Inside Dara
'ใหม่' แฮปปี้ร่วมงานต่างค่าย

ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ขอบคุณผู้ใหญ่ให้โอกาส โดดร่วมงานพีพีทีวีในละคร "จังหวะหัวใจ นายสะอาด" เผยตื่นเต้นได้ทำงานในที่ใหม่ พระเอกใหม่

ทำเอาใครหลายคนเซอร์ไพร์ส ที่ “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่ โดดมาร่วมงานกับพีพีทีวี แถมยังร่วมแสดงกับผู้จัดป้ายแดง "จุ๋ย" วรัทยา นิลคูหา ได้ถามถึงการมาประเดิมร่วมงานกับพีพทีวีครั้งแรก ในงานบวงสรวงละคร "จังหวะหัวใจนายสะอาด" ที่พีพีทีวีได้ความว่า

“ทำงานในที่ใหม่ใช่ไหมคะ ก็ตื่นเต้นมากค่ะ เราก็เป็นนักแสดงอิสระนะ เราก็ได้ทำงานหลายที่ แล้วที่นี้ก็เป็นอีกที่ ที่รู้สึกว่าเป็นสถานที่ทำงานใหม่ ก็จะมาลองดูว่าประสบการณ์เป็นอย่างไร อย่างแรกคือใหม่ต้องขอบคุณทางช่องพีพีทีวี ผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสนี้กับเรา ”

ผู้จัดก็ใหม่ พระเอกก็ใหม่ ใหม่หมดเลย

“นางเอกก็ชื่อใหม่ (หัวเราะ) เกี่ยวไหม ไม่เกี่ยว”

ต้องเตรียมตัวอย่างไร

“ที่จริงก็ไม่เรียกว่าใหม่ซะทีเดียวค่ะ เพราะว่าทีมงานพี่ๆในกองถ่าย เป็นคนที่เราเคยเจออยู่แล้ว นักแสดงที่อยู่ในเรื่องบางท่านเราก็เคยเจอกันมาก่อน เลยรู้สึกว่าการปรับตัวไม่ยากเท่าไร แต่ว่าที่ใหม่เครียดมากที่สุด น่าจะเป็นเรื่องของบทโทรทัศน์มากกว่า ”

บทนี้ที่ได้รับต่างจากที่ผ่านมาอย่างไรบ้าง

“ตอนนี้ได้มา4ตอน ก็รู้สึกว่าอยากทำให้ดีที่สุด และน่าจะถูกใจใครหลายคน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มาจากประเทศจีนนะคะ รีเมคมา แต่ว่าที่มาไทยก็เห็นว่าปรับเปลี่ยนอะไรเยอะ แล้วแนวเรื่องนี้ก็เป็นแนวจิ้นๆ น่ารัก ”

รับประกันความฟินแน่นอน

“ใช่ๆ (หัวเราะ) ต้องสนุกแน่ๆ”

ซีรีส์จะไปฉายที่จีนนี่เราบุกตลาดแฟนๆที่จีน

“นี่เป็นเหตุผลหลักๆที่เรารับเรื่องนี้เลย คือเรื่องนี้ได้ออกอากาศที่ประเทศไทยด้วย หลักๆเลยก็คือได้ออกอากาศที่ประเทศจีนด้วย เพราะว่าเป็นการร่วมกันสร้างกับทางประเทศจีน ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีคนดูเยอะ เรารู้สึกว่าแฟนคลับเราที่นั้นจะได้ดูผลงานเราที่จีน เลยเป็นปัจจัยหละเลยที่ซีรีส์เรื่องนี้ตอบโจทย์เรามาก ที่ให้แฟนคลับเราที่อยู่ต่างประเทศ ได้ดูผลงานเรา”

พอรู้ว่าเราจะได้เล่นเรื่องนี้ แฟนคลับที่จีนว่าอย่างไรบ้าง

“เราไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะว่ามันค่อนข้างเร็ว ตอนที่ช่องติดต่อมา แล้วจีนเลือกมา ให้เราเล่นบทนี้ เราก็รู้สึกว่า อุ้ยน่าคิดจัง คือตัดสินใจได้ไม่ยากเลย เพราะทีมงานน่ารักด้วย ผู้จัดก็น่ารักทุกอย่าง”

ใหม่อยากตีตลาดที่จีน

"ที่จริงๆ ใหม่อย่างไรก็ได้ค่ะ แต่แค่รู้สึกว่าถ้าเรามีโอกาส ก็เป็นสิ่งที่ดี"

เห็นเพิ่งปถ่ายโฆษณามา

“มีโฆษณาแต่ว่าไม่ได้ละครโทรทัศน์ หรือภาพยนตร์ ก็ไปแบบสวยๆถ่ายโฆษณาไปก่อนไม่ต้องพูด เดี๋ยวจะมีทริปไปร่วมงานต่างประเทศอยู่แล้ว ล่าสุดไปถ่ายงานโฆษณาที่เกาหลีใต้ ในฐานะพรีเซนเตอร์ เครื่องสำอาง เป็นแค่ของในเกาหลี เป็น 8 ปีแล้วค่ะ ขอบคุณมากที่ให้เราทำงาน”

เขาก็ติดใจเรา

“ก็ดีใจค่ะ”

อยากโกอินเตอร์มากกว่านี้ไหม

“ใหม่อยากโฟกัสงานที่ไทยมากๆค่ะ ใหม่รักที่นี่มาก จิตใจใหม่อยู่ที่นี้ แล้วรู้สึกว่ามีแรงที่จะทำงานในต่างประเทศได้ ถ้ามีอะไรที่เข้ามาก็ทำเลย แต่ว่าถ้าถามถึงแผนยังไม่มีอะไรขนาดนั้น แต่ว่าถ้ามีมาก็พร้อมรับ อย่างเรื่องนี้ก็จีน ก็หวังว่าคนจีนจะชอบเรื่องนี้”