Inside Dara
พีช-แพท รักจริงจัง มีแพลนอนาคตร่วมกัน

อีกหนึ่งคู่รักวัยรุ่นที่หน้าตาดี มีความสามารถ เพอร์เฟคด้วยกันทั้งคู่ แถมยังมีโมเม้นท์มุ้งมิ้งๆ สุดโรแมนติก มาให้คนโสดได้อิจฉากันตลอดๆ เรียกว่ารักนี้หลายคนเชียร์ให้พีช-พชร จิราธิวัฒน์ กับแพท-แพทรีเซีย กู๊ดลงเอยแฮปปี้เอนดิ้งกัน ได้เห็นช็อตสวีทกันในแฟชั่นกันแล้ว บอกเลยชีวิตจริงสวีทยิ่งกว่า และสำหรับบทสัมภาษณ์นี้ สุดฯ ขอสปอยล์ก่อนตั้งแต่บรรทัดนี้เลยว่า หวานมาก อ่านแล้วเขิน…

พีช พชร,พชร จิราธิวัฒน์,แพท แพทรีเซีย,แพทรีเซีย กู๊ด,พีช,แพท,ดาราไทย,คู่รักดารา,พีช-แพท

พีช-แพท รักจริงจัง มีแพลนอนาคตร่วมกัน

เจอกันแว้บๆ ตอนเด็ก และสุดท้ายก็ปิ๊งกัน

พีช: คุณพ่อของแพททำงานที่โรงแรมในเครือเซ็นทารา ทำงานกับคุณพ่อผมมา 20 กว่าปี ห้องทำงานอยู่ข้างๆ กันเลย ผมกับแพทอาจจะเคยเจอกันแบบผ่านๆ บ้างมั้ง แต่จำไม่ได้ว่าเคยมั้ย เพราะเราเด็กด้วยกันทั้งคู่ กระทั่งเราได้มาเจอกันจริงๆ จังๆ ในงานอีเว้นท์หนึ่งเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว

แพท: ได้คุยทักทาย ถ่ายรูปคู่ด้วยกัน หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยต่ออะไร ต่างกันต่างแยกย้าย จนกระทั่งเมื่อประมาณปีที่แล้ว…

พีช: ผมไดเร็คเมสเซสไปหาเขา เป็นการจีบที่… (ยิ้ม) คือมันต้องมีอะไร คิดอะไรบางอย่างไว้แล้วอะครับ

(สุดฯ: ตอนนั้นคิดอะไร?)

พีช: ไม่บอก ใครเขาเล่ากันล่ะ (ยิ้มเขิน) คือที่ตัดสินใจทักไป มันเริ่มมาจากผมไปอ่านเจอจากที่ไหนสักที่ เลยรู้ว่าเขาเป็นคนเรียนเก่ง ฉลาด หน้าตาดีด้วย ก็เลยกดเข้าไปดูไอจีเรื่อยๆ ทีแรกคิดว่าหรือเราจะขอเบอร์จากคนอื่น แต่คิดไปคิดว่า มันดูไม่ค่อยเท่ เลยตัดสินใจพิมพ์หาเองเลย ประโยคแรกที่พิมพ์ไปคือ…

แพท: มีไลน์หรือเปล่า หืมม ใครจะไม่มีล่ะจริงมั้ย

พีช: เดี๋ยวๆ คือตามหลักทฤษฎี ถ้าเราถามว่ามีมั้ย ยังไงก็ต้องให้แหละ แต่ถ้าถามว่า ขอไลน์ได้มั้ย ก็อาจจะตอบว่าไม่ให้ก็ได้ไง คือผมได้วางแผนไว้ล่วงหน้า ผมคิดเยอะ ว่าจะต้องถามยังไงถึงจะได้ไลน์

(สุดฯ: รู้สึกอย่างไรที่พีช-พชร อยู่ดีๆ ก็มาขอไลน์)

พีช: (ชิงตอบก่อน)ช็อคเลย กรี๊ดเลย มีความสุข… เขาเคยเป็นแฟนคลับผมนะ เพราะมีเสื้อยืด จากหนังเรื่อง Top Secret วัยรุ่นพันล้าน ที่เป็นรูปหน้าผมด้วย เขาไปดูหนังที่ผมเล่นก็ชอบแล้วไง

แพท: ไม่ใช่เลย… ไม่เคยชอบ ไม่เคยอะไรเลย เสื้อยืดเนี่ย เอาจริง แพทเป็นคนใส่อะไรก็ได้ ใครให้อะไรฟรีก็ใส่ เป็นเสื้อแถม เหมือนดูหนังแล้วแจกเสื้อ และที่ดูหนังเพราะคุณชอบดูหนังอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องวัยรุ่นพันล้าน ก็ทำให้รู้จักพี่พีชในฐานะนักแสดงที่เก่งคนหนึ่ง

