Inside Dara
รวมมิตรสะกิดหัวใจ 'แวดวงมายา' ถึงเวลาสาดส่งท้าย 'สงกรานต์'

ยังอยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเพื่อเป็นการส่งท้ายเทศกาลนี้ เราจึงรวบรวมเรื่องฮอต ประเด็นร้อน ที่ผ่านมาในระยะเวลาไม่นาน ตั้งแต่ต้นปี รวมมาไว้เป็นเครื่องเตือนใจ และอุทาหรณ์สอนใจคนบันเทิงเอาไว้ พร้อมกับสาดมันทิ้งไปกับน้ำ ก่อนจะหมดช่วงเวลาแห่งความสุข

โอละพ่อ! "หอบหืด"

เริ่มต้นด้วยประเด็นที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันสุดฤทธิ์เกี่ยวกับการเข้ารับการเกณฑ์ทหารของซุปตาร์ชายไทยมาดแมน อย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่เข้ารับการตรวจเลือกเกณฑ์ทหาร แต่ภายหลังกลับพบว่าเป็นโรคหอบหืด จึงไม่สามารถเป็นทหารได้ ทำให้เกิดข้อกังขาขึ้นและถูกวิจารณ์มากมายว่า ณเดชน์ ป่วยจริงหรือเปล่า เพราะที่ผ่านมาก็เห็นว่าร่างกายพระเอกหนุ่มแข็งแรงดี ไม่มีอาการของโรคหอบหืดตามที่กล่าวอ้าง จนกลายเป็นความดราม่าก่อตัวขึ้นมาชั่ววูบหนึ่งทั้งในอินสตาแกรมของแม่แก้ว และในเว็บบอร์ดชื่อดัง แต่ล่าสุดมีผู้แชร์ภาพณเดชน์กำลังใช้อุปกรณ์คล้ายยาพ่นสำหรับผู้ป่วยเป็นโรคหอบหืดในขณะที่กำลังจะลงแข่งฟุตบอลในงานช่อง 3 ครั้งก่อน ทั้งนี้ ผู้ใกล้ชิดและแฟนคลับอาจจะทราบดีว่า พระเอกหนุ่มมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว อย่างไรก็ดี ต้องรอให้ความจริงเป็นสิ่งที่พิสูจน์ตัวตนของณเดชน์ต่อไป

"ทำอะไรก็ผิด!!"

ทางด้านคู่รักบันลือโลก อย่าง "แตงโม" ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ และ "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หลังจากที่ทั้งคู่ออกมาเปิดเผยเรื่องความรักของตัวเองอย่างหมดเปลือก ซึ่งบ้างก็เห็นดีเห็นงาม แต่ก็มีส่วนใหญ่ที่คิดเห็นต่างออกไป เพราะด้วยความที่แตงโมมีพฤติกรรมที่เจ้าตัวพยายามบอกว่า เป็นคนตรง จนเกิดเรื่องราวต่างๆ มากมายขึ้น ยกตัวอย่างกรณีกับ "ดิว" อริสรา "ไผ่ วันพ้อยท์" หรือจะเป็นเรื่องที่มีการโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เหน็บทีมงานดูแลศิลปินเอ็กแซ็กท์ จนทำให้โตโน่และแตงโมลดสถานะการเป็นคู่หมั้นกันไปเป็นเวลา 1 วัน และกรณีล่าสุดกับทางด้านเจ้าสาวหมาดๆ "โอปอล์" ปาณิสรา อารยะสกุล ที่ก่อนวันวิวาห์ของโอปอล์ แตงโมได้ไปคอมเมนต์ในไอจีของโอปอล์คล้ายเหน็บเรื่องสีผิว จนกลายเป็นเรื่องที่คนมองว่าทั้งคู่มีปัญหากันหรือเปล่า แต่ทางแตงโมชี้แจงว่า ตัวเองสนิทสนทกับอีกฝ่ายมาเป็นเวลา 10 ปีแล้ว ซึ่งวันงานฉลองมงคลสมรสของโอปอล์ แตงโมก็มาร่วมยินดีด้วย แต่มีคนเม้าท์กันว่า ทั้งคู่ไม่ได้ถ่ายรูปคู่กัน ทั้งที่คนในงานเห็นว่าแตงโมพยายามเดินลงไปขอร่วมเฟรมกับโอปอล์แล้ว...น่าคิดนะ

"เพราะรักคือตัวถ่วง"

มาถึงประเด็นสุดฮอต นี่ถ้ามองข้ามไปคงไม่ได้ กับกรณีของพระเอกก้านยาว "บอมบ์" ธนิน มนูญศิลป์ ที่หลังจากพูดออกสื่อว่า "ความรักคือตัวถ่วง" ทางด้านสาวโฟกัส จิระกุล เลยจัดเต็มอัดคลิปความยาวกว่า 9 นาที แฉเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างตัวเองกับพระเอกหนุ่มไปพร้อมกับหลั่งน้ำตา โดยประเด็นนี้ยึดพื้นที่สื่อได้อยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ อย่างต่อเนื่อง โดยพระเอกหนุ่มถูกสื่อมวลชนติดตามไปสัมภาษณ์ 3 ครั้ง โดยเริ่มจากยอมรับแต่ไม่ขอลงรายละเอียด ครั้งที่สอง ณ งานอีเวนท์แห่งหนึ่งจนเกิดความวุ่นวายขึ้นจนงานเกือบพัง และครั้งสุดท้ายในงานมีตติ้งแฟนคลับ ที่เจ้าตัวตัดสินใจตอบคำถามแบบเคลียร์ทุกประเด็น และขอโทษกับทุกสิ่งที่ทำให้หลายๆ คนที่ได้รับผลกระทบไปด้วย และพร้อมที่จะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น

"กล้า...ท้าพิสูจน์(หรอ)"

อยู่ๆ ก็มีหมอดูสุดฉาว นามว่า "หมอดูซัน" หมอดูที่มีวิธีการดูดวงแบบพิสดารสุดๆ เพราะจะดูให้กับนายแบบเท่านั้น และมีการแก้ผ้าดูดวง ที่เจ้าตัวเรียกว่า การดูดวงไพ่กามาสุตา ก่อนหน้านี้ก็เรียกเสียงฮือฮาถึงความแปลกอยู่ไม่น้อย แต่ล่าสุดหมอดูคนดังกล่าวกลับออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขู่ปล่อยของลับภาพพระเอกวิกน้อยสี อักษรย่อ ป. ที่บอกว่าเคยมาดูดวงกับตัวเองด้วย แถมระบุไซส์และขนาดของน้องชายพระเอกหนุ่มคนดังกล่าวไว้ที่ 6 นิ้ว โดยหลายคนต่างคิดไปว่า เป็น "โป๊ป" ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ นอกจากนี้ยังมีพระเอกหนุ่มอีกหลายรายที่โดนกรณีเดียวกันอย่าง "เต้ย" พงศกร เมตตาริกานนท์ ถูกระบุขนาดว่า "8 นิ้ว ลีลาเด็ด" "บอย" ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ "6 นิ้ว นิยมท่ายาก" และ "เวียร์" ศุกลวัฒน์ คณารศ "7 นิ้วครึ่ง" ....เฮ้อ!!!ทำเพื่อ

"งง &เงิบ"

ทำเอาคนงงไปช่วงขณะหนึ่ง กับข่าวที่ "เอ็มมี่" อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือ "เอ็มมี่ แม็กซิม" ออกมาโวยใส่นางเอกสาว "คิม" คิมเบอร์ลี่ แอนโวเทมัส ว่า สาวคิมยี้ ไม่อยากจะร่วมงานกับตัวเอง แต่แล้วสักพักเอมมี่คงได้ไตร่ตรองเหตุต่างๆ ที่สาวคิมให้สัมภาษณ์ว่า "ไม่เคยมีอาการยี้เอ็มมี่มาก่อน เพราะไม่เคยรู้จักกัน" ล่าสุดดูเหมือนฝั่งเอ็มมี่คงจะรู้ตัวว่า ตัวเองเป็นคนที่รับสาร อ่านข่าวผิด เลยโพสต์ข้อความเป็นภาษาอังกฤษขอโทษขอโพยสาวคิม และแฟนคลับ แปลเป็นไทยว่า เธอต้องขอโทษคิมเบอร์ลี่จากใจจริง กับเรื่องความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เอ็มมี่ยังได้โพสต์ภาษาไทยไว้ด้วยว่า "ลูกผู้หญิงถ้าเข้าใจผิดหรือทำให้ใครต้องเสียหายก็ต้องทำสิ่งที่ถูกต้อง คือ ขอโทษ"...วันหลังอ่านดีๆ ก่อนนะหนู

"เหตุเกิดจาก...เลิฟซีน"

มากันที่เรื่องราวเกาเหลาชามโต๊โตของ "ใบเตย" สุธีวัน ทวีสิน "ดีเจแมน" พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา และ "เปิ้ล" ไอริณ ศรีแกล้ว หลังจากที่ แมน ต้องร่วมงานกับ เปิ้ล แสดงฉากเลิฟซีน ดุเด็ด เผ็ดร้อน ซึ่งใบเตยดูเหมือนไม่ค่อยปลื้มกับเรื่องนี้สักเท่าไหร่ โดยบอกว่า "ไม่ขอยุ่งกับเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของงาน แต่ถ้าหากมีเลิฟซีนเยอะกว่านี้ คงต้องทางใครทางมัน" แต่ล่าสุดทางด้านเปิ้ลออกมาจัดเต็มให้ใบเตยผ่านอินสตาแกรมว่า "เมื่อวานผู้ดูแลนักแสดงคนหนึ่งโทรมาแต่เช้า ช้านพึ่งแหกตาตื่น!!! ว่า นักแสดงชายไม่พอใจกับรูปที่หลุดออกมา!!! หาว่าเราปล่อย!! คือว่า...ถ้าไฟล์มันใหญ่ และชัดขนาดอันที่เห็นกันอะนะ ชั้นไม่มี มีแต่ลางๆ เบลอๆ ถ่ายจากโมนิเตอร์แบบนี้เข้าใจนะคะ อยากรู้ไรเชิญถามพีอาร์กองนะคะ !! จิงๆ ละ ชั้นเป็นผู้หญิงน่าจะต้องออกมาโวยวาย!! มากกว่า งงอะค่ะ!! งานก้อคืองาน สั่งคัท! อารมณ์จบ!! ไม่มีใครแย่งนางหรอก !ถ้าไม่อยากให้ใครเห็น ก้อไม่ต้องรับเล่นซิคะ! เก็ทนะ!! ไรกันนักหนา สปิริตนักแสดงมีมั้ย!!จบเถอะ!! รำคาญ!!! เรื่องหน้าช่วยหานักแสดงชายที่ไม่มีเมียขี้หึง ก้าวก่าย ไร้เหตุผล หน้ากล้อง ออกข่าว บอกไม่มีไร หาว่าเรามโน!! ลับหลังให้ผัวโทรมาถอดฉากนี้ มาวุ่นวาย ให้คนโทรมาเหวี่ยง หลังทำงานนะคะ!! พูดเลย เสียรมณ์ เยอะมากเด๋วแม่เหวี่ยงม่างนะ" ....แรง

"ปาร์ตี้นี้ต้องไม่มีเธอ!!"

ศึกเขม่นกันเบาๆ ในงานวันเกิด "เอมมี่" มรกต กิตติสาระ ที่เพิ่งผ่านมา โดยมีข่าวว่า ในวันงานปาร์ตี้วันเกิดล่าสุดของเอมมี่เหมือนมีภาพ “แก้ว ซาซ่า” จรีนา สิริสิงห ร่วมเฟรมกับ “เจมส์" จิรายุ ไฮโซคนที่เคยมีข่าวว่ากำลังคั่วกับ “เอมมี่" ซึ่งที่ผ่านมาเอมมี่ปฏิเสธตลอดว่า ไม่มีอะไรในกอไผ่ แต่พอมีภาพแก้วคู่กับไฮโซเจมส์ จิรายุ กลับมีข่าวว่าเอมมี่ไม่พอใจ และเขม่นแก้วในงานนั้น ทางด้านแก้วชี้แจงว่า "คืองานในวันนั้น เขาจัดงานวันเกิดร่วมกับคิด เบญจรงคกุล แก้วไปงาน ในฐานะที่คิดเขาเชิญแก้ว เพราะคิดกับแก้วสนิทกันมานานแล้ว อีกอย่างแก้วไม่ใช่คนที่มีเรื่องกับใครอยู่แล้ว มันไร้สาระ (หัวเราะ) เรื่องดราม่า ใครจะเด่นกว่าใคร อย่ามายุ่งกับแก้วดีกว่า ถ้าอยากเขม่นก็เขม่นไปคนเดียวแล้วกัน ถ้าจะมีใครมาชอบเรามันก็ไม่ใช่ความผิดเรา การตบมือข้างเดียวมันไม่ดังอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นแก้วไม่ได้เอามือแก้วไปตบด้วยไม่ต้องมาเขม่น เรื่องผู้ชายแก้วไม่ได้สนใจ แก้วไม่ได้รู้จักเขา ไม่ได้เป็นเพื่อนเขา เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เขาก็จัดด้วยกัน แก้วก็ไป ถามว่าที่เป็นแบบนี้ เพราะคนของเอมมี่มาจีบเราหรือเปล่า แก้วไม่ทราบ แต่ถ้าเขาไม่หยุดก็ตามใจสิ อยากเล่นอะไรก็เล่นไปคนเดียว เรื่องอะไรแก้วจะทำตัวเหมือนอยู่โรงเรียนมัธยมมันไม่ใช่เรื่อง"...น่าจะจบนะ

"อิน(ละคร)จัด...ชัดจริง"

เกิดกระแสร้อน ที่เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิงและการเมืองขึ้นอีกครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อ "อ้อย" กาญจนา จินดาวัฒน์ เขียนข้อความวิจารณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Karnjana Chindawath" ว่า "นายกรัฐมนตรีแสดงบทนั่งรถเข็นเพราะเจ็บข้อเท้าจากการล้มหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวไม่เนียนเลย เพราะเราก็เคยหกล้มจนข้อเท้าพลิก เท้าบวมเดินไม่ได้ถึง 4 วัน และยังต้องใช้ไม้พยุงเดินอีกร่วมเดือน ดังนั้นหากนางสาวยิ่งลักษณ์เจ็บเท้าจริงก็ควรจะเดินไม่ได้ตั้งแต่วันที่ล้มแล้ว เพราะต้องปวดมากแน่นอน เหมือนฉากที่ "สายน้ำผึ้ง" ตัวร้ายจากละครสามีตีตรา แกล้งใส่รองเท้าส้นสูงพลิกจนเดินไม่ได้ เพื่อเรียกร้องความสนใจจากคุณพิศุทธิ์ แต่แล้วก็แอบไปเดินปร๋อ แต่นั่นเป็นในละคร"

หลังจาก "อ้อย" กาญจนา โพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว ทางด้านผู้ประพันธ์ละครเรื่องสามีตีตราที่ใช้นามปากกาว่า "นาวิกา" ก็โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ "อ้อย" กาญจนา เขียน โดยระบุว่า "ฉันขอประท้วงค่ะ คุณไม่มีสิทธิ์เอาตัวละครที่ฉันเขียนไปเหน็บแนมพาดพิงบุคคลอื่นนะคะ ฉันไม่ได้ปกป้องคุณยิ่งลักษณ์ ถ้าคุณกาญจนาโดนแบบนี้ฉันก็จะปกป้องคุณ ฉันเป็นเฟมินิสต์ และเชื่อมั่นในพลังผู้หญิง ฉันไม่ชอบการด่าแบบไร้เหตุผล อีกฝ่ายเจออุบัติเหตุ คุณก็ด่าเขา ไม่มีความเห็นใจ คิดว่าเขาแกล้งทำ อยากให้เกิดกับตัวคุณ และมีคนด่าคุณแบบนี้บ้าง อย่าด่ากันเอง แบบ "มโน" ลากโยงค่ะ สำหรับฉันความคิดแบบนี้ คุณกาญจนาคือนางอิจฉา ฉันปกป้องตัวฉันด้วย อย่าเอาผลงานฉันไปเที่ยวด่ากระทบใคร ตามนี้นะคะ คุณกาญจนา!" อูยยยยย

อะไรที่ผ่านมาแล้วก็ให้มันผ่านเลยไป จดจำไว้เพียงว่า นั่นคือ "บทเรียน"