Inside Dara
แจ๊ค แฟนฉัน พยายามดูแลครอบครัวสุดชีวิต แต่สุดท้ายพังลงกับมือ!!

หากพูดถึงชื่อของ แจ๊ค แฟนฉัน ภาพของเด็กผู้ชายตัวอ้วนกลมหรือที่ใครๆ เรียกกันว่า "อ้วนดำ" ตามคำล้อเลียนในภาพยนตร์ร้อยล้าน แฟนฉัน ซึ่งหลังจากประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต แจ๊ค เฉลิมพล ฑิฆัมพรธีรวงศ์ ก็กลายเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีผลงานหลากหลาย

แต่ใครจะรู้ว่าภาพคนอารมณ์ดีเฮฮาตลอดเวลาที่ปรากฏตัวกับผู้ชมนั้น มีเบื้องหลังที่ต้องแบกรับหน้าที่ในการดูแลครอบครัวทุกๆ ด้าน รวมถึงพยายามรักษาครอบครัวไว้สุดแรงแม้จะไม่สำเร็จ จนเกิดเป็นปมติดอยู่ในใจว่า นี่หรือคือหน้าที่ของลูก

แจ๊ค เลือกเพลง ทิ้งไว้ในใจ มาเปิดปมปัญหาผ่านรายการ The Hidden Songs ร้องเรื่องลับ ที่มี นิ้วกลม เป็นพิธีกร และเหล่าเมนทอร์ หมอนุ่น แพทย์หญิงดุจฤดี อภิวงศ์, เติ้ล ปิยะชาติ, อุ๋ย บุดดาเบลส และจอห์น วิญญู ร่วมพูดคุยเพื่อคลี่คลายปมให้กับเจ้าตัว

แจ๊ค เล่าว่า "ผมเลือกเพลงทิ้งไว้ในใจมาถ่ายทอด เพราะเป็นคนที่ถ้าเจอปัญหาอะไรไม่ว่าจะเป็นเรื่องชีวิต ความรักหรืองาน ก็เลือกที่จะเก็บไว้ในใจคนเดียว ไม่โวยวาย หรือใช้ความรุนแรงกับใคร เราคิดเองว่า ลูกมีหน้าที่ต้องเลี้ยงพ่อแม่ ต้องเป็นผู้นำและดูแลครอบครัวตั้งแต่ยังเด็ก ก็เลยตั้งใจทำตัวเป็นลูกที่ดี ทำงานหาเงินมาเลี้ยงดูพ่อแม่ อยากให้พ่อแม่มีความสุข และแอบหวังว่าจะทำให้พ่อแม่ยังอยู่ด้วยกันกับเราเหมือนตอนเป็นเด็ก เวลาที่เห็นพ่อแม่ทะเลาะกัน ก็แอบมีอารมณ์น้อยใจบ้างว่า ทำไมถึงไม่อบอุ่นเหมือนครอบครัวอื่น พอสุดท้ายครอบครัวแตกแยก มันก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าเราทำหน้าที่ลูกได้ไม่ดีเหรอ จนมาถึงวันนี้ก็ยังงง ยังไม่รู้ว่าต้องทำยังไง

การที่ได้มานั่งพูดคุยในรายการ The Hidden Songs ร้อง เรื่อง ลับ ทำให้รู้สึกได้เลยว่าเป็นรายการที่ดีอีกรายการหนึ่ง ที่ไม่เหมือนรายการอื่นๆ เพราะให้เลือกเพลงที่ตรงกับเรื่องของเรามาร้อง พอมานั่งคุยก็เหมือนได้คลายปมในชีวิตและรู้ว่าพอออกจากรายการไปแล้ว ก็ต้องขึ้นอยู่ที่ตัวเราแล้ว ว่าจะนำในสิ่งที่เหล่าเมนทอร์แนะนำไปใช้มากน้อยแค่ไหน อึ้งไปเลยที่คุณหมอแนะนำว่า อยากให้หาความสุขให้กับตัวเองเพื่อเติมเต็มชีวิตช่วงวัยรุ่นที่หายไปบ้าง

ส่วนตอนท้ายรายการผมเลือกเพลง เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป มาแทนความรู้สึกว่าไม่ว่าพ่อแม่จะเป็นยังไง แต่เราก็รักเสมอ และไม่ว่าท่านจะไปอยู่ที่ไหนก็จะคงอยู่ในใจเราตลอด พอร้องเพลงนี้ก็คิดถึงยายแท้ๆ ด้วย เพราะสมัยเด็กชอบไปอยู่กับยาย มีความสุขที่ยายทำกับข้าวให้กิน คอยบอกคอยสอนให้เป็นเด็กดีไม่ดื้อ ยอมรับว่ายายก็มีส่วนทำให้เราไม่เขวไปตามสังคมรอบตัวในตอนนั้น สุดท้ายต้องขอบคุณรายการนี้มากๆ ที่ชวนมาแชร์เรื่องราวให้เป็นข้อคิดกับครอบครัวอื่นๆ