Inside Dara
'โบวี่' มั่นใจ 'แชมป์' พร้อม รอไขกุญแจ!

"สาวเซ็กซี่" โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ มีของดีครบทุกสัดส่วนทรงสเน่ห์เก๋ทุกท่า เธอรออยู่อย่างเดียว ตอนนี้ “คนรักที่ลงล็อก!!” เจอเมื่อไหร่ คงมาช่วยเปลี่ยนใจให้ โบวี่ กลับมาสดใสในรักอีกครั้ง!

เรื่องอวดสวยของวัยสาว โบวี่ สลัดผ้าทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะเธอมั่นใจในความ ฟิตแอนด์เฟิร์มของร่างกาย และผิวพรรณ แฟชั่น FHM เซต นี้ โบวี่ สวยเฉี่ยว เซ็กซี่ชะมัด เพราะ โบวี่ เป็น “นักธุรกิจหญิง” ลุยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริม 4 sense โฟร์ เซ้นส์ ผิวเด็ก ของเธอเอง ผิว โบวี่ เลยผ่องเป็นยองใย งานแสดง โบวี่ ก็ไม่เป็นรองใคร “บัวแล้งน้ำ, เกมมายา, เพลิงบุญ” อยู่ในดวงงานรุ่ง แต่รักเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก!

หลังจากพลาดหวัง รักไม่เป็นดั่งฝัน ฟากอดีตคนรัก บี้—ธรรศภาคย์ ควง กุ๊บกิ๊บ—สุมณทิพย์ จูงมือมีเบบี้ เข้าสู่ประตูวิวาห์ล่วงหน้า เห็นคนรักเก่ามีความรักครั้งใหม่ โบวี่ ไม่ได้ติดใจ มีแต่ร่วมยินดี แล้ว “หัวใจ” โบวี่ ไร้แฟนเธอเหงามั้ย สวยอย่างเธอกลับบอกว่า “มันชินกับความโสดแล้ว” เธอออกตัวไม่ได้หวงความโสด เราอยู่เป็นโสดมานานก็ชินแล้ว ถามว่าอยากมีแฟนมั้ยก็อยาก แต่พอถึงเวลาจริงๆก็จำไม่ได้แล้วว่ามีแฟนมันเป็นยังไง ตอนนี้ก็สองจิตสองใจ จะโสดหรือมีแฟนดี--เพราะ “ความรัก” นำมาทั้ง “ความสุข” และ “ความทุกข์” ไม่แปลกที่ คนสวยจะกลัวรัก!

ในละคร โบวี่ แซ่บซ่ากับบทบาท “นางร้ายมากจริต” หรือแม้แต่นอกจอคนก็ติดภาพ โบวี่ สาวเซ็กซี่มีข่าวกับหนุ่มๆ แต่ โบวี่ โสดมานานร่วม 2 ปีกว่า หัวใจ เคยชินกับการไม่มีใคร คนเข้ามาจีบเธอเยอะ แต่เธอยังไม่พร้อมเรียกว่าแฟน “พอเราโตขึ้นวุฒิภาวะมากขึ้น มันไม่ได้วูบวาบเหมือนวัยรุ่น เราเรียนรู้ว่าเราจะไปตัดสินคนแค่ที่เราชอบแค่ 1-2 เดือนไม่ได้ แต่จะต้องดูไปว่าคบกันได้มั้ย ที่ผ่านมาโสดมา 2 ปี ยอมรับว่ามีคนที่ชอบแต่ยังไม่เหมาะเป็นแฟนเลยกลายเป็นเพื่อนกัน” อาการที่ โบวี่ เป็นคือ มีคนเข้ามาแต่หาถูกใจยาก หรือบุคลิก โบวี่ ดูเป็นสาวทรงเสน่ห์ หนุ่มๆที่รายล้อมตัวเธอมักคิดว่า โบวี่ เจ้าชู้ เรื่องนี้ โบวี่ไม่ซี้ซั้ว “คนชอบคิดว่าโบเจ้าชู้ แต่จริงๆโบรู้จักใครก็มีระยะ เราไม่หลอกเค้า อยากเข้ามาลองคุยก็ได้ แล้วถ้ากล้าถามว่ามีใครเข้ามาอีกมั้ยเราก็บอก เมื่อไหร่คนนี้โอเคก็จะโฟกัสคุยที่คนเดียว แต่ไม่ได้หมายความว่า ต้องเป็นแฟน”!

