Inside Dara
"ไก่ วรายุฑ" เปิดใจแค่ข้ามคืน "แมท ภีรนีย์" โพสต์รูปคู่สงกรานต์ เรตติ้งละครดิ่งลงเหว

ในที่สุดก็ออกมาเคลียร์อย่างเป็นทางการ สำหรับ ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา หลังมีกระแสข่าวว่าละครบ่วงนฤมิตที่เจ้าตัวเป็นผู้จัดเรตติ้งลดลงแบบฮวบๆ แถมยังถูกตัดให้เหลือเพียงแค่ 9 ตอน ซึ่งหลายคนก็โยงไปถึงกรณีดราม่าความรักของนางเอกสาว แมท-ภีรนีย์ คงไทย กับพ่อหม้ายไฮโซ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ว่าอาจจะมีส่วนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ซึ่งงานนี้นอกจากผู้จัดละครชื่อดังอย่าง ไก่ วรายุฑ จะออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่ต้องตัดละครให้เหลือเพียงแค่ 9 ตอนแล้ว เจ้าตัวก็ยังยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีใครถูกใครผิด และนางเอกสาวก็ไม่จำเป็นต้องขอโทษตนด้วย

มีกระแสข่าวว่า ละครบ่วงนฤมิต ตอนนี้ถูกตัดเหลือเพียงแค่ 9 ตอนเท่านั้น จริงไหม ?

"ไม่ได้โดนตัดเหลือ 9 ตอนนะ แต่ที่เหลือ 9 ตอนก็เป็นเพราะว่าละครมันถ่ายมานาน 3 ปีแล้ว ดังนั้นพี่ก็เลยต้องตัดเอาซีนที่มันเชยๆ ซีนที่มันไม่ทันสมัยออก ซึ่งจริงๆ การตัดออกไปมันก็ไม่ได้ขนาดนั้นหรอก แค่พอตัดแล้วมันไม่ลงตัวเรื่องตอน เราก็เลยต้องทำให้มันครบตอน"

แสดงว่าเป็นความตั้งใจของเราเองในการตัด ?

"ใช่ เป็นความตั้งใจของพี่เองช่องไม่ได้สั่ง"

เหมือนหลายคนสงสัยว่าอาจจะมีความเชื่อมโยงกับข่าวของ แมท ภีรนีย์ ?

"เอ่อ...ข่าวมันมาหลังจากที่พี่ตัดเสร็จนะ ซึ่งตอนที่พี่เห็นข่าวนี้ครั้งแรก พี่ก็สงสัยเหมือนกันว่าข่าวมันจะไปถึงไหนหรอ แต่พี่ก็ไม่โทษใครนะเพราะความรักมันโทษกันไม่ได้"

รู้สึกยังไงบ้างที่คนบอกว่าไม่อยากดูละครเพราะนางเอก ?

"ถ้าหากใครได้เข้าอินสตาแกรมของพี่ก็จะเห็นว่า คำพูดและข้อความต่างๆ ที่ถูกพิมพ์ส่งเข้ามาล้วนแล้วแต่เป็นข้อความให้กำลังใจ ซึ่งตัวพี่เองก็รู้สึกดีใจเหมือนกันที่แฟนๆ ละครของพี่เขาไม่ได้ทอดทิ้ง ถึงแม้เขาจะไม่ดูแต่เขาก็ให้กำลังใจ"

รู้สึกบั่นทอนไหม เพราะเราตั้งใจทำละครขนาดนี้ แต่ฟีดแบคกลับไม่ได้เป็นอย่างที่หวัง ?

"ไม่บั่นทอนนะ คือถ้าไม่เกิดเรื่องอะไรขึ้นอาจจะบั่นทอนกับตัวเองมากกว่า แต่ที่มันเกิดเรื่องนี้คนทั้งประเทศก็รู้ว่าเกิดอะไร ฉะนั้นมันเป็นสิ่งที่เราช่วยไม่ได้ และเราก็ต้องยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น"

จริงไหมว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลถึงเรตติ้งละครของเรา ?

"พี่ก็บอกกับทางช่องไปว่าอย่ามาว่ากันนะ อะไรที่เกิดขึ้นเราไม่ได้เป็นคนทำ อะไรที่เกิดขึ้นคุณคงเข้าใจแล้ว"

ละครบ่วงนฤมิต ของผู้จัดมากฝีมือ ไก่ วรายุฑIG kai_varayuth

ละครบ่วงนฤมิต ของผู้จัดมากฝีมือ ไก่ วรายุฑ

แสดงว่าพี่ไก่ได้มีการคุยกับทางช่องเรียบร้อยแล้วถึงเรื่องนี้ ?

"พี่บอกกับเขาตั้งแต่วันที่ 2 เลย เพราะวันแรกของพี่ที่ละครออนมันได้เรตติ้ง 2 กว่าๆ แต่พอคุณน้องโพสต์ภาพวันเดียวเหลือ 1.9 โอ้ยตายสวรรค์ตก"

แมทเขาได้ติดต่อมาคุยหรือขอโทษเราบ้างไหม ?

“ไม่มีติดต่อมา พี่ไม่ได้ต้องการคำขอโทษ เขาก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาไม่ได้ทำผิด เขาเป็นอย่างนี้ของเขา เขาชัดเจน เขาไม่ได้ทำผิด เพราะฉะนั้นไม่ต้องขอโทษพี่”

พอเรตติ้งเหลือ 1.5 แบบนี้ เรายังโอเคอยู่ไหม ?

“ตอนนี้พี่ปกติแล้ว ตอนแรกพี่ก็รู้สึกวูบเหมือนกันนะว่าตกขนาดนี้เลยเหรอ แล้วจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่พอได้กำลังใจจากประชาชน ได้กำลังใจของแฟนๆ ที่เข้ามาบอกว่า ละครของพี่สนุก ละครของพี่ดี แต่เขาไม่ได้ดู พี่ก็โอเคแล้ว"

คิดว่าจะมีโอกาสดึงลุ้นเรตติ้งกลับมาได้ไหม ?

“เฉยแล้วค่ะ ปล่อยวาง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด มันไม่ใช่ความผิดของใครทั้งสิ้น มันเป็นความคิดของคนดู และเป็นความชอบของคนดู ที่จะอยากดูหรือไม่อยากดู อันนี้โทษกันไม่ได้ แต่พี่ก็ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ละครพี่ ทั้งที่ไม่ได้ดูแต่ก็ยังให้กำลังใจพี่อยู่ตลอดเวลา ซึ่งมันทำให้เรามีกำลังใจ ทำให้เราอยากทำละครต่อไป”

ปัจจัยในการเลือกนักแสดงเรื่องหน้าจะต้องดูไลฟ์สไตล์ส่วนตัวเขาด้วยไหม ?

“พี่ไม่เคยเลือก คือพี่ไม่รู้คนไหนเป็นอะไรอย่างไร นักแสดงก็คือนักแสดง ถ้าตรงกับบุคลิกตัวละคร พี่ก็เลือกตรงนั้น แต่สิ่งที่มันเกิดขึ้นพี่ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิด พี่ห้ามไม่ได้ ความรักพี่ห้ามไม่ได้”

ตอนนั้นที่ทำงานร่วมกับแมท เขาเป็นอย่างไรบ้าง ?

“ก็ปกติดี เขาก็เป็นนักแสดงปกติ เขาก็รับผิดชอบงาน”

เหมือนตอนนี้อีกเรื่องเขาก็ไม่กล้าหย่อนลงไป เพราะกลัวจะโดนเหมือนละครพี่ไก่ ?

“ก็ไม่แน่นะ ทุกคนก็หวาดเหมือนกัน พี่ก็ยังหวั่นๆ เลยว่าแฟนฉันจะดูของฉันไหมเนี่ย แต่ก็ยังดีที่มีแฟนส่วนหนึ่งยังดูของพี่”