Inside Dara
‘จุ๋ย’ควง‘พุฒ’แจงกระแสคู่จิ้น ต้นเหตุห่าง‘หนาม’ โพสต์รูปจูบเลยเป็นเรื่อง

ไปร่วมงาน มีตแอนด์กรีต “ฝันเฟื่อง...พาคู่จิ้นมาอินนอกจอ” ที่ลานด้านหน้า เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ เอสพลานาด รัชดา ทั้ง ‘จุ๋ย’ วรัทยา นิลคูหา และ ‘พุฒ’พุฒิชัย เกษตรสิน ก็ควงกันมาชี้แจงเรื่องกระแสคู่จิ้นของทั้งคู่ที่หลายคนคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้จุ๋ยห่างกับหนุ่ม ‘หนาม-รวิ’ ซึ่งสาวจุ๋ยปฏิเสธทันทีว่า

“ไม่จริงค่ะ เพราะจุ๋ยกับพี่หนามก็ยังคุยกันอยู่เมื่อสองวันก่อนก็เพิ่งไปหาพี่หนาม ไปสวัสดีปีใหม่พี่หนามและก็พี่ๆ พี่หนาม รวมถึงไปหาหลานๆ ด้วย ถ้าสมมติว่าพุฒเป็นมือที่สามจริงๆ หรือว่าจุ๋ยเลิกเพราะมีมือที่สาม จุ๋ยคงไม่มีหน้าไปหาพี่หนาม ดังนั้นก็สบายใจได้ว่าเรายังคุยกันดีอยู่ อนาคตเป็นเรื่องไม่แน่นอน จุ๋ยก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่เราเว้นระยะห่างให้กันมันจะทำให้เราดีขึ้นทั้งคู่รึเปล่า หรือว่าจะเปลี่ยนความสัมพันธ์ไปเลยเป็นแค่พี่น้องแบบสนิทถาวร มันก็ต้องรอดูอนาคตค่ะ”

เขาเคยแซวเราเรื่องพุฒบ้างไหม “ไม่มีเลย เอาจริงๆ นะพี่หนามหึงแกงส้ม(เดอะสตาร์) แรกๆ เลย เพราะว่าจุ๋ยจะฟังเพลงแกงส้มบ่อย เหมือนเวลาขึ้นรถไปดูหนังก็ชอบเลือกเป็นเพลงแกงส้มแล้วต่อบลูธูท เขาก็จะว่าเอ๊ะชักยังไง”

แสดงว่าเขาก็เป็นคนขี้หึงอยู่ “คืออันนั้นเขาก็มีแอบๆ หวงบ้าง”

ด้านหนุ่มพุฒเมื่อถูกถามว่ารู้สึกยังไงบ้างที่โดนเอี่ยวไปด้วย เจ้าตัวบอกว่า “ก็ตามที่บอกครับว่าเราเป็นเพื่อน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องของคนสองคน เราเป็นหนึ่งในผู้ร่วมงานที่สนิทกัน เป็นเพื่อนกันมากกว่า เพราะฉะนั้นแล้วเรื่องมือที่สามกับผมไม่ซีเรียสครับ”

อย่างนี้จะทำให้เราไม่กล้าเล่นกับจุ๋ยอีกไหม “ก็ยังเล่นกันปกติครับ”

สาวจุ๋ยเสริมว่า “จุ๋ยต้องขอโทษพุฒด้วย ขอโทษแฟนคลับด้วยจริงๆ เพราะเป็นเรื่องของคนสองคน แต่ทำให้พุฒต้องวุ่นวายไปด้วย แต่ก็เข้าใจนะว่ามันเป็นกระแสของละคร คือถ้าจุ๋ยไม่ลงรูปคู่กับพุฒจะลงรูปคู่กับใครในเมื่อพระนางคู่กันก็เลยจำเป็นจะต้องเป็นข่าว ก็ต้องขอโทษพุฒิชัยด้วยนะคะ”

หนุ่มพุฒรีบบอกว่า “ไม่เป็นไรครับ ยินดีมาก ในส่วนของผมเองก็ไม่ได้คุยกับแฟนเรื่องนี้นะ เพราะว่าเขาก็รู้ว่ากลุ่มพุฒ จุ๋ย ผู้จัดการผมจะสนิทกันมาก มีกรุ๊ปไลน์กัน มีนัดเจอกันบ้าง ซึ่งเราบอกตลอดอยู่แล้วว่าไปไหนทำอะไร”

พุฒช่วยปลอบจุ๋ยไหม “สู้ๆ ไม่รู้จะปลอบว่ายังไงครับ มันเป็นเรื่องของสภาพจิตใจ บางทีมันอาจจะต้องใช้เวลา บางทีเขาอาจจะเข้มแข็งของเขาอยู่แล้วครับ โตมาขนาดนี้แล้วเนาะ แมนๆ ครับ”

มีปรึกษากันไหมช่วงที่มีปัญหา จุ๋ยบอกว่า “ไม่ค่อยคุยเรื่องส่วนตัวกันเท่าไหร่ เรื่องแบบนี้มันต้องคนใกล้ชิดมากๆ จริงๆ พุฒเป็นผู้ชายบางทีเราก็ไม่กล้าปรึกษา จุ๋ยจะเลือกปรึกษาเรื่องแบบนี้กับคุณพ่อคุณแม่ แล้วก็เพื่อนสนิทในกลุ่ม ช่วงแรกๆ จะมีคนรู้ไม่กี่คน พุฒเขาก็ไม่รู้หรอกว่ามีอะไรเกิดขึ้น เราไม่ได้สนิทถึงขั้นคุยกันเรื่องส่วนตัวทุกเรื่อง จะสนิทกันอย่างอื่นแบบปัญญาอ่อนน่ะ ไร้สาระสนิทอย่างนั้นมากกว่า”

พุฒทราบเรื่องจุ๋ยได้ยังไง พระเอกหนุ่มตอบว่า “ก็รู้วันที่ออกข่าว คือวันที่ลงรูปจูบจากละครมันยังไม่มีข่าวเราก็ไม่รู้ เพราะรุ่งขึ้นมีข่าวปั๊บ อ้าว แย่แล่ว เพิ่งลงรูปจูบไว้ในอินสตาแกรม มันก็เลยเป็นเรื่องขึ้นมาครับ แต่ว่ามันเป็นจูบจากในละครเราก็ไม่ซีเรียสอยู่แล้ว”

มีแอบคิดไหมว่าเป็นเพราะเรา “ไม่ครับ เพราะว่าอย่างที่บอกมันไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวกับผมเลยครับ ไม่ซีเรียสเลยครับ”