ไม่จี๊ดจ๊าด..เหมือนภาพที่คนมอง โบวี่ เน้นสายปฏิบัติธรรม “การปฏิบัติธรรมไม่ใช่เรื่องของคนแก่แต่เป็นการฝึกสติให้รู้เท่าทันอารมณ์ของตัวเองและรู้จักวางมันลง ทำให้เราคลายความยึดมั่นถือมั่นจากสิ่งต่างๆ มันเบาสบายจริงๆ เมื่อไหร่เรามีสติทุกโมเมนต์ พอเจอปัญหาก็แก้ปัญหาไปแต่ใจมันไม่ทุกข์” เธอเอาพลังทั้งหมดที่จะทุ่มเทให้รักไปทุ่มกับงาน เพื่อสร้างพลังซื้อบ้าน ดูแลครอบครัว นี่แหละหน้าที่รักที่ โบวี่กำลังรักหมดหัวใจ!

ข่าวกับหนุ่มไฮโซ กรรณ ชลัช ก็ไม่ใช่ ค่อยๆจางหายไป โบวี่ แขวนป้าย “โสดจีบได้” หลังจากประกาศเบรกความสัมพันธ์กับหนุ่ม แชมป์ วง S.D.F. ไว้แค่เพื่อน แต่กลับมีคนเห็นสาว โบวี่ ดอดเข้าบ้าน แชมป์ โบวี่ ไม่ปฏิเสธรับด้วยว่าไปจริง “อ๋อ ที่บ้านแชมป์เค้าชวนให้ไปนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมค่ะ มีเค้า มีคุณพ่อ คุณแม่และพี่ชายเค้าด้วย เพิ่งไปครั้งแรกนี่แหละค่ะ” งั้นก็พุ่งประเด็นปฏิบัติธรรมเพราะอกหัก โบวี่รีบบอก “มันเลยช่วงนั้นมานานแล้ว”

งั้นหัวใจ โบวี่ ก็ไร้รัก โบวี่ แหวะอกเปิดใจว่า “ไม่แย่นะ แค่ไม่มีแฟน ไม่ถึงขั้นจะคบกับใครแล้วเรียก ว่า แฟน ถือว่าได้เพื่อนใหม่มาเพียบ แค่ไม่มีคนสามารถคบเป็นแฟนได้เท่านั้นเอง หรือเป็นเพราะใจโบคลายความยึดมั่นถือมั่นเรื่องนี้ด้วย”เธอยก แชมป์เป็นเพื่อนเป็นกัลยาณมิตร

ชีวิต โบวี่ เดินมาถึงจุดเปลี่ยน คือไม่คิดเรื่องแต่งงาน “โบไม่รีบอาจจะไม่แต่งเลยก็ได้ เพราะอย่างที่บอกว่าเราใช้ชีวิตแบบไม่ยึดมั่นถือมั่นกับกรอบที่ว่าเป็นผู้หญิงต้องแต่งงานมีลูก ทั้งชีวิตที่ผ่านมาโบก็ดูแลชีวิตตัวเองมาตลอดค่ะ” ปลงได้ ใจก็สงบ

โบวี่ อธิบายความสัมพันธ์กับ แชมป์ ให้เข้าใจ “คือจริงๆ แชมป์ โอเคมากๆ เพียงแต่ความรู้สึก โบ ที่ผ่านมาพยายามลองคุยกันแต่ความรู้สึกคือเป็นเพื่อน สุดท้ายต้องบอกเค้า ความรู้สึกหยุดแค่เพื่อนมันไม่เปลี่ยนเป็นอย่างอื่น” พอตัดใจเป็นเพื่อนเจอหน้ายิ่งทำให้รู้สึกแย่มั้ย “กับแชมป์เป็นกรณีพิเศษจริงๆ เค้าอาจจะชอบโบจริง แต่มี สติรู้ว่าไม่ยึด จะต้องได้โบเป็นแฟน โบไปนั่งสมาธิที่บ้าน คนข้างนอกเข้าใจว่าคบกัน ความคิดคนอื่นห้ามไม่ได้ แต่ โบยืนยันว่าโบโสด”ทุกความรู้สึกที่โบวี่กลั่น จากใจ ต้องรอเจอคนที่ใช่มาไขกุญแจเปลี่ยนหัวใจเธอ!