Inside Dara
บัว-นลินทิพย์ น้ำใจงาม ช่วยสู้โควิด-19

นางเอก บัว-นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ ไม่ต้องรีบเร่ง ไม่ต้องแข่งกับใคร! บัว มาด้วยหัวใจที่ “ก้าวแกร่ง” ที่พูดแบบนี้เพราะ บัว เธอคือ นางเอกสู้ชีวิต ทุกย่างก้าวของชีวิต บัว พิชิตความกลัว! ก้าวข้ามมาด้วยความกล้า! ด้วยหัวใจที่มีพลัง

บัว หอบความสาว หน้าใส พร้อมรอยยิ้มสดใส ขึ้นปก “KAZZ MAGAZINE Issue.165” ที่วางแผงไปแล้ว มาในคอนเซปต์ครบรอบ 14 ปี ในธีม “สาวปังแห่งปี” ชื่อธีมก็บ่งบอก ว่าปีนี้ บัวปังแน่! ถึงจะถ่ายแฟชั่นไม่บ่อย แต่ บัว ก็พร้อมทำทุกบทบาทให้สมจริง ด้วยความจริงใจกับงานที่รับผิดชอบ เพราะชอบธีม โทนภาพที่ออกมาเป็นแนววินเทจยุคดิสโก้ สวยหรู น่าค้นหา เป็นลุคที่แปลกตา แต่ไม่ต้องแปลกใจ บัว ทำได้ เพราะคำว่า “นักแสดง” คืออาชีพที่ต้องเป็นได้ทุกบทบาท

ถามถึงการทำงานถ่ายแฟชั่นในครั้งนี้ บัว เผยความในใจว่า ชอบโทนของภาพที่มีความวินเทจนิดๆดิสโก้ วิบวับหน่อยๆ มีทั้งฉากดำที่ดูลึกลับน่าค้นหาและภาพผู้หญิงกับดอกไม้ที่ดูแล้วสวยงามน่าทะนุถนอม เรียกว่านานๆจะได้มีโอกาสถ่ายรูปขึ้นปกนิตยสารทีก็ถือว่าจัดเต็มเป็นอีกลุคที่แปลกตา แฟนๆชื่นชอบ” แต่ถ้าจะให้ถ่ายแบบไปถึงเบอร์เซ็กซี่กว่านี้ล่ะ? บัว รีบบอกว่า “น่าจะอีกห่างไกล เพราะไม่ใช่ตัวเองเท่าไหร่ ถ้าต้องเซ็กซี่แบบใสๆ ก็ยังพอได้ แต่ถ้าเป็นชุดว่ายน้ำตอนนี้คงเซย์โนไปก่อน” หนุ่มๆที่รอชมความเซ็กซี่ซู่ซ่าคงต้องรอไปยาวๆ เพราะ บัวธีมเซ็กซี่ใสๆ เอาพอแค่กระชุ่มกระชวยหัวใจพอจ้า

ถ้าพูดถึง บัว นลินทิพย์ ใครๆก็นึกถึงสาวหน้าหวานรอยยิ้มสดใส เป็นเอกลักษณ์ประจำตัว ที่หลายคนบอกว่าถ้ามีอะไรให้จดจำในตัว บัว คงจะเป็นรอยยิ้ม เป็นยิ้มโลกสว่างสดใส แฟนคลับบอกว่า เห็นแล้วทำให้มีกำลังใจในแต่ละวัน บัว เองก็ดีใจ ที่ “ยิ้มของบัว” ได้สร้างพลังใจให้คนอื่นด้วย

บัว ก้าวเข้ามาในวงการบันเทิงตั้งแต่เด็ก ตอนนั้นอยู่ชั้นประถม แต่ฉายแววดังตั้งแต่เด็ก เพื่อนของคุณแม่ติดต่อให้ไปถ่ายโฆษณา ตอนนั้นยังเด็ก ก็ไม่คิดอะไรมาก ถ่ายโฆษณาเสร็จก็ไม่ได้คิดฝันว่า วันนึง บัว จะขึ้นแท่นเป็นนางเอกแถวหน้าได้อย่างวันนี้ แต่ดวงดัง! ยังไงก็ฉุดไม่อยู่ ตั้งแต่ บัว เข้าวงการมาได้เรียนรู้อะไรเยอะ โดย บัว มีความฝัน! มีเป้าหมายชีวิต อยากทำงานเยอะๆ อยากให้คุณพ่อ คุณแม่สบายได้เร็วขึ้น สร้างเนื้อสร้างตัวเพื่อดูแลครอบครัว บัว เร่ง!แล้ว แต่ฝันนั้นก็ยังไม่ทันการณ์เลย เมื่อหลายปีก่อน บัว สูญเสีย “คุณแม่” ในวันเกิดตัวเองและวันแม่ 12 สิงหาคม มรสุมชีวิตครั้งนี้ใหญ่สุดที่ บัว ต้องเจอ น้ำตาอาจจะแห้งแล้ว แต่ “ความคิดถึงแม่” อยู่ในหัวใจ บัว เสมอและตลอดไป สูญเสียแต่ไม่เสียศูนย์ เพราะ บัว ใช้ตรงนี้สร้างพลัง

