Inside Dara
“พลอย” โต้นอกใจ “ต้าร์” ไปกิ๊ก “ไฮโซเดช” จวกเต้าข่าวตนฟ้องได้

“พลอย” โต้นอกใจ “ต้าร์” ไปกิ๊ก “ไฮโซเดช” ยันไม่มีตัวตน ขู่เป็นข่าวเต้าตนฟ้องได้ ก่อนพูดดักห้ามพาดหัวว่าตนเหวี่ยง พร้อมยิ้มใส่เป็นการยืนยันว่าไม่ได้วีน ปฏิเสธไม่พอใจถูก “อั้ม พัชราภา” ขโมยซีนคางานอีเวนต์

แม้จะรักกันมาหลายปี และมีข่าวทะเลาะกันบ้างตามประสาคนรัก แต่จนถึงวันนี้ความรักของนางเอก “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” กับหนุ่ม “ต้าร์ นาวิน เยาวพลกุล” ก็ยังกันเหนียวแน่นปึ๊ก แต่ล่าสุดกลับมาข่าวออกมาเขย่าเสารักว่าสาวพลอยแอบไปกิ๊กไฮโซชื่อ “เดช” ข่าวร้อนขนาดนี้ไม่ได้คงไม่ได้ ซึ่งงานนี้ก็ทำเอานางเอกสาวออกอาการเซ็งก่อนเคลียร์ข่าวว่า...

“เฮ้อ (หัวเราะ) ก็อยู่เฉยๆ นี่คะ ไม่รู้จักแล้วก็ไม่มีตัวตน ก็เชื่อว่าเป็นการเต้าข่าวค่ะ แล้วข่าวแบบนี้เราสามารถฟ้องร้องกลับได้ค่ะ ก็ไม่มีอะไร ก็ชิลล์ๆ ยิ้มด้วย แล้วก็อย่าพาดหัวข่าวด้วยนะคะว่าพลอยวีน เพราะว่าข่าวที่ไม่เป็นจริงก็สามารถฟ้องร้องกลับได้ค่ะ”

“แต่ไม่ได้บอกจะฟ้อง พลอยแค่บอกว่าการเต้าข่าว ตามกฎหมายการเต้าข่าวที่ทำให้เราเสียหาย เราสามารถฟ้องร้องกลับได้ ถ้าไม่เป็นจริงพลอยว่าก็อย่าถามให้เป็นเรื่องดีกว่าค่ะ เพราะว่าปีนี้พลอยเจอเรื่องหนักๆ มาทั้งปีแล้ว ก็อย่าเพิ่มเรื่องให้พลอยเลยดีกว่า ยังไงก็ขอบคุณทุกคนมากที่เป็นห่วงค่ะ”

“เรื่องนี้พลอยยังไม่มีผลกระทบอะไรเลยค่ะ เฉยๆ ชิลล์ๆ ต่อไปก็ตอบเท่าที่จำเป็น ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ตอบดีกว่าค่ะ เพราะว่าถึงพลอยจะตอบยังไงก็ตาม ก็เขียนว่าพลอยดูไม่ดีอยู่ดี ว่าเราเป็นผู้ร้ายอยู่ดี ก็คิดว่าเราไม่จำเป็นต้องตอบมั้งคะ ไม่ได้น้อยใจ (หัวเราะ) ยิ้มด้วยเนี่ย อย่าเขียนว่าวีนนะคะ”

ส่วนข่าวเมาท์ที่เล็ดลอดออกมาจากงานอีเวนต์หนึ่งว่า “พลอย” เคืองที่โดน “อั้ม พัชราภา” ขโมยซีนเพราะชุดอั้มเด่นกว่านั้น กับเรื่องนี้พลอยตอกกลับว่า

“ใครเขียนเรื่องนี้เหรอคะ พลอยว่าอย่ามาโยนเรื่องนี้ให้กับพลอยเลยค่ะ เพราะพลอยไม่เกี่ยวค่ะ ทำไมต้องเป็นพลอยล่ะคะ มีดาราตั้ง 10 กว่าคน ขอบคุณนะคะที่เป็นห่วง แต่ไม่ใช่พลอยค่ะ พลอยว่ามีนักแสดงตั้ง 13 คน ทำไมต้องเป็นพลอยด้วยล่ะคะ เปลี่ยนคำถามไหมคะ อย่าโยนไม่ดีให้พลอยเลยค่ะขอบคุณมาก”

