Inside Dara
สวยเลือกได้ พิ้งค์พลอย ไม่เจอสเปก

โลกแห่งความบันเทิงคึกคัก พิ้งค์พลอย-ปภาวดี ชาญสมอน นางเอกละคร “สิงห์สั่งป่า” ทางช่อง 7 HD นางเอกคลื่นลูกใหม่ พร้อมซัดความสวย น่ารัก มอบความสุข อาสามาทำให้แฟนๆใจละลาย

พิ้งค์พลอย–ปภาวดี ลูกครึ่งสาวหน้าเก๋ ที่หน้าตาน่ารัก ด้วยลุคนางเอกสวยๆ หวานๆ แต่ตัวจริง พิ้งค์พลอย เป็นสายโก๊ะ คำกล่าวที่ว่า “สวยแต่โก๊ะ” มันมีอยู่จริง มาลัยไทยรัฐ ชวน พิ้งค์พลอย หอบเสื้อผ้าจากแบรนด์ @missmodern_boutique @kwankaobrand @lessismore.wardrobe และแต่งเติมความสวยด้วย Make up : @moddylove Hair : @wayomakeup_hair168 Styling : @madamepravit @izecube Assistant Stylist : @noknok_costume เธอสวยน่ารักชะมัดเลย

เป็นนางเอกละคร “สิงห์สั่งป่า” ทางช่อง 7 HD รับบท “ดาวพราย” ร่วมงานกับพระเอก หลุยส์ เฮสดาร์ซัน เรื่องแรก แต่เคมีตรงใจ แฟนละครชื่นชอบ พอถ่ายแฟชั่นเสร็จ

ชวน พิ้งค์-พลอย มาเปิดใจให้แฟนๆรู้จักตัวตนและผลงานมากขึ้น

“เรื่องนี้เป็นบู๊เต็มตัวเรื่องแรก ก่อนหน้านี้เคยเล่นละครกับคุณอาฉลอง (ฉลอง ภักดีวิจิตร) คุณอาก็จะมีให้เตะ ต่อยบ้าง แต่ว่าจะเป็นส่วนน้อย ประมาณคิวถึง 2 คิว แต่กับเรื่องนี้ เริ่มตั้งแต่ตอนแรกถึงตอนสุดท้ายก็ยังบู๊ไม่หยุดเลยค่ะ”

คิดบ้างไหม ทำไมจู่ๆถึงมาเป็นนางเอกสายบู๊?

“หนูว่าท้าทายดีนะคะ ผู้ชมบางท่านอาจจะเซอร์ไพรส์กับบทบาทใหม่ที่บู๊เต็มตัวเลย อาจจะคิดว่าเราจะทำได้ไหม ซึ่งตอนแรกพอทราบว่าเราจะต้องเล่นบู๊ก็เตรียมตัวค่ะ ออกกำลังกายบ้างครั้ง 2 ครั้ง หลังจากนั้นเหนื่อย (หัวเราะ) ก็พอละ และเวลาอาจจะไม่ค่อยสะดวกให้ออกกำลังเต็มที่ ก็เลยใช้การยืดเส้นยืดสายเอาแทนค่ะ เพราะตัวเราไม่ได้มาทางสายกีฬาค่ะ มีออกกำลังกายส่วนมากก็จะเป็นวิ่งนิดหน่อย แต่ทางกองก็ให้ไปเวิร์กช็อปนะคะ”

เรื่องการแสดงที่ยากและหนักใจสุดของเธอคือ “การม้วนหน้า” คือ ท่าเบสิกที่นางเอกละครบู๊ต้องทำ

“หนูม้วนหน้าไม่เป็นเลย (หัวเราะ) เขาจะมีแบบเก็บคอ เอาหัวทิ่มลงไปแล้วก็ม้วน ใช้ปืนจะง่ายกว่า เพราะว่าไม่ได้กลัวเสียงปืนหรือว่าเสียงดัง แต่ถามว่ากลัวไหมก็มีบ้างค่ะ แต่ทีมงานก็เซฟเรา จะคอยย้ำให้รู้ว่าจุดไหนมีการฝังเอฟเฟกต์ระเบิดเอาไว้ เวลาถ่าย เขาก็จะรอให้เราวิ่งผ่านไปก่อน แล้วเขาถึงค่อยกดเอฟเฟกต์ ปลอดภัยค่ะ”

ร่วมงานกับพระเอกหลุยส์ เรื่องแรกเลย?

“ใช่ค่ะ พี่เขาเป็นคนที่น่ารักมากๆ ค่ะ เจอกันวันแรกก็บอกพี่เขาก่อนเลยว่า พี่คะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ เพราะตัวหนูไม่ค่อยได้เล่นบู๊เท่าไหร่ ซึ่งเราเห็นพี่เขาเล่นบู๊มาก่อนตลอด พี่เขาจะช่วยแนะนำเวลาที่เราต้องเล่นคิวบู๊คู่กันค่ะ และเป็นคู่ซ้อมตลอดเวลาที่เราเข้าซีนกัน”

ได้ข่าวว่าขนาดซ้อมก็ยังไปพลาดกับพี่เขา?

“นิดนึงค่ะ (หัวเราะ) มีต่อยแล้วมือไปโดนปลายจมูกพี่เขานิดนึง”

ตัวจริงเป็นสายโก๊ะ?

“(หัวเราะ) คือเวลาหนูทำงานก็จะเป็นอีกลุคนึงเลยค่ะ ค่อนข้างจริงจัง แต่พอเราเสร็จงานก็จะกลับมาเป็นตัวเอง ซึ่งจะเป็นแบบที่เห็น จะมีเพื่อนๆที่โรงเรียนเก่าแซวมาบ่อยๆเวลาเขาเห็นเราในพาร์ตทำงานแบบนี้ นี่ไม่ใช่ตัวจริงแกเลยนะ (หัวเราะ) เราก็จะบอกว่าทำไมล่ะเราจะสวยแบบนิ่งๆไม่ได้เหรอ เพื่อนๆก็จะส่ายหน้ากันค่ะ”

พิ้งค์พลอยคิดว่าตัวเองเซ็กซี่มั้ย?

“หนูไม่คิดว่าตัวเองเซ็กซี่เลย ถ้าถ่ายแฟชั่นน่าจะเป็นแนวเท่ๆมากกว่า เซ็กซี่อาจจะได้ประมาณนึง คือเราก็เขินตัวเองด้วย” แต่คนอื่นมองแล้วว่าเราก็มีความเซ็กซี่อยู่ในตัวนะ “คือเราอาจจะมองไม่ค่อยเห็นข้อนี้ของตัวเองค่ะ ซึ่งพอคนอื่นบอกเราก็ยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ค่ะ”

เรียนจบแล้ว เป็นบัณฑิตรุ่นโควิดด้วย?

“พอรับปริญญาปุ๊บ โควิด-19 ก็มาทันทีเลยค่ะ ชีวิตตอนนั้นแรกๆทำอะไรไม่ถูกเหมือนกันค่ะ เพราะที่ผ่านมาเราออกจากบ้านมาทำงานทุกวัน ตื่นมาวันแรกคือเราจะต้องทำอะไร หาอะไรทำ เพราะเราอยู่เฉยๆไม่เป็นด้วย ตอนนั้นเลยมีโอกาสได้เรียนรู้ได้ลองทำอะไรหลายอย่างค่ะ อย่างเรื่องทำอาหาร แล้วก็ทำเล็บ คือลองสั่งเล็บปลอมมาแล้วเราก็เอามาเพนต์มาลองทำเองค่ะ”

ชุดว่ายน้ำทูพีซคิดว่ากล้าใส่มั้ย?

“ไม่ไหวจริงๆค่ะ คือหนูก็มีใส่ชุดว่ายน้ำถ่ายลงไอจี คนก็มาแซวว่าเป็นสาวแล้วนะแต่ทำไมยังใส่ชุดว่ายน้ำแบบนี้อยู่ หนูว่าแล้วแต่สไตล์คนด้วยค่ะ บางทีหนูก็ชอบนะ ชอบดูแบบผู้หญิงที่เขาใส่แล้วสวยๆ แบบเขาหุ่นดีจัง แต่ตัวหนูยังไม่มีความมั่นใจในหุ่นตัวเองขนาดนั้นค่ะ”

สวยแต่โสด?

“ไม่มีเลยค่ะ เพราะ 7 วันมากองละครทุกวัน”

โสดนานขนาดไหน?

“ด้วยว่าเวลาเรียนเราก็จะอยู่กับเพื่อน จะมีก็แค่คุยๆกัน พอเรามาทำงาน ก็ไม่มีเวลาเลยค่ะ ได้แต่ทำงานอย่างเดียว ตัวหนูไม่ได้ปิดกั้นนะคะ”

มีหนุ่มๆเข้ามาบ้างไหม?

“มีเข้ามาบ้างค่ะ แต่ไม่ได้คุยแบบเป็นกิจจะลักษณะอะไรขนาดนั้น”

หนุ่มๆที่เข้ามาไม่โดนเหรอ?

“หนูไม่ได้เป็นคนเลือกยากขนาดนั้น คือมันอาจจะแบบไม่คลิกกันมากกว่า”

เป็นนางเอกทำให้มีกติกาเยอะหรือเปล่า?

“คือหนูถ้าเป็นแบบที่คุยกันแล้วรู้เรื่องก็คุยกันต่อไปได้ แค่นี้เลยนะคะ”

คนที่เข้ามาเป็นคนในหรือคนนอกวงการ?

“คนนอกก็มีค่ะ แต่คนในวงการจะเป็นแค่การเข้ามาทักทายกันเฉยๆมากกว่า ไม่ได้แบบเข้ามาสานต่อความสัมพันธ์อะไรกัน”

เหงาบ้างไหม?

“ไม่หรอกค่ะ เพราะเรามีพี่ๆ เพื่อนๆ มีคนที่คอยทำให้เรามีความสุข สนุก มีรอยยิ้ม ไม่ได้แบบเหงาอะไร อย่างเวลาว่าง ก็จะมีชวนน้องสาวไปเที่ยว เคยแบบชวนน้องสาวโดดเรียนชวนไปเที่ยวด้วย (หัวเราะ) แต่จริงๆก็คือดูวันน้องว่างด้วยค่ะ พากันไปเที่ยว”

ตอนนี้เรียกว่าความรักว่างๆ?

“ค่ะ แบบสบายๆ”

ใจเราอยากมีไหม?

“ไม่ได้ถึงกับว่าอยากมีขนาดนั้น หนูว่ามันอยู่ที่ช่วงจังหวะเวลา เชื่อว่าวันนึงถ้าใช่ก็คงจะมี”

เคยไปดูดวงเรื่องเนื้อคู่บ้างเปล่า?

“ไม่ได้ดูแบบว่าจริงจังขนาดนั้นแต่จะมีอ่านจากอินสตาแกรมค่ะที่แบบว่า เกิดวันไหนควรจะมีเนื้อคู่แบบไหน แต่พออ่านเยอะๆ มันก็ไม่ตรงกันสักอันค่ะ (หัวเราะ) จริงๆก็เหมือนดูเพราะอยากรู้มากกว่าค่ะ แต่ไม่ถึงขนาดดูแบบ คุณหมอคะ ดูลายมือให้หนูหน่อยค่ะ หนูจะมีเนื้อคู่ไหม ตอนนี้ยังไม่ถึงขนาดนี้นะคะ”.

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต