Inside Dara
บี-น้ำทิพย์ รักจริงจัง ทุ่มงานร้อย

สวย...เผ็ดดุ! บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ อยู่ในจอทีวี เธอได้รับการกล่าวขาน เรียกเธอว่า “เมนเทอร์บี” ใน The Face Thailand แต่ในแวดวงแฟชั่น บี คือนางแบบแถวหน้าของวงการบันเทิงไทย บี ปล่อยพลัง จัดเต็มบนปก “MAXIM” โชว์ความเซ็กซี่ระดับตำนาน ที่ใช้คำนี้เพราะ ผ่านมาเกือบ 20 ปี บี ยังคงสวยอยู่

เรื่องหุ่น บี ได้เปรียบเรื่องช่วงขาก้านยาว แม้อกจะไม่ตู้มแต่เซ็กซี่ครบสัดส่วน แค่แชร์ภาพ นุ่งบิกินี กางเกงขาสั้น ลั้นล้า...วันชิลๆริมทะเล ก็ดูเก๋เซ็กซี่ชะมัด

เรื่องฝีมือการแสดง บี โชว์สะกดใจได้เสมอ ล่าสุดในซีรีส์ “เมืองมายา LIVE” ตอน มายาเร้นรัก ครบทุกอารมณ์ที่เธอแสดง ส่วนหน้าที่ “เมนเทอร์บี” ในรายการ The Face บี บอกเลยว่า งานนี้ทำให้คนได้เห็นว่าบีก็สามารถเป็นเมนเทอร์ได้นะ สามารถโค้ชชิ่งคนได้ เพราะตลอดระยะเวลาที่อยู่ในวงการ คนจะเห็นว่าบีทำงานมาหลายอย่าง ทั้งร้องเพลง เดินแบบ เป็นนักแสดง แต่บียังไม่เคยถ่ายทอดประสบการณ์ตรงนี้ให้ใครได้เห็น รายการนี้จึงเป็นพื้นที่ให้ บี ได้ปล่อยของให้ได้ดู แต่เธอยืนยัน ตัวจริงไม่ดุ! โดยธรรมชาติ บี ไม่ใช่คนเหวี่ยง และไม่ใช่คนไม่เคารพผู้ใหญ่ แต่พออยู่ในรายการ บี แย้มว่า ได้มีการตกลงกันก่อนแล้วว่า ห้ามนิ่ง ให้บลัฟกันเลยนะ หรือด่ามา ก็ด่ากลับ ทุกคนก็เลยได้เห็นภาพเราในแบบ...อุ๊ย! ทำไมต้องพูดแรง ด่าแรงขนาดนั้น

ตัวตน บี เธอว่า “เป็นคนพูดน้อย ต่อยหนัก ถ้าโมโหจะพูดตรงๆ เป็นคนตรง ไม่ชอบจิกกัดใคร แต่ถ้าใครมากัดเรา เราก็จะเอาคืนนะ”

เพราะเป็นคนชัดเจน ผลงานเลยมีต่อเนื่อง จนเรียกว่าเป็น “นักแสดงคิวทอง” ที่อยู่ยงคงกระพันมานานก็ได้ นอกจากงานแน่น เรื่องหัวใจของ บี–น้ำทิพย์ ก็แน่นไปทุกอณูไปด้วย ฮิม–อิสริยะ คูหาเปรมกิจ แฟนหนุ่มนักธุรกิจ “ลักกี้อินเกมและลักกี้เลิฟ” สุดๆ เมื่อตอนปีใหม่ทั้งคู่ควงกันไปเติมความหวานที่ญี่ปุ่น ตอน บี แสดงหนัง “เพื่อนที่ระลึก” ฮิม ก็ไปให้กำลังใจ มีภาพคู่ดูหวาน คบกับรักลงล็อกขนาดนี้ ถามเรื่อง แต่งงาน บี วางแพลนวิวาห์ไม่เกิน 2 ปี

สำหรับ ฮิม และรักครั้งนี้ บี ว่า “เราไม่ได้คบกันเป็นแค่แฟน เราคบกันเป็นเพื่อน ปรึกษากันได้ทุกเรื่อง ไม่เจอกันก็คุยโทรศัพท์กัน เค้าเป็นคนค่อนข้างชัดเจน อยู่ไหน ทำอะไรก็จะบอก เราไม่ต้องตามด้วยซ้ำ ก็ค่อนข้างน่ารัก” เกณฑ์แต่งงานอายุเท่าไหร่? “ก็คิดว่า 2 ปีหน้า คงต้องแต่งแล้วแหละ (หัวเราะ) แต่ถ้าถึงเวลานะ อาจจะไม่ถึงสองปีก็ได้ อาจจะเร็วกว่านั้นก็ได้ แล้วแต่อนาคต” โดยสภาพหัวใจ บี คือ ความรักแฮปปี้ เธอเปรียบรักเหมือนต้นไม้ที่โตแล้ว ความรักในวันนี้ถือว่าโอเคที่สุดสำหรับ บี “มันไม่มีความงี่เง่า ไม่มีความงอแงเป็นเด็กๆ เราใช้เหตุใช้ผลคุยกัน เป็นต้นไม้ที่เติบโต ผ่านมาทุกฤดูกาลโตในระดับที่เราพอจะพูดกับใครได้ว่าคนนี้คือคนที่เราคิดจะมีอนาคตร่วม กัน”

“ผู้หญิงเราไม่มีอะไรดีใจเท่ารักแฮปปี้ ที่ทุกอย่างดี เพราะ บี ไม่คาดหวังกับความรักครั้งนี้ ถ้ามันมีอะไรที่จะต้องทำให้เลิก (บี ทำท่าตบปากตัวเอง) ซึ่งจะไม่มีทาง เราก็จะเฉยๆ อยู่แล้วค่ะ อะไรจะเป็นไปก็ให้เป็นไป บี เชื่อว่าถ้าเราคาดหวังกับอะไรมากๆ ถ้ามันไม่ได้เราจะเจ็บมาก แต่ถ้ากับตัวเองจะต้องคาดหวังว่าเราอยากได้อะไร ต้องทำให้เต็มที่” บี เต็มที่ทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องรัก เพราะคำว่า รักชนะทุกสิ่ง ก็คงจะจริง.