Inside Dara
เจนนี่ ขอร้อง หยุดด่าพ่อ ลั่นไม่ยกโทษให้ป้า เหตุทำร้าวฉาน

วันที่ 27 ต.ค. ที่ หมู่บ้านวราบดินทร์ วงเเหวน ลำลูกกา เอกชัย ศรีวิชัย จัดพิธีบวงสรวงหลังเรื่อง “มนต์รัก ดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ” ซึ่งมีนักร้องสาวชื่อดัง เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ มาร่วมพิธีในฐานะนางเอกของเรื่อง หลังจากจบพิธีนักร้องสาวได้ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวดราม่ากับพ่อแท้ๆ

หลังจากให้สัมภาษณ์ไปเป็นยังไงบ้าง

“หนูพูดความจริงไปหมดแล้ว ส่วนตัวไม่อยากพูดเรื่องนี้อีก เพราะบอกทุกคนไปแล้วว่าขอให้เป็นเรื่องของครอบครัว หนูกับพ่อจะกลับมาคุยกันไหม จะโอนเงินให้อีกไหม หนูว่าให้มันเป็นเรื่องของพ่อลูกดีกว่า เพราะที่ผ่านมาเราก็คุยกันแบบพ่อลูก ต้องขอบคุณสื่อ และทุกกำลังใจที่ส่งให้หนูมา ถ้าขอให้ 1 ข้อคือขอให้หยุดด่าคุณพ่อได้แล้ว เพราะ 2-3 วันนี้หนูก็ยังร้องไห้ เพราะรู้สึกผิดว่าเป็นเราหรือเปล่าที่ทำให้พ่อร้องไห้ แต่แม่ก็บอกว่าเป็นการป้องกันตัว เพราะฉะนั้นก็ให้เริ่มเดินใหม่ดีกว่า อนาคตจะเป็นยังไงก็ทำให้มันเต็มที่ก็พอ”

ตอนนี้คนหันไปโจมตีคุณพ่อเยอะ

“ใช่ค่ะ มันทำให้หนูไม่ลืมเรื่องนี้ มันแย่มาก ไม่มีใครอยากให้คนมาด่าพ่อเรา ก็คิดว่าเราหรือเปล่าที่เป็นต้นเหตุ ก็โทษตัวเองบ้าง แต่กำลังใจจากแม่และน้องก็เยอะ เลยเดินหน้าต่อไป”

ได้คุยกับคุณพ่อหรือยัง

“คุณพ่อโทรมาให้หนูถอนแจ้งความ หนูถอนให้ แต่จะถอนเมื่อไหร่ต้องรออีกนิดหนึ่ง เพราะหนูอยากให้คุณป้าคิดสักนิด สำนึกผิดสักนิด ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นเพราะป้านะ”

เขายังไม่มาขอโทษ

“ไม่ค่ะ หนูไม่เคยได้ยินคำขอโทษ ไม่ได้ต้องการนะคะ แต่ยังไม่ถอนแจ้งความเพราะอยากให้เขาคิดได้ สำนึกได้”

เขาไม่ติดต่อมาเลย

“ไม่ค่ะ”

คุณพ่อเป็นตัวกลางระหว่างเราและคุณป้าไหม

“ไม่เลยค่ะ พ่อแค่บอกว่า ป้าเป็นห่วงพ่อ หนูไม่ได้สนใจตรงนั้น หนูก็ขอโทษนะคะที่ทำให้คนด่าพ่อเยอะมากเลย ถ้าใครรักหนูสงสารหนู หยุดด่าพ่อหนูได้แล้ว”

อย่างคุณป้าเขาก็ลบโพสต์ไปแล้ว

“ได้ยินข่าวว่าแกก็เครียดจากที่มีคนไปสัมภาษณ์ ก็ปล่อย เพราะมันเป็นเรื่องที่เขาทำขึ้นมาเอง ทุกคนต้องรับผลกรรมของตัวเอง”

ใจหนึ่งก็อยากคุยกับเขาให้มันจบ

“ไม่อยากคุยค่ะ แต่อยากให้สำนึกเฉยๆ เผื่อวันหนึ่งเขาจะทำอะไรอีก จะได้คิดก่อนทำ เพราะเรื่องนี้มันละเอียดอ่อนต่อหัวใจหนูมาก วันนี้หนูบอกหนูเข้มแข็ง แต่พอตกกลางคืนก็นอนร้องไห้ คือหนูรับไม่ได้เลย”

โกรธคุณป้าไหม

“โกรธค่ะ เพราะมันแย่ไปหมดเลย คุยกับพ่อมาตลอด พอป้าโพสต์เท่านั้นแหละ ทุกอย่างจบเลย แล้วหนูบอกไม่ได้เลยว่าความสัมพันธ์ของหนูกับพ่อจะไปต่อได้ไหม เพราะดูท่าทางพ่อจะเสียใจมาก”

