Inside Dara
เบรกละคร! “เกรซ-กาญจน์เกล้า” ทุ่มเทเป็นศิลปินเดี่ยวแบบจัดเต็ม

เหยียบมิดไมล์!!! ทำอะไรแล้วต้องไปให้สุด! คือตัวตนชัดเจนของสาวมากความสามารถ “เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า” ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทไหนก็เอาอยู่ทุกงาน!!! โลดแล่นในวงการบันเทิงมานานนับสิบปี กับความเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทและงานหลากหลาย ล่าสุด เกรซ ก็ไปสุดกับการบุกจับโจรด้วยตัวเอง!!! หลังคนร้ายขึ้นบ้าน กวาดทรัพย์สินไปกว่า 3 ล้านบาท สาว เกรซ ไม่รอช้า ประสานร้านรับซื้อของแบรนด์เนมให้ช่วยสอดส่อง และจัดฉากล่อซื้อกระเป๋า จนรวบตัวโจรได้และได้ของคืน เรียกว่า “ใจเด็ด” จนได้รับการชื่นชมถึงความมีสติและทุ่มเท!!

แต่ “เกรซ” มีอีกหนึ่งสิ่งในใจที่อยากทำมาตลอดและพร้อมทุ่ม! วันนี้ “เกรซ” ทำได้แล้วกับการเดบิวต์เป็นศิลปินหญิงเดี่ยว!!! เปิดตัวสุดแซ่บ ภายใต้สังกัดเผ็ชๆอย่าง Spicy Disc (สไปร์ซซี่ ดิสก์) พร้อมเดบิวต์ซิงเกิล “I Don’t Know (ไอ ดอนท์ โนว์)” เพลงแซ่บเชิ่ดๆ เริ่ดๆ ถ่ายทอดตัวตนของ เกรซ ณ ตอนนี้ ซึ่ง เกรซ และทีมงานทุ่มเทแบบจัดเต็มเพื่อผลงานคุณภาพ กว่าจะคลอดออกมาเป็นซิงเกิลนี้จึงใช้เวลาไปไม่น้อย งานนี้สาว “เกรซ” ขอชัดเจนกับเส้นทางนี้ที่เลือก ยอมปฏิเสธไม่รับงานละครถึงปีหน้า เพื่อมาใช้เวลาเต็มที่ในบทบาทศิลปินอย่างแท้จริง!!!

เปิดลุคมาแบบสุดว้าว กับเสื้อผ้าหน้าผมจี๊ดจ๊าดขยี้ใจ ของยัยตัวแสบ “เกรซ” ซึ่งความแซ่บของเพลง I Don’t Know (ไอ ดอนท์ โนว์) เล่าถึงหญิงสาวที่ในอดีตเคยแซด ปัจจุบันแซ่บลืมเศร้า! แต่แล้วกลับมีหนุ่มคนเก่าที่เคยทิ้งไปกลับมาง้องอนให้กลับไป แต่หญิงสาวก็บอกเลยว่าขอโทษนะฉันไม่แคร์เธอแล้ว และสิ่งเดียวที่ตอบกลับไปคือ I Don’t Know!! ฟากมิวสิกวิดีโอจัดหนัก ค่ายสไปร์ซซี่ ดิสก์ สนองความแซ่บแบบสับๆ ให้ “เกรซ” ทั้งเสื้อ ผ้า หน้าผมสุดจึ้ง จนได้ออกมาเป็นลุคของยัยตัวแสบ แสนกวนจนอยากฟาด!! จัดเต็ม 3 ลุคแบบเริ่ดสุดๆ!!

ความรู้สึกในการเข้าเป็นศิลปินเต็มตัว ณ วันนี้ ที่ทำให้แฟนๆ เซอร์ไพรส์! “เกรซ” เผยว่า ดีใจที่ทุกคนว้าวกับสิ่งที่ออกมา เพราะในที่สุดก็เป็นจริงเสียที การเป็นศิลปินก็เป็นความฝันของเกรซที่อยากทำ แต่ช่วงจังหวะชีวิตจัดวางให้เราได้เริ่มต้นทำงานด้าน การแสดงก่อน จนมาวันหนึ่งได้เจอกับ พี่เต้ง-พิชัย จิราธิวัฒน์ ที่เอ่ยปากชวนเกรซให้มาเป็นศิลปินในค่ายทุกครั้งที่ได้เจอกัน ครั้งแรกเราเข้าใจว่าคงชวนเล่นๆ ชวนบ่อยเข้าเราก็รู้สึกหรือว่าจะจริง พอวันที่เราเป็นนักแสดงอิสระก็ได้เจอพี่เต้งอีกครั้งเลยย้ำถามไปว่า พี่จะให้เกรซมาเป็นศิลปินจริงๆใช่มั้ย ไม่ได้พูดเล่นนะ และคำตอบที่ได้กลับมาคือ “ใช่” เกรซจึงตกลงเข้ามาคุยกับทีมสไปร์ซซี่ ดิสก์และตกลงเป็นศิลปินในสังกัด