พีช: ผมยังแคปรูปที่เขาใส่เสื้อยืดผมเก็บไว้เลยนะ

แพท: ย้อนไปที่ถามว่ารู้สึกยังไงที่เขาทักมาว่าพอจะมีไลน์มั้ย หรือเบอร์โทรติดต่อ ตอนนั้นหนูรู้สึกว่าเขาคงติดต่อเรื่อง เพราะเราเคยเจอกันในงานอีเว้นท์ ก็ไม่ได้คิดอะไร และไม่คิดว่าเขาจะมีเจตนาเข้ามาจีบ เลยให้ไลน์ แล้วพอทักไลน์มา หนูก็ถามว่ามีอะไรเหรอ เขาก็บอกว่า ‘ก็น่าจะรู้อยู่แล้วเนอะ’

พีช: พีชเลยโทรคอลไลน์ไป คุยกันครั้งแรกเป็นชั่วโมงเลย คุยด้วยเรื่องจริงจัง ซีเรียสมาก เรื่องงานเป็นยังไง แลกเปลี่ยนทัศนคติกัน

แพท: พอเขาคอลไลน์ คุยกันนานก็เริ่มคิดแล้วว่าจีบ แต่ก็ไม่ได้จีบในเชิงรุกมาก คุยกันเหมือนเพื่อนมากกว่า ซึ่งภายในอาทิตย์แรกที่คุยกัน หนูตัดสินใจว่าจะเจอเขา เขาเองก็พูดมาว่าขอนัดเจอสักวันนะ แต่ก็ไม่นัดสักที หนูเลยเป็นคนนัดเอง เพราะเขาจะไปต่างประเทศ (ยิ้ม)

พีช: เขาโทรมาถามว่าจะมาเซ็นทรัลเวิลด์พอดี อยู่มั้ย ผมบอกว่าอยู่ แต่จริงๆ แล้วอยู่ออฟฟิศที่ทองหล่อ

เดทแรก ที่ไม่คิดว่าจะคลิก

แพท: มีเพื่อนตามมาด้วยทีหลังค่ะ เดทแรกวันนั้น หนูเองก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นยังไงมาก่อน ไม่ได้มีความคาดหวัง เขาคุยสนุก มีมุมตลก ถ้าคุยเรื่องงานก็ดูจริงจังมีความรู้ แต่! ในความประทับใจ เรากลับรู้สึกว่าถ้าคบกันคงไม่ไปไม่รอด เอนเนอจี้เราไปคนละทางเลย อาจจะอยู่ด้วยกันไม่ได้ ณ โมเม้นท์นั้น รู้สึกว่าเขาเยอะไปสำหรับเรา รู้สึกคุยกันไม่รู้เรื่อง หลังจากนั้นพอกลับบ้านไปพิมพ์ไลน์คุยกัน โทรคุยกันกลับรู้สึกโอเค หนูเลยมานั่งคิดดีๆว่า เราอย่างเพิ่งตัดสินใจ หรือตัดขาดใคร เพียงแค่การเจอกันชั่วโมงแรก ลองคุยกันดูให้มากกว่านี้ก่อนดีมั้ย

พีช: ส่วนผมน่ะ รู้สึกตื่นเต้น เครียด กังวลในวันที่จะไปเจอเขา แล้วหัวข้อวันนั้นที่คุยกันคือเรื่องสังคม การเมือง และความเท่าเทียมกันอะไรประมาณนี้แหละ เป็นเรื่องที่เครียดมาก… จริงๆ คุยเรื่องอื่น แต่วกมาเรื่องเครียดได้ไงไม่รู้ แล้วผมเป็นคนคิดเยอะไปอีก เลยไปเรื่อยเลย (หัวเราะ)

แพท: คงเพราะพาคุยเรื่องเครียดมั้ง หนูเลยรู้สึกว่า ไม่น่าจะไปกันได้ และหลังจากเดทแรก เหมือนความรู้สึกของเราทั้งคู่ค่อนข้างเร็ว มันเริ่มรู้สึกดีมากขึ้นเรื่อยๆ

พีช: หลังจากเดทแรก รุ่งขึ้นผมไปเกาหลี คุยโทรศัพท์จนขึ้นเครื่อง ถึงเกาหลีแล้ว ก็คุยกันทั้งวัน ทำงานเสร็จไม่ไปเที่ยวต่อกับเพื่อนด้วยนะ เข้าโรงแรมเพื่อคุยโทรศัพท์กับเขา บอกด้วยว่านี่เพื่อนไปเที่ยวกันหมด แต่ตั้งใจกลับโรงแรมมาเพราะอยากคุยด้วย ช่วงที่ผมอยู่เกาหลีหลายวัน เราทั้งคู่ก็ส่งรูปหากันทั้งวัน ว่าทำอะไรอยู่บ้าง

(สุดฯ: ตัวอยู่โน่น ใจอยู่นี่)

พีช: แหม… ชงเก่ง ก็นิดนึงครับ อะไรประมาณนั้น (ยิ้มเขิน)

แพท: ช่วงนั้นดี๊ด๊ามาก เป็นช่วงที่กุ๊กกิ๊กมาที่สุดในชีวิตแล้วค่ะ ทุกอย่างดูมีความสุขไปหมดเลย (ยิ้มเขิน)