แต่ละก้าวชีวิตของ บัว จึงมีเป้าหมายชัดเจน เมื่อแม่ไม่อยู่ คุณพ่อและครอบครัว คือหลักใจหลักชัยของเธอ บัว บอกว่า “ทำวันนี้ให้ดีที่สุด” ตอนนี้เริ่มโตขึ้น เราต้องคิดทบทวนว่าอะไรคือสิ่งสำคัญในชีวิตของเรา มีอะไรบ้างที่เรายังไม่เคยทำในชีวิต และเรายังอยากทำอยู่ ตอนนี้บัวคุยกับตัวเองเยอะขึ้น มันทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้น ตอนนี้สิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของบัวคือครอบครัว อยากให้ทุกคนมีความสุขที่สุด แบบที่เขาไม่ต้องคิดอะไร เราอยากจะทำอะไรก็ทำไป แค่อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อนก็พอค่ะ” เป้าหมายของบัวเลยชัดเจน ทำงานวงการบันเทิงควบคู่กับการมองลู่ทางสร้างธุรกิจ

อย่างในช่วงวิกฤติโควิด-19 งานบันเทิงหยุดสต็อป! บัว เสาหลักของครอบครัว เธอก็คุยกับเพื่อนๆร่วมกันทำสเปรย์แอลกอฮอล์พกพา Sandy Hand Sanitizer ที่ทุกๆการสั่งซื้อ 1 ชิ้นจะได้ร่วมบริจาค 5% ให้กองทุนต้านภัยโควิด-19 ติดตามได้ในไอจี @sandy.365days

ถามถึงผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ซึ่ง บัว เล่าให้ฟังว่า “คุณพ่อก็จะคอยถามตลอดว่าตอนนี้เรามีรายรับมั้ย หรือรายจ่ายอย่างเดียว แต่ตัวเราก็พยายามไม่ได้หายไปไหน ถึงงานละครจะพัก แต่ก็ยังมีงานต่างๆด้านอื่น งานโปรโมตในไอจีบ้าง หาอะไรทำไม่ให้ตัวเองว่าง หารายได้ทางอื่น การเกิดผลกระทบทั่วประเทศและทั่วโลกแบบนี้ ทำให้บัวเริ่มคิดว่าเราทำอะไรได้บ้าง ก็ดีใจที่เราได้เริ่มลงมือทำ และก็ช่วยสร้างรายได้ให้คนอื่นได้ด้วย อีกทั้งช่วงนี้อยู่บ้านตลอดใช้เงินน้อยลง ไม่ได้ออกไปไหน ก็ประหยัดได้มากขึ้น คิดก่อนใช้เงิน ขณะเดียวกัน ในช่วงนี้ บัว กับเพื่อนๆใน HUBSUB FAMILY ก็ช่วยแบ่งปันน้ำใจ ทั้งไปเปิดโรงทานช่วยคนลำบาก ร่วมบริจาคอุปกรณ์ป้องกัน รวมทั้งโปรเจกต์ ตลาดปันน้ำใจ ช่วยร้านค้า ที่ได้รับผลกระทบรีวิวสินค้า ทำในส่วนที่เราสามารถทำได้

ผลงานละครที่ใกล้ได้ดูมีเรื่อง “ร้อยเล่ห์มารยา” ได้เล่นกับเพื่อนซี้ “เบลล่า–ราณี แคมเปน” ที่หวนกลับมาประกับคู่ฮอตฟีเวอร์ “โป๊ป–ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” ได้ดูภายในปีนี้ และอีกเรื่องที่แฟนคลับขาจิ้นพร้อมฟินกันตั้งแต่รู้ข่าว คือเรื่อง “พราวมุก” ที่สาว บัว ขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัวละครหลังข่าวเป็นครั้งแรก ประกบคู่ “ภณ–ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์” คู่จิ้นสุดฟินจากละคร “ตราบาปสีชมพู” ทางช่อง 3 ที่เสิร์ฟความฟินจนแฟนคลับเทใจหลงรักในเคมีทั้งคู่ โด่งดังไกลไปหลายประเทศแม้จะต้องรอคอยละคร “พราวมุก” มากว่าปี ที่ตอนนี้ถ่ายทำไปได้ครึ่งเรื่อง แต่ แฟนคลับคู่นี้ก็ไม่มีถอย รอคอยอย่างมั่นคง เฝ้าคอยให้ถึงวันออกอากาศ ถึงขนาดทุกวันนี้ยังมีแฟนๆ แท็กรูปคู่ “#บัวภณ” ในไอจีทั้งคู่ ตอกย้ำความรักที่มีให้ทุกวัน แต่ก็เป็นการ

รอที่คุ้มค่า เพราะแว่วว่าเรื่องนี้เพิ่มดีกรีความฟิน จิกหมอนขาดกระจุย มีฉากทั้งรักทั้งแค้น ถึงเนื้อถึงตัว ต่างคนต่างเอาชนะกัน ได้ความมันส์ความฟินในรูปแบบใหม่ๆ

การอยู่ในวงการของ บัว ก้าวจนมาถึงวันที่ แกร่ง หรือยังนั้น? บัว ตอบว่า “หนทางยังอีกยาวไกล ค่อยๆก้าวต่อไป ไม่ได้อยากรีบร้อน อยากก้าวอย่าง มั่นคง ไม่คิดแข่งขันกับใคร ถ้าต้องแข่งกับใคร แข่งไปก็ไม่มีความสุข ก็แข่งกับตัวเอง ขอชนะใจตัวเองดีกว่า” แฟนคลับ “#บัวภณ” ได้ฟินกันต่อยาวไป เพราะ บัวไม่กั๊ก! สถานะหัวใจ บัวโสด ไม่ได้มีใครคุย เห้ย!จริงดิ ยังไม่มีหนุ่มหน้าไหนมาคว้าหัวใจ บัวไปได้หรือนี่! หรือ บัว รอให้ใจบอกว่า ใช่! เพราะคำว่า “ความรัก” มันงดงาม ไม่ต้องรีบเร่ง ถึงเวลามาเอง.

ภาพ : Kazz Magazine