Inside Dara
“โทนี่” ปิดฉากรัก “หลิน” ปรับจูนเป็นปี แต่ไปต่อด้วยกันไม่ได้

“โทนี่” ยัน เลิก “หลิน” ด้วยความเข้าใจ เผยปรับจูนกันเป็นปี สุดท้ายมองตา ก็รู้ว่าไปต่อกันไม่ได้ ป้อง “แพต ชญานิษฐ์” ไม่ใช่มือที่สามทำรักล่ม ปลงโสด 3 เดือน อยู่คนเดียวก็ดี สาดปรัชญาอย่าเอาความสุขไปฝากที่ใคร

เลิกรากันไปอย่างเงียบๆ สำหรับ “โทนี่ รากแก่น” กับแฟนสาว “หลิน มชณต สุวรรณมาศ” ซึ่งงานนี้ถูกจับตามองว่าทั้งคู่จบรักไม่สวยหรือเปล่า เพราะมีชื่อสาว “แพต ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช” ที่เล่นซีรีส์เรื่อง S.O.S เป็นมือที่สาม ล่าสุดหนุ่มโทนี่เปิดปากถึงเรื่องดังกล่าวในงาน The Face Men Thailand 2 ณ Fashion Hall สยามพารากอน บอกเลิกรากันเพราะความเข้าใจที่ไม่ตรงกัน

“จริงๆ เรื่องมันก็ยาวเหมือนกันนะครับ มันเป็นเรื่องของเราสองคนแหละ ส่วนเหตุผลคือผมว่ามันเป็นเรื่องของความเข้าใจกัน ในเมื่อวันหนึ่งเราใช้ชีวิตมาถึงวันหนึ่ง เข้าใจอาจจะไม่ตรงกัน จริงๆ แล้วทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเองหมดแหละแต่ว่าเป็นคู่แล้วเราจูนกันได้ประมาณไหนมากกว่า”

“จริงๆ เป็นปีแล้วที่เราพยายามทำความเข้าใจกัน แล้วมาถึงจุดหนึ่งเรารู้สึกว่าเป็นเพื่อนเป็นพี่น้องเรียกว่าน่าจะไปได้ยาวกว่าแบบนี้ (ภาพที่ออกมาดูสวนทางเหมือนยังรักกันอยู่?) อย่างที่เห็นว่าเราไม่จำเป็นต้องมาเผยแพร่ความเป็นส่วนตัวในขณะนั้น เรื่องมีความสุขหรือไม่มีความสุขมันเป็นพาร์ตหนึ่งในชีวิตของเรา เราใช้ชีวิตแบบนี้ของเรา บางคนรู้เขาก็รู้บางคนไม่รู้เขาก็ไม่รู้”

ยันจบด้วยความเข้าใจกัน

“ผมว่าจบลงด้วยความเข้าใจดีกว่า ถามว่าอึดอัดใจแค่ไหนในวันที่ไปต่อกันไม่ได้ จริงๆ มันมีความลำบากใจแหละมันเป็นเรื่องธรรมดานะ คนที่เป็นคู่กันแล้วตัดสินใจที่จะมาเหลือเป็นพี่น้องกันมากกว่า ลำบากใจอยู่แล้ว โชคดีว่าเราทั้งคู่เข้าใจกันอยู่ประมาณหนึ่ง เรามองตากันก็รู้แล้ว มีความเป็นอย่างนั้นอยู่ประมาณหนึ่งนะครับ เราเชื่อว่าเราพูดกันตรงๆ อยู่ตลอดเวลานะ เราเคยคุยกันตั้งแต่แรกที่เราคบกันแล้วว่า ถ้าเกิดวันหนึ่งมีความรู้สึกที่ไม่เหมือนเดิมของให้พูดกันตรงๆ เรื่องอย่างนี้มันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว”

ยันเลิกกันหลายเดือนแล้ว ยังเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน แค่สถานะไม่เหมือนเดิม

“ก็ (นึก) ประมาณหลายเดือนแล้วเหมือนกัน ที่จริงผมไม่อยากให้อะไรมากมายนะ เราคุยกันเองอยู่แล้ว ขอให้เรื่องนี้มันเงียบๆ ไปเอง ความเป็นเพื่อนเป็นพี่น้องเรายังคงมีอยู่ สังคมของเราค่อนข้างมีเพื่อนกลุ่มเดียวกัน เรายังเจอกันปกติ แค่สถานะ อาจจะไม่ใช่เป็นคู่กันเหมือนเดิม แต่เราคุยกันตรงๆ ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของเรานะ ด้วยความที่เราไม่ได้ออกงาน เราไม่ได้สนใจว่าเราต้องบอก”

