Inside Dara
ลดดีกรีเซ็กซี่ สาว “แนท” สามีหวงมาก

รักกัน...ด้วยระยะเวลาสั้นมาก แต่ แนท-ณัฐชา นวลแจ่ม เลือกแล้วขออยู่กับ เป๊ก-รัฐภูมิ ไข่นาค ไปยาวๆ แนท-เป๊ก ประกาศวิวาห์ฟ้าแลบ เมื่อเจอคนที่ใช่ แนท ไม่รีรอ เธอบอกเลย การแต่งงานคือ “ความฝัน” ที่ฝังใจมาตั้งแต่เด็ก อยากมีครอบครัวอบอุ่นและสามีที่ดี ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็ว แต่รักแท้แน่นอน แนท พิสูจน์ให้เห็น ไม่ได้ท้องก่อนแต่ง สำหรับ เป๊ก เหมือนพระเจ้าส่งมาให้ และดีใจมากๆที่ได้เป็นคู่ชีวิตกัน

ถึงจะแต่งงานแล้ว แต่ แนท ก็ยังโลดแล่นในวงการ มีผลงานละคร “พรายสังคีต” ทางช่อง 7HD คาแรกเตอร์ แนทเล่า “รับบทเป็นอิงอร เป็นแฟนปกรณ์ คือพี่แอมป์ พีรวัศ ซึ่งเป็นแฟนกันตั้งแต่ภพชาติที่แล้ว มีสองชาติ มีปัจจุบันกับอดีต แต่ปัจจุบันเพลงอาถรรพณ์คนเริ่มเอามาเล่นกันแต่ตัวเรารู้แล้วว่าเพลงนี้ใครเล่นจะต้องตาย ดังนั้น เราจึงต้องขัดขวางทุกวิถีทางไม่ให้คนเล่นเพลงนี้ คาแรกเตอร์เราต้องไปทุกๆที่ที่ใครก็ตามที่เล่นเพลงนี้ ไปขโมยซอ ขโมยของ ของเขา เพื่อไม่ให้เขาเล่นดนตรี จะไปยุ่งกับเขาตลอด ความยากคือตอนที่ถ่ายทำจะมีเอฟเฟกต์เยอะและตอนอดีตกับตอนปัจจุบันก็ยากและมีผีอีกด้วย ต้องจินตนาการเล่นเองว่าเราถูกผีจับตัวไว้”

ร่วมงานกับแอมป์ พีรวัศ เป็นยังไง? “เป็นคนตลกมาก เวลาถ่ายซีนรักจะขำกัน อย่างฉากที่ต้องรักกัน ต้องกอดกันและฉากที่ต้องมองตากันหวานซึ้งๆ เวลามองเขาหวานแล้วคิดในใจว่าไม่หวานก็จะขำ เวลาจริงจังจะดูตลก เพราะหน้าเค้าดูไม่จริงจัง (หัวเราะ)”

เวลาเล่นซีนเลิฟซีน สามี (เป๊ก รัฐภูมิ) ว่าอย่างไร? “ไม่ว่าค่ะ การทำงานเขาให้เต็มที่ไปเลย”

ต้องส่งบทไปให้เค้าดูมั้ย? “ไม่ค่ะ แต่ถ้าเป็นถ่ายแบบ ถ่ายแฟชั่นจะถาม และเป็นคนไปช่วยเลือกชุดด้วย อย่างถ่ายแบบมาลัยไทยรัฐครั้งนี้ บางชุดก็ไม่ได้ให้เค้าดูค่ะ (หัวเราะ)”

แนท หอบเสื้อผ้า แบรนด์ Tree Wishes สถานที่ Mezzanine drinking and sipping room ชุดไหนสามีไม่ผ่าน? “ชุดที่เป็นซีทรู เค้าก็ไม่เห็น ต้องรีบลอง และต้องบอกพี่ที่ร้าน พี่คะเอาชุดนี้เลยค่ะ (หัวเราะ) แต่แนทบอกกับเขาไม่เซ็กซี่มากหรอก ไม่ใช่ชุดว่ายน้ำ”

แสดงว่าเป๊กหวงเรามาก? “ใช่ค่ะ เขาบอกไม่อยากให้มีลุคเซ็กซี่ เพราะเยาวชนดูเยอะ และบอกไม่อยากให้มองเราไปทางลบ”

คือชุดว่ายน้ำห้ามใส่ห้ามถ่าย? “ใช่ค่ะ ห้ามใส่ทูพีซ ถ้าเห็นในไอจีจะเห็นชุดว่ายน้ำที่ปิดๆ จริงๆใส่ได้แต่ห้ามโพสต์รูป ก็เข้าใจเค้านะ ทุกวันนี้เป๊กทำงานประกาศเกี่ยวกับเรื่องราวของพระเจ้า กลัวภาพออกไปโป๊จนเกินไปจะดูไม่ดี”

