Inside Dara
โป๊ป-เบลล่า สุดกดดัน แบกรับความคาดหวังและเรตติ้งใน ร้อยเล่ห์มารยา

กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของคู่ฮอต โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และ เบลล่า ราณี แคมเปน ในละครเรื่อง ร้อยเล่ห์มารยา ของผู้จัด นก จริยา ซึ่งต้องบอกเลยว่าแบกความคาดหวังของทุกคนเอาไว้ ว่ากลับมาเจอกันอีกครั้งจะสร้างความปังและฟินให้กับแฟนๆ ละครได้อีกครั้งหรือไม่

ซึ่งหลังจากที่ละครออกอากาศไปได้แค่ 2 ตอน ทั้งโป๊ปและเบลล่าก็ได้เปิดใจให้กับสื่อมวลชนได้ฟัง พร้อมกับเล่าเรื่องราวเบื้องหลังของกองละครเรื่องนี้ พร้อมพูดถึงแรงกดดันและความคาดหวังจากทุกคนว่า

ความรู้สึกหลังออนแอร์อีพีแรกไปแล้ว กับการทำงานที่ใช้เวลาเป็นปี?

เบลล่า : เอาจริงๆ แล้วเราก็แอบลืมว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง แล้วเราก็ลุ้นมาก เพราะเราได้ดูพร้อมกับคนดูทุกคนเลยค่ะ

โป๊ป : ก็เหมือนได้ดูละครเรื่องที่เราไม่เคยดู เพราะเราลืมหมดแล้วว่าถ่ายอะไรประมาณไหนบ้าง

ย้อนกลับไปวันแรกที่รู้ว่าละครมีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง รู้สึกอย่างไรบ้าง?

เบลล่า : ก็ไม่น่าเชื่อว่าจะมีแบบนี้หรือขนาดนี้ พี่นก จริยา ก็บอกว่าเรื่องจริงยิ่งกว่านี้อีกนะคะหนู อันนี้คือปรับลงมาให้ผสมทั้งเรื่องความสนุก บันเทิง ตลก

ได้เจอเจ้าของต้นเรื่องไหม?

โป๊ป : ไม่มีครับ ไม่รู้ว่าเป็นใครด้วย แต่ก็น่าจะเป็นคนที่เอาชีวิตจริงของเขามาว่ามันมีนะในสังคมเราที่เป็นแบบนี้ ในเรื่องสอดแทรกเรื่องของโซเชียลว่า บางทีชีวิตจริงโหดร้าย แต่ต่อหน้าโซเชียลยังดูดีอยู่ ใส่อะไรพวกนี้ลงไปทำให้ละครดูเรียล

แตกต่างจากละครบุพเพสันนิวาสเลยไหม?

โป๊ป : คนละเรื่องเลยครับ อันนี้คือชีวิตจริงที่เป็นยุคปัจจุบัน อันนั้นเป็นสิ่งที่เราไม่เคยสัมผัสในอดีตว่าคนสมัยก่อนเป็นอย่างไร ความสนุกมันต่างกัน บุพเพสันนิวาสจะเป็นความคลาสสิก อันนี้จะเป็นสมัยใหม่ แต่สนุกไม่แพ้กัน

บุคลิกของพระเอกมีความปากร้ายติดมาจากบุพเพฯ ไหม?

เบลล่า : ติดมาจากตัวจริง(ยิ้ม)

โป๊ป : จริงๆ มันก็เป็นปากร้ายคนละแบบ คล้ายๆ กัน อันนั้นจะดุ อันนี้จะเตือน แต่ก็ร้ายเหมือนกัน

สำหรับโป๊ป ยากไหมกับบทนี้?

โป๊ป : ผมว่ายากกว่าบทพี่หมื่น เรื่องนี้ต้องธรรมชาติมาก มันต้องเป็นคนสมัยใหม่ เป็นคนปัจจุบันที่ฉลาดทันเกม รู้กฎหมาย มันต้องเป๊ะ แต่ต้องเล่นให้เป็นธรรมชาติ เหมือนไม่ได้แสดง

แต่เรื่องบุพเพสันนิวาส แค่จำบทให้ได้ แล้วคาแรกเตอร์เป็นคนนิ่งๆ เจ้าขุนมูลนาย มันไม่ยากเท่าปัจจุบัน จะสนุกคนละแบบ อันนี้คืออิมโพรไวส์กันได้ เรื่องโน้นไม่รู้จะอิมโพรไวส์กันยังไงในสมัยนั้น

เรื่องนี้ที่เห็นเป็นธรรมชาติ บางทีฝั่งเพื่อนนางเอกก็อิมโพรไวส์เยอะเหมือนกัน บทเท่านี้ก็ใส่ไปให้มันเนียนขึ้น

เวลาจะอิมโพรไวส์บทต้องนัดกันก่อนไหม?

โป๊ป : ไม่นัดๆ ผมกับเบลไม่นัดนะ

เบลล่า : ของเบลกับแก๊งเพื่อนต้องนัดกันนิดนึง เพราะมันมีความโบ๊ะบ๊ะ ต้องนัดกันว่าจังหวะไหนใครจะอะไรยังไง ไม่งั้นจะพูดทับกัน

อย่างที่เบลล่าบอกว่าโป๊ปเล่นเหมือนตัวจริง แล้วตัวจริงโป๊ปเป็นอย่างไร?

เบลล่า : ตัวจริงก็กวนๆ ซนๆ ชอบแซว ที่แซวน้าสิรี ที่รับบทโดย พี่นก-จริยา ในเรื่อง เติมทั้งนั้น แอบใช้ละครในการเหน็บคน

พอนอกบทกัน ต้องปรับสติอารมณ์อย่างไรให้รับให้ทัน?

โป๊ป : อันนั้นไม่รู้แล้วแหละ ต้องเอาตัวรอดกันเองแล้ว ผมใส่ไปแล้ว

เบลล่า : เราก็ต้องคีพคาแรกเตอร์ คีพอารมณ์ เพราะตัวพิชชา างทีภายนอกอาจจะดูเฮฮาไปตามเขา แต่ข้างในเรายังมีเรื่องที่คุกรุ่นอยู่ เล่นตรงนี้แต่ไปเคลียร์ที่บ้าน

โป๊ป : เอาจริงๆ เบลจะไม่ค่อยได้ดราม่าข้างในเลย เวลาเข้ากับผม ข้างในหัวเราะตลอด

แล้วเบลล่ามีอิมโพรไวส์เองบ้างไหม?

โป๊ป : มีครับ ผมก็หลุดประจำเหมือนกัน อย่างที่เห็นตัวอย่างเบื้องหลัง คือเราหลุดขำแบบนั้นจริงๆ นั่นส่วนน้อยนะ หลังๆ มีหลุดเยอะกว่านั้นอีก

เบลล่า : หลังๆ เริ่มคุมสติไม่ได้ คือเรื่องนี้เราต้องรีแลกซ์จริง มันถึงจะมีโมเมนต์ที่อิมโพรไวส์กันได้ เพราะถ้าเราเกร็งหรือท่องแต่บทอย่างเดียวมันก็จะไม่ธรรมชาติ ก็เลยต้องเล่นกันเยอะ แต่พอเล่นกันเยอะก็มีสติหลุด

โป๊ป : แต่เวลาที่เราเข้าฉากด้วยกัน ไม่ว่าจะซ้อมหรืออะไร เหมือนจะเล่นไม่ได้ แต่เวลาจริงกลับได้เลย มันก็แปลกเหมือนกัน เป็นมาตั้งแต่ตอนที่เล่นบุพเพสันนิวาสแล้ว

ที่พูดมาเหมือนไม่ใช่ละครดราม่าเลยนะ?

โป๊ป : มันดราม่า แต่มันก็มีความน่ารักอยู่มาก เพียงแต่แค่ยังไม่ถึง ในเรื่องนี้มันยังมีความเข้มข้นอีกเยอะ

เปิดฉากมาวันแรกเบลล่าก็ตบกระจายเลย?

เบลล่า : ทุกคนตอนนี้เรียกแม่แล้ว ก็นับว่าเป็นมิติใหม่เหมือนกัน จริงๆ เบลก็ถามพี่นก ว่าเปิดมาต้องเบอร์นี้เลยใช่ไหม เพราะเรื่องราวชีวิตของพิชชา มันมีมาก่อนหน้านั้นแล้ว

แต่อันนี้มันถึงขีดที่ทนไม่ไหวจนถึงขั้นลงไม้ลงมือ แต่ก็สนุกดีนะคะ ตบเมียน้อยเสร็จหันมาตบผัวต่อ แล้วก็กลับไปตบเมียน้อยอีกแล้ว(หัวเราะ)

โป๊ป : เรื่องจริงคงไม่ได้ทำแบบนั้น

เบลล่า : เรื่องจริงเป็นเราก็คงไปตั้งนานแล้ว

ตั้งแต่เป็นนักแสดงมาเบลล่าตบมากี่เรื่องแล้ว เพราะดูตบเก่งมากเลย?

เบลล่า : ก็จริงค่ะ ตั้งแต่กรงกรรม บุพเพสันนิวาส แต่มันก็เป็นมิติใหม่แล้วไง เดี๋ยวนี้มันไม่ได้จำกัดแล้วว่านางเอกหรือนางร้าย มันก็เป็นชีวิตมนุษย์

โป๊ปไม่โดนตบใช่ไหม?

โป๊ป : ไม่โดนครับ เพราะเป็นคนที่มีสติ คือถ้าเขาตบเราก็หลบครับ แค่นั้นเราก็ไม่โดนแล้ว

จริงๆ แล้วความสัมพันธ์ระหว่างรามิลและพิชชาเป็นอย่างไร?

โป๊ป : ก็เจอกันมาตั้งแต่วัยรุ่น วัยเด็กมันต้องมีความผูกพันกันนิดนึง แต่เราก็ส่อแววมาตลอดว่าชอบเขาอยู่ เราเจอคนที่เป็นรักแรก และรักเขามากๆ ก็ต้องมีความรู้สึกแหละ แต่ว่าเราจะยับยั้งชั่งใจอย่างไร

เพราะมันก็เกี่ยวกับเรื่องของศีลธรรมด้วย รามิลเหมือนตัวเรียกสติในเรื่องเลย มีแง่คิดมีมุมที่ดีให้กับคนดูได้เห็นว่าถ้าใช้ชีวิตให้ถูก เราก็จะเจอแต่สิ่งที่ดี และมีความสุข

เบลล่า : ของเราก็จะมีในโมเมนต์ที่ทั้งมีสติและขาดสติ เพราะปล่อยให้ตัวเองไหลไปตามกระแสสังคม อยากได้รับการยอมรับจากสังคม จนลืมมองความรู้สึกข้างในของตัวเองว่าที่เราทนอยู่นั้น เราไม่ได้ทนเพื่อตัวเอง แต่ที่เราทนเพราะเรายังอยากให้เรายังมีหน้ามีตาในสังคม ซึ่งมันไม่ใช่ความสุขที่แท้จริง

เบลล่าเครียดไหม เพราะบทที่ได้รับค่อนข้างหนักหน่วงมาก?

เบลล่า : เครียด เพราะมันจะต้องเล่นให้สุด ไม่อย่างนั้นมันจะไม่นำพาไปจุดอื่นๆ ได้ ก็ยังคุยกับพี่แมนว่านี่ยังไม่พีคอีกหรอพี่ เพราะซีนก่อนหน้านี้ก็สุดๆ แล้ว แต่มันก็จะมีสุดๆ แบบนี้มาเรื่อยๆ

เหมือนเป็นช่วงจังหวะขีวิตที่มันดราม่า แล้วมันก็จะมีมากยิ่งกว่าเข้ามาเรื่อยๆ เช่นฉากที่โดนแย่งสามี บางคนที่ดูออกก็ว่าร้ายแล้ว แต่คนที่เราดูไม่ออกร้ายกว่า แถมเป็นคนใกล้ตัวที่มาหักเหลี่ยมเราด้วย

โป๊ป : ถ้าดูเป็นละครก็สนุกดีแหละ แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงก็จะโหดร้าย

ถ้าเป็นชีวิตจริงเบลล่าจะทำอย่างไร?

เบลล่า : ก็คงตัดขาดกันไปเลยแล้วค่ะ เพราะมันเหมือนกับอกหักซ้ำสอง โดนแย่งก็ว่าแย่แล้ว ยังจะโดนหักหลังจากคนที่รักอีก

แต่พระเอกก็ขี่ม้าขาวมาช่วยทันตลอด?

โป๊ป : ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าโผล่มาจากไหน (หัวเราะ) รามิลจะเข้ามาช่วยพิชชาตลอด

เล่าโมเมนต์หวานๆ ของพระนางให้ฟังหน่อยได้ไหม?

โป๊ป : มันก็พอๆ กับเรื่องบุพเพสันนิวาส แต่เป็นคนละสไตล์ อันนั้นคือเป็นคนจริงจังและขรึมๆ นิดๆ แต่กับรามิลคือมีความกวนมาเลย เป็นคนเปิดเผย เห็นอะไรไม่ถูกก็จะเตือนๆ เหน็บๆ มันก็จะได้ความน่ารักตรงนั้น

เบลล่า : มันจะค่อยๆ พัฒนาจากตอนแรก ก็มีโมเมนต์ที่พยายามจะเก็บ แต่ว่าเก็บไม่อยู่

ต้องคุยกันไหมว่าจะทำอย่างไรให้ต่างจากบุพเพสันนิวาส เพื่อไม่ให้คนไม่ติดภาพ?

โป๊ป : ไม่เลย

เบลล่า : ด้วยบทมันส่งอยู่แล้ว ว่ามันเป็นคนละเรื่องเลย

โป๊ป : เราไม่เคยพูดถึงเรื่องบุพเพสันนิวาสเลยในการทำงาน

เบลล่า : เหมือนเราก็เป็นนักแสดงหนึ่งนักแสดง แล้วมาเจอกัน ไม่ได้ติดอะไรมาเลย

เวลาเล่นฉากเลิฟซีนเราดีไซน์ยังไง?

เบลล่า : เป็นทางพี่แมนและพี่นกให้มากกว่า อย่างเราก็คือขำอย่างเดียว เพราะค่อนข้างสนิทกัน เวลาเข้าฉากเลิฟซีนมองหน้ากันแล้วก็ขำ

โป๊ป : ถึงจะเป็นละครดราม่าแต่ข้างหลังกล้องค่อนข้างคอมเมดี้ แต่พอตัดออกมาแล้วมันก็จะไม่ได้ขนาดนั้น เป็นละครที่มีหลายรสชาติมาก

อยากให้พูดถึงวาววากับหลุยส์บ้าง?

โป๊ป : สำหรับผม วาววานี่เกินคาดมาก แต่หลุยส์เขาฝีมืออยู่แล้ว เขาทำบทบาทของเขาได้ค่อนข้างดี และเดี๋ยวเขาจะมีดราม่าในคู่ของเขาด้วย

เบลล่า : คู่นี้จะมีอีกหนึ่งเส้นเรื่องที่ตีคู่มากับเราเลย เหมือนเปรียบเทียบเลยว่าคู่เรากับคู่ของเขามันจะเป็นอย่างไร

คู่นั้นดราม่าหนักไหม?

โป๊ป : หนักทั้งดราม่าทั้งอารมณ์เลย

เบลล่า : มันจะมีช่วงที่เราจะโยนให้เขาเลย ส่งไม้ต่อให้ ก็ดีค่ะ อย่างวาววาก็เซอร์ไพรส์ คือ ตอนเขาเล่นดีก็ดีใจหาย แต่พอร้าย เขาเล่นได้แบบไม่น่าเชื่อว่าจะร้ายได้ขนาดนี้

โป๊ป : ผมว่าในเรื่องวาววาเขาเหมือนคนโรคจิต แสดงดีครับ

พอมีคนคาดหวังคู่เราที่ได้กลับมาเจอกันอีก เรากดดันไหม?

โป๊ป : ตอนทำงานไม่กดดัน มากดดันตอนจะฉายนี่แหละครับ ด้วยสถานการณ์โควิดด้วย มันก็เงียบๆ เราก็ค่อนข้างกังวลครับว่ามันจะออกมาดีไหม คนจะอยากดูละครแนวนี้ไหม

แล้วบุพเพสันนิวาสมันก็ทำไว้ดีมาก เราก็กดดันตรงนี้ด้วยเหมือนกัน แต่ตอนทำงานไม่กดดันครับ เราสนุก ไปกองเราก็เจอเบล เจอเพื่อนๆ นักแสดงคนอื่นๆ เหมือนไปทำงานกับครอบครัว

Ep.แรกออกมาลุ้นไหมว่าคนจะตอบรับยังไง?

โป๊ป : ลุ้นครับ ก็ยอมรับว่าลุ้นว่าเรตติ้งจะดีไหม กระแสตอบรับจะดีไหม เพราะเราก็โปรโมตไปเยอะ

เบลล่า : ยังคุยกันเลยว่า อุ๊ย! เราโปรโมตเยอะเกินไปหรือเปล่า รู้สึกเขิน เดี๋ยวคนจะคาดหวังมากหรือเปล่า ก็ไม่อยากให้คนคาดหวังเยอะ แต่ก็ด้วยเรื่อง ด้วยการตัดต่อทุกอย่างก็ส่ง อย่างความดราม่ามันก็ไม่ได้ดราม่าอย่างเดียว จะว่าตลกก็ไม่ได้ตลกอย่างเดียว มันสลับไปสลับมา ไม่ให้คนดูเครียดและสนุก

แสดงว่าความขลังของคู่จิ้น โป๊ป-เบลล่า ยังมีอยู่ใช่ไหม?

เบลล่า : ก็ยังมีคนติดตามอยู่ค่ะ เราทำงานเป็นทีมมากกว่าจะมาทำงานกันอยู่สองคนมากกว่าค่ะ อย่างของเบล บทที่ได้มาบางทีเราเล่นเราว่าสุดแล้วนะ แต่จริงๆ ยังมีสุดกว่านั้นอีก มันเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ

โป๊ป : ผมว่าจริงๆ แล้วมันอยู่ที่องค์ประกอบโดยรวม ถ้าบทมันดี นักแสดงทำการบ้านดี มันก็จะส่งผลให้เห็น ผมว่าบทเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้ทุกอย่างดีไปด้วย บางทีเอาจริงๆ ไม่เกี่ยวกับเราหรอก

ตั้งแต่เรื่องบุพเพฯ แล้ว บทมันเจ๋ง แล้วนักแสดงคุณภาพหมด มันก็เลยส่งหมด อย่างเรื่องนี้ผมมองว่าบทมันลงตัว เหมือนกับว่าเราดูไปแล้วเราไม่มีคำถาม ทุกอย่างมันเนียน มีเหตุผล ไม่มีติดขัด จริงๆ บทส่งนักแสดงนะครับ ไม่ใช่นักแสดงส่งบท

อย่างเบลล่าตอนเล่นเพลิงบุญก็ว่าเครียดแล้ว เรื่องนี้เครียดไหม?

เบลล่า : เรื่องนี้เครียดนะ แต่ยังได้ปลดปล่อย ได้ขำ ได้ลงไม้ลงมือ มันหลากหลายมากกว่าค่ะ

ออนแอร์ 8 ประเทศพร้อมกัน เป็นยังไงบ้าง?

เบลล่า : สุดปัง (หัวเราะ) ตอนแรกก็ไม่รู้ค่ะ คิดว่าไปจีนที่เดียว แต่พอรู้ก็ดีใจ คนต่างประเทศจะได้ดูละครไทยกันด้วย แล้วเรื่องนี้ได้แง่คิด ซึ่งเป็นแง่คิดค่อนข้างสากลเลย

ฟีดแบ็กแฟนๆ ต่างชาติเป็นยังไงบ้าง?

โป๊ป : ก็มีอินบ็อกซ์มาหลายประเทศอยู่ครับ ที่เขาดูพร้อมกับเรา

เบลล่า : ก็มีทั้งคอมเมนต์เป็นภาษาเขา แล้วก็แปลเป็นไทยให้เราด้วย ว่าเราจากประเทศนี้นะ

ปัญหาโควิดมีส่งผลกับละครเราบ้างไหม เพราะออนแอร์พร้อมกัน?

โป๊ป : ตอนนี้ยังไม่รู้สึกมีปัญหานะครับ

เบลล่า : แค่เขาอาจจะไม่ได้เจอเราตัวเป็นๆ เป็นนิวนอร์มอล เราก็มีคลิปขอบคุณเขา

เราทำงานด้วยกัน สนิทกันมากขึ้น เราได้เห็นอะไรในตัวอีกคนที่เราไม่เคยเห็นไหม?

โป๊ป : ไม่มีหรอก เห็นเบลหมดแล้วทุกอย่าง (หัวเราะ) เขาก็เป็นนักแสดงที่เล่นแล้วปล่อยหมด เราก็ไม่ต้องนึกภาพเยอะ ก็ชื่นชมเขามาตั้งแต่เรื่องแรกแล้ว

เบลล่า : รู้สึกต่างนิดนึง ด้วยความที่ตอนเรื่องบุพเพฯ มันเป็นพีเรียด แต่พอเป็นละครปัจจุบันมันจะสามารถอิมโพรไวส์ได้ แล้วเขาเก่งมากในเรื่องการเติม มีเมจิกโมเมนต์ที่เรารู้สึกว่า เฮ้ย! มันมาได้ยังไง แต่มันดี ทำให้กลมกล่อมขึ้น

เบลล่าหลงในการแสดงของพี่โป๊ปมั้ย เพราะบางคนก็หลงในรอยยิ้ม ในคาแรกเตอร์?

โป๊ป : เรื่องนี้เขาไม่พูดกัน เขาเก็บไว้คนเดียว (ยิ้ม) เนี่ย...เดี๋ยวจะบอกให้นะ ว่าตอนกลางเรื่องจะฟินยิ่งกว่านี้อีก คาแรกเตอร์ รามิล เนี่ย

เบลล่า : เบลรู้สึกเล่นง่าย เวลาเล่นกับพี่โป๊ป ตาเขาจะเล่าเรื่องด้วย

เลิฟซีนเรื่องนี้หนักหน่วงขนาดไหน?

โป๊ป : หนักกว่าบุพเพสันนิวาสครับ ไม่มีอะไรมาก

เบลล่า : ไม่จริง มันคนละแบบกัน จะไม่ค่อยมีฉากแอคซิเดนหน้าชนกัน จะเป็นคนละแบบ

โป๊ป : ผมว่าเยอะกว่าบุพเพสันนิวาสนะ ในแง่ของการเข้าเลิฟซีน บุบเพฯ อย่างมากก็แค่ซอกหู อะไรก็ว่าไป จะน่ารักสวยงาม กอด หอมแก้มก็ฟินแล้ว ด้วยยุคสมัย แต่ยุคนี้เลยต้องมีนิดนึง แต่ก็ไม่ได้โหดร้าย

เบลล่า : เขาจะยึดติดตรงที่ผู้หญิงเป็นฝ่ายรุกไง

แสดงว่าเรื่องนี้เบลล่าเป็นฝ่ายรุก?

เบลล่า : มีรุกค่ะ

โป๊ป : จริงๆ ก็รุกทั้งคู่แหละ แต่พอผู้หญิงรุกก็เป็นอะไรที่ตลกดี เป็นอะไรที่แปลกดี เป็นซีนน่ารักมากกว่า ก็เป็นผู้หญิงยุคใหม่ ก็ต้องมีนิดนึง

เบลล่า : เป็นซีนที่คนน่าจะกรี๊ดแหละ เพราะตัวละครพยายามไม่คิด ไม่ทำ เดี๋ยวจะดูไม่ดี แต่สุดท้ายก็เอาวะ เลือกแล้ว

ด้วยความที่สนิทกันมาก เราเขินมั้ย?

เบลล่า-โป๊ป : เขินมาก

โป๊ป : แค่ซีนนอนกอดกันยังเขินเลย ซึ่งจริงๆ ปกติผมเล่นกับใครไม่ค่อยเขินหรอก ตอนแรกๆ ก็ไม่ได้เขินเขา แต่พอเล่นบุพเพสันนิวาสด้วยกันไปนานๆ ช่วงท้ายๆ เราสนิทกันมาก แซวเล่นอะไรกันมากไปหน่อย ก็ขำอีกแล้ว

เบลล่า : โดนตัวกันไม่ได้เลย ขำอีกแล้ว

หลังจากเรื่องนี้ ปีหน้าก็เจอกันอีกทั้งปี?

โป๊ป : อันนี้เป็นเรื่องที่ผมคิดหนักเหมือนกัน ว่าจะทำยังไงให้เคมีเราต่างกันบ้าง เพราะยังไงเราก็ต้องต่างกันอยู่แล้ว แต่คาแรกเตอร์ทั้งหนัง ทั้งละคร จะต้องมีความแตกต่างยังไง

ตรงนี้ก็ค่อนข้างทำการบ้านหนักเหมือนกัน ก็ต้องคุยกับพี่หน่อง-อรุโณชา และกับทางจีดีเอชมากหน่อย ยังคุยกับเบลเลยว่า พี่จะถอนตัวหรือเบลจะถอนตัว (หัวเราะ) แซวเล่นกันตลอด

เบลล่า : มีชอยส์นี้ด้วยหรอ (หัวเราะ) คือเราก็คุยกันว่าต้องเปิดกล้องได้แล้วแหละ เดี๋ยวอายุเราจะเยอะไปกว่านี้ แล้วจะเล่นไม่ได้

เรามีส่วนในการดีไซน์คาแรกเตอร์ตัวละคร?

เบลล่า : ใช่ค่ะ ก็ต้องมีเวิร์กช็อปด้วยว่าจะไปทางไหน เหมือนยิ่งมีอะไรที่เราทำและประสบความสำเร็จไปแล้ว ยิ่งต้องตั้งใจกว่าเดิม แต่ไม่ได้กดดันนะคะ เราก็ทำเต็มที่ เรื่องที่แล้วเต็มที่ เรื่องนี้ก็ต้องยิ่งทำงานให้ละเอียดกว่าเดิม

เบลล่าหนักใจมั้ยว่าพอไปเล่นหนัง คนดูจะติดภาพจากละคร?

เบลล่า: ก็นิดนึงนะคะ แต่เบลเชื่อว่าทีมงานเขาเต็มที่อยู่แล้วค่ะ เรื่องของบทที่มีตีความใหม่ ต้องมีการปรับเปลี่ยน ไม่ให้ซ้ำกันอยู่แล้ว ไม่งั้นก็คงใช้ชื่อเดิมไปแล้ว

สุดท้ายแล้วฝากถึงละครเรื่องนี้หน่อย?

โป๊ป : ผมขอเป็นตัวแทนนักแสดงเรื่อง ร้อยเล่ห์มารยา แล้วกันนะครับ อยากให้แฟนๆ ติดตามชมนะครับ เรื่องนี้จะได้ทั้งแง่คิด ความสนุก และรอยยิ้ม จากพวกเราแน่นอนครับ