“เกรซ” เล่าว่า กว่าจะออกมาเป็นเพลง I Don’t Know ใช้เวลาในการทำงานค่อนข้างนานด้วยความที่เป็นซิงเกิลแรกในฐานะศิลปินเดี่ยว เราก็มีมุมที่อยากถ่ายทอดความเป็นตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุด เพลงนี้ผ่านการเรียบเรียงดนตรีโดยโปรดิวเซอร์คิวทองอย่าง นีโน่ (NINO) มาร้อยเรียงดนตรี ประสานไปกับเนื้อร้องแซ่บๆ ที่เขียนโดย แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ มาขยายต่อความแสบ ซ่า กัดจิก ว่าตอนนี้ฉันสวยและรวยมากจนไม่อยากเสียเวลากับผู้ชายแบบเธออีกต่อไป!! ซึ่งเพลงนี้จะกวนๆ และจริงๆใช้ได้หลายสถานการณ์มากกว่าเรื่องความรักอีก

บ่มเพาะเซ็นสัญญากับค่ายเพลงมากว่า 1 ปี กว่าจะออกมาเป็นเพลงนี้ “เกรซ” เผยว่า ต้องเตรียมตัวนาน เพราะเป็นคนโฟกัสอะไรทีละอย่าง เลยถ่ายละครให้เสร็จก่อนค่อยลุยเรื่องงานเพลงทีเดียว “หลังจากนี้ก็คือให้งานเพลงเป็นที่หนึ่ง เราลุยเต็มที่เพราะทางค่ายก็ให้เราเต็มที่มาก เราเลยยังไม่รับละครถึงกลางปีหน้า เราขอชัดเจนกับบทบาทนี้เดี๋ยวคนจะมองว่ามาก้ำๆ กึ่งๆ แต่เราชัดเจนเหยียบมิดไมล์เลยค่ะ เราทำอะไร เราจริงจังค่ะ”

ถามว่าการที่คนรู้จัก “เกรซ กาญจน์เกล้า” อยู่แล้ว กับการมาเป็นภาพศิลปินชัดเจน มันกดดันมั้ย “เกรซ” เผยว่า ตอนแรกก็คิดว่าคนจะรู้สึกยังไงที่เราเทิร์นตัวเองมาเป็นนักร้องเต็มตัว แต่หลังๆก็คิดว่าไม่เห็นต้องคิดอะไรมากเลย ทุกอย่างสมัยนี้มันเปิดกว้าง ทำอะไรที่เราอยากทำและสบายใจ ทำสิ่งที่เรามีความสุขเถอะ ตอนเราอายุ 20-30 ก็สร้างเนื้อสร้างตัวกันไปก่อน พอตอนนี้อายุ 30 ก็เอามันส์แล้ว มันมีความสาแก่ใจที่เราได้เป็นนักร้องจริงๆ ส่วนการหาตัวตน ในการเป็นศิลปิน สำหรับเกรซมันยากมากเพราะเกรซเป็นคนคิดฟุ้ง มีไอเดียเยอะมาก ต้องเอามาเรียงใหม่ ว่าจะเอาอันไหน ออกมาก่อน ด้วยความที่เพลงนี้เป็นเพลงแรก อยากได้เป็นเพลงกวนๆเป็นตัวเราๆ เสียใจได้วันเดียว อีกวันต้องลุกขึ้นไป ท่าเต้นก็สะบัดใส่ แนวเพลงเป็นแนวเพลงสไตล์ป๊อป ชอบบีทมันส์ๆ เพลงต่อไปเดี๋ยวเป็นแนวร้อง ค่อยๆไปทีละสเต็ป ที่วางไว้ก็เป็นเพลงช้าแอ๊วผู้ชาย แล้วก็เพลงอกหักรักคุดก็มี