คนจะมองว่าแนทเปลี่ยนไป เซ็กซี่น้อยลง? “เกรงใจสามีค่ะ เพราะบางคำพูดเขาก็หึงและเป็นห่วง”

แย็บถามถึงชีวิตคู่ ต้องปรับตัวกันเยอะมั้ย แนทว่า “การใช้ชีวิตก็ต้องปรับค่ะ ความเป็นตัวเองก็ต้องมีกันทุกคน ต้องปรับให้เข้ากัน อย่างเช่นนิสัยแบบไหนที่เราเข้ากับเขาไม่ได้ สมมติว่าเราเป็นคนที่เอาแต่ใจมาก เราต้องลดลงมา ไม่เช่นนั้นจะอยู่ด้วยกันลำบาก แต่ของแนทกับพี่เขาไม่ต้องปรับเยอะ แนทเป็นคนสบายๆ พี่เขาก็เป็นคนชิลๆ ในเรื่องของงานเค้าไม่ค่อยมายุ่ง แต่มีให้กำลังใจ ถ่ายละครมีมาส่งที่กองถ่าย”

มีขอเวลาอยู่ด้วยกันมั้ย? “ไม่ค่ะ ทุกวันนี้เวลาวันหยุดก็พอมีอยู่ด้วยกันบ้าง ไม่ใช่ว่าไม่ได้เจอกันเลย แต่ก็ไม่ได้เจอกันทุกวัน เพราะช่วงเวลาที่ทำงานจะกลับไปอยู่กับแม่ ถ้าช่วงไหนวันหยุดถึงจะไปอยู่ที่นั่น ก็สลับๆกัน เพราะถ้าหนูไปอยู่ที่นั่นเลยแม่จะต้องเหงาแน่ๆ เพราะทุกวันนี้แม่คุยกับแมว มีแมวเป็นเพื่อน (หัวเราะ)”

เรื่องทายาทเรื่องลูกล่ะ? “น่าจะอีกปีสองปีค่ะ เป็นเพราะตอนนี้แนทถ่ายละครอยู่ค่ะ และอีกอย่างพี่เค้าก็งานยุ่งด้วย”

แล้วเราเข้าไปช่วยเขาบ้างมั้ย “ให้กำลังใจเฉยๆค่ะ เพราะไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านการทำธุรกิจเท่าไหร่”

หน้าที่ภรรยาทำอาหารมัดใจคุณสามีล่ะ? “(หัวเราะ) ทำไม่เป็นค่ะ พี่เขาก็ไม่ทำ ส่วนใหญ่เราจะสั่ง แล้วจริงๆที่บ้านเค้าก็ไม่มีครัวด้วย ไม่มีเตาแก๊ส ไม่ได้ทำอาหารอยู่แล้ว กลายเป็นดีเลย เพราะแนทไม่ได้ทำอาหารอยู่แล้ว”

มีไหมที่เขาอยากชิมฝีมือเรา? “มีบ้างค่ะ เคยทำให้กิน ถึงกับตกใจ มองตาขวาง (หัวเราะ) ทำมาม่าเผ็ดเกาหลีให้กิน ใส่พริกเผ็ดมากเขากินเข้าไปน้ำตาไหลไม่หยุดเลย หลังจากนั้นไม่ได้ทำอะไรเลย จะดูแลอย่างอื่นมากกว่า คอยเอาน้ำให้ หรือคอยสั่งอาหารที่ชอบให้ทานมากกว่า”

ระหว่างเป็นแฟนกับสามีภรรยามีความแตกต่างมากมั้ย? “ต่างค่ะ ตอนเป็นแฟนเราไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอด แต่พอมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเหมือนการเป็นครอบครัว เหมือนเรามีเค้าเพิ่มขึ้นมา เป็นเหมือนทั้งพี่ชาย เป็นเหมือนเพื่อน เป็นเหมือนคนคอยช่วยเราคิด เวลาทำอะไรเรารู้สึกว่าเราไม่ได้โดดเดี่ยว และแนทเป็นตัวของตัวเอง แต่นิสัยที่เราคิดว่าไม่โอเคก็ปรับ แนทจะเป็นคนที่ใครจะว่าไม่ได้ เป็นคนที่มั่นใจในตัวเองสูง โลกส่วนตัวสูง เป็นคนที่ไม่ค่อยมีเพื่อน มีแต่เพื่อนกลุ่มเล็กๆ ไปไหนก็ไปกันสองคน ไม่ชอบคนเยอะ ตรงนี้คือปรับหมดเลย เพราะพี่เค้าชอบไปกับคนเยอะๆ เพื่อนเยอะๆ เราก็ปรับตรงนี้ใหม่ จากนิสัยของเราเมื่อก่อนเราไม่เอาใครเราต้องเปลี่ยนเราต้องรักผู้คนมากขึ้น ทำให้เราเปิดใจรับคนอื่นมากขึ้น เหมือนเขาทำให้เรามีหัวใจที่กว้างขึ้นเปิดรับคนได้มากขึ้น รักคนอื่นมากขึ้น”.