Inside Dara
“ดีนี่” ทิ้งบอมบ์ซัดพวกวิจารณ์ออกวง! รับอึดอัดตั้งแต่เป็น BNK48

งานเข้า “ดีนี่ BNK48” รุ่น 2 ซัดพวกว่าออกวงไม่สมเหตุสมผลมาสอบแทนตนมั้ย จวกบางคนอ้างเคารพการตัดสินใจแต่ด่าลับหลัง ยันไอดอลไม่ใช่ที่รองรับอารมณ์ รับอึดอัดมากตั้งแต่เป็น BNK ยันมีโลกส่วนตัวสูงมาก แต่เปลี่ยนมาเยอะแล้ว ถามแฟนคลับวิจารณ์ไม่คิดถึงใจตนบ้างหรือ ลั่นไม่ต้องการชื่อเสียง รู้สึกผิดที่ทำให้เหมือนอกหัก เผยเรื่องจริงอยู่วงการบันเทิงต้องเฟค ก่อนโดนอัดยับจนต้องโพสต์เคลียร์อีกหนพร้อมขอโทษ

ดรามาจนได้สำหรับ “ดีนี่-พิมพ์นิภา ตั้งสกุล” สมาชิกวงไอดอลสาว BNK48 รุ่นที่ 2 ที่เพิ่งประกาศจบการศึกษา (ออกจากวง) ไป ล่าสุดวานนี้ (16 มิ.ย.) ได้ออกมาพูดผ่านทางแอปพลิเคชัน BNK48 ถึงการที่ตนอำลาวงโดยระบุว่า ขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุน อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าคนเราไม่สามารถอยู่กับสิ่งๆ เดียวไปได้ตลอดชีวิต อย่าไปยึดติด ยิ่งยึดติดจะทำให้ตัวเองเจ็บ พวกที่บอกว่าออกไม่สมเหตุสมผล ขอโทษนะ มาสอบแทนตนหรือเปล่า ได้มาสอบเข้ามหาวิทยาลัยกับตนหรือเปล่า ได้มากำหนดชีวิตตนในอนาคตหรือเปล่า อยากให้ทุกคนเข้าใจ

ความเห็นที่อ้างว่าเคารพการตัดสินใจแต่กลับเอาไปด่าลับหลัง ถึงจะเป็นไอดอลแต่ว่าไม่ใช่ที่รองรับอารมณ์ อยากจะให้ทุกคนเข้าใจกัน พร้อมยอมรับว่าตั้งแต่เป็น BNK มารู้สึกอึดอัดมาก เพราะก่อนหน้านี้ตนไม่ใช่เด็กที่จะต้องมานั่งยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลาหรือต้องมานั่งยิ้มให้กับคนไม่รู้จัก ตนเป็นเด็กคนหนึ่งที่มีโลกส่วนตัวสูงมาก ไม่ค่อยอยากลงรูปในอินสตาแกรม ยอมรับว่าเป็นคนที่ขี้รำคาญและยึดติดกับความหลังพอสมควร ถ้าจะให้ตนเปลี่ยนมันคงไม่ง่าย แต่ถือว่าก็เปลี่ยนมาเยอะพอสมควรแล้ว จากวันแรกที่ไม่คิดว่าตัวเองจะมาทำอะไรแบบนี้ได้ ก็คิดว่าปล่อยให้ตนไปเจอในสิ่งที่อยากทำมากกว่าดีกว่า

นอกจากนี้ “ดีนี่-พิมพ์นิภา” ยังตอบโต้ถึงแฟนคลับบางคนที่ระบุว่าออกจากวงไม่คิดถึงใจของโอตะบ้างว่า แล้วไม่คิดถึงใจของตนบ้างหรือ ถ้าตนยังอยู่ แค่อยากจะบอกว่าตนก็เศร้าเหมือนกันที่ไม่มีใครเข้าใจ ถ้าคุณมาอยู่ในจุดจึดหนึ่งที่ตนอยู่ คุณอาจจะเข้าใจตนมากขึ้นก็ได้ ตนไม่ได้ต้องการชื่อเสียงเลยแม้แต่นิดเดียว ก็อยากจะขอบคุณทุกคนจริงๆ ที่อยู่ด้วยกันมานานขนาดนี้ ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะมีคนมาติดตามตนมากขนาดนี้ มันเป็นกำลังใจที่เยอะพอสมควร แต่ก็รู้สึกผิดที่ทำให้เหมือนอกหัก แต่คนเรามันก็ต้องเลือกเดินต่างกัน จะให้ทั้ง 51 คนเดินไปเส้นทางเดียวกันตลอดชีวิตเป็นไปไม่ได้ แค่อยากจะพูดให้ยอมรับความจริง ตนไม่ใช่คนที่เท่ แต่ต้องเข้มแข็ง ถ้าอ่อนแอก็อยู่บนโลกนี้ไม่ได้ ไม่ต้องร้องหรอก หายไปแค่คนเดียวเองไม่ได้หายไปทั้งวง ไม่ต้องห่วง

“ก็อยากจะฝากไปถึงคนที่พูดอะไรไม่นึกถึงใจคนอื่น ถ้าคนมาว่าคุณ คุณจะรู้สึกยังไง คิดนิดนึงก่อนจะพูดอะไรออกมา การที่เราพิมพ์อะไรใส่ปในโทรศัพท์มันอาจจะสร้างผลเสียให้กับจิดใจของคนนั้นก็ได้ เพราะว่ามันไม่ได้กระทบอะไรกับหนูเลย ไม่ต้องห่วง” ดีนี่-พิมพ์นิภา กล่าว

“ดีนี่-พิมพ์นิภา” ยังระบุอีกว่า ตนเข้าใจแม่ที่อยากให้ทำงานด้านบันเทิง แต่ตนไม่ชอบ fake ไม่ค่อยอยากจะ fake สักเท่าไหร่ เขาบอกว่าวงการบันเทิงมันต้อง fake ก็จริง ไม่ fake ก็อยู่ไม่ได้อย่างเช่นตน ไม่ไหว เป็นคนตรงๆ ดีสุดแล้ว แต่ตรงไปก็ถูกหาว่าขวานผ่าซาก ตนพูดก็มีค่ะอยู่ข้างหลัง แต่แค่ตนอาจจะไม่ได้แบบเสียงแบ๊วน่ารักสักเท่าไหร่ ก็เป็นคนแบบนี้ตั้งแต่เข้ามา เจอกันข้างนอกก็ทักได้ แต่หลังจากนี้คงไม่มีงานในวงการให้เห็นแล้ว

ต่อมาได้เกิดกระแสชาวสังคมออนไลน์แสดงความไม่พอใจอย่างมาก จน “ดีนี่-พิมพ์นิภา” ต้องเขียนข้อความอธิบายในเฟซบุ๊กแฟนเพจ @bnk48official.deenee เพิ่มเติมถึงคำว่า คนแปลกหน้า หมายถึงก่อนเข้าวง การที่อึดอัดหมายถึงการที่เอาตัวเองออกมาได้ไม่สุด เรื่องโลกส่วนตัวสูง หมายถึงก่อนเข้าวงพออยู่ก็เปลี่ยนละไง เข้าใจอะไรกันผิด และเรื่องยิ้มเพราะเป็นคนยิ้มไม่เก่ง โดยยอมรับว่าตนพูดไม่เคลียร์ทำให้มีการตีความกันไปได้เยอะ เเต่ที่พูดมาทั้งหมดไม่ได้พูดออกมาเลยนะว่าออกเพราะข้อพวกนี้ ตนออกก็พูดไปเยอะมากๆ ว่าเรียน เพราะตนอยากตั้งใจเรียนมากกว่า การที่มาคุยวันนี้ ก็เพื่อจะบอกให้รู้ว่าตนเคยเป็นคนยังไง พอมาถึงวันนึงเลยรู้สึกว่า เปลี่ยนไปได้เยอะมากๆ จากคนเก่า ตนรักแฟนคลับมาก แต่ตนไม่เหมาะกับอะไรเเบบนี้

“พอเข้ามาได้ 1 ปีเลยได้รู้ ว่าเราก็ควรจะไปในทางที่เราชอบ ที่เราอยากทำ อาจจะไม่ดีเหมือนกันที่คนที่อยากมาเป็น เเต่ถ้าหนูไม่ได้เข้ามาตรงนี้ หนูก็คงไม่รู้เหมือนกัน ว่าการได้รับความสุขจากคนที่ไม่รู้จักกันมันดีแค่ไหน หนูเป็นคนตรงๆ พูดอะไรตรงๆ คิดอะไรก็พูดตรงๆ ถ้าหนูพูดอะไรไม่ถูกใจ ก็ขอโทษด้วยนะ ทั้งหมดนี้คือความรู้สึกของหนู หนูคงเป็นเด็กที่พูดไม่เก่งที่สุดใน 3 โลกอะ ดีนี่-พิมพ์นิภา ระบุ

ล่าสุดวันนี้ (17 มิ.ย.) “ดีนี่-พิมพ์นิภา” ได้เขียนข้อความเพิ่มเติมในเฟซบุ๊กว่า Sorry i'm wrong.

ทั้งนี้ “ดีนี่-พิมพ์นิภา" ได้ประกาศจบการศึกษาเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลว่าเพื่อไปศึกษาต่อ โดยเป็นสมาชิกคนที่ 7 ต่อจาก “เมษา จีนะวิจารณะ” อดีตสมาชิกรุ่นที่ 1 ที่จบการศึกษาไปเมื่อเดือน ต.ค. 2561 และเป็นคนแรกของรุ่นที่ 2 ที่จะปิดฉากการเป็นเด็กฝึกหัดของวงไอดอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในไทย ขณะที่ “ดีนี่” จะร่วมทำกิจกรรมสุดท้ายคืองานจับมือ BNK48 Beginner Handshake วันที่ 11 ส.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อตอนออดิชันร่วมวงเธอเคยประกาศที่จะอยากเป็นกัปตันวงด้วย ส่วนเรื่องการเรียนนั้นพบว่าเธอมีความตั้งใจที่จะเรียนต่อในด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์