Inside Dara
ใหม่ ให้กำลังใจ น้ำตาล เจอข่าวฉาว วอนแฟนๆงดดราม่าชวดนำหญิงสุพรรณหงส์

ใหม่ ดาวิกา วอนแฟนๆ งดดราม่าหลังตนพลาดรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากงานสุพรรณหงส์ครั้งที่ 26 ลั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่-แค่ได้เข้าชิงถือเป็นเกียรติแล้ว ให้กำลังใจน้ำตาล ชลิตา เจอข่าวฉาว ปัดอีกฝ่ายจ่อเข้าสังกัด เกล้า น้ำพราว

มาร่วมงาน “MThai Top Talk-About 2017” ณ ลานพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน พอได้เจอนางเอกลูกครึ่งหน้าสวย ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ เลยสอบถามถึงประเด็นดราม่าที่แฟนๆ มองว่าในงานประกาศรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 26 ที่ผ่านมา สาวใหม่เหมาะสมที่จะได้รางวัลนักแสดงหญิงมากกว่านางเอกสาวหน้าใส มิว นิษฐา จิรยั่งยืน รวมถึงเรื่องราวดราม่าข่าวของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ที่หลายคนจับโยงว่าน้ำตาลจะเข้ามาอยู่ในสังกัดของเกล้า น้ำพราว ผจก.ส่วนตัวของใหม่ พร้อมทั้งถามถึงประเด็นที่ ลูกหนัง ศีตลา วงษ์กระจ่าง ทายาทคนสวยของ ตั้ว ศรัณยู และ เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง เสียบตำแหน่งตัวแทนของแบรนด์ชาแนลไปร่วมงานปารีส แฟชั่น วีค แทนสาวใหม่ด้วย

ในงานสุพรรณหงส์ มีแฟนคลับดราม่าว่าทำไมเราไม่ได้รางวัลนักแสดงนำหญิง? “อย่าดราม่าเลยค่ะ ที่จริงแล้วทุกรางวัลเป็นรางวัลอันทรงเกียรติหมดค่ะ ใหม่ว่าเราอย่าดราม่ากันเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้เลยค่ะ เราเอาสิ่งที่เราจะมองในแง่ลบมาช่วยกันเชียร์ให้นักแสดงในเมืองไทยพัฒนาก้าวหน้าในเรื่องการทำหนังทำละครออกมาดีกว่าค่ะ เพราะทุกคนต่างเป็นพี่น้องกัน เราต้องช่วยผลักดันกัน” แต่แฟนคลับค่อนข้างคาดหวังเพราะว่ารางวัลจากเวทีสุพรรณหงส์เป็นรางวัลเวทีใหญ่? “ใหม่จะบอกแฟนคลับใหม่เสมอว่าแค่สมาคมหรือรางวัลในสาขาต่างๆ ไม่ใช่ที่เดียว แค่เขาคิดถึงใหม่ ให้ใหม่เป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงก็ถือว่าเขาให้เกียรติที่จะคิดถึงเราแล้ว แค่นั้นมันก็รู้สึกดีแล้ว เราก็ประสบความสำเร็จเรียบร้อยแล้วสำหรับใหม่นะคะ” เราเสียใจหรือผิดหวังไหม? “ไม่ผิดหวัง ที่จริงสุพรรณหงส์ใหม่ชวดหลายปีแล้ว ไม่ใช่ปีนี้ปีแรกเลยค่ะ คือปีก่อนได้ แต่ก่อนหน้านั้นไม่เคยได้เหมือนกัน ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยค่ะ เรื่องใหญ่อยู่ที่ว่าใหม่จะพัฒนาตัวเองได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งจะไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวังแน่นอนค่ะ ปีนี้จะต้องทำให้ได้ดีขึ้นไปอีก”

น้ำตาล ชลิตา มีข่าวดราม่าเยอะมาก รู้สึกยังไงบ้าง? “เราเองก็ให้กำลังใจน้องนะคะเพราะเราเองเปรียบเสมือนรุ่นพี่ที่อยู่มาก่อน เรารู้ว่าสิ่งต่างๆ มันเกิดขึ้นเพราะอะไร ก็ให้กำลังใจและบอกน้องว่าอยู่เคียงข้างเสมอ อย่าเครียดค่ะ น้องตั้งใจทำงานอยู่แล้ว เป็นคนกตัญญูต่อพ่อแม่ ดังนั้นหนูจะบอกน้องว่าทำในสิ่งที่ทำอยู่ต่อไป เราทำดีแล้วก็ทำดีขึ้นไปอีก” คนก็มองว่าจะมาอยู่ในสังกัดของพี่เกล้า? “โห ใจเย็นนะคะ เราเจอถามเรื่องนี้บ่อยมาก ไม่อยู่แน่นอน คือพี่เกล้ากับผู้จัดการน้องน้ำตาลสนิทกันเฉยๆ แค่นั้นเองค่ะ ไม่มีการเข้าสังกัดใดๆ ทั้งสิ้นนะคะ เราเป็นพี่น้องที่ช่วยเหลือกันโดยที่เราไม่ต้องหวังผลประโยชน์ดีกว่า หนูมีหน้าที่แค่ช่วยเชียร์และให้กำลังใจน้อง ส่วนพี่เกล้าเองไม่ได้เอาน้องเข้าไปอยู่ในสังกัด แต่ถามว่าน้ำพราวแฟมิลี่ไม่จำเป็นต้องให้พี่เกล้าดูแล แต่ทุกคนก็มาอยู่ได้ เรารักกันด้วยใจ” ทางพี่เกล้ามีส่งงานให้น้องไหม? “ถ้าเอาเข้าสังกัดไม่ค่ะ แต่ถ้าปรึกษาก็คงจะมีค่ะ” เรามีแนะนำงานที่เหมาะกับน้องไหม? “โห น้องเก่งอยู่แล้วค่ะ แล้วน้องก็มีทีมที่เก่งมากๆ อยู่แล้ว พี่ใหม่เป็นแค่กำลังใจให้น้องดีกว่า น้องมาได้อันดับ 4 ของโลก เขาเก่งอยู่แล้วค่ะ” กรณีดราม่าที่แก้ม กวินตรา พูด คนก็มองว่าเป็นพี่เกล้า? “อย่าโยงเลยดีกว่าค่ะ”

ล่าสุดลูกหนัง (ศีตลา วงษ์กระจ่าง) เสียบแทนเราในการเป็นตัวแทนแบรนด์ชาแนลไปร่วมงานปารีส แฟชั่น วีค? “ไม่นะคะ เพราะว่างานนั้นเขาจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ อยู่แล้วค่ะ ตัวใหม่เองไปครั้งนั้นเพราะใหม่ได้ไปถ่ายปกด้วย ใส่ชุดในชาแนลกูตูร์คอลเลกชั่นนั้นก็เลยไปค่ะ คือมันมีการผลัดเปลี่ยน แล้วแต่ความเหมาะสมค่ะ” รู้สึกยังไงที่คนโยงเข้าเราอีกแล้ว? “ไม่เสียใจใดๆ ทั้งสิ้นเลยค่ะ ก็ต้องขอบคุณด้วย ถามแล้วก็ตอบ ไม่มีเลย ปีที่แล้วโดนไปหนักมากเรื่องประเด็นแฟชั่นทั้งหลาย เลยคิดว่าไม่เอาแล้วดีกว่า (หัวเราะ)” เรียกว่าเป็นโอกาสที่ดีของแต่ละคน? “ใช่ค่ะ ใหม่ว่าเราคนไทยด้วยกัน ทุกคนน่ารักหมด”.