Inside Dara
เต๋อ ฉันทวิชช์ ผู้ชายที่มีดีมากกว่าการแสดง

เป็นผู้ชายมากความสามารถนะคะพระเอกคนนี้ เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ที่นอกจากเป็นพระเอกเจ้าบทบาท เจ้าพ่อมุกตลกหน้าตายแล้ว เขายังมีงานเบื้องหลังมากมายอีกต่างหาก ไปดูกันว่าเขามีผลงานอะไรที่น่าสนใจบ้าง

เต๋อจบการศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เอกภาพยนตร์และภาพนิ่ง มีผลงานละครเวทีของคณะตั้งแต่ปี 2544–2547 จบมาก็ทำงานฟรีแลนซ์ เป็นผู้เขียนบท ผู้ช่วยผู้กำกับ ตากล้องเบื้องหลัง และแอ็กติงโค้ชให้กับค่ายจีทีเอช

นอกจากการแสดงแล้ว เต๋อมีงานเขียนบทภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่อง เช่น เก๋า เก๋า (2549) , สี่แพร่ง ตอน “คนกลาง” (2551) , ห้าแพร่ง ตอน “คนกอง” (2552) , กวน มึน โฮ (2553) , ATM เออรัก เออเร่อ (2554) , พี่มากพระโขนง (2556) , แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว (2559) ซึ่งหลายเรื่อง เขาก็รับหน้าที่ทั้งเขียนบทและเป็นพระเอกเองอีกด้วย

นอกจากงานเขียนบทแล้ว เต๋อก็ยังเคยเป็นผู้กำกับด้วยนะ โดยเขากำกับซีรี่ส์เรื่อง เพื่อนเฮี้ยน..โรงเรียนหลอน ตอน “ตายตาม” ซึ่งถ่ายทอดออกมาได้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และด้วยความที่อยู่กับจีทีเอชมานาน แม้บริษัทจะเปลี่ยนเป็น GDH559 เขาก็ยังอยู่ในสังกัดนี้ และเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ได้ถือหุ้นบริษัทด้วย ดังนั้นความคิดเห็นของเต๋อจึงค่อนข้างมีอิทธิพลต่อบริษัทพอสมควร และสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ทุกครั้ง

นอกจากงานเบื้องหลังและงานการแสดงแล้ว เขายังมีงานพิธีกรด้วยนะ โดยเขาเคยเป็นพิธีกรรายการ 4 แยกแปลกดี , เกมเผาขน , THE ACTING QUEEN & HERO ล้านฝันสั่นจอ ปี 2 และล่าสุดคือรายการ เปรี้ยวปาก เช็คอิน ที่ยังคงทำอยู่จนปัจจุบัน

นอกจากนี้เขายังสามารถร้องเพลงได้ด้วยนะ โดยมีเพลงประกอบละครและภาพยนตร์ เช่น “มีตาหามีแววไม่” จากอัลบั้ม ซิกโปรเจกต์ − รักเป็นบ้า ประกอบภาพบนตร์ ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น , “ขอกันดื้อ ๆ” อัลบั้มเพลงประกอบละคร ผู้กองยอดรัก , “ผู้บังคับบัญชาหัวใจ” ร้องร่วมกับ บุดด้า เบลส อัลบั้มเพลงประกอบละคร ผู้กองยอดรัก

เรียกว่าเป็นหนึ่งในคนบันเทิงอนาคตไกล เพราะไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็สามารถทำออกมาได้ดีหมด อย่างนี้ต้องขอปรบมือให้รัวๆ เลยค่า