Inside Dara
สองแง่หลายง่าม? สิฮิน้องบ่ กุ้ง ฮอตข้ามโลก พร้อมดัน น้องส้ม มิสแกรนด์อุบล

เก่าไปใหม่มาจริงๆ ลำไย ไหทองคำ หลบไปก่อน กระแสเริ่มแผ่วๆ เพราะหลายคนเริ่มเบื่อเอียนๆ กันแล้วนะ ตอนนี้ กุ้ง สุภาพร สายรักษ์ นักร้องเสียงแจ่ม เจ้าของเพลงฮิตแรง สิฮิน้องบ่ พุ่งแรงไม่หยุด

ตอนนี้ยอดวิวคนฟังเพลงทะลุ 74 ล้านแล้ว คาดว่าจะพุ่งทะลุร้อยล้านได้ไม่ยาก! ไม่ต้องให้นายกฯ ตู่ ประยุทธ์ มาด่าเรื่องท่าเต้นสยิวๆ ก็ดังเด่นได้ จากเพลงนี้คิวงานรุมจองโชว์กันข้ามปีแล้ว ล่าสุดตอนนี้มีคิวเดินสายร้องเพลงที่ยุโรป อยู่หลายประเทศ

สิฮิน้องบ่ เพลงแรงทะลุรูหูขนาด ลำไย ยังนำไปร้องด้วย จนหลายคนคิดว่าเป็นเพลงของลำไยเอง แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่! เพราะต้นฉบับร้องคือ กุ้ง สุภาพร สิฮิน้องบ่ ฮิตติดหูหนึบ ยังมีหลายคนนำเพลงนี้ไปร้อง คัฟเวอร์ cover กันสนั่นเน็ต!

รู้สึกอย่างไรที่หลายคนบอกว่า เพลงสิฮิน้องบ่ เป็นเพลงออกแนวหยาบคายนิดๆ ส่อเสียวสองแง่สองง่าม? "รู้สึกเฉยๆ ค่ะ เพราะทุกคนต่างคนต่างความคิดค่ะ ตอนนี้เราต้องเข้าใจว่า สังคมมันเปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย เพลงแนวใหม่ๆ เขาก็ทำสองแง่สองง่ามกันถมเถค่ะ แต่ความหมายที่จริงมันมีในตัวของมันค่ะ" ยืนยันว่าเพลงไม่ได้หยาบส่อไปในทางนั้น? "ใช่ค่ะ เป็นเพลงภาษาอีสานเป็นภาษาพื้นเมืองค่ะ" เพลงสิฮิน้องบ่ สรุป สั้นๆ สื่อถึงอะไร? "เป็นคำถามของสาวไทบ้านคนหนึ่งว่า จะรังเกียจน้องไหมน้องเคยมีสามีมาแล้วน่ะ"

ส้ม สุภัสสร มิสแกรนด์อุบลราชธานี เป็นน้องสาวแท้ๆ ของกุ้ง? "ใช่ค่ะ อายุห่างกัน 5 ปีค่ะ" กะจะดันน้องส้มจริงจัง? "(หัวเราะ) ก็ชวนส้มมาเล่นมิวสิกวิดีโอเพลง สิฮิน้องบ่ ด้วยค่ะ กระแสดีมากๆ ส้มเป็นน้องสาวกุ้งแท้ๆ แต่เราไม่ค่อยได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันค่ะ ต่างคนต่างมีความฝัน แต่ที่สุดแล้วมันก็ต้องมาบรรจบกันได้ร่วมงานกัน ซึ่งกุ้งอยากให้น้องช่วย กับการเล่นมิวสิกเพลง สิฮิน้องบ่ จึงมาบรรจบกันสักที อย่างล่าสุดกุ้งกับส้มก็เพิ่งไปออกรายการ กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน ดีใจมากๆ ค่ะ คนชอบกันเยอะ

น้องส้มเป็นคนอย่างไร? "ส้มเป็นคนที่มีความตั้งใจสูงตั้งแต่เด็ก ตามความคิดของกุ้งน่ะ นางมีจินตนาการสูงและเป็นคนสู้มุ่งมั่น อดออมค่ะ บางครั้งนางทำงานหนัก จนไม่ได้หลับไม่ได้นอน จนเอ๋อก็มี เป็นคนชอบกินแล้วตลกน่ะบางที แต่บางทีก็ซีเรียสเกินไปค่ะ ตอนนี้น้องก้าวมาอีกก้าวหนึ่งกับการเป็นนางงามมิสแกรนด์อุบลราชธานี กุ้งก็ภูมิใจที่น้องทำได้ค่ะ ขอบคุณทุกๆ คนที่มีส่วนร่วม ที่ทำให้ส้มมีวันนี้ด้วยน่ะค่ะ โดยเฉพาะพี่นน นนทัช ผู้อำนวยการกองมิสแกรนด์อุบลราชธานี มีส่วนสำคัญมากๆ ในการดันส้มค่ะ"

ได้ข่าวว่าตอนนี้ กุ้งมีคิวงานล้นจนถึงปีหน้าแล้ว? "ใช่ค่ะ คิวงานตอนนี้ก็เรื่อยๆ ถึงปีหน้าเลยค่ะ" สิฮิน้องบ่ เป็นเพลงพลิกชีวิตได้มั้ย? "ถือว่าเพลงสิฮิทำให้กุ้งประสบความสำเร็จเลยค่ะ" ตอนนี้กุ้งมีคิวไปร้องเพลงที่ไหน? "ช่วงนี้กุ้งอยู่ยุโรปค่ะ ไปทั้งหมด 7 ประเทศค่ะ ตอนนี้ร้องที่สวิตเซอร์แลนด์ จะกลับไทยวันที่ 24 กค.นี้ค่ะ" ก่อนหน้านี้เคยบินไปร้องที่ต่างประเทศที่ไหนมาบ้าง? "ไปที่ลาว บาห์เรน แล้วก็ไปร้องในงานวัดที่เยอรมนีด้วยค่ะ"

เป้าหมายต่อไปของกุ้งคืออะไร? "อยากให้คนรู้จักทั่วประเทศค่ะ และจะสร้างงานต่อไปให้ดีที่สุดค่ะ" กุ้งอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงสังคมไทยให้ดีขึ้น ได้อย่างไรบ้างคะ? "อยากมีผลงานเพลงสักเพลง ที่สามารถทำให้สังคมดีขึ้นกว่าเดิมค่ะ".