ป้อง “แพต ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช” ที่เล่นซีรีส์เรื่อง S.O.S ไม่ใช่ตัวการทำรักล่ม พูดชัดไม่มีโอกาสศึกษากัน

“โอ้...ผมไม่ทราบข่าวนี้นะครับ คนก็น่าจะเห็นผมถ่ายรูปอะไรแบบนี้ละมั้ง แล้วคนส่วนมากที่ตามก็น่าจะตามจากไอจีผมนั่นแหล่ะดูความเคลื่อนไหว แต่จริงๆ ไม่มีอะไรเลย ความรู้สึกที่เราเป็นอยู่ในตอนนี้ เราได้เรียนรู้ใช้ชีวิตที่อยู่คนเดียวบ้างดีที่สุดสำหรับเราตอนนี้โดยที่เราไม่ต้องไม่มองว่าเราต้องเอาความสุขไปฝากไว้ที่ใคร”

“กับแพตเราสนิทกัน และเราก็ไปเจอกันที่งานถ่ายซีรีส์ S.O.S แล้วก็เหมือนกับเคมีทั้งกลุ่มไม่ใช่แค่แพตคนเดียว ทั้งแพรว ทั้งเจมส์ เรามองว่าเป็นแก๊งนะ โอกาสศึกษากันไม่มีนะ คือเรารู้จักกันแบบนีื้สนุกกันแบบนี้”

“เรื่องคนโยงเขาเป็นมือที่สาม ก็ไม่มีทาง ไม่ได้เลิกกันเพราะแพต เรื่องคบซ้อนหรือมือที่ 3 ไม่มีอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องของคนสองคน ผมไม่รู้ว่าเขาจะรู้ตัวมั้ยเหมือนกันต้องถามเขานะ”

“กับแพตก็ยังติดต่อกันนะติดต่อกันเรื่อยๆ เหมือนเราเป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องกันตามปกติ ไม่ได้คุยเรื่องความสัมพันธ์ ถามว่ากลัวหลินจะผิดใจกับแพตมั้ย ผมว่าหลินก็น่าจะเข้าใจนะ”

โสด 3 เดือน เป็นสิ่งใหม่ในชีวิตที่ต้องเรียนรู้

“ก็เป็นสิ่งใหม่ในชีวิตเราที่เราอยากเรียนรู้มากๆ เพราะว่าเหมือนเราอยากจะเรียกว่าอะไรล่ะ เหมือนบางทีเราไปเจอสิ่งหนึ่งที่มันจริงที่สุด ก็คือเราเกิดมาคนเดียว แล้วก็ตายคนเดียว มันอาจจะลึกนิดหนึ่ง แต่การที่เราเอาความสุขของเราไปฝากไว้กับใครจนเกินไป บางที่เราคิดว่ามันไม่ใช่ความจริงที่สุดในชีวิตของเรา เรามาเรียนรู้ก่อนว่าการอยู่คนเดียวมันเป็นอย่างไร จะต้องจัดการความรู้สึกของตัวเองอย่างไร”

“ถามว่าชินมั้ย ผมว่าผมได้เรียนรู้อะไรเยอะนะ เราต้องทำอย่างไรกับชีวิตบ้าง เราต้องอยู่อย่างไร ต้องโฟกัสกับอะไรบ้าง อะไรทำให้ความคิดเปลี่ยนไป คือผมไปคุยกับผู้กำกับ S.O.S เราชอบโยนคำถามที่มันลึกหน่อย ชีวิตมนุษย์มันจะอะไรอย่างไร ถ้าพูดไปมันจะลึก มันจะปรัชญาหน่อย เราค้นพบความจริงอย่างหนึ่งว่า ทุกอย่างเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป เหมือนกับความรู้สึก ชอบรักโกรธหลง เคยได้ยินสิ่งนี้มาโดยตลอด แล้วรู้สึกว่าไม่อยากเอาตัวเองไปวางตรงความรู้สึกอะไรจนเกินไป อยากจะใช้ชีวิตพอดีๆ ก็พอ”

“ผ่านมา 3 เดือนยังคิดว่าตัวเองยังเรียนรู้อะไรได้อีกเยอะในการที่เราต้องอยู่คนเดียว ผมรู้สึกว่าสิ่งที่ทำให้เราเรียนรู้มากที่สุดคือการได้เดินทางออกไปเจอสถานที่ใหม่ๆ เจอปัญหา มันคือโมเมนต์ที่เราได้เรียนรู้ โอกาสกับแพต ก็ไม่มี โสด (ตอบแบบมั่นใจแล้วถ้าในอนาคตคบกันล่ะ?) ผมอยู่กับปัจจุบัน (ยิ้ม)”