หลายคนชื่นชมการทำอะไรก็ทุ่มสุดตัวทุกด้านของ สาว “เกรซ” เจ้าตัว เผยว่า “ก็ขอบคุณนะคะ เพราะมันเป็นสิ่งที่เราตั้งใจทำให้ออกมาให้ดีจริงๆ เกรซรู้สึกว่าทุกเวลางานทุกวันทุกงานมันมีค่ามากๆ เป็นที่จดจำที่วันนึงเรามองย้อนมาเราก็รู้สึกว่าไม่อยากจะแก้ไขอะไร ก็ทำให้สะใจไปเลยเต็มที่”

การได้มีประสบการณ์ทำงานหลากหลายในวงการบันเทิงมันเติมเต็มอะไรให้เราบ้าง? “เกรซมองว่าคนเรามันก็มีขึ้นมีลง เกรซไม่ได้ยึดหลักการขึ้นลงเป็นหลัก แต่มีความสุขกับงานที่ได้ทำงานที่เราชอบและรู้สึกแฮปปี้กับมัน อาจจะไม่ได้ซีเรียสกับยอดวิวอะไรมากหรือจะต้องดังต้องขึ้นที่หนึ่งชาร์ต เกรซทำเพลงแล้วคนร้องตามได้ ก็โอเคแล้ว ไม่ได้วาดฝันสูง เพราะถือว่าตัวเองก็นับหนึ่งใหม่เหมือนกันในเส้นทางนี้ เลยรู้สึกว่าตัวเองต้องสู้ต่อไปอีกเยอะๆๆเลย ยังไม่ได้กดดันตัวเองขนาดนั้น ไปเรื่อยๆไม่รีบ”

การเลือกมุ่งมาเป็นศิลปินแล้วไม่รับละครหรืองานอื่นเลยก็เหมือนเด็ดขาด ยอมเสียโอกาส? “มันเรียกว่า It’s now or never เกรซก็เรียนรู้มาแล้วกับการทำอะไรหลายอย่างแล้วเราอาจจะโฟกัสได้ไม่ดี การรับละครเยอะๆก็คงเลิกแล้วคงรับทีละเรื่อง และพอจะทำเพลงก็ไม่รับละครแล้ว เดี๋ยวปีหน้าค่อยว่ากัน เราก็ขอโทษทุกคนที่ติดต่อมา เราก็อยากทำงานคิดถึงละครนะ ถามว่าเสียดายมั้ย ก็เสียดายนิดนึงแต่มันต้องแลกเพราะเราไม่ได้ทุกอย่างในโลกใบนี้พร้อมกัน เพราะเรามีแค่ 24 ชม. เท่าคนอื่น เท่ากันทุกคน เราจะไม่ทำอะไรที่เร่งๆมาแล้วก็เหนื่อย มันไม่ได้ อันนี้เราต้องเตรียมตัว เราต้องเต็มที่เพราะค่ายเค้าก็เต็มที่กับเรา ตอนนี้ความเป็นศิลปินเป็นงานหลักของเกรซค่ะ ครอบครัว คนรอบตัว ก็เป็นแรงผลักดันให้เราอย่างเต็มที่กับวันนี้”

ส่วนเรื่องความรัก เกรซเผยเบาๆว่า หนุ่ม “นิค” คนรู้ใจ ก็ซัพพอร์ตเป็นกำลังใจสำคัญ คอยสนับสนุนซึ่งกันและกันเสมอ ข่าวดียังอีกไกล ขอเดินไปด้วยกันอย่างมั่นคง.

จับไมค์ไล่ตามฝัน "เกรซ-กาญจน์เกล้า" ชีวิตไปให้สุด ทั้งหมด 14 ภาพ

เหยียบมิดไมล์!!! ทำอะไรแล้วต้องไปให้สุด! คือตัวตนชัดเจนของสาวมากความสามารถ “เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า” ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทไหนก็เอาอยู่ทุกงาน วันนี้ “เกรซ” ทำได้แล้วกับการเดบิวต์เป็นศิลปินหญิงเดี่ยว เปิดตัวสุดแซ่บ ภายใต้สังกัดเผ็ชๆอย่าง Spicy Disc (สไปร์ซซี่ ดิสก์) พร้อมเดบิวต์ซิงเกิล “I Don’t Know (ไอ ดอนท์ โนว์)” เพลงแซ่บเชิ่ดๆ เริ่ดๆ ถ่ายทอดตัวตน ไม่รับงานละครถึงปีหน้า เพื่อมาใช้เวลาเต็มที่ในบทบาทศิลปินอย่างแท้จริง