ประกาศเว้นวรรคไม่รับเล่นละครแนวพีเรียดอีกสัก 7 ปี เพราะเหนื่อยมาก

“ตอนนี้ถ่ายทำละครเรื่องบ่วงบาปอยู่ทางช่องสาม ตอนนี้ได้เลื่อนออกอากาศเป็นเดือนกุมภาพันธ์ ตอนแรกก็จะเป็นหลังกี่เพ้า แต่ตอนนี้ก็ถ่ายทำกันอยู่ค่ะ ก็เหนื่อย เป็นละครพีเรียดมันก็ไม่ง่ายค่ะ บทมันก็ยากด้วย คือตอนหลังๆ พลอยก็มีเกือบทุกซีนเลย แล้วมันก็เป็นบทยากๆ พลอยก็ต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป แต่ยังไงกำหนดการต้องปิดมกราคมก่อนแน่นอนค่ะ ยังไงพลอยก็ต้องถ่ายภาพยนตร์ ละครเรื่องใหม่แล้ว”

“เข็ดกับละครพีเรียดแน่นอนค่ะ ที่สุดค่ะ (หัวเราะ) นี่เรื่องสุดท้ายแล้ว ก็ไม่ไหวแล้ว เพราะสองปีนี้ถ่ายพีเรียดตลอด แล้วพฤหัสฯ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ต้องออกต่างจังหวัดมาสองปีแล้ว ก็คิดว่าคงพอแล้ว ต่อให้ใส่สไบสวยย้อนยุคอลังการงานช้างขนาดไหนก็ไม่เอาแล้ว เพราะว่าไม่ไหวจริงๆพลอยผอมลงเยอะมาก แล้วก็โทรม มันเดินทางหนัก ทำงานก็หนัก ก็คงขอลา(หัวเราะ) 6-7 ปี คงไม่มีใครจ้างพลอยแล้ว ทั้งชั่วฟ้าดินสลาย อุโมงค์ผาเมือง ละครฟอร์มยักษ์ขุนศึก บ่วงบาปอีก พลอยว่ามันเยอะ คงน่าจะพอแล้ว น่าจะเปลี่ยนแนวได้แล้ว”

พร้อมเผยถึงอาการป่วยของย่าและยาย หลังทั้งสองท่านป่วยเข้าโรงพยาบาลพร้อมกัน

“คุณย่าออกจากไอซียูแล้วค่ะ ก็พ้นวิกฤตแล้ว ก็รอหมดอายุขัยอย่างเดียว เพราะคุณย่าก็ 91 ส่วนคุณยายก็เพิ่งเข้าโรงพยาบาล คือเขาแก่ แล้วก็อ้วนด้วย ก็จะมีปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจ จะหยุดหายใจในช่วงเวลานอน แล้วเขาก็อ่อนแอ ก็ไม่ดีทั้งคุณยายและคุณย่า”

“ตอนนี้เวลาพลอยทำงานเสร็จก็ไปเยี่ยมคุณย่า คุณย่ากำลังใจดีมาก เพราะคุณหมอบอกว่าอยู่ไม่เกินสองวัน เราก็ร้องไห้ คือเราต้องถ่ายละคร เราก็ตีรถจากสุพรรณฯไปเยี่ยม พอเขากำลังใจดีขึ้นเหมือนเขาก็อยากอยู่ต่อ คือความจริงเขาก็ไม่ไหวแล้วเพราะกล้ามเนื้อหัวใจหยุดทำงานไป 40% ตอนนี้ก็รอเวลาอย่างเดียว เสร็จแล้วคุณยายก็เขาโรงพยาบาลต่อเพราะคุณยายก็ไม่แข็งแรง เราก็ต้องทำใจ พลอยเหนื่อยค่ะ ถึงบอกว่าอย่าหาเรื่องให้พลอยเยอะ”

“กำลังใจก็ได้จากตัวเองค่ะ ตัวเองเป็นที่พึ่งของตัวเอง ก็ต้องทำใจอยู่ให้กำลังใจเขาให้มากที่สุดเพราะถ่ายละครเราก็ไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับญาติผู้ใหญ่สักเท่าไหร่ พี่ต้าร์เขาก็เหมือนเห็นใจ เราทำงานหนักด้วย ตอนหลังพลอยเหมือนสภาวะความเครียดสูง เขาก็สบายๆ นะพลอยไม่ต้องคิดมาก พลอยเข้าใจแต่เราก็รักของเรา เราก็อยู่กับเขามาตั้งแต่เด็ก เราก็ค่อนข้างที่จะทำใจไม่ได้”