Inside Dara
พิมฐา เล่าโมเมนต์ หลังซ้อมเลี้ยงลูก 1 วัน เผย แบงค์-ธิติ อยากมีครอบครัว

พิมฐา เล่าโมเมนต์ / ทำคอนเทนต์เลี้ยงเด็ก 1 วัน สวมบทเสมือนพ่อแม่ลูก สำหรับ ‘พิมฐา-ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล’ กับแฟนหนุ่ม ‘แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์’ โดยจำลองสถานการณ์พาไปเที่ยวสวนสัตว์ ซึ่งหลังจากเทปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป มีแฟนๆ ให้ความสนใจและเข้าไปรับชมกว่า 74,xxx ครั้ง

ล่าสุด ที่งานเปิดตัว เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา เดอะไฟน์เนส แมนชั่น ที่ลานด้านหน้าศูนการค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พิมฐา-ฐานิดา ได้เดินทางมาร่วมงานดังกล่าว และได้ให้สัมภาษณ์ดเผยถึงความรู้สึกหลังจำลองสถานการณ์เลี้ยงมลูก 1 วัน

ล่าสุดลองซ้อมเลี้ยงลูก 1 วัน ความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง? “จริงๆ มันเป็นคอนเทนต์ที่เหมือนกับว่า เราอยากทำคอนเทนต์นี้มาสักพักแล้ว แล้วก็มีจังหวะที่รุ่นพี่เขามีลูก แล้วเราก็เหมือนแบบรู้จักอยู่แล้ว ก็เลยชวนมาทำคอนเทนต์ ชวนไปซาฟารีเวิล์ด เพราะว่าน้องชอบเรียนรู้จากสื่อ ก็เลยลองถ่ายเป็นคอนเทนต์หนูก็แบบเอาจริงๆ นะถ้าเราต้องช่วยกันมาเลี้ยงเด็กคนนึงจะเป็นยังไง ก็สนุกดี”

แล้วเป็นยังไงบ้าง? “มันเป็นความไม่คาดคิดเหมือนกัน เพราะว่าพิมรู้สึกว่าไม่ค่อยเก่งกับเด็กเท่าไหร่แต่พอเจอน้อง แล้วน้องเป็นเด็กที่รู้สึกว่าน่ารักมาก แล้วก็ไม่งอแงเลย เราก็เลยรู้สึกว่าเหมือนไปเที่ยวกับเพื่อนแต่เพื่อนตัวเล็ก ก็เหมือนช่วยกันแล้วก็เหมือนรู้สึกว่าการที่จะมาเที่ยวหรือว่ามีลูก มันจะต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง”

พอได้ลองแล้วเป็นยังไงบ้าง มีความรู้สึกว่าอยากมีไหมหรือยังไง? “คือส่วนตัวพิมไม่เคยคิดที่จะอยากมี ความรู้สึกเรา ไม่อยากมีลูก แต่ว่าการที่ได้มายืนมองน้องก็เลยรู้สึกว่ามันก็ไม่ได้ลำบากหรือว่ารู้สึกอึดอัดใจเท่ากับที่เราคิดไว้”

ความคิดเราเปลี่ยนเลยไหม? “ก็ยังนะ ก็คือชอบเล่นกับเด็กมากขึ้น แต่ถามถึงความรู้สึกที่อยากมีไหมตอนนี้ยังไม่รู้สึกที่อยากมี”

อยากมีครอบครัวหรืออยากมีลูกกับแบงค์ไหม? “จริงๆ เรารู้อยู่แล้วว่าแบงค์เขาอยากมีครอบครัว อยากมีลูก ซึ่งเขาก็บอกเราว่าจริงๆ สำหรับเขานะหลังจากที่ไปลองเลี้ยงน้องมา เขาบอกว่ามันยากกว่าที่เขาคิดไว้ หมายถึงว่ามันต้องมีการเตรียมตัวมากกว่าที่คิดไว้ อะไรประมาณนั้น เขาก็เลยแบบเขาเองก็ไม่ได้แน่ใจหรอกว่าอนาคตเขาจะอยากมีไหมหรือว่าอยากมีอีกคนหรือว่าจะไม่อยากมีแล้วก็ได้ เขาก็บอกว่าเขาก็กำลังชั่งใจอยู่เหมือนกัน”

เคยคิดไหมว่าตัวเองต้องเป็นคุณแม่แบบไหน? “ไม่เคยคิดเลยค่ะ ไม่เคยคิดว่าอยากมีลูกเลยก็เลยไม่ได้มองว่าตัวเองจะเป็นแม่คนหรือเป็นแม่แบบไหน”

แสดงว่าความคิดของเรายังไม่เปลี่ยนสำหรับเเนวคิดเดิมที่ตั้งไว้? “ใช่ค่ะ จริงๆ มันไม่เป็นความคิดหรอกมันเป็นความรู้สึกมากกว่า เพราะว่าความรู้สึกอยากมียังคงไม่อยากมีเหมือนเดิม ก็ไม่ได้รู้สึกว่าอยากมี แต่ว่าความคิดเปลี่ยนไหมว่าแบบว่าการเลี้ยงเด็กมันเหมือนกลัวมาตลอด ตอนนี้เราไม่ค่อยกลัวแล้ว เรากลัวน้อยลง กล้าเล่นกับเด็กมากขึ้น”

แบงค์เขาเริ่มมองเรื่องอนาคตหลังจากทำร้านกาแฟ? “ใช่ๆ คือแบบเขาเป็นคนที่จริงจัง จริงจังกับชีวิต แล้วเขาก็เหมือนเป็นคนที่โตกว่าอายุ เขาเป็นผู้ชายที่ชอบวางแผนอนาคต เขาอยากมีครอบครัว อันนี้ก็เหมือนกับว่าเป็นจุดเริ่มต้นแหละ เพราะว่าเขาทำธุรกิจแล้วเขาก็คงมองไปข้างหน้า”

เขาบ่นให้เราฟังไหมว่าอยากมีครอบครัว? “เขาไม่ได้บ่น คือมันเหมือนเป็นสิ่งที่เราต้องคุยกัน พอเราคบกันเราก็เลยแบบมองอนาคตเป็นยังไงอะไรอย่างงี้ เรารู้ว่าแบงค์อยากมีครอบครัวแล้ว”

คิดจะสร้างครอบครัวไปด้วยกันไหม? “ก็ไม่รู้สิคะ ว่ามันจะชัดเจนแบบเป็นเส้นเดียวกันรึป่าวแต่ว่า ณ ตอนนี้ก็รู้สึกว่าเขาเองก็ยังไม่รู้สึกว่าชีวิตจะแน่นอนแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ หมายถึงว่าเราก็ต้องเรียนรู้กันไป มันต้องมีอะไรที่เรียนรู้อีกเยอะ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะพร้อม เขาอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้ ไม่ได้มานั่งแคร์ว่าแต่งงานแล้วต้องมีลูก ไม่ได้ลงดีเทล ใจเราก็ยังเป็นวัยรุ่นอยู่ ไม่รีบๆ”