Inside Dara
จากค่าตัว 300 “โตโน่” ดีใจวงได้ไปอังกฤษ รู้สึกดีเห็น “แตงโม” สดใส

“โตโน่” เตรียมบินไปทัวร์คอนเสิร์ตที่อังกฤษช่วงปลายเดือนนี้ และมีแพลนไปอีกหลายประเทศ เผยเพิ่งเดินทางไปให้กำลังใจแฟนคลับที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ถ้าสามารถช่วยเหลืออะไรแฟนคลับได้ก็ยินดีทำ พร้อมบอกดีใจที่เห็น “แตงโม” กลับมาสดใสอีกครั้ง

กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ วงโตโน่ แอนด์ เดอะ ดัสต์ ที่นักร้องหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” และเพื่อนๆ ในวงที่เฝ้าฟูมฟักกันมาก็เหนื่อยไม่ใช่น้อย และอีกไม่นานนี้วงกำลังจะได้บินไปทัวร์คอนเสิร์ตถึงประเทศอังกฤษ ซึ่งหนุ่มโตโน่เผยถึงเรื่องนี้ในงานแถลงข่าวเปิดร้านสาขาใหม่ “ตำมั่ว” ณ ร้านตำมั่ว ชั้น 2 ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต บอกว่าดีใจสุดๆ เพราะที่ผ่านมาไกลสุดแค่ประเทศเพื่อนบ้าน แต่ปีหน้ามีแพลนได้ไปทัวร์ยุโรปด้วย

“ดีใจครับ เรื่องก็ผ่านแล้ว ที่แรกที่จะไปก็น่าจะเป็นอังกฤษ น่าจะไปปลายเดือนนี้ครับ 29-30 นี้ครับ เป็นที่อังกฤษก่อนครับ เพราะที่นี่ก็มีประมาณ 5 โชว์แล้ว ไป 2 อาทิตย์ครับ กลับมาอีกทีก็ก่อนสงกรานต์ < b>เป็นครั้งแรกที่ไปไกลขนาดนี้ ส่วนใหญ่จะเล่นประเทศเพื่อนบ้านด้วยครับ พม่า กัมพูชา ลาว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่จะได้ไปเล่นที่ยุโรป”

“ตื่นเต้นมากครับ คือ การที่เราไปคนเดียวมันอาจจะไม่ยากครับ แต่ผมดีใจมากที่เราได้ไปกันทั้งวง มันก็น่าจะเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากๆ กลับมาก็จะได้เอามาพัฒนากับที่บ้านเราครับ ภาษาอังกฤษก็ยังไม่ค่อยคล่องหรอกครับ (หัวเราะ) ก็พูดได้เท่าที่จะสื่อสารน่ะครับ แต่ส่วนใหญ่เพลงที่จะนำไปเล่นก็เป็นเพลงของคนไทยครับ ก็มีเตรียมโชว์ไปครับ เราอยากให้มันสมบูรณ์ที่สุด อยากให้เขาประทับใจว่าคนไทยก็มีความสามารถ จริงๆ แล้วมีหลายประเทศที่ติดต่อเข้ามา อเมริกา ออสเตรเลียหรือฝั่งยุโรป แต่ที่เป็นอังกฤษก่อนเพราะเขาติดต่อมาเป็นที่แรก และในยุโรปถ้าไม่เป็นปลายปีก็ต้องเป็นปีหน้าครับ”

เผยเพิ่งไปเยี่ยมอาการแฟนคลับที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

“ก็ได้ยินว่าพี่เขาอาการไม่ค่อยดี คือ พวกเราเคยไปเยี่ยมกันมาแล้วครับ แต่ตอนนี้มันลามที่สมองขึ้นมาอีก ก็เลยติดต่อไปทางพี่จ๋าและทางคุณแม่พี่จ๋า วงกับผมก็เลยไปหาที่บ้านไปทานข้าวกัน ไปคุยกันนานเลยครับ ประมาณ 2 - 3 ชม. คุณแม่ของพี่จ๋าก็เดินพาดูสวนเศรษฐกิจพอเพียงครับ อบอุ่นดีครับ และเราก็ได้ดูแลคนที่เรารักด้วย ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ ถ้าเกิดผมไม่มีแฟนคลับ ไม่มีกำลังใจจากทุกคนก็ไม่มีผม และในวันที่แฟนคลับผมต้องการกำลังใจ เราคงไม่จำเป็นต้องเจอกันได้เฉพาะบนเวทีคอนเสิร์ต ถ้าอะไรที่ผมพอจะทำให้เขารู้สึกดีขึ้นได้ ผมก็อยากจะทำให้ดีที่สุดครับ”

“ผมเคยพูดตอนที่ไปเยี่ยมที่ศิริราชว่าเรื่องค่าใช้จ่ายให้ผมดูแลมั้ย แต่ว่าคุณแม่ของพี่จ๋าไม่ยอม บอกว่าคุณแม่ไหว ผมก็เลยบอกว่าถ้ามีอะไรคุณแม่ก็บอกผมได้เลย แต่พอไปหาพี่จ๋าล่าสุดพี่จ๋าก็มีกำลังใจดีมากครับ คุยเก่ง แต่ที่เป็นห่วงคือพอเป็นระยะสุดท้ายมันต้องใช้ยาตลอด น้ำหนักก็ลดอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้พี่จ๋าก็ผอมลงครับ เราก็คิดว่าสิ่งที่น่าจะช่วยได้ก็คงเป็นกำลังใจนี่แหละครับ”

เผยภาพจับมือกับ “ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” แค่ภาพโปรโมตละคร

“ภาพกับน้องณิชาก็เมืองไทยนี่แหละครับ มีหลายคน มีพี่หน่อง มีผม มีน้องณิชา เป็นร้านอาหารแถวสีลมครับ ชื่อฮอกไกโด (หัวเราะ) ก็ถ่ายรูปหน้าร้านโปรโมตละคร วันนั้นกามเทพหรรษา กำลังจะออนแอร์ แล้วเราเป็นหนึ่งในซีรีส์นั้นก็ช่วยโปรโมทกัน แต่ถามว่ากลัวเป็นข่าวด้วยกันมั้ย เรื่องข่าวคงจะมีบ้างนะครับ ที่สำคัญณิชาเป็นเด็กดีมาก น้องมีอนาคตที่สดใส เขาอยู่ของเขาดีอยู่แล้วครับ (ยิ้ม)”

“เราไม่จำเป็นต้องโปรโมตว่าผมกับน้องชอบกัน เราก็เล่นกันไปตามตัวละคร แต่ในชีวิตจริงผมเอาใจช่วยณิชาในทุกๆ เรื่องเลย เพราะน้องเป็นนางเอกที่มีความรับผิดชอบสูงมาก เป็นน้องที่น่ารัก มีความรักที่ดี ดังนั้น เราอย่าไปทำให้เขาต้องมัวหมองเลยครับ (หัวเราะ) เวลาทำงานด้วยกันไม่เกร็งเลยครับ เพราะผม คุณแม่น้องณิชา รวมถึงทีมงานทุกคนในกองสนิทกันมากครับ ทุกวันนี้ปิดกล้องไปแล้วก็ยังคิดถึงอยู่”

“ภาพจับมือก็เป็นภาพโปรโมทละครน่ะครับ คนน่าจะทราบ กลัวคนของเขาจะหึงมั้ยเหรอ ผมว่าเขาน่าจะแยกแยะได้ คือถ้าเราไปแอบจับมือกันมันก็คงไม่ดีหรอกครับ แต่ผมว่าตรงนี้ทั้งตัวณิชาและคนที่รักณิชาทุกคนเข้าใจกันหมด รวมถึงแฟนๆ ผมทุกคนน่าจะรู้ดี”

เชื่อภาพที่ “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ลงรูปพับนกไม่ได้เกี่ยวกับตน แต่ดีใจที่อีกฝ่ายสดชื่นขึ้น

“ไม่น่าจะใช่ผมนะครับ (ยิ้ม) ผมไม่เคยพับนกครับ มีแค่นกอยู่ที่ตัว และคิดว่าเราก็ไม่ได้เกลียดกันนะครับ ไม่ได้มีปัญหาอะไร เรื่องราวมันก็ผ่านมานานแล้ว ส่วนเรื่องของโซเชียลผมก็ไม่ทราบเลยว่าเขาลงเรื่องอะไรกัน เป็นข่าวอะไรกับใคร แต่ผมเห็นว่าเขาดูสดใส มีชีวิตที่ดีขึ้นเราก็รู้สึกดีครับ แต่ข่าวนี้ไม่น่าจะโยงมาที่ผมหรอกครับ เพราะเราก็อยู่ของเรามานานมากเลยครับ เราก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ส่วนโมผมก็คิดว่าเขาก็มีวันที่ดีๆ มีงานที่ดี มีหน้าตาสวยสดใสขึ้น ผมก็ดีใจด้วย แต่เรื่องนั้นคงไม่น่าจะใช่ผมนะครับ”

“ความสุขของผมตอนนี้คือการที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักครับ ได้ร้องเพลง ทำเพลง กำลังจะมีละครที่เราสนุกมากเลยในการถ่ายทำ และกระแสก็ดีมากสำหรับเดอะ คิวปิด ก็ดีใจครับ ส่วนหัวใจยังว่างครับ โสด แต่ก็มีเข้ามาคุยเรื่อยๆ ครับ เราก็หน้าตาพอใช้ได้อยู่ คือก็มีคนเข้ามาคุย ไม่งั้นชีวิตมันก็แห้งเหี่ยวเนอะ แต่ตอนนี้ผมขอทำเพื่อวง ทำเพื่อเพื่อนที่เราเดินทางร่วมกันมา ใครจะไปคิดว่าวงเราจะได้ไปเล่นที่อังกฤษ จากที่เมื่อก่อนได้วันละ 300 วันนี้วงเรามีโอกาสที่จะได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเรา ได้มีโอกาสตามหาความฝัน ผมว่านั่นคือสิ่งที่สำคัญครับ ส่วนในเรื่องของความรักปล่อยให้เวลาเป็นตัวบอกเองครับว่าอะไรใช่อะไรไม่ใช่ และผมก็ยังไม่ดีพอขนาดที่ว่าใครจะต้องมารอผมครับ”