Inside Dara
ช็อก! ‘ตูมตาม’ เลิก ‘เมย์’ รู้คบไม่รอดลดจากแฟนเป็นเพื่อน

เหมือนฟ้าผ่ากลางวันแสกๆ!...เมื่อจู่ๆพระเอกหนุ่ม ตูมตาม–ยุทธนา เปื้องกลาง ยุติความรักกับสาวเปรี้ยว เมย์–สิรินทร์ ก่อเกียรติ นักแสดงร่วมค่ายเอ็กแซ็กท์ซะแล้ว! ทั้งที่ก่อนหน้านี้พูดถึงความรักครั้งใดดูจริงจังหวังถึงอนาคต ไม่มีเค้าลางรอยร้าวให้เห็นมาก่อน โดย ตูมตาม เผยที่งาน “น้ำจิตเพื่อผู้ยากไร้ น้ำใจเพื่อสัตว์ป่วยอนาถา” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ว่า “เลิกกับเมย์แล้วครับ ทั้งหมดที่คบกันมาศึกษากันรู้จักกันเรื่อยๆ จนมันถึงจุดที่เราสองคนตกลงกันว่าเราลดสถานะความสัมพันธ์ดีกว่า เรากลับมาเป็นเพื่อนกันก็ได้ จะได้สบายใจขึ้นในหลายๆเรื่อง”

สาเหตุคืออะไร? “เป็นเรื่องของเวลา การคบกันเหมือนการเตรียม ตัวให้พร้อมที่วันนึงเราจะแต่งงานกัน มันต้องถึงช่วงนึงที่เรารู้สึกว่าโอเคแล้ว เรายอมรับได้ในทุกอย่าง แต่พอเราไปถึงจุดนึงก็พบว่ามันไม่ใช่ ก็หยุดไว้ก่อน ทุกอย่างยังดีอยู่นะ เพียงแค่เปลี่ยนสถานะจากเป็นแฟนกันมาเป็นเพื่อน ก็ได้คุยกันเรียบร้อยแล้ว”

มีปัญหาทะเลาะอะไรกันมั้ย? “ไม่มีเลย ผมบอกเค้าเสมอว่าในวันที่เราคบกัน เราอยากให้สิ่งดีๆต่อกันให้มากที่สุด ดูแลให้ดีที่สุด เค้าเองก็ทำสิ่งดีๆให้ผมเยอะมาก จนเรารู้สึกว่าถึงแม้เราจะเปลี่ยนสถานะก็ไม่รู้สึกเสียดาย เพราะเราได้ทำดีต่อกันที่สุดแล้ว” ห่างกันนานรึยัง? “เกือบเดือนนึงแล้ว”

ใครเริ่มพูดก่อน? “ทั้งสองคนก็คุยกัน ไม่ได้มาบอกว่าเราเลิกกันเถอะ แต่คุยกันว่าปัญหาที่มันเกิดขึ้น มันยังไม่คลิกกัน หรือไลฟ์สไตล์มันยังไม่ตรงกัน เราหยุดดีกว่ามั้ย เพราะว่าเราไม่อยากปล่อยให้มันเป็นปัญหาที่ใหญ่โต ผมว่าห่างกันในวันที่เรายังรักกันมากยังดีกว่า มันไม่มีใครผิด ผมเชื่อว่าเค้าเองก็ยังประทับใจในตัวผมและเค้าเองก็ยังน่ารักที่สุดสำหรับผม การแยกจากกันตอนนี้ก็เพียงเปลี่ยนสถานะเท่านั้นเอง เรายังกินข้าวด้วยกันไปเที่ยวกันได้ ยังเป็นเพื่อนสนิทกันปกติ”

โอกาสรีเทิร์น? “ก็ค่อยว่ากันในอนาคต ตอนนี้เราถอยกันคนละก้าวไม่มีอะไรที่เราเกลียดกันเลย สิ่งที่เราเสียใจคือเราทั้งคู่ต่างพยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว แต่ก็รู้ว่าไม่ใช่ มันเหนื่อยเกินไปก็ปล่อยมือกันก่อน” พร้อมเปิดใจรับคนใหม่มั้ย? “ผมยังไม่อยากมีใคร อยู่กับเพื่อนกับงานไปก่อน” มีคนเห็นเมย์เดินควงหนุ่มไปดูคอนเสิร์ต 7 วันเดอร์ส? “เค้าเป็นคนมีเพื่อนเยอะอยู่แล้ว ไม่แปลก เค้าไม่ได้ไปกิ๊กกับคนอื่น ไม่มีมือที่ 3 แน่นอน”.