Inside Dara
สาวเยอะ ‘ซานิ’ โชว์แฟชั่นจี๊ด! ไม่ตามใครเน้นความมั่นใจตัวเอง

เป็นอีกหนึ่งสาวที่มีแฟชั่นการแต่งตัวโดดเด่นแบบสุด ๆ สำหรับ “ซานิ เอเอฟ 5” หรือ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ วันนี้ “สตาร์ เทรนดี้” เลยขอบุกถึงบ้านพัก เพื่อแอบดูสักหน่อยว่าสาวแฟชั่นนิสต้าอย่างเธอมีสไตล์การแต่งตัวยังไง และมีไอเท็มเก๋ ๆ อะไรบ้าง พร้อมนั่งเมาท์มอยเรื่องแฟชั่นกันด้วย เอ้า! ใครอยากทำความรู้จักแฟชั่นของสาวคนนี้ให้มากขึ้น ห้ามพลาดเด็ดขาด

คำจำกัดสไตล์ตัวเอง

“เป็นคนเยอะ เป็นสาวหลากสไตล์ เพราะว่าคาแรกเตอร์เราเปลี่ยนไปตลอด บางวันก็เป็นแนวขาวดำ บางวันเราก็มาเป็นสีสัน ซึ่งถ้าวันไหนเราใส่แนวสีสัน ก็สามารถเล่นบอลลูนสีแบบไม่มีทางแพ้เลยค่ะ (ยิ้ม) มีครบทุกสีในตัวจริง ๆ ซานิเป็นประเภทถ้าให้แต่งตัวร้อยเราคือร้อย ถามว่าชอบตามแฟชั่นรึเปล่า เอาจริง ๆ เราชอบดูนิตยสารแฟชั่น แต่ไม่ได้ตามขนาดว่าฤดูกาลนี้ต้องใส่อะไร เอาที่เรารู้สึกใส่แล้วสบาย เหมาะกับเรา คือซานิเป็นคนชอบกางเกงเป็นหลัก ส่วนเสื้อชอบที่มีรายละเอียดหน่อย เสื้อของเราทุกตัวมันต้องมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เราใส่ตัวเดียวแล้วอยู่เลย ไม่ต้องเพิ่มอะไรแล้วค่ะ”

แรงบันดาลใจในการแต่งตัว

“แรงบันดาลใจส่วนใหญ่มาจากเพลง ไอดอลที่เราชอบ เราจะตามสไตล์การแต่งตัวผู้ชายเยอะ มีผู้หญิงบ้าง อย่าง “เจสซี่ เจ” และ “รีฮันน่า” เป็นไอดอลที่เราดูเป็นประจำเลยว่าเวลาที่เขาออกมาบนท้องถนน พวกเขาแต่งตัวยังไง คือเรารู้สึกว่าเขาเป็นคนที่รู้ว่าตัวเองเหมาะกับการแต่งตัวแบบไหน ส่วนใหญ่ไอดอลที่ซานิชอบจะมีแฟชั่นกึ่งความเป็นแมน หรือเป็นผู้ชายไปเลยค่ะ”

นิยมแฟชั่นแบบผู้ชาย

“ซานิว่าโชคดีเป็นของผู้หญิงนะสำหรับเรื่องการแต่งตัว คือเวลาที่ผู้ชายใส่เสื้อผ้าผู้หญิงมันจะดูสาวหน่อย แต่ถ้าผู้หญิงหยิบเสื้อผ้าผู้ชายมาใส่มันดูน่ารัก คือเสื้อผ้าผู้ชายสวยอยู่แล้ว และก็มีสไตล์ ดังนั้นซานิเลยคิดว่าเวลาเราใส่เสื้อผ้าแนวนี้ มันไม่ต้องพยายามปรับเลย เราชอบแบบไหนก็ใส่ไปหมด”