เขาบอกจะไม่เอาเงินเราอีก

“แล้วแต่คุณพ่อเลย แต่หนูยังทำหน้าที่ลูกเหมือนเดิม ยังเป็นลูกคนเดิมของพ่อ พ่อจะทักมาไหม หรือเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบที่พ่ออยากจะบอกกับสื่อ หนูว่าจริงๆแล้วความเป็นพ่อลูกมันตัดกันไม่ขาด หนูยังยืนยันที่จะทำหน้าที่ลูกต่อไป”

พ่อเขาดูเสียใจ

“เสียใจ หนูไปดูสัมภาษณ์ตอนพ่อร้องไห้ หนูแทบเป็นบ้าเลย หนูรู้สึกแย่มาก หนูไม่รู้ว่าพ่อร้องเพราะคนด่าหรือเพราะคำพูดหนู หนูรู้สึกผิด แต่อย่างที่บอกว่าหนูทำดีมากๆแล้ว หนูทำดีแล้ว”

เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดรอยร้าวของเรากับพ่อไหม

“ถ้าตัวหนู หนูว่าเริ่มใหม่ไม่ใช่เรื่องยาก แต่มันอยู่ที่คุณพ่อว่าเขาอยากเริ่มต้นไหม เขาโกรธหนูไหม เขารู้สึกยังไงตอนนี้ มันอยู่ที่ใจพ่อมากกว่า แต่เห็นคุณพ่อออกมาสัมภาษณ์ว่าจะขอไม่ยุ่งกับหนูอีก ก็แล้วแต่คุณพ่อค่ะ แต่หนูยังอยู่ที่เดิม พร้อมช่วย พร้อมรับโทรศัพท์ ทุกอย่าง”

เจอพ่อล่าสุดเมื่อไหร่

“ตอนน้ำท่วมปาบึก ภาคใต้ หนูไปช่วยน้ำท่วมที่ปากพนัง แม่ไม่ได้ไปด้วย เลยแอบแวะหา ตอนนั้นก็ได้กอด ได้คุย ทุกครั้งที่เจอพ่อก็ร้องไห้ปกติ จะมีการช่วยเหลือ เจอน้อง ก็ให้เงินน้อง หนูก็เป็นคนใจดี แต่อย่างที่บอกว่ามันไม่น่าเกิดขึ้น”

อยากไปคุยกับพ่อตัวต่อตัวนอกจากคุยโทรศัพท์ไหม

“หนูยังไม่รู้เลยว่าจะยังไงต่อ แต่แม่ก็จะยิ่งเจ็บ ก่อนหน้านี้แม่ห้ามหนู ตอนนี้ก็ยิ่งห้ามไปใหญ่ เราก็ทำตัวไม่ถูก แม่ก็สำคัญมาก ความรู้สึกกับพ่อก็แย่ไปหมด มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น หนูถึงบอกคุณป้าว่าโคตรทำผิดเลยอ่ะ มันทำลายความเป็นพ่อ-ลูกของเรา ถ้าเราไม่ติดต่อกันครั้งนี้ สาเหตุก็เป็นเพราะโพสต์นั้นโพสต์เดียว”

แม่ห้ามไม่ให้ติดต่อพ่อแล้ว

“ใช่ เพราะแม่หนูร้องไห้หนักมาก ยิ่งทุกครั้งที่หนูร้องไห้ คนที่ร้องหนักกว่าคือแม่ ทุกคนมีความในใจ มันจุกอยู่แล้ว พอมาเจอเรื่องนี้ก็ แม่ก็พูดว่า “ฉันว่าแล้วอ่ะ ฉันบอกเธอแล้ว”

อยากบอกอะไรกับป้าไหม

“ตอนนี้คุณป้าก็น่าจะสำนึกผิดแล้วอ่ะ สังคมน่าจะให้คำตอบกับคุณป้าแล้ว อยากให้คุณป้าออกมาขอโทษก็ได้ น่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุดตอนนี้ ในส่วนที่หนูผิด หนูคุยกับพ่อเอง แต่ในส่วนที่คุณป้าผิด ป้าก็ต้องออกมาขอโทษ เพื่อให้มีที่ยืนในสังคมต่อไป ขอให้เรื่องนี้มันเป็นบทเรียน ที่ยิ่งใหญ่ของคุณป้า ก่อนที่จะโพสต์ ก่อนที่จะทำร้ายคนอื่น ต้องสืบข้อเท็จจริงให้ดีก่อนว่าเป็นยังไง นี่หนูรู้เลยเพราะเป็นอารมณ์โกรธ แล้วถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงป้าเขาคงไม่ลบโพสต์”

เราให้อภัยได้ไหมถ้าเขาสำนึกผิดแล้ว

“ทำได้แค่ถอนแจ้งความค่ะ ตราบใดที่ความรู้สึกของหนูกับพ่อยังไม่เหมือนเดิม คำว่า อภัย ก็ยังคงใช้ไม่ได้ รอยร้าวนี้มันเกิดจากบุคคลที่ 3”