือกัน บางทีเราก็ไม่โอเค รู้สึกอึดอัดนิดนึง เราอยากให้มาดูเราที่ผลงานมากกว่า" ทางด้านโบว์ก็บอกว่า "ตัวหนูทำตัวปกติ คือเราบริสุทธิ์ใจที่จะทำ คือทุกๆอย่างที่เราทำเราไม่เคยอึดอัดนะ เราไม่ได้เอาใจพี่ไมค์ เราเอาใจแฟนคลับ แฟนคลับเค้าก็อยากเห็นอะไรที่ดูน่ารัก เราไม่ได้จิ้นกันจนแบบว่าใกล้ชิดกันจนเกินที่เด็กวัยรุ่นจะทำกัน คือเวลาไปงานเค้าขอให้จับมือเราก็จับมือได้ เราไม่ว่าอะไร เพราะว่าในชีวิตจริงเราคงไม่เดินจับมือกันอยู่แล้ว มันคืองาน ก็คืองาน โบว์เป็นคนแยกแยะออกอยู่แล้วค่ะ คือยังไงทุกครั้งที่เราทำแบบนี้มันเป็นงาน เราไม่ได้ทำพวกนี้ในชีวิตจริง อย่างเช่นเราไม่ได้มาเดินจับมือพี่ไมค์กันในชีวิตจริง" แม้คู่นี้จะไม่ค่อยได้เจอกัน แต่ก็ยังยืนยันว่าเป็นพี่น้องที่สนิทกันเหมือนเดิมนะจ๊ะ

ไมค์ พิรัชต์-ออม สุชาร์

เป็นคู่จิ้นที่แฟนคลับฟินสุดๆ สำหรับคู่ ไมค์ พิรัชต์ กับสาว ออน สุชาร์ ซึ่งแจ้งเกิดคู่จิ้นจากละครที่เล่นคู่กันหลายเรื่อง งานนี้เลยทำให้ทั้งคู่สนิทกันมากเป็นพิเศษ และกระแสไมค์-ออม ออม-ไมค์ก็ฟีเวอร์ทันที ทำให้ดับกระแสจิ้นคู่ ออม-ติ๊นา ลงได้ไปเลย แต่ด้วยความที่ไมค์และออมสนิทกันเป็นพิเศษ จนเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนที่รู้ใจ มีทั้งงานละคร ถ่ายแบบ ออกอีเวนต์ ติดต่อเข้ามาอยู่เรื่อยๆ แต่อยู่ดีๆ ก็มีข่าวว่าทั้งคู่ทะเลาะกันกลางกองถ่ายออกมาซะงั้น เอ๊ะยังไง?? ทำเอาหลายคนงง เพราะรุนแรงถึงขั้นต้องยกกองเลยทีเดียว ซึ่งงานนี้ฝ่ายหญิงก็ยอมรับว่าเคยมีบ้าง "ด้วยความที่เป็นคนตรงๆ กับเพื่อนร่วมงาน และไมค์เค้าก็เป็นคนที่ประหลาดสำหรับออม คือมีความคิดแปลกๆ ส่วนใหญ่มาจากเรื่องงาน เรื่องคำพูดบ้าง ออมก็จะแบบทำไมพูดอย่างนี้ ไมค์เค้าก็อาจจะมีวิธีการสื่อสารกับคนรอบตัวที่ไม่ค่อยเคลียร์มากกว่า แต่เราก็ทำความเข้าใจนะ เราเป็นเพื่อนเค้า ก็โอเคดีกัน ทีหลังอย่าไปพูดกับใครนะ"

กระแสคู่จิ้นไมค์-ออม ก็เริ่มแผ่วลง เมื่อทั้งคู่ต่างต้องแยกกันไปทำงานของกันและกันคนละประเทศ ทำให้นานๆ เจอกันที เลยทำให้แฟนคลับเริ่มลดลงตามไปด้วย "ก็ต้องห่างอยู่แล้วค่ะเพราะเราไม่ได้เจอกัน เราอยู่กันคนละที่ แต่ถ้าวันหนึ่งเราได้กลับมาเจอกันมันก็เหมือนเพื่อนเก่านะ ดีใจค่ะ ไมค์คือคนที่ออมคุ้นเคยแค่นั้น ไม่ใช่คนที่แบบคุยด้วยในแบบนั้นเลย คือการที่เราห่างกันมันไม่ได้หมายความว่าเราสนิทกันน้อยลงหรอก เรายังเจอกันได้ ทักทายกันได้เหมือนเดิม ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกันค่ะ" แม้คู่นี้จะไม่ค่อยได้เจอกัน แต่เชื่อว่าถ้าได้กลับมาเจอกัน หรือร่วมงานกันอีกครั้ง เคมีก็ยังคงเข้ากันได้เหมือนเดิม ไม่ต้องห่วงนะจ๊ะแฟนๆ

ฌอห์ณ-เอสเธอร์

คู่จิ้นจากช่องวัน ฌอห์ณ จินดาโชติ และ เอสเธอร์ สุปรีย์ ที่เป็นคู่จิ้นกันจากละครเรื่อง เล่ห์รตี เคมีของคู่นี้ชวนฟินชวนจิกหมอนให้ขาด เพราะความน่ารักของสาวเอสเธอร์ และความเป็นผู้ชายอย่างคุณเสกข์ ที่หนุ่มฌอห์ณเล่นได้ดีเหลือเกิน ส่งผลให้ละครเรื่องนี้โด่งดังสุดๆ ในจอว่าฟินแล้ว นอกจอคู่นี้ชวนฟินกว่าอีก เวลาออกงานอีเวนต์ทีไร คู่นี้เคยสร้างปรากฏการณ์ห้างแตกมาแล้ว กระแสแรงแฟนคลับแห่กรี๊ดเป็นแถว แถมยังยกตำแหน่ง สามีแห่งชาติ ให้หนุ่มฌอห์ณอีกด้วย ยิ่งตอกย้ำความจิ้นของคู่นี้เข้าไปอีก จนทางช่องวันต้องจับมาเล่นละครคู่กันอีกเรื่องเพื่อเอาใจแฟนละครที่รอดูการกลับมาของ ฌอห์ณ-เอส แม้ในระหว่างนี้จะมีกระแสข่าวออกมาว่า แม่ของสาวเอสเธอร์ไม่ค่อยปลื้มที่ลูกสาวต้องมาเป็นคู่จิ้นกับหนุ่มฌอห์ณสักเท่าไหร่ก็ตาม ก็ไม่สามารถทำให้แฟนคลับถอนทัพได้

แต่เป็นคู่จิ้นกันยังไม่ทันครบปีดี ก็เกิดดราม่าทำเอา FC ทั้งหลายหัวใจจะวาย เมื่อจู่ๆ มีข่าวว่าคู่นี้เริ่มจะห่างๆ กัน ซะแล้ว ด้วยเหตุผลที่ว่าแม่ของฝ่ายหญิงไม่ปลื้มอย่างแรง ประจวบกับที่ฝ่ายชายออกมาให้สัมภาษณ์ว่าช่วงนี้ห่างๆ กัน เพราะต่างคนต่างทำงาน และแม่ของฝ่ายชายก็โพสต์ไอจีพูดถึงความรักของลูกชายในทำนองที่แม่เตือนแล้วนะลูก ยิ่งทำให้ทุกอย่างดูแย่ลงไปอีก ดูแล้วรอยร้าวที่เกิดขึ้นไม่น่าจะทำให้คู่นี้กลับมาต่อกันติดได้อีกครั้ง FC บ้านคู่ได้แต่นั่งมองหน้ากันปริบๆ แม้คู่ฌอห์ณ-เอสเธอร์ กำลังจะกลับมามีละคร เงาอโศก กันอีกครั้ง งานนี้ทำเอาหลายคนก็ลุ้นกันว่า จะกลับมาดังห้างแตกเหมือนเดิมอีกมั้ย??

พีพี พัชญา-แอมป์ พีรวัศ

ด้านคู่จิ้นละครเย็นอย่าง แอมป์ พีรวัศ และ พีพี พัชญา อีก 1 คู่จิ้นจากละครเรื่อง สาวน้อยอ้อยควั่น กับการเป็นพระเอกเรื่องแรกของแอมป์ และเป็นนางเอกเรื่องแรกของพีพี เพราะความน่ารักในละครของทั้งคู่ ทำให้หลายๆ คนชื่นชอบ แม้ฝ่ายชายจะมีหวานใจอยู่แล้วก็ตาม แต่เพราะเรื่องงาน แอมป์ พีพี เลยขยันอัพรูปคู่พร้อมแคปชั่นชวนแฟนๆ ให้จิกหมอนตามอยู่เสมอๆ

