Inside Dara
พระพาย-รมิดา เผยมีแฟนแล้ว ไม่ใช่ “เวียร์” ที่ถูกโยงเป็นข่าว

หวิด “งานเข้า” แบบไม่ทันตั้งตัว หลัง พระพาย รมิดา ธีรพัฒน์ นางเอกสาวจากละครดราม่าเข้มข้น “กรงน้ำผึ้ง” ค่ายมีเดียซีน ทางช่อง 7HD ถูกโยงตกเป็นข่าวกับ เวียร์ ศุกลวัฒน์ พระเอกรุ่นพี่ ทั้งๆที่เธอไม่ใช่ “สาวปริศนา” ที่ไปเช่ารถกับพระเอกซุปตาร์ เพราะมีแฟนเป็นตัวเป็นตน คบหาดูใจกับ หนุน ชนน์ชนก ชิดชอบ ทายาทนักการเมืองดัง แล้วเลยรอดพ้นข้อหา “มือที่สาม” อย่างหวุดหวิด แต่กว่าทุกคนจะรู้ก็โดนสับๆจนชีวิตเปลี่ยน!

หลังความจริงปรากฏ ละคร “กรงน้ำผึ้ง” กำลังออนแอร์ให้แฟนๆได้ลุ้นรักต้องห้ามระหว่าง ชลัมพลกับสายน้ำผึ้งจะลงเอยกันแบบไหน เลยชักชวน พระพาย-รมิดา มาเยือน “มาลัยไทยรัฐ” อีกครั้ง พร้อมแฟชั่นสวยฟาดจากแบรนด์ดัง giftratree_studio ช่างหน้า-ช่างผม : ปิยะ นิยม ช่างภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต ถึงแม้จะเป็นสาวไซส์เอส แต่พกความมั่นใจมาเกินร้อย ยิ่งเปิดเพลงคลอๆบิลต์อารมณ์เลยสนุกกับการโพสต์ท่าโน้นท่านั้นได้สวยสับๆ

ยิ่งกว่าฝัน...น เพราะไม่คิดว่าผู้ใหญ่ช่อง 7HD จะให้โอกาสเล่นละครคู่กับพี่เวียร์-ศุกลวัฒน์ ถึงแม้จะเจอ “ดราม่า” คอมเมนต์ให้เสียกำลังใจไปบ้างแต่พระพาย นางเอกจิ๋วแต่สตรอง น้อมรับคำวิจารณ์ แต่ไม่ทิ้งโอกาสพยายามทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด พร้อมเล่าความเป็น FC ยืนหนึ่งของพี่เวียร์มานานแล้ว...

“พายดูละครพี่เวียร์มาตั้งแต่เด็กๆ ก็เคยเล่าให้พี่เวียร์ฟัง พี่เวียร์ก็จะพูดว่า... ไม่ๆ พายไม่พูด แกจะไม่ยอมรับ แต่หนูดูแกตั้งแต่เด็กจริงๆ (ยิ้ม) แต่แกเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลย เฮียแกยิ่งอายุเยอะขึ้น ดูมีเสน่ห์บางอย่างเหมือนดาราต่างประเทศ เฮียมีความเท่ ความเก๋า มีความเป็นธรรมชาติมาก เป็นยังไงก็เป็นแบบนั้นเลย ถ้าเจอตัวจริงคือเฮียดูดีนะ”

อูย...ย เล่นอวยยศ “เฮียเวียร์” มาแบบนี้ เชื่อละปลื้มจริง

จากที่ชื่นชอบเป็นทุนอยู่แล้ว พอร่วมงานกันจริงๆ ยิ่งทำให้พระพายปลื้มหนักเป็นสองเท่า... “ตอนแรกๆ ที่เข้าฉากร่วมงานกับเฮีย รู้สึกเกร็งมาก กลัว ไม่รู้เราเล่นไม่ได้ เล่นไม่ดีแล้วโดนคัต พี่เวียร์ซวยไปด้วย กลัวเป็นตัวถ่วง พอเจอพี่เวียร์จริงๆ แกไม่ได้ดุไม่ได้อะไรเลย พี่เวียร์เป็นคนน่ารักมาก เป็นคนที่ติดดิน เป็นคนตลก เหมือนแกรู้ว่าใครเกร็ง พี่เวียร์ก็จะเข้ามาคุยให้หายเกร็ง ทำลายกำแพงกันก่อนทำให้เหมือนสนิทสนมกัน ทำให้ร่วมงานกันได้ง่ายขึ้น พอเจอกันบ่อยๆ เลยไม่มีความเกร็งเท่าช่วงแรกๆ”