เมื่อความรู้สึกลงตัว เราเป็นแฟนกันนะ

แพท: หลังจากเดทแรก เจอกันคุยกันสักระยะหนึ่ง ก็ตัดสินใจเป็นแฟน

พีท: ผมขอเขาเป็นแฟน แต่เขาไม่เก็ตด้วยซ้ำ

แพท: เหตุการณ์การเกิดขึ้นในคอนเสิร์ต Coldplay ซึ่งเสียงดังมาก แล้วหนูไม่ได้ยินว่าเขาพูดอะไร ก็ได้แต่ ห๊ะๆๆ อะไรนะ

พีท: ผมเลือกเพลงมาด้วยนะ จำท่อนเพลงเลยว่าต้องพูดจังหวะนี้ เป็นเพลง Adventure of a Lifetime ตั้งใจคิดนะ เพื่อเขาเลย ซึ่งตอนนี้ก็คบกันมาปีกว่าครับ

เรียนรู้ เข้าใจ รักแฮปปี้ รักจริงจัง

พีช: เราเรียนรู้กันเยอะมาก และทะเลาะกันบ่อยมาก แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต

แพท: มันเป็นเรื่องงี่เง่ามากค่ะ หนูหาเรื่องเองด้วยซ้ำ โดยส่วนตัวเราเป็นคนหงุดหงิดง่ายอยู่แล้ว

พีช: เวลาเขาหงุดหงิด ก็จะทะเลาะกัน พอพีชเริ่มนอยด์ก็ยิ่งทะเลาะกันมากขึ้น

แพท: เขาเป็นคนคิดมากด้วย พอทำตัวไม่ถูก หนูก็ยิ่งหงุดหงิด แล้วทำไมไม่ง้อ อะไรแบบนี้

พีช พีชได้คำตอบว่า ไม่ว่าจะทำอะไรตอนเขาหงุดหงิด จะไม่แฮปปี้สักอย่าง ง้อไม่ได้ครับ เพราะทำอะไรก็ไม่เวิร์ค เลยนิ่งดีกว่า เดี๋ยวนี้เขาก็ดีขึ้น พอหายหงุดหงิดก็จะเดินมาพูดด้วยดีๆ ‘โอ๊ย ไม่เห็นมาคุยด้วยเลย…’ (หัวเราะ)

แพท: คือเขาจะรอให้ใจเย็นก่อน รอให้เราหายเอง และเขาจะไม่งี่เง่า แค่จะมีความเป็นเด็กสูง ขี้งอน ขี้น้อยใจแต่ไม่แสดงออก เวลาง้อ เราก็จะใช้วิธีอ้อนโดยการเกาจมูก พูดดีๆ ด้วย ก็หายแล้ว

พีช: ผมประทับใจเขานะ แม้จะขี้หงุดหงิดง่าย แต่เขาก็แคร์คนรอบข้าง ผมรู้ว่าเขาพยายามจะอดทน อดกลั้นที่จะไม่หงุดหงิด และผมชอบที่เขาเป็นคนจิตใจดี ใส่ใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ พยายามทำจะเพื่อคนอื่น เช่น ถ้าเขาต้องทำงานตอนเช้า ก็จะพยายามโทรมาปลุกผมตอน 6 โมง

พีช พชร,พชร จิราธิวัฒน์,แพท แพทรีเซีย,แพทรีเซีย กู๊ด,พีช,แพท,ดาราไทย,คู่รักดารา

แพท: แพทชอบความใจเย็นของเขา เป็นคนที่พยายายามทำความเข้าใจกับทุกสิ่งรอบตัว เข้าใจทุกอย่างที่เราเป็น ปรับตัวเข้าหาเรา เพื่อที่จะอยู่กับเราให้ได้ ไม่น่าเชื่อว่า คุณพีช-พชรจะทำได้ จริงๆ เรื่องประทับใจของเรามีทุกวัน เพราะเจอกันเกือบทุกวัน แค่ได้เราได้คุยกัน แชร์เรื่องของตัวเองให้ฟังกัน ก็มีความสุขแล้วค่ะ

พีช: สำหรับผมแล้ว เราเข้าใจว่าไม่มีมนุษย์คนไหนเหมือนกัน แต่เหตุผลเราจะอยู่ด้วยกันได้ ต้องยอมเสียสละความเป็นตัวเองส่วนหนึ่ง มาเพื่อคนอีกคนหนึ่ง หรืออีกหลายๆ คน

แพท: ความรักครั้งนี้ทำให้หนูโตขึ้นมาก หนูรู้สึกว่าทำให้เรามีกำลังใจทำหลายๆ สิ่งหลายอย่าง ความรักคือสิ่งสวยงามที่สุดในชีวิต เมื่อก่อนเวลาเราคุยกันหรือว่าเคยมีความรัก เราไม่เคยมองถึงอนาคตเลย อยู่แค่ปัจจุบันแค่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

พีช: เขาสำคัญสำหรับผม ผมเลยแพลนอนาคตไว้ร่วมกับเขา อยากสร้างอนาคตที่ดี ถึงขั้นอยากสร้างครอบครัวด้วยเลยครับ