Inside Dara
ลั่น! ไม่อยากทำก็ต้องทำ ปั๋ง โชว์ผลตรวจดีเอ็นเอไม่ใช่พ่อ!

เจอกระแสข่าวฉาวเมาท์ทำให้สาววัยรุ่นคนหนึ่งตั้งครรภ์จนคลอดออกมาแล้วแต่ไม่รับผิดชอบจนทำให้นักร้องหนุ่มอารมณ์ดี ปั๋ง ประกาศิต โบสุวรรณ ต้องออกมาชี้แจงผ่าน นสพ.ไทยรัฐ ไปแล้วว่าไม่ใช่พ่อของเด็กที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ แต่ตนก็ยินดีช่วยเหลือเท่าที่จำเป็นเพราะตนเองไม่ได้ลำบากอะไร พร้อมทั้งบอกว่ามีผลการตรวจดีเอ็นเอเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญด้วย ล่าสุดนักร้องหนุ่มมาร่วมรายการ "ข่าวใส่ไข่" ทางช่องไทยรัฐทีวี ที่สตูดิโอไทยรัฐทีวี ถ.วิภาวดีรังสิต โดยมี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย, ม้า อรนภา กฤษฎี, เหมี่ยว ปวันรัตน์ นาคสุริยะ เป็นผู้ดำเนินรายการ จึงเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมทั้งโชว์หลักฐานผลการตรวจดีเอ็นเอให้ได้เห็นเป็นครั้งแรก

โดย ปั๋ง ประกาศิต เผยถึงประเด็นดังกล่าวให้ฟังว่า กับข่าวที่เกิดขึ้นผมว่าไม่ได้เป็นข่าวที่ไม่ดี เป็นเรื่องธรรมดาของปุถุชน และผมไม่ได้พลาดพลั้ง ตอนที่เป็นข่าวก็มีนักข่าวโทรมาบอกผม ผมก็ไม่ได้ตกใจ ยังขำด้วยซ้ำ แล้วความเป็นจริงคือเป็นผู้หญิงอีกคน ซึ่งเป็นเด็กมหาวิทยาลัยแล้ว ซึ่งต้องขอเล่าว่าผมเลิกกับแฟนแล้วคบกับน้องคนนั้นได้สักพัก พอเลิกกันแล้วสักพักนึงน้องคนนั้นก็โทรมาบอกว่าท้อง แต่ผมมั่นใจว่าไม่ใช่ลูกผม เพราะผมมีความรู้ด้านเพศศึกษาเป็นอย่างดี และผมก็ป้องกันทุกอย่าง แล้วน้องเขาโทรมาหลังเลิกกันไประยะนึง ซึ่งผมเองก็รู้อยู่แล้วว่าผมไม่ใช่พ่อเด็กแน่นอนจึงปฏิเสธ แต่ก็ยินดีช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งตอนที่มีข่าวครั้งแรกคือเดือนเมษายน แต่ตอนนั้นก็ตกลงคุยกันรู้เรื่องแล้ว ก็ไม่รู้ว่าข่าวออกมาได้ไง ซึ่งฝ่ายหญิงก็พูดว่าอาจเป็นมาจากเพื่อนของเขา แต่สุดท้ายตอนหลังก็มีข่าวออกมาอีกรอบจึงต้องออกมาพูดให้ชัดเจน ซึ่งในความจริงมันไม่ใช่อย่างที่เป็นข่าวที่เกิดขึ้น พอข่าวออกไปผมก็เงียบ ไม่อยากให้ข่าวเพราะกลัวว่าเขาจะเสีย และเพื่อให้เรื่องจบจึงไปตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งผมเองก็ไม่อยากทำเพราะเด็กก็อายุแค่เดือนกว่า ผมเองก็เสียความรู้สึก โดยวันที่ไปตรวจก็มีตนและเขารวมถึงครอบครัวทั้งสองฝ่าย พอตรวจเสร็จทางแล็บก็แจ้งว่าผลตรวจคือไม่ได้เป็นพ่อลูกกัน และโชว์เอกสารให้ดู ซึ่งผลตรวจนั้นระบุชัดเจนว่ามีโอกาสเป็นบิดา 0 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการตรวจดีเอ็นเอมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงเป็นหลักหมื่น แต่หากว่าฝ่ายหญิงต้องการให้ตรวจอีกครั้งก็ยินดี

นักร้องหนุ่มยังเผยต่อไปว่า ผมมองว่าเรื่องนี้เป็นความเข้าใจผิดของผู้หญิงอายุ 21 ปี ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งผมไม่ถือโทษโกรธอะไรฝ่ายหญิง และถ้าเขาเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นก็จะได้มีความสัมพันธ์อันดีต่อไป ส่วนจะฟ้องร้องคนปล่อยข่าวหรือเปล่าก็คงไม่ แต่ก็ขอเตือนคนที่โพสต์ข้อความต่างๆ ที่ไม่ใช่เรื่องจริงว่าอาจมีความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ. และที่ผมตัดสินใจออกมาพูดเพราะข่าวออกมาเยอะ ผมเองก็ทำดีที่สุดแล้ว อยากฝากถึงคนในโลกออนไลน์ว่าอยากรู้เรื่องคนอื่นไม่ผิดหรอก แต่ถ้าลองเรียนรู้เรื่องตัวเองก่อนเยอะๆ ก็อาจจะทำให้ความอยากรู้เรื่องคนอื่นน้อยลง และผมมองว่าการที่รู้เรื่องคนอื่นน้อยลงก็ทำให้ชีวิตมีความสุข จากข่าวที่เกิดขึ้นทำให้คุณแม่ผมเสียใจ แต่ก็ทำให้ผมรู้ว่าคนรอบข้างเข้าใจและไม่เชื่อกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนสถานะตอนนี้ก็มีคนคุยอยู่ ซึ่งเขาก็เข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และอยากฝากบอกกับสื่อมวลชนว่าเรื่องทำนองนี้พูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น และคงจะไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้อีกแล้ว

ซึ่งหลังจากที่เปิดใจผ่านทางรายการไปแล้ว นักร้องดังก็เปิดใจกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า "ต้องบอกว่าที่มาวันนี้เป็นการให้ความเข้าใจกับหลายๆ คนที่อยากรู้เรื่องนี้นะครับ จะได้สบายใจกัน (ยิ้ม) แต่ที่สำคัญคือว่ามันเป็นความเข้าใจผิดแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของน้องคนนึงครับ ซึ่งผมก็ให้อภัยครับ" วันนี้เอาผลดีเอ็นเอออกมาให้เห็นด้วย? "ใช่ครับ ซึ่งจริงๆ ผมทราบมาตั้งแต่แรกที่รู้ว่าเขาท้องแล้ว ในขณะเดียวกันผมก็ช่วยดูแลเขาทั้งๆ ที่ผมรู้ว่าไม่ใช่ลูกผมนะครับ คือผมก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรให้ดีไปกว่านี้แล้ว ในขณะเดียวกันที่เป็นข่าวครั้งแรกผมก็พยายามไม่พูดอะไรเลยนะครับ เพราะพูดไปแล้วอย่างที่

ตอนนี้ยังมีการติดต่อหรือดูแลกันอยู่ไหม? "ก็คุยกันอยู่แล้วครับ จริงๆ ผมอยากใช้คำว่าเตือนสติหลายๆ คนนะครับที่ทำให้เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้น ผมไม่รู้จะทำยังไงให้ดีไปกว่านี้แล้วสำหรับผู้ชายคนนึงครับ แล้วผมถามคำเดียวว่าผมผิดตรงไหนแค่นั้นเอง จะมาให้ผมเป็นพ่อของเด็กโดยที่ไม่ใช่ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่ไม่เป็นไรเพราะผมคิดว่าเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เป็นความเข้าใจผิด ก็อยากบอกทุกคนที่โพสต์ว่าค่อยๆ คิดดีๆ ครับ จริงๆ ไม่ได้มีเรื่องอะไรเลวร้ายเลย" แล้วน้องโอเคไหมหลังทราบผลตรวจแล้ว? "ตอนนี้เขาน่าจะได้หลักฐานตัวจริง ก่อนหน้านี้แค่ได้รับแจ้งครับ ส่วนจะให้ช่วยอะไรเพิ่มเติมรึเปล่ายังไม่ทราบครับ"

ก่อนหน้านี้อยู่ๆ เราแคนเซิลไม่ได้ไปรายการเอเอฟ หลายคนก็เข้าใจผิดว่าเราหนีข่าวรึเปล่า? "ไม่เป็นไรครับ ใครจะเข้าใจผิดก็เรื่องของเขาครับ ผมไม่ได้ว่าอะไร แต่สิ่งหนึ่งที่ผมคิดเสมอคือผมไม่อยากพูดเรื่องแบบนี้ไง พูดแล้วมันไม่ดี ถ้ามันเป็นเรื่องของคุณหรือญาติคุณ ถึงใครผิดหรือถูกก็ตาม ผมเป็นผู้ชาย พูดไปมันจะดีตรงไหนล่ะ อีกอย่างอยากฝากว่าดีนะที่เราเป็นส่วนนึงที่เป็นคนที่ทำให้คนอื่นได้รู้เรื่องต่างๆ ในโลกนี้ ถือเป็นบุญกุศลให้คนอื่นมีความรู้เรื่องที่เป็นความรู้ แต่อยากบอกว่าบางทีเราก็ต้องคำนึงถึงบาปบุญกุศลนิดนึง วันนึงอาจมีเรื่องคาดไม่ถึงกลับมาถึงตัวเราครับ" ทำให้เรากลัวไหมว่าหลังจากนี้อาจเป็นเรื่องเป็นประเด็นวุ่นวายไปอีก? "ปกติผมไม่ได้โซเชียลกับใครอยู่แล้ว เพราะผมชอบรู้เรื่องตัวเองน่ะ ผมจะรู้จักคนอื่นเพราะเขาเป็นเพื่อนสนิทผม เป็นญาติที่รักกัน หรือใครก็ตามที่เข้าใจกัน"

ล่าสุดก็มีภาพคู่กับโบ สาวบุรีรัมย์ที่มีข่าวกับปีเตอร์ออกมา? "ก็รู้จักกันถ่ายรูปกันบ้าง ไม่มีอะไรครับ ถามว่ามีติดต่อกันนอกรอบไหมคือมีไลน์เฉยๆ ก็คุยกันธรรมดา ก็รู้จักกันครับ" ตลอดเวลาที่ผ่านมาเรามีข่าวกับผู้หญิงในแง่ลบเยอะ? "คือที่ผ่านมาผมเองก็เป็นคนขี้เล่นแล้วผมก็พูดเองตลอด ปกติเวลาถ่ายรูปกับผู้หญิงแบบสนิทสนมก็แบบนี้ตลอด (ทำท่าประกอบให้ดู) แล้วถ่ายเป็นพันเป็นหมื่นมั้ง ผมก็ไม่รู้ว่าใครจะเอาไปลงยังไง ซึ่งเขาจะพูดยังไงเขาก็พูดได้หมดครับ แล้วผมเองไม่มีภรรยา อีกอย่างเราก็เป็นคนโตๆ แล้ว ซึ่งวันๆ เราก็ได้แต่เห่า ไม่มีอะไรครับ" เซ็งไหมโดนโยงข่าวตลอด? "ถ้ากลับไปย้อนคิด ผมเป็นคนไม่มีอะไรครับ ไม่ว่าใครจะพูดถึงผมแบบตลกโปกฮาผมก็เฉยๆ เพราะเรารู้ว่าตัวเราเองเป็นไง ผมถึงบอกว่าถ้าเรารู้จักตัวเองดีๆ บางทีเราอาจจะอยู่บนโลกใบนี้อย่างมีความสุขครับ" แล้วสาวคนปัจจุบันเข้าใจไหม? "ก็โอเคครับ".