Inside Dara
เปิดใจ 3 สาวมิสทิฟฟานี 2014

จับเข่านั่งคุยกับ 3 สาวงามจากเวทีมิสทิฟฟานี 2014 กับ เนย-ณิศศา เกตุระหงษ์ เจ้าของรางวัลมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2014 พร้อมด้วย มิกซ์-รชยา นพการุณ รองชนะเลิศอันดับ1 และ อาร์ม-ตรีทิพย์ นิภาทิพย์ปภาดา รองชนะเลิศอันดับ 2 ในประเด็นจากเด็กชายสู่นางสาว

จุดเปลี่ยนจากเด็กชายสู่นางสาว

เนย : น่าจะรู้ตัวว่าอยากเป็นผู้หญิงมาตั้งแต่เด็ก เพราะจะชอบแอบคุณพ่อเล่นตุ๊กตา เพราะกลัวจะโดนว่า พอโตขึ้นมาก็รู้จากเพื่อนว่าถ้าอยากเป็นผู้หญิงต้องเทคฮอร์โมน จึงเป็นจุดเปลี่ยนเริ่มเทคฮอร์โมนมาเรื่อย ๆ ไว้ผมยาวและรักสวยรักงาม ทำตัวให้สวยเรื่อยมา

มิกซ์ : จุดเปลี่ยนของมิกซ์เริ่มตั้งแต่จำความได้เลยที่อยากเป็นผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นตุ๊กตา เอาผ้าขนหนูมาทำเป็นวิกผม บอกไม่ได้เหมือนกันว่าเหตุผลที่อยากเป็นผู้หญิงเพราะอะไร มิกซ์เองยังไม่รู้เลยว่าทำไมถึงเป็น โตมาก็เล่นและใช้ชีวิตแบบเด็กผู้หญิงมาตลอด แต่ก็มีบ้างที่เล่นแบบเด็กผู้ชาย เช่นเตะฟุตบอล แต่ก็จะคิดว่าตัวเองเป็นผู้หญิงในทีมฟุตบอล

อาร์ม : สำหรับอาร์มรู้ตั้งแต่แรก ๆ แล้วว่าตัวเองเป็นสาวประเภทสอง แต่ด้วยสังคมทำให้ใช้ชีวิตแบบผู้หญิงเต็มตัวมาไม่ได้ ก็เลยต้องเป็นผู้ชายก่อนเพื่อที่จะหาเลี้ยงครอบครัวและพ่อแม่ จนทำในส่วนนั้นได้เต็มที่แล้ววันหนึ่งก็คิดว่าถ้าเกิดเราไม่เป็นอย่างที่เราอยยากเป็นหรือไม่ทำตามใจตัวเอง เราอาจจะตายไปโดยที่เรายังไม่รู้ตัวก็ได้ จากวันนั้นจึงเริ่มดำรงชีวิตเป็นสาวเต็มตัว

การปรับตัวหลังจากที่เปลี่ยนมาเป็นผู้หญิงเต็มตัว

เนย : หลังจากที่เริ่มเปลี่ยนเป็นผู้หญิงเต็มตัว โชคดีที่ทางบ้านรับได้และยอมรับได้หมด จึงไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก อาจจะมีคุณย่าที่ไม่ชอบบ้างนิดหน่อยเพราะท่านอายุเยอะแล้ว แต่ตอนนี้ท่านก็รับได้แล้ว

มิกซ์ : ทางด้านครอบครัวไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย เพราะที่บ้านรับได้ และสนับสนุนด้วย จะมีอุปสรรคบ้างทางด้านสังคม เพราะบางที่อาจจะยังไม่เปิดรับสาวประเภทสองมากนัก จุดยืนของสาวประเภทสองอาจจะยังไม่มาก คิดซะว่าเป็นปมด้อยเล็กน้อย สักวันจะพัฒนาให้เป็นปมเด่น

อาร์ม : ที่บ้านไม่เคยกีดกั้นอะไรเลย เพราะมีญาติที่เป็นสาวประเภทสองเหมือนกัน และญาติคนนั้นก็หาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้อย่างดี ที่บ้านจึงเปิดโอกาสให้ตนเต็มที่ ด้านสังคมตนคิดว่าตอนนี้ก็เปิดกว้างสำหรับสาวประเภทสองเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ว่ายังไม่สุด ตนอยากให้สังคมมองสาวประเภทสองเป็นคนปกติ เพราะสาวประเภทสองก็มีทั้งคนดีและไม่ดีเหมือนผู้หญิงหรือผู้ชายทั่วไป