แต่แล้วยังจิ้นไม่ทันข้ามปีก็เกิดเรื่องราวที่ทำให้แฟนคลับ แอมป์ พีพี ต้องม้วนเสื่อปิดบ้านคู่หนีแทบไม่ทัน เมื่อมีไลน์หลุดของแอมป์และพีพีออกมา ทำให้แฟนสาวนางร้าย หยก ธัญยกันต์ ที่คบหากันอยู่ต้องเลิกราไป เพราะฝ่ายแอมป์ออกมาลงรูปคู่และปกป้องคู่จิ้นมากกว่าจะปกป้องคู่รัก ทำให้จากที่มีกระแสคู่จิ้นเปลี่ยนมาเป็นกระแสแอนตี้แทน จากที่แฟนๆ เห็นด้วยกับภาพคู่และแคปชั่นชวนมุ้งมิ้ง แปรเปลี่ยนเป็นการถล่มด่าแทน กระแสสังคมแรงมากขนาดนี้ การจะได้กลับมาเป็นคู่จิ้นให้สังคมชื่นชอบหมดสิทธิ์อย่างแน่นอน แม้ในตอนนี้ทั้งหยก แอมป์ และพีพี ต่างก็พยายามที่จะจบเรื่องนี้ แต่เชื่อได้เลยว่า ยังมีใครอีกหลายคนที่ยังไม่ลืม...

บอย ปกรณ์-มาร์กี้ ราศี

ปิดท้ายด้วยคู่จิ้นรุ่นใหญ่ ที่คิดว่าไม่น่าจะกลับมาเหมือนเดิมได้อีก แม้ปากจะบอกว่ายังเหมือนเดิมก็ตามที กับคู่ของ บอย ปกรณ์ กับ มาร์กี้ ราศี แม้จะไม่ได้เล่นละครด้วยกันเยอะแต่ด้วยความเกรียน ความที่เล่นละครแล้วเคมีเข้ากัน เลยทำให้แฟนๆ ต่างชื่นชอบคู่นี้ จนกลายเป็นคู่จิ้นไปในที่สุด และในชีวิตจริงบอย มาร์กี้ ก็ซี้กันสุดๆ รู้ใจกันไปซะทุกเรื่อง เลยทำให้มีแฟนคลับ MB กระแสจิ้นคู่นี้ยิ่งแรงต่อเนื่อง เมื่อสาวมาร์กี้เลิกรากับแฟนหนุ่มผู้จัดละคร ต้อง ชลลัมพี บรรดา FC ก็ต่างเชียร์อัพให้ บอย มาร์กี้ รักกันนอกจอ แรกๆ ก็ดูเหมือนจะเข้าท่า มีการหุ้นทำธุรกิจร่วมกัน ยิ่งทำให้แฟนๆ อินจัดว่าจากคู่จิ้นจะกลายเป็นคู่จริงอย่างแน่นอน

แต่กระแสต้องมาแผ่วลง เมื่อมาร์กี้เปิดตัวรักครั้งใหม่กับหนุ่มไฮโซป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ ทำให้แฟนคลับเศร้าไม่พอ ความสนิทสนมกันของ บอย มาร์กี้ ที่เคยแนบแน่นมีรูปคู่ให้เห็นบ่อยๆ ก็ดูเหินห่างกันไปเรื่อยๆ ถึงกับมีแฟนคลับบางคนโพสต์ต่อว่าสาวมาร์กี้ว่าทำตัวห่างเหินบอย มีแฟนแล้วลืมพี่ และทุกครั้งที่สื่อสัมภาษณ์เรื่องราวของคู่จิ้น บอย มาร์กี้ ถึงปากจะบอกว่างานยุ่งไม่ค่อยมีเวลาเจอกัน แต่แววตาและน้ำเสียงมันบ่งบอกให้แฟนๆ ได้รู้ว่ามาร์กี้-บอยคงไม่มีฟิลเกรียนๆ ฮาๆ ให้ได้เห็นอีก แม้ทั้งคู่จะพยายามบอกว่า ต่างคนต่างยังเหมือนเดิม พยายามถ่ายรูปอัพลงอินสตาแกรมให้แฟนๆได้เห็น แต่แฟนๆก็ยังรู้สึกว่าทั้งคู่ไม่เหมือนเดิมแล้วจริงๆ งานนี้ทำเอาเศร้าไปตามๆ กัน