โดนรับน้องแกล้งหนักขนาดไหน “ไม่ได้แกล้งหนักอะไรขนาดนั้น ชอบอำเฉยๆ อยู่ดีๆ แย่งบทหนูไปอ่านเฉยเลย แกล้งๆ มีแซวๆบ้างนิดหน่อย ไม่ได้แซวแค่หนูหรอก เฮียแซวทุกคนเลย เป็นคนขี้แกล้ง แก่เป็นสีสันของกอง ร้องเพลง เปิดเพลงพี่เวียร์เต็มที่เลย เวลาเล่นด้วยกัน พี่เวียร์เป็นคนส่งอารมณ์ดีอยู่แล้ว เหมือนกับว่าแกไม่ตั้งใจสอน แต่เราสังเกตวิธีการทำงาน มีเทคนิค การเว้นจังหวะ การท่องจำบทยังไง การใช้น้ำเสียงยังไงให้น่าฟัง ได้วิชาไปในตัว ไม่ได้มานั่งสอนตรงๆ”

“กับฟีดแบ็กละครถือว่าดีค่ะ แฟนๆให้การต้อนรับดี เหมือนเราได้อิทธิพลที่เราได้เล่นคู่พี่เวียร์ด้วย”

บางคนแซวเป็นคุณนายน้อยชอบอ้อย รู้สึกยังไงบ้าง “อ่อ อันนี้คิดอยู่แล้วต้องโดน ตอนเล่นก็มีถามพี่ชู ผู้กำกับ (บุญธร กิติพัฒฑากรณ์) เล่นแบบนี้จริงเหรอ อยากได้ประมาณนี้เลยเหรอ พี่ชูบอกแบบนี้ ก็เตรียมใจว่าโดนอยู่แล้วเพราะนางเอกเป็นตัวก่อเรื่อง ห้ามยังไงก็ไม่มาฟัง หาเรื่องตลอดเวลา ดูต่อไปเรื่อยๆมีความอ้อย ความดื้อ ปนๆกันเป็นเรื่องของบทหนูไม่เกี่ยว (หัวเราะ) เล่นตามบทค่ะคุณผู้ชม แต่รู้ว่าโดนแน่นอน ไม่พลาดค่ะ”

ช่วงกระแสร้อนๆ พระพาย นางเอกดาวรุ่ง ตกเป็นข่าวกับเวียร์-ศุกลวัฒน์ แต่เธอเลือกใช้วิธีนิ่งสงบสยบข่าวลือมากกว่าที่จะลุกขึ้นมาตอบโต้ใดๆ... “คือตอนนั้นพายไม่ได้รู้สึกอะไรมากมาย มันไม่ใช่ความจริง ช่วงนั้นถ่ายละครทุกวัน เจอหน้าเฮียทุกกัน ก็ไม่ได้พูดอะไรกันเรื่องข่าวเลยเพราะรู้อยู่แล้วว่าไม่ได้มีอะไร เพราะความจริงอยู่ตรงหน้าแล้วเราก็ทำงานแค่ทำงานด้วยกันจริงๆ ไม่ได้เครียดอะไรขนาดนั้น โชคดีคนไม่ได้มารุมด่าอะไร มีคนออกมาบอกว่าอย่ามายุ่งกับน้องเขาเลยเพราะเขาไม่เกี่ยวหรอก เป็นไปไม่ได้ เลยไม่ได้เครียดอะไร พายมองแง่ดีแล้วกัน ข่าวนี้ทำให้คนรู้จักหนูมากขึ้น คุ้นหูมากขึ้นแต่ไม่มีใครมาว่ามากมาย”

ถึงแม้ตกเป็น “ข่าว” กับเฮียเวียร์ก็จริง แต่ สาวพระพายยอมรับความจริงกลายเป็นที่รู้จักในพริบตา พยายามมองมุมบวก มองเป็นเรื่องดีไว้ก่อน... “เป็นเรื่องที่ดีหรือเปล่าไม่รู้นะคะ ขอบคุณแล้วกันค่ะ และขอบคุณคนทางบ้านด้วยที่ออกมาบอกว่าหนูไม่เกี่ยวข้องนะตอนนั้นตัวหนูเองไม่ได้ออกมาพูดอะไรเลย นิ่งๆ อย่างเดียว คิดว่าเงียบดีกว่าออกมาพูดเพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องของหนู รอให้เจ้าเรื่องคือเฮียออกมาพูดเองดีกว่า ในที่สุดเขาต้องออกมาพูดเองไม่ใช่หนู อยู่ดีๆ หนูเป็นใครออกมาพูดแทนเค้ามันก็ไม่ใช่นะ มันดูร้อนตัวเกินไปเลยเลือกที่จะเงียบเพราะข่าวพวกนี้มาไวไปไว คนให้ความสนใจนิดๆหน่อยๆเดี๋ยวก็ลืมเลยนิ่งดีกว่า”

สวย หวาน สดใส แต่สถานะหัวใจไม่ว่าง เทหมดใจให้ กับ หนุน-ชนน์ชนก แฟนหนุ่มนอกวงการคบหาดูใจกันมานานถึง 4 ปี หลายๆคนอาจไม่รู้ “คบกันได้ยาว เพราะเราคบกันแบบไม่ได้มาคาดหวังกันเยอะแยะ ต่างคนต่างมีหน้าที่ก็โฟกัส เราคุยกันโฟกัสเรื่องงานก่อน ให้ชีวิตตรงนี้ดีก่อน”

ในไอจีพระพายเองไม่เห็นโพสต์รูปคู่เลย “จริงๆพายไม่ได้ปิดแต่ก็ไม่ได้เปิด ใครถามก็บอกหรือเข้ามาคอมเมนต์ก็ไม่ได้ห้าม โซเชียลสมัยนี้ถ้าเรายิ่งปิด มันปิดไม่ได้ ไม่มีความลับอยู่แล้ว เราก็ยอมรับไปตรงๆ เดี๋ยวนี้ดารามีแฟนเป็นเรื่องปกติ ยิ่งปิดไปยิ่งดูไม่ให้เกียรติเค้า เราก็ต้องให้เกียรติเขาด้วย ที่ไม่ลงหนึ่ง เรายังกังวล เราไม่อยากมาลบรูป ทีหลังเหมือนประสบการณ์เก่าๆที่ต้องมานั่งคอยลบรูป ถ้าเรามั่นใจเดี๋ยวลงเองสักวัน แต่เขาอยากลงเรา ไม่ว่าเพราะเป็นพื้นที่ไอจีของเค้า แต่ไอจีหนูไม่ได้ปิด แต่ไม่ได้ลงรูปคู่กัน ก็บอกเขาถึงเหตุผลทำไมถึงไม่โพสต์รูปคู่ให้เข้าใจ”

ไม่กลัวแฟนน้อยใจเหรอ “ไม่นะคะ เขาเข้าใจ ไม่ได้มานั่งหึงหวงหรือจุกจิกกันเรื่องแบบนี้แล้ว มันผ่านมานานมากถึงจุดเข้าใจกันแล้ว”

โตแล้วเซ็กซี่ (บ้าง) แบบนี้เลยต้องถาม แฟนหนุ่มหวง ห้ามแต่งตัวแนวนี้บ้างหรือเปล่า เลยได้คำตอบว่า...“เขารู้อยู่แล้วหนูไม่ได้แต่งตัวขนาดนั้น เป็นการทำงาน เขาไม่เคยว่าอะไรเลยจริงๆ สมัยก่อนต้องทำด้วยเหรอ จำเป็นมั้ย หนูจะบอกเป็นงานของเรานะ เค้าเข้าใจแต่ตอนนี้กลายเป็นว่าเขามาดูฉากเลิฟซีนที่พายเล่นแล้วเข้ามาแซว โอ้โห! ต้องขนาดนี้เลยเหรอ (หัวเราะ) หนูก็เบรก พอได้แล้ว เลิกแซวได้แล้ว เขาเป็นแนวนั้นมากกว่า มันชินแล้วเลยไม่รู้สึกมานั่งหึงตลอดเวลา ถ้าแบบนั้นอยู่ด้วยกันไม่ได้หรอก”

น่าแปลกคบกัน 4 ปี แต่ไม่มีข่าวด้วยกันเท่าไหร่เลย “จริงๆไม่มีใครสนใจเรื่องหนูหรอกค่ะ ถ้าหนูไม่มีข่าวกับพี่เวียร์ ไม่ได้อยากเปิดแต่ไปขุดกันเอง หนูอยู่ก็นิ่งๆ (หัวเราะ) เลยเป็นความโชคดีพ้นข้อหามือที่สาม แต่ถ้าไม่มีข่าวเลย ก็จะนิ่งๆไปเลย จริงๆอะไรเกิดขึ้น แม่เคยสอนว่าอะไรเกิดขึ้นให้มองดีเสมอ มันเป็นดวงที่จะเกิดขึ้น โอเค ไม่ได้ย่ำแย่อะไร”

เริ่มคุยอนาคตสร้างครอบครัวร่วมกันหรือยัง “ไม่มีเลยค่ะ เอาตัวเองให้รอดก่อนดีกว่า ตอนนี้ยังไม่รอดเลย หมายถึงชีวิตส่วนตัว จะเอาอะไรยังไงเลยค่ะ”.

เสื้อผ้า : giftratree_studio

แต่งหน้า-ทำผม : ปิยะ นิยม

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต