Inside Dara
โพลดารา

หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว! กับโพลดารา นสพ.ไทยรัฐ โพลดี โพลเดิม เพิ่มเติมคือความแซ่บ...บ เปิดโอกาสให้เหล่าดาราที่รู้วงในดีซะยิ่งกว่าใครได้สำรวจคนกันเอง แจกแบบสอบ ถามดารากว่า 200 ชีวิต ไม่มีแบ่งค่าย แบ่ง สังกัดเช่นเดิม เทคะแนนให้ดาวดวงโดดเด่นในแต่ละด้านประจำปี 2558 ใครจะติดโผอะไร ต้องไปลุ้น!!

“พระเอกแห่งปี”

โค่นยังไงก็ไม่ลง “ณเดชน์ คูกิมิยะ” รักษาแชมป์ปีที่ 4 ด้วยคะแนน 21.3% ในจอตีบทแตกแถมนอกจอยังวางตัวดี ตามติดอันดับ 2 แบบเฉียดฉิวด้วยคะแนน 20.4% “เวียร์-ศุกลวัฒน์” พระเอกวิก 7 สีที่ขึ้นแท่นรุ่นใหญ่แถวหน้า เรียกว่าคู่นี้ติดโผกันทุกปี ส่วนอันดับ 3 คะแนน 17.3% ตกเป็นของพระเอกหัวใจแกร่ง “ปอ-ทฤษฎี” ล้มป่วยด้วยไข้เลือดออกรุนแรงแต่ใจสู้จนคนไทยส่งพลังใจให้แข็งแรงในเร็ววัน ตามมาด้วยอันดับ 4 พระเอกพ่อลูกสองอารมณ์ดี “ป๋อ-ณัฐวุฒิ” ด้วยคะแนน 13.1% และอันดับ 5 คะแนนเท่ากัน 8.4% คือพระเอกเกรียน “บอย–ปกรณ์” และ “ฌอห์ณ จินดาโชติ” หนุ่มคิดดีที่โดดเด่นติดท็อปไฟว์ปีแรก!

“นางเอกแห่งปี”

ตำแหน่งนางเอกครองใจปีนี้ตกเป็นของ “ญาญ่า–อุรัสยา” ด้วยคะแนน 25.8% ใช้ความน่ารักแบ๊วใสเฉือนซุป’ตาร์รุ่นพี่ “อั้ม–พัชราภา” ดาวค้างฟ้าติดอันดับ 2 ด้วยคะแนน 22.1% ขนาดว่าปีนี้ไม่ได้มีละครก็ยังครองใจ ตามมาด้วยอันดับ 3 สาวตาคม “ใหม่–ดาวิกา” โชว์ฝีมือโดดเด่นในปีนี้ และอันดับ 4 “ชมพู่–อารยา” นางเอกแถวหน้าที่อยู่ในใจคนบันเทิง ส่วนอันดับ 5 ปุ๊กลุก–ฝนทิพย์ ตีบทแตกบทดราม่าจนเบียดพุ่งเข้ามาในโพล

“นักร้องแห่งปี”

อันดับ 1 ปีนี้ “บี้–สุกฤษฎิ์” คว้าคะแนน 18.6% นอกจากเพลงคึกคักโดนใจ ยังสร้างชื่อเป็นความภูมิใจของคนไทยได้ไปเล่นละครเวทีบรอดเวย์ อันดับ 2 15.2% วง “โปเตโต้” วงดนตรีขาร็อกที่กลับมาผงาดพร้อมเพลงดัง “ทิ้งไว้กลางทาง” พอๆกับอันดับ 3 14.1% วง “ลาบานูน” ที่ปล่อยเพลง “เชือกวิเศษ” โด่งดังคนดังก็ชอบ ตามมาด้วยอันดับ 4 คว้าไป 10.9% “เบิร์ด–ธงไชย” ซุป’ตาร์ตลอดกาลที่ไม่ว่าปีไหนๆก็ติดอันดับ อันดับ 5 คะแนนเท่ากัน 8.7% ทั้งนักร้องเจ้าบ่าวป้ายแดง “แสตมป์–อภิวัชร์” และดูโอดีว่า “นิว–จิ๋ว”