กางเกงทรงบอยกับแจ๊กเกตตัวเดียวเอาอยู่

“ซานิชอบกางเกงยีน ส่วนใหญ่จะเป็นทรงบอยและกางเกงวอร์มตัวใหญ่ ๆ โคร่ง ๆ คือชอบใส่สบาย ๆ และดูทะมัดทะแมง อีกอย่างซานิว่าผู้หญิงใส่แนวนี้แล้วมันก็ดูแปลกดี แต่ถ้าเวลาไปทำงาน ซานิเลือกกางเกงสแลก เน้นที่กางเกงขากระบอกเล็ก ๆ แต่ไม่เดปมากค่ะ ส่วนเสื้อซานิชอบแจ๊กเกต มีทั้งสีสัน แจ๊กเกตหนัง แจ๊กเกตยีน คือเราคิดว่าเวลาที่มีเสื้อแจ๊กเกตหนึ่งตัว เราจะใส่กับเสื้อยืดอะไรก็ได้ สามารถออกไปข้างนอกได้เลย สำหรับชุดโปรดที่ใส่ประจำ คือเสื้อครอป โชว์เอวค่ะ เพราะทะมัดทะแมง ใส่สบายและไม่ร้อน อีกอย่างมันแต่งง่ายด้วย”

เลือกรองเท้าดูที่ทรง

“รองเท้าส่วนใหญ่เป็นผ้าใบ มีครบทุกสีเลย จริง ๆ รองเท้ามันไม่ใช่ว่าเราจะหยิบมาใส่ได้ทุกอัน ไม่ใช่สีสวยแล้วจะซื้อเลย มันอยู่ที่ทรงเท้าเราด้วย เพราะเราเป็นคนข้อเท้าอวบ ถ้าใส่ผ้าใบที่พื้นไม่ได้ช่วยในการรองรับน้ำหนักมากนัก มันจะดูตัน แต่ถ้าเราเลือกทรงที่มันช่วยให้เท้าเราดูยาวหน่อยก็จะสมส่วนขึ้น ส่วนใหญ่ซานิจะใส่ผ้าใบเยอะ เพราะเราเป็นคนทำงานลุย ๆ เยอะมาก แล้วคาแรกเตอร์เราบู๊อยู่แล้ว ผ้าใบเลยเป็นสิ่งที่เหมาะกับคาแรกเตอร์เรามากที่สุด ส่วนรองเท้าส้นสูงก็มี แต่มีไว้ทำงานไม่กี่คู่เองค่ะ ซึ่งก็จะมีแค่สีดำกับสีครีม”

หมวกมีเป็นตู้

“หมวกมีเยอะมาก เป็นคนบ้า คือเรารู้สึกว่าการใส่หมวกมันเป็นแอคเซสซอรี่อย่างหนึ่ง เวลาที่เราใส่หมวกเราคิดว่ามันดูเต็ม ดูแกรนด์ แบบออกไปไหนคนจะมองว่าเธอเป็นใคร (หัวเราะ) เราชอบมากถึงขนาดที่ว่าแบบนี้มีอยู่แล้ว แต่ก็ยังซื้อแบบที่คล้าย ๆ กันมาอีก ซื้อมาใส่หรือไม่ใส่ไม่รู้ แต่เอาไว้ก่อน ในตู้มีครบทุกแบบ ส่วนหมวกใบที่ประทับใจที่สุดเป็นของ “วิเวียน เวสต์วูด” ที่ซื้อมาจากฮ่องกง คือประทับใจเพราะแม่ยอมให้ซื้อ ทั้งที่ราคามันก็แพงประมาณเกือบหมื่น ปกติคุณแม่จะไม่ยอมให้ซื้อ บอกเต็มบ้านไปหมด แต่วันนั้นแม่ก็บอกว่าสวย เอาสิ เราเลยรู้สึกว่าเห็นมั้ยล่ะ! บอกแล้วว่าหมวกมันไม่ธรรมดา แต่ยังไม่ได้ใส่ไปไหนจนถึงทุกวันนี้นะ (ยิ้ม) วางไว้แค่นั่งดูก็สบายใจค่ะ คือพอหยิบมันมาใส่แล้วรู้สึกว่ายังไม่เข้ากับชุด ก็เอาไว้ก่อน เราจะบอกแม่ทุกครั้งว่าเราไม่รู้ว่าวันนึงเราอาจจะอยากใช้มันก็ได้ เราเลยซื้อไว้ก่อน ฉะนั้นสีหมวกและเสื้อผ้าต้องมีครบทุกสีค่ะ และมีหลาย ๆ แบบด้วยค่ะ”

ชอปปิงเผื่ออนาคต

“เป็นคนชอปปิงเผื่ออนาคต เวลาซื้อจะคิดเยอะมาก อย่างเสื้อผ้าถ้าทั้งเราและแม่เห็นว่าสวย ก็ไม่ได้ซื้อเลยนะ แต่จะมองดูก่อนว่ามันใส่กับอะไรได้บ้าง นึกถึงของที่อยู่ในตู้เสื้อผ้าที่ใส่ประจำ ถ้ามันไม่มีที่เข้ากัน ก็ไม่ซื้อ ตัดใจ สวยแค่ไหนก็ไม่เอา เพราะใส่ได้แค่ครั้งเดียว อย่างพวกแจ๊กเกตที่ซื้อก็ดูที่ลาย ดูความแปลก ถ้าใส่แล้วมีคนมาถามว่าสวย ซื้อที่ไหน อันนี้เราจะรู้สึกภูมิใจมาก แต่ก็ไม่ตอบหรอก เดี๋ยวซื้อตาม (ยิ้ม) เราจะแฮปปี้ที่มีไอเท็มเก๋ ๆ ที่ใส่แล้วมันดูเต็ม ดังนั้นเวลาซื้อก็คิดแล้วคิดอีก ดูว่าเป็นสไตล์เรารึเปล่า และก็ดูที่ราคาด้วย ถ้ามันสูงเกินไป เราก็ไม่แตะ ราคาเซฟสุดต้องไม่เกินหมื่น เรามีลิมิตราคาแค่นี้ค่ะ”

เครื่องประดับจัดหนัก

“มีเยอะแยะมากมาย และก็ซื้อมั่วไปหมดเลย มันหาไม่เจอว่าเราชอบอะไรเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่ซื้อเราจะเน้นที่ ทอง เงิน พวกสีสันมีน้อยมาก ที่เป็นแบบนี้เพราะเราชอบสไตล์ร็อก ก็จะประเภทเงิน ส่วนฮิปฮอปก็จะเป็นโซนทองค่ะ ส่วนลวดลายจะไม่ค่อยมีนะ แต่เป็นฟิลผู้ชายประเภทไม้กางเขน กะโหลกซะส่วนใหญ่”

กระเป๋ามุ้งมิ้ง

“สำหรับกระเป๋าก็มีหมดทุกแนว ส่วนกระเป๋าใบขนสีขาวที่มี คือเราเอามาแต่งได้หลายสไตล์นะ อย่างไปงานที่เป็นผู้หญิงเราก็ใส่ได้ อีกอย่างเราเป็นคนที่ชอบไอเท็มที่เหมือนอากาศหนาวนิดนึง ชอบหลอกตัวเอง (ยิ้ม) เลยจะชอบซื้ออะไรที่มันเป็นขน ๆ ถือไปไหนฝรั่งถามตลอดว่าเราซื้อมาจากที่ไหน ซึ่งใบนี้เป็นแบรนด์ของดีไซเนอร์ไทยค่ะ”

เทคนิคการเลือกแฟชั่น

“การซื้อเสื้อผ้าอย่างแรกเลยคือเรามั่นใจที่จะใส่มั้ย ถ้าหากเราใส่แล้วมั่นใจ ออกจากบ้านความมั่นใจของเราจะมาอัตโนมัติเลยค่ะ และมันจะให้บุคลิกเราดี และเอาแบบที่เราชอบก่อน จากนั้นก็ค่อยมาเช็กฟีดแบ็กคนรอบข้างว่าโอเคกับเรามั้ย ถ้าเขาทักเราว่าไม่ดี แต่เรายังรู้สึกมั่นใจกับสไตล์ที่เราเลือก ซานิว่าเราก็ใส่ไปเถอะค่ะ ไม่แปลกเลย และการเลือกสินค้าก็เอาให้คุ้มเป็นหลัก ซื้อมาเราไม่ได้ใส่แค่ครั้งเดียว เราต้องเอาที่ใส่ได้หลายครั้ง ดังนั้นต้องเลือกที่เราชอบจริง ๆ ไปสิบงานก็ยังใส่ได้ อีกอย่างคือเรื่องของราคา ที่ต้องคำนวณด้วยว่าคุ้มที่จะซื้อรึเปล่าค่ะ”

เห็นแฟชั่นของสาวคนนี้บอกเลยว่า เต็ม เยอะ และ จี๊ด ไม่เหมือนใครจริง ๆ.