Inside Dara
แพทริเซีย โต้เรื่องเยอะเลือกสื่อ ไม่หวั่นหนุ่มหายเหตุแม่หวงหนักมาก

แพทริเซียป้องคุณแม่เปล่าเรื่องมากไม่ให้ตนสัมภาษณ์สื่อเล็ก รับซีเรียสมีข่าวเพราะไม่อยากให้คนเข้าใจผิด เผยปรึกษาแม่เรื่องความรักมากขึ้นและแม่ช่วยสกรีน ไม่หวั่นหนุ่มไม่กล้าจีบเพราะกลัวแม่หวง ย้ำขอโฟกัสเรื่องเรียนก่อน

เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่มาแรงของช่อง 3 สำหรับนางเอกสาวหน้าใส แพทริเซีย กู๊ด จนมีกระแสว่าคุณแม่ของเจ้าตัวเรื่องมากและเลือกสื่อในการสัมภาษณ์ นักข่าวเลยถามถึงเรื่องนี้กับแพทริเซียหลังมาร่วมงาน GIT World’s Jewelry Design Awards 2015 ณ ลานอีเดน ช้ัน 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ซึ่ง แพทริเซีย ชี้แจงว่า "จริงๆ แล้วไม่ได้เรื่องมากนะคะ เราก็ได้รับคำสั่งมาจากผู้ใหญ่อีกที แค่พยายามทำให้ถูก ไม่อยากออกนอกลู่นอกทางอะไรค่ะ" แต่ก็มีข่าวว่าคุณแม่ไม่ให้เราสัมภาษณ์กับสื่อเล็ก? "อุ๊ย ไม่เลยค่ะ คุณแม่ไม่เคยบอกว่าสื่อเล็กสื่อใหญ่ ไม่เคยจำกัดเพราะสื่อ คุณแม่ไม่มีปัญหาอยู่แล้วค่ะ" เราเคยมีปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์กับบางสื่อไหม? "ตัวหนูถ้าปฏิเสธอาจจะเป็นเพราะรีบไปเรียนต่อ คือยังไงก็มีเหตุผลอยู่แล้วค่ะ แต่หนูก็ยินดีที่จะสัมภาษณ์" กลัวคนมองว่าเราเลือกสื่อไหม? "จริงๆ แล้วก็ไม่อยากให้ใครคิดว่าเราเลือกสื่อนะคะ เราเองก็อยากให้พี่ๆ ทุกสื่อได้รับความเฟรนด์ลี่และรู้จักเราจริงๆ เพราะเราเองก็ไม่ได้เรื่องมากอะไรค่ะ" เจอข่าวแบบนี้รู้สึกซีเรียสไหม? "ก็นิดนึงนะ เพราะจริงๆ แล้วเราไม่อยากให้คนเข้าใจผิดค่ะ" อาจจะทำให้เราดูทำงานยากไหม? "แน่นอนค่ะ เราต้องพรีเซ้นส์ตัวเองว่าจริงๆ แล้วเราไม่อยากให้มีการเข้าใจผิดเกิดขึ้น" ส่วนตัวคุณแม่เราจัดการทุกอย่างเลยรึเปล่า? "ก็ไม่ทุกอย่างค่ะ เพราะจริงๆ ส่วนมากจะผ่านทางช่องก่อน คุณแม่จะดูเรื่องตารางงานมากกว่า และพาหนูไปไหนมาไหนค่ะ" คุณแม่ทราบเรื่องข่าวไหม? "ก็น่าจะทราบนะคะ เพราะว่าเราเองก็รู้ฟีดแบ็ก ไปไหนมาไหนก็ทราบอยู่แล้ว ถามว่าพูดคุยกันไหมก็พูดคุยค่ะ แต่หนูว่าคุณแม่เข้าใจแหละ ตอนแรกคุณแม่จะเป็นคนที่รับฟังคำสั่งอะไรก็จะทำตาม แต่ก็ต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ด้วยกัน" กลัวไหมว่าพอมีกระแสแบบนี้ทำให้งานอีเวนต์ลดลง? "ไม่นะคะ เพราะหนูว่าส่วนมากอีเวนต์ที่จ้างเขาจะดูที่ตัวเราเลยค่ะ" กลัวสื่อจะเมินเราไหม? "โห เราไม่ได้เลือกสื่อไงคะ คือเราเองก็ไม่ได้อยากเลือกสื่อ เราอยากให้ความแฟร์กับทุกคน หนูจำได้ว่าตั้งแต่หนูเข้ามาแรกๆ หนูสัมภาษณ์ไม่รู้เรื่องมากๆ ค่ะ ก็พยายามปรับปรุงไปเรื่อยๆ เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ทุกวันค่ะ" เรื่องงานคุณแม่ดูแล เรื่องความรักเขาสกรีนไหม? "สกรีนค่ะ จริงๆ แล้วพอหนูโตขึ้น หนูเริ่มเปิดใจคุยกับคุณแม่เรื่องแบบนี้มากขึ้นเพราะคุณแม่ก็เป็นคนที่เราอยู่ด้วยตลอดเวลา สามารถให้คำปรึกษาได้ดีที่สุดแล้ว" เป็นเพราะมีคนเข้ามาคุยด้วยรึเปล่า? "ก็เกี่ยวนะคะ แต่จริงๆ แล้วหนูว่าการที่มีคุณแม่คอยสกรีนให้คำแนะนำเป็นสิ่งที่ดีมากค่ะ" เหมือนหนุ่มไม่กล้าจีบเพราะกลัวคุณแม่? "ถ้ากลัวก็อย่าเลย (ยิ้ม)" มีคนเข้ามาคุยเยอะไหม? "ก็คุยนะคะ ส่วนมากจะคุยแบบเพื่อนมากกว่าค่ะ ก็มีทั้งในและนอกวงการค่ะ" พาไปให้คุณแม่รู้จักรึยัง? "ไม่ค่ะ จริงๆ แล้วหนูไม่ได้คิดถึงเรื่องต้องพาใครมารู้จักคุณแม่อยู่แล้ว มันเป็นเรื่องที่ไกลมากๆ ไม่ได้อยู่ในสายตาหรือความคิดของหนูตอนนี้เลยค่ะ" เกร็งไหมเวลาคบกับใครต้องให้คุณแม่คอยสกรีน? "ไม่ค่ะ คือหนูเองก็บอกคุณแม่ทุกอย่าง ไม่มีปัญหาแน่นอนค่ะ" กลัวหนุ่มๆ จะไม่เข้ามาไหมเพราะคุณแม่หวงขนาดนี้? "ไม่กลัวค่ะ" แต่คุณแม่ก็ไม่ห้ามเรื่องนี้? "คุณแม่กับคุณพ่อเคยสอนตลอดว่าเอาเรื่องเรียนให้ดีก่อน หนูก็เห็นด้วยนะคะ เพราะการเรียนและทำงานมันกินเวลาไปเยอะมากแล้ว" แล้วการเรียนเป็นไงบ้าง? "กำลังอยู่ในช่วงสอบไฟนอลค่ะ น่าจะเดือน ม.ค. ถึงจะรู้ผล รอดูค่ะ เกรดเทอมนี้ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร สัก 3.5 ก็แฮปปี้ละค่ะ คุณแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ คุณแม่เข้าใจเพราะว่าคุณแม่ก็ให้กำลังใจตลอด หนูโชคดีมากที่ตารางงานหนูจะไม่เคยชนกับตารางเรียนเลย".