“ดาวรุ่งพุ่งแรง”

ซีรีส์ฮอร์โมน ไฟนอล ซีซั่นส่งให้ “สกาย-วงศ์รวี” ผู้รับบท “พละ” หนุ่มน้อยหน้ายิ้มตาหยีมาแรงแซงโค้ง คว้าแชมป์ดาวรุ่งด้วยคะแนน 15.5% ตามมาด้วยนักร้องสาวน้อยร้อยล้านวิว “พลอยชมพู–ณานนีน” คว้า 13.7% อันดับ 3 “เอสเธอร์–สุปรีย์ลีลา” พอผันมาเป็นนางเอกอิสระก็แจ้งเกิดกับละคร “เล่ห์รตี” โกยคะแนน 12.8% ต่อด้วยอันดับ 4 “ดีเจพุฒ–พุฒิชัย” ที่ถือว่าเป็นปีทองสาวๆเทคะแนนให้ แต่ไม่คว้าแชมป์เพราะหลายคนมองว่าโด่งดังเกินกว่าเป็นแค่ดาวรุ่งเลยได้มาแค่ 10.4% ตบท้ายท็อปไฟว์ด้วยนางเอกหน้าใหม่ใสแบ๊ว 2 วิก ทั้ง “ณิชา–ณัฏฐณิชา” ช่อง 3 และ “โบว์–เมลดา” ช่อง 7 ส่งเข้าประกวด เท่ากันที่ 7.9% แต่ที่ไม่ใช่ดาราแล้วมาเบียดในโพล “ดาวรุ่ง” ยกให้ซุป’ตาร์น้อยสุดน่ารักขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ “มะลิ-พาขวัญ สหวงษ์” ลูกสาวตัวน้อยกำลังใจสำคัญของพ่อ “ปอ–ทฤษฎี” รอคอยวันพ่อปอตื่น

“สาวเอ็กซ์เซ็กซี่แห่งปี”

เทรนด์ปีนี้ตกเป็นของเหล่าสาวเซ็กซี่ไม่มีวันเสื่อม อันดับ 1 “อั้ม–พัชราภา” นอนกอดตำแหน่งแบบไม่ให้ใครแย่งด้วยคะแนน 26.8% โดยเบียดมาแบบหายใจรดต้นคอคือสาวเซ็กซี่หุ่นเฟิร์ม “ปู–ไปรยา” 25.1% ต่อด้วยอันดับ 3 ตามคาด “ชมพู่–อารยา” ถึงมีครอบครัวแล้วก็ยังแซ่บมีสไตล์ได้ไป 23.5% อันดับ 4 นางร้ายหน้าสวย “เนย–โชติกา” ตามมาห่างๆ 13.4% และอันดับ 5 “เมย์–พิชญ์นาฏ” ที่ยังไม่หลุดโผได้มา 9.5%

“หนุ่มเซ็กซี่ขยี้ใจ”

ตำแหน่งใหม่ให้สาวๆได้ใจละลาย อันดับ 1 มาแรงแซงโค้งด้วยคะแนน 30.1% ผู้หญิงทั้งหลายแพ้กล้ามล่ำ ดาร์ค ทอล แอนด์แฮนซั่มของ “เวียร์–ศุกลวัฒน์” ที่หล่อเก๋าเกมครบทุกด้าน อิจฉาสาว เบลล่า-ราณี จริงจริ๊ง...ตามมาด้วยอันดับ 2 “ดีเจพุฒ–พุฒิชัย” ที่ปีนี้ดังพลุแตกเอะอะถอดให้สาวๆกรี๊ดซิกซ์แพ็กคว้า 22.2% อันดับ 3 เป็นของพระเอกหัวนมชมพู “มาริโอ้ เมาเร่อ” กล้ามแน่นๆไม่เป็นรอง คะแนน 18.0% ตามด้วยอันดับ 4 รุ่นใหญ่ “ป้อง–ณวัฒน์” คว้าไป 12.5% พ่วงมาด้วย “มิกค์ ทองระย้า” พระเอกทะเล้นสูงโปร่งหุ่นดีวิก 7 สี รั้งอันดับ 5 ได้ 7.5%

“คู่จิ้นฟินเฟร่อ”

แชมป์ความจิ้น ตกเป็นของคู่ NY “ณเดชน์-ญาญ่า” คว้าอีกตำแหน่งถูกใจคนบันเทิง ด้วยความน่ารักกุ๊กกิ๊กแล้วยังพากันไปในทางดี ได้ไป 20.8% แต่เรื่องสวีตต้องยกให้อันดับ 2 คู่จิ้น MK “หมาก-ปริญ” และ “คิม–คิมเบอร์ลี่” ที่จิ้นทะลุจอเป็นคู่รักคู่หวานน้ำตาลเรียกพี่มีคะแนน 16.9% ส่วนอันดับ 3 “ฌอห์ณ–เอสเธอร์” คู่จิ้นตบจูบโด่งดังอย่างรวดเร็ว ด้วย 14.2% อันดับ 4 คู่จิ้นพี่ๆน้องๆ “เวียร์–ศุกลวัฒน์” และ “มิน–พีชญา” ฉายา “คู่จิ้นพันธุ์ข้าวเหนียว” ตามมาใกล้เคียง 13.8% ทิ้งคู่สุดท้าย “บอย-ปกรณ์” และ “มาร์กี้–ราศรี” ที่ช่วงหลังแผ่วความจิ้นแต่ยังอยู่ในใจคนบันเทิงคะแนน 8.4%

“ยี้ประจำปี”

ทำใจลำบากกับตำแหน่งยี้ที่ไม่มีใครอยากอยู่ในรายชื่อ ถือเป็นกระจกสะท้อนมุมมองจากคนอื่น เพื่อเป็นบทเรียนแก้ไข เริ่มด้วย “แตงโม–ภัทรธิดา” เพิ่งได้ฉายาบันเทิง “ล้างท้องร้องหาผัว” หลังเจอมรสุมชีวิตเลิกรา โตโน่–ภาคิน จนถึงขั้นกินยา-กรีดข้อมือฆ่าตัวตาย ถูกมองว่าดราม่าเพื่อเรียกร้องความสนใจ...“ใหม่–ดาวิกา” มีกระแสย้ายช่องมาอย่างต่อเนื่องทั้งที่ยังไม่หมดสัญญากับวิก 7 สี แต่กลับมี ข่าวแอบตกลงกับช่องทรูโฟร์ยูว่าจะไปเล่นละครให้ และมีข่าวแอบไปเจรจากับช่อง 3 ไว้แล้ว จนมาพีกสุดๆกับกรณีที่ ใหม่ ไม่โผล่ไปงานครบรอบช่อง 7 สี จนโดนข้อหาเนรคุณ... “เจมส์–จิรายุ” พระเอกวิก 3 ที่ถูกมองว่าเป็นซุป’ตาร์เรื่องเยอะ...“ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” เจ้าของฉายา “ทุยทิ้งเมีย” เพราะทิ้งให้ภรรยาสาว พลอย–พรพรรณ ทำหน้าที่เลี้ยงลูกอยู่คนเดียวแต่ตัวเองกลับหายจ้อยไร้ความรับผิดชอบ...“เอมมี่–อมลวรรณ” ที่ขยันสร้างข่าว เอ๊ย! ตกเป็นข่าวฉาวเพื่อให้มีกระแสตลอด.