Inside Dara
‘ญาญ่า’ลุ้นร่วมจอประมือ‘เบลล่า’ แค่คิดก็สนุกแล้ว ครวญเข็ดบทแฝด!

“เป็นการถ่ายทำที่เหนื่อยมาก (ลากเสียง) ฉากนี้ตั้งแต่ 6 โมงเย็นจนถึงตี 2 ค่ะ เป็น ฉากที่ใช้เวลานานมาก แต่สนุกดี ได้ทดสอบความจำของตัวเองว่าเราเล่นเป็นใครบ้าง” นางเอกสาว ‘ญาญ่า’ อุรัสยา เสปอร์บันด์ ที่มาร่วมงานครบรอบ 23 ปี วัตสัน เผยถึงฉากแฝด 4 ในละคร “กลิ่นกาสะลอง” ทางช่อง 3 ที่ คนพูดถึงกันเยอะ

ตอนนั้นต้องจำ เบอร์ไหน เล่น 4 คาแร็กเตอร์ “คือมันต้องโฮลด์อารมณ์ของซ้องปีบที่เพิ่ง เขวี้ยงรูปแม่ กาสะลองที่แบบทำไมทำแบบนี้ พริมพี่ที่โอ๊ย อะไรวะเนี่ย แล้วก็ผีที่แบบเธอไปกับฉัน แต่ว่าโชคดีที่บทมันต่างกันมากๆ เลยแยกได้”

แต่ออกอากาศแค่แป๊บเดียว “ใช่ค่ะ ถ่ายตั้งนานออกแป๊บเดียว คือคนที่เขาทำพวกซีจีเขารู้เลยว่าเขาต้องการอะไร เขารู้ว่ายืนตรงนี้เห็นตรงนี้ ฟีดแบ็กก็ดี คนพูดถึงเยอะ ก็ดีใจ สนุกจริงๆ เป็นการถ่ายทอดอารมณ์ที่ฉับไวมาก”

ญาญ่าในบทกาสะลอง

นอกจากนี้คนฟินกับฉากเลิฟซีน ‘กาสะลอง’ กับ ‘หมอทรัพย์’ “ใช่ค่ะ หนีกันมาประมาณ 80% ของเรื่อง พอฉากที่อยู่ด้วยกันคนก็เลยแฮปปี้ เอาจริงๆ ตอนหนูอ่านบทก็คิดในใจว่าเมื่อไหร่จะมี ก็มาทีเดียว จัดเต็มทีเดียวเลย”

ญาญ่าในบทซ้องปีบ

คนอยากเห็น ‘ญาญ่า’ กับ ‘เบลล่า-ราณี’ ปะทะกัน “แม่การะเกดเหรอคะ มันดีค่ะ สำหรับญ่าได้รับบทอะไรมาช่องจะเป็นคนเลือกให้ทั้งหมด เพราะฉะนั้นขึ้นอยู่กับช่องค่ะ แล้วเรื่องที่มีตัวละครมาปะทะกันเยอะๆ นานๆ ทีจะออกมาก็สนุกค่ะ ก็รู้สึกว่าเราผ่านมาแล้วค่ะ ถามว่าส่วนตัว อยากลองมั้ย แค่คิดก็น่าจะสนุกแล้วค่ะ”

เบลล่าในบทการะเกด

หลังจากนี้เล่นละครแรง ร้ายแค่ไหนก็ทำได้ ญาญ่ากล่าวว่า “ไม่รู้ว่าจะทำดีได้เท่ากับคนอื่นๆ ที่เขามีเวลาเล่นบทแรงๆ อย่างนี้หรือเปล่า ก็นานๆ ที เพราะหนูเหนื่อยมาก จะไม่รับบทแฝดอีกแล้ว ขอแบบอีก นานๆ เลย”

สำหรับตัวเราถือเป็นการพิสูจน์ไหม “ไม่รู้ค่ะ ในระดับนึงค่ะ เพราะรู้สึกว่ามันยังมีพื้นที่นึงที่เราสามารถทำให้ดีกว่านั้นได้”

มีคนอยากให้เราไปเล่นกับนางเอกต่างช่องเยอะมาก อย่างเช่น อั้ม-พัชราภา นางเอกสาวแง้ม “แค่ได้เจอก็แฮปปี้แล้วค่ะ ตั้งแต่ตอนนั้นหนูประทับใจมาก ส่วนจะมีโอกาสได้เห็นเล่นด้วยกันมั้ย ไม่รู้ค่ะ เพราะตอนนี้ ก็ยังไม่มีภาพยนตร์ติดต่อมา”

คาดหวังกับการเตรียมตัวรับรางวัลใน ปีหน้าไหม “ไม่ มีแต่คนน่าเข้าชิงมากๆ เลยค่ะ ใครได้ก็ดีหมดค่ะ ถ้าได้เข้าชิงก็ดีใจค่ะ จะหายเหนื่อยค่ะ”