Inside Dara
ผลงานหลากบทบาทของ เก้า สุภัสสรา ก่อนจะมาเปิดตัวกับช่อง 3 ใน “คมแฝก”

เป็นดารานักแสดงที่ผ่านบทบาทมาหลากหลายสำหรับ เก้า สุภัสสรา ธนชาต จากดาราวัยรุ่น ก้าวสู่ผลงานที่ท้าทายมากขึ้น และล่าสุดกับละครเรื่อง “คมแฝก” ซึ่งเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกกับช่อง 3 สุดฯ เลยอยากพาย้อนไปดูผลงานการแสดงเด่นหลากหลายบทบาทของเธอกันสักหน่อย

เก้ามีผลงานซิตคอมเรื่อง “หลวงตามหาชน” เป็นผลงานการแสดงเรื่องแรก แต่เรื่องที่ทำให้เธอโด่งดังจนเป็นที่รู้จักทั่วประเทศคือซีรี่ย์เรื่อง ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น ในบทบาทของ สไปรท์ ที่เธอเล่นเป็นเด็กผู้หญิงที่ปล่อยเนื้อปล่อยตัว และเปิดกว้างในเรื่องเซ็กซ์ เป็นบทแรงๆ ที่ทำให้เธอโด่งดังมากๆ เพราะชีวิตของเธอมีอีกหลายปมที่น่าสนใจ และสุดท้ายเธอก็ทุ่มเทให้กับเรื่องความรักกับคนคนเดียวอย่างเต็มที่

จากนั้นเธอก็มีผลงานการแสดงอีกหลายเรื่อง แต่ที่เป็นที่พูดถึงอีกครั้งคือภาพยนตร์เรื่อง ฝากไว้ในกายเธอ ซึ่งเธอเล่นเป็นหญิงสาวที่มีสัมพันธ์กับเพื่อนสนิทของคนรัก จนเกิดตั้งท้องขึ้นมา เธอตัดสินใจฆ่าตัวตาย และวิญญาณก็ตามหลอกหลอนเขาผู้ซึ่งไม่ยอมรับเป็นพ่อ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม ทำให้เธอได้ฉายาใหม่ เป็นนางเอกร้อยล้านไปเลยทีเดียว

STAY ซากะ..ฉันจะคิดถึงเธอ เป็นซีรี่ย์ที่ออกฉายเฉพาะทาง Line TV เท่านั้น แต่เป็นบทบาทที่คนพูดถึงกันมากพอสมควร เธอเล่นเป็นนักศึกษาที่ต้องทำงานวิจัยเกี่ยวกับเมืองซากะ ประเทศญี่ปุ่น แต่มีเหตุที่ทำให้เธอต้องเดินทางไปคนเดียว เธอได้รับการช่วยเหลือจากครอบครัวที่เจ้าบ้านเป็นคนญี่ปุ่น และมีเขยเป็นคนไทย เขากำลังจะแต่งงานกับลูกสาวเจ้าของบ้าน ด้วยความที่เป็นคนไทยด้วยกัน และคอยดูแลช่วยเหลือ ทำให้ทั้งสองเผลอใจ แต่ก็ยั้งความรู้สึกเอาไว้ทัน เป็นเรื่องราวฟีลกู๊ดที่น่าติดตามมากเลยทีเดียว

O-Negative รักออกแบบไม่ได้ อีกหนึ่งซีรี่ย์กระแสดีที่รีเมคจากภาพยนตร์เรื่องดัง เรื่องราวความสัมพันธ์ของเพื่อนรักในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีกรุ๊ปเลือดเดียวกัน นั่นก็คือกรุ๊ปเลือดโอ เด็กทั้ง 5 คน ต่างนิสัย ต่างฐานะ และต่างที่มา แต่ทั้ง 5 คนเริ่มต้นออกแบบความสัมพันธ์ด้วยความตั้งใจและความรู้สึกที่ดีต่อกัน

คมแฝก เป็นละครเรื่องล่าสุดของเธอที่เปิดตัวกับช่อง 3 เธอรับบทเป็น ตะเภา สาวที่ชื่นชม “เพลิง กัมปนาท” เป็นอย่างมาก เธอได้ขอให้เพลิงมาเป็นสามีของเธอ เพื่อที่เธอจะได้ไม่ต้องไปเป็นเมียเก็บของ “แสน” เป็นบทน่ารักๆ ที่ทำให้ละครมีสีสันไม่น้อยเลยทีเดียว

เรียกว่าแม้จะเข้าวงการบันเทิงมาไม่นานัก แต่บทบาทของเธอทั้งในละครและภาพยนตร์ ก็เป็นที่พูดถึงทั้งนั้น เรียกได้ว่าเธอเป็นดาราที่มีความสามารถคนหนึ่งเลยทีเดียวนะ