คิดว่าความสวยของตัวเองมาจากจุดไหน

เนย : คงจะเป็นตรงหน้าตา ที่ดูออกแนวคม เซ็กซี่

มิกซ์ : คิดว่าจุดที่สวยของตนคงอยู่ที่หน้าตา แต่จะแตกต่างกับคนอื่นด้วยการที่ตนเรียนนาฏศิลป์มา ทำให้มีความหวานแบบสาวนาฏศิลป์ไทย ดูมีความเรียบร้อยอยู่ในตัว แต่จริง ๆ ก็ไม่ได้เรียบร้อยเท่าไหร่

อาร์ม : ความสวยของตนอาจจะมาจากรวม ๆ ทั้งตัว เพราะอาจจะไม่ได้ดีทุกอย่าง เช่นอัธยาศัย การเดิน การพูด อาจจะไม่ได้ดีไปทุกอย่าง แต่รวมๆแล้วมันโอเคดี แต่ไม่ได้ดีมาก

ไอดอลในการดำรงค์ชีวิตและการเข้าประกวด

เนย : ติดตามการประกวดมิสทิฟฟานีมาโดยตลอด ทุกคนเป็นไอดอลหมดเลย แต่ที่เป็นไอดอลในดวงใจยกให้พี่ไก่โต้ง มิสทิฟฟานี่ ปี 2006

มิกซ์ : มิสทิฟฟานีทุกคนคือไอดอลของตน เพราะทุกคนอยู่ในจุดที่ประสบความสำเร็จในชีวิตแล้ว ตนจึกอยากทำให้ได้อย่างทุกคน และอีกหนึ่งคนที่เป็นไอดอลในดวงใจเลยคือ พี่ม้าอรนภา เพราะตอนเคยดูพี่ม้ารำตอนเด็ก ๆ รู้สึกชอบมาก และเมื่อพี่ม้าเป็นนางแบบและนักแสดง จึงเป็นอีกหนึ่งไอดอลที่อยากจะเดินรอยตาม

อาร์ม : มีแคทริยา อิงริช เป็นไอดอล ชื่นชอบในการเต้นเก่งและความกตัญญูที่มีต่อพ่อและครอบครัว ส่วนในเรื่องของการประกวด ต้องยกให้รุ่นพี่ในเวทีมิสทิฟฟานีทุกคน ที่ทำให้มีความฝันในการเข้าประกวด

ความรักหลังความสวย

เนย : มีคนคุยด้วยตั้งแต่ก่อนที่จะประกวดอยู่แล้ว

มิกซ์ : ของตนตั้งแต่ก่อนและหลังประกวด ก็ยังไม่มีหนุ่ม ๆ เข้ามาคุย จะมีก็แต่เพื่อน ๆ

อาร์ม : ของอาร์มมีแล้วตั้งแต่ก่อนประกวดแล้ว

วิธีการดูแลตนเองให้สวยอยู่เสมอ

เนย : ของเนยเนื่องจากเป็นคนค่อนข้างผอม จะใช้เป็นวิธีทานอาหารเสริมเพิ่มและกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อช่วยให้รูปร่างมีน้ำมีนวลเพิ่มขึ้น

มิกซ์ : จะเป็นการทานวิตามินต่าง ๆ และพึ่งวิทยาการสมัยใหม่อย่างเช่นการศัลยกรรม ทุกคนสามารถสวยได้ด้วยศัลยกรรม แต่ก็ไม่ได้แนะนำให้ทุกคนไปทำ เพราะศัลยกรรมมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ต้องใช้วิจารณญาณในการทำ แต่โดยส่วนตัวคิดว่าการเสริมสร้างบุคลิกภาพทำให้เราสวยได้

อาร์ม : วิธีการดูแลร่างกายอยู่ที่การออกกำลังกายรักษาหุ่นตลอดเวลา และที่สำคัญคือการทาครีมต่าง ๆ ตลอดเวลา เพราะสภาพอากาศประเทศไทยตอนนี้ร้อนมา ต้องทาครีมบำรุงตลอดเวลา

สำหรับกิจกรรมต่อไปของผู้ได้รับตำแหน่งมิสทิฟฟานี2014 คือการเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดบนเวทีระดับโลก “มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ควีน 2014” ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปีนี้