Inside Dara
"เปิ้ล-ไอริณ"สวมชุดเซ็กซี่โชว์อีก ไม่ซีเรียสโดน"ม้า-อรนภา"วิจารณ์ชุดเหมือนผ้าผูกต้นโพธิ์

วันที่ 2 มิ.ย. ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย มีการจัดงานประกวดภาพยนตร์ยอดเยี่ยมรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี “รางวัลตุ๊กตาทอง” ครั้งที่ 30 ประจำปี 2557 จัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย ภายในงานมีบุคคลในวงการภาพยนตร์ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้นมีสาวเซ็กซี่ เปิ้ล-ไอริณ ศรีแกล้ว มาร่วมงานและเผยถึงประเด็นร้อนที่ "ม้า-อรนภา" ออกมาวิจารณ์ชุดที่ดาราสาวใส่ในงาน ไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด ที่ผ่านมาว่า

"เปิ้ลสารภาพเลยว่าแทบจะไม่ทราบว่าเขาพูดว่าอะไรบ้าง เปิ้ลว่าพี่ม้าเข้ามาในจังหวะที่ดีค่ะจากประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้เปิ้ลเรียนรู้ว่าการที่เราตอบโต้มากเกินไป การที่เราใช้อารมณ์มากเกินไปหรือมีศัตรูในวงการมันไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย"

แต่เขาก็ค่อนข้างวิพากษ์วิจารณ์ชุดที่เราใส่แรงเหมือนกัน?

"ถ้ามันไม่เป็นความจริง เราก็ไม่เห็นต้องทุกข์ร้อนอะไรนิคะ ใครที่จะพูดกรรมมันก็อยู่ที่คำพูดเขามันไม่ได้อยู่กับเราอยู่แล้ว เปิ้ลมีความรู้สึกแปลกใจอยู่เรื่องหนึ่งว่าเปิ้ลแฮปปี้กับชุดที่เราใส่ แฮปปี้กับสิ่งที่เราเห็นถ้ามีบางส่วนที่เขาไม่แฮปปี้บ้างเปิ้ลว่าก็เป็นสิ่งที่ดีนะคะ มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่มีแต่คนชอบ"

ชุดที่เราใส่ราคาเป็นแสนแต่เขากลับว่าชุดเราต่ำเหมือนผ้าผูกต้นโพธิ์?

"ก็ถ้ามองในอีกแง่หนึ่งต้นโพธิ์เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เขาอาจจะชมเราก็ได้ว่าเราเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์น่าบูชา"

ซีเรียสไหมที่เขาวิพากษ์วิจารณ์เราแบบนี้?

"ไม่ซีเรียสค่ะ เปิ้ลมองเป็นกฎฟิสิกส์ เรากล้าที่จะใส่กล้าจะลองก็ต้องกล้ารับคำวิจารณ์แรงๆด้วยมันเป็นปกติอยู่แล้วค่ะ"

พี่ป๋อง ดีไซน์เนอร์ชุดเราก็ออกมาตอบโต้?

"พี่ป๋องแกเป็นอาร์สติสท์ ศิลปิน ในส่วนนี้เปิ้ลขอไม่ออกความเห็น วันนี้ก็ไปลองชุดที่ร้านแกก็มีคุยกันกับแกบ้าง แกก็ยังโมโหอยู่ แต่ไม่เป็นไรเปิ้ลว่าในอนาคตอาจจะเคลียร์กันได้"

กับพี่ม้าได้มีการเคลียร์หรือพูดคุยกันไหม?

"ยังค่ะ ยังไม่ได้คุยอะไรทั้งสิ้นค่ะ"

เขาบอกว่าถ้าเราออกงานอยากจะแต่งตัวให้?

"ก็ดีสิคะ มีมืออาชีพขนาดนั้นมาแต่งตัวให้ ฝันมานานแล้วค่ะเดี๋ยวว่างๆจะให้พี่ม้าแต่งหน้าให้ซะหน่อย"

เราได้ดูคลิปที่มีคนแชร์ต่อๆกันที่พี่ม้าออกมาวิพากษ์วิจารณ์เราหรือยัง?

"เปิ้ลคิดว่าชีวิตในวงการเหมือนรีโมทคอนโทรลถ้าช่องไหนมันไม่น่าดูก็เปิดข้ามไป เปิ้ลลงทุนกับชุดที่เราใส่มาค่อนข้างสูงเหมือนกัน ค่อนข้างดีไซน์และให้เวลากับมันมาก ก่อนจะใส่ชุดนี้เปิ้ลไหว้พระ เปิ้ลบอกว่าขอให้ชุดนี้คราวนี้เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์นะ ขอให้คนสนใจนะ เปิ้ลขอไว้อย่างนี้จริงๆเปิ้ลเชื่อว่าอาจจะเป็นแรงบุญแรงสวรรค์ก็ได้ เปิ้ลเห็นชุดนี้แล้วคิดถึงไอดอลดาราฝรั่ง ฝันอยากใส่ชุดนี้แล้วสง่างามเหมือนเขา เดินไปแล้วมีคนสนใจชื่นชมชุดนี้จังเลย"

แต่ก็มีคนบอกว่าเขาด่าเราเพื่อสร้างกระแสในรายการ?

"วงการกับกระแสมันเป็นของคู่กันอยู่แล้ว ถ้าเกิดกระแสเขาดีแล้วพูดถึงเราบ่อยๆมันก็เป็นเรื่องที่ดีแต่ว่าก็อยากให้พูดบวกๆบ้าง"

ในมุมมองเราคิดว่าเขาตั้งใจจะมาด่าเราเพื่อสร้างกระแสไหม?

"มุมมองเปิ้ลไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับรายการนี้เลย ยังไม่ได้ดูรายการนี้เลยค่ะ เปิ้ลเชื่อว่าแต่ละรายการไม่ว่าจะเป็นฟรีทีวีหรือเคเบิ้ลล้วนมีความสำคัญทั้งนั้น เราว่าการที่เขาเอาเวลาของช่องมาวิจารณ์ชุดเราได้ตั้ง 20 นาทีแสดงว่าเขาคงรักเรามากเขาคงเป็นห่วงและให้เกียรติเรามาก"

กลัวไหมว่าชุดที่เราใส่มาวันนี้จะโดนว่าอีก?

"กลัวไม่โดนมากกว่าค่ะ"

ต้องคิดหนักมากขึ้นไหมในการเลือกชุดออกงาน?

"เปิ้ลภูมิใจทีเปิ้ลได้เรียนแฟชั่นดีไซน์มาเล็กๆน้อยๆ และได้ทำตามที่วาดหวังไว้ค่ะ"

ชุดที่ใส่มาวันนี้ถึงแสนไหม?

"ก็เป็นแสนค่ะเพราะว่าพี่ป๋องลงทุนใช้ผ้าไหมอิตาลีจริงๆ"

พี่ป๋องอยากจะเคลียร์กับพี่ม้าไหม?

"เห็นมีบ่นๆเหมือนกันวงการมันเล็กๆแคบๆแต่ก็คงคิดว่าเคลียร์กันได้ค่ะ"

กลัวว่าเรากับพี่ม้าจะมีปัญหาเกาเหลากันไหม?

"เปิ้ลสัญญาแล้วว่าถ้าเกิดไม่เดินมากระโดดถีบเปิ้ล เอาปืนมายิงเปิ้ล เปิ้ลก็คงจะปล่อยค่ะ เปิ้ลไม่อยากมีศัตรู อยากยืนในวงการอย่างสง่างามมีแฟนคลับรักไม่อยากสร้างศัตรู ไม่อยากมีปัญหากับใคร พี่ม้าเลือกมาวิจารณ์เปิ้ลในจังหวะทีดีมากเลยค่ะ"

ยืนยันว่าจะใส่อะไรก็เรื่องของฉัน?

"ไม่เป็นไรค่ะ เปิ้ลเชื่อว่าศิลปินมีหน้าที่สร้างสรรค์ผลงานเปิ้ลไม่อยากให้ทุกคนเห็นชุดซ้ำๆจากร้านเช่า ทุกชุดที่เปิ้ลใส่เป็นชุดที่ตัดใหม่หมดเพื่อให้เกียรติงานทุกงาน ต้องขอบคุณที่วิพากษ์วิจารณ์เราด้วยซ้ำ และใครจะด่าอีกก็เชิญเลยค่ะ"