Inside Dara
'มิน'ยิ้มดวงงานดีไม่สนดวงรักร่วง

"มิน-พีชญา" ไม่หวั่นถูกฟันธง เรื่องความรักร่วง เพราะตอนนี้ยังไม่ได้คิด แต่ปลื้มที่ดวงการงานดี เผยส่วนตัวเชื่อเรื่องการกระทำ เป็นตัวกำหนดทุกอย่าง

นับเป็นนักแสดงอีกคนหนึ่งที่ถูก อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ ทำนายทายทัก ว่าดวงความรักร่วง แต่ดวงการงานจะเป็นดาวค้างฟ้า ดังนั้นเมื่อได้พบ "มิน-พีชญา วัฒนามนตรี" ในงานแจกปฏิทินช่อง 7 ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี จึงต้องสอบถามความรู้สึก ได้ความดังนี้

"ไม่ร่วงหรอก(ยิ้ม) มันอาจจะไม่ใช่เรื่องที่เราคิดตอนนี้ อาจจะยังไม่รู้สึกว่าไม่เป็นไร แต่ในอนาคตเราไม่รู้หรอกว่า เราจะคิดอย่างไร วันหนึ่ง มินอยากจะมีใครสักคนไว้ดูแล ทุกวันนี้มินดีใจที่งานตัวเองออกมาดีนะ (ใจหายไหมโดนทักเรื่องความรักแบบนี้) ถ้าเกิดความรักร่วงแล้วงานดี มินพอใจนะ (ดวงคบใครก็แห้วตลอด) ไม่นะ คือตอนนี้ มินยังไม่ได้คิดเรื่องนี้ แล้วก็ยังไม่เคยได้ลองคบใคร มินว่ามันเป็นเรื่องของอนาคต อีกอย่างมินไม่เคยได้สัมผัสมันอย่างจริงจัง ยังไม่ได้ซีเรียส เน้นเรื่องงานก่อนดีกว่า (แต่ถ้ามีคู่จะกลายเป็นคู่เวรคู่กรรม) มินว่าดวงมันก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ นะ"มินบอก

นอกจากนี้เมื่อถามต่อว่า เชื่อเรื่องของดวงมากน้อยขนาดไหน นางเอกเจ้าของฉายาคาสโนวี่ปากเปื่อย เผยว่า "จริงๆ แล้วมินไม่เคยลบลู่ในเรื่องนี้ ถ้ามีอะไรตักเตือน มินรับฟัง แต่ว่าส่วนไหนที่ดีอยู่แล้วมินก็จะเก็บมันเอาไว้ แต่ถ้าเราไปกังวลกับมันมาก มันไม่ได้ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นนะ ทุกอย่างเราต้องสร้างขึ้นมาด้วยตัวเอง สร้างมาจากการกระทำ (เคยไปดูดวงเองบ้างไหม) เคยดูแบบสนุก แต่พอกลับมาก็จำไม่ได้ ถ้าอย่างเรื่องสุขภาพ มินฟังเพราะว่ามินทำงานหนัก บวกกับความจริง แล้วใช้วิจารณญาณเยอะๆ เพราะสมัยนี้คนพูดอะไรก็ได้ สำหรับคนที่เก่งจริง เราก็นับถือ (กับการเป็นดาวค้างฟ้า) ดีใจนะ ถ้าเป็นได้จริงๆ ก็ดีใจ เพราะว่ามีงานดีๆ ตลอด" นางเอกสาวกล่าวปิดท้าย