Inside Dara
ถึงจะเก่าแต่เก๋าประสบการณ์ 'พระเอกดัง' ที่ยังอยู่ในใจเสมอ

คำว่า "เก่าไปใหม่มา" อาจใช้ไม่ค่อยได้กับวงการบันเทิงไทยเท่าใดนัก ถึงแม้ในแต่ละปีจะมีบรรดานักแสดงดาวรุ่งหน้าใหม่ ตบเท้าเข้ามาแจ้งเกิดในวงการมากมาย แต่บรรดานักแสดงรุ่นเก่า และดาวค้างฟ้าทั้งหลาย ก็ยังคงยึดตำแหน่งขวัญใจมหาชนเอาไว้อย่างเหนียวแน่น ไม่ยอมทิ้งตำแหน่งดารายอดนิยมไปง่ายๆ โดยเฉพาะดาราชาย ที่หลายคนแม้จะเริ่มอายุเยอะ หรือมีครอบครัวไปแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงดีกรีความหล่อ กระชากใจสาว ได้ใจผู้ชมไปอย่างไม่เปลี่ยนแปลง

ในขณะที่พระเอกหน้าใหม่ๆ ต่างก็ขัดเกลาฝีมือ พัฒนาตัวเองขึ้นมา จนเรียกความนิยมไปได้ไม่แพ้กัน “ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์” จึงได้รวบรวมบรรดาพระเอกรุ่นเก๋า แต่ไม่เก่า เป็นดาวค้างฟ้าที่ยังคงรั้งตำแหน่งพระเอกแถวหน้า ว่าแต่จะมีใครบ้าง ติดตามกันเลย

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี

เป็นพระเอกที่ฮอตฮิตตลอดกาล ถึงแม้จะแต่งงานไปแล้ว แต่ถ้ามีคนพูดถึงพระเอกในดวงใจ หรือพระเอกที่หล่อที่สุด ก็จะมีชื่อผู้ชายคนนี้อยู่เสมอ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี ดารานักแสดงชื่อดัง ที่แจ้งเกิดจากบท "แดง ไบเล่" จากหนังเรื่อง "2499 อันธพาลครองเมือง" เจ้าของวลีสุดฮิต "เป็นเมียเราต้องอดทน" ซึ่งช่วงที่ผ่านมา นานๆ จะเห็นหนุ่มติ๊กรับเล่นละครสักเรื่อง เพราะเจ้าตัวได้หันไปเอาดีทางด้านงานพิธีกร บุกลุยป่าฝ่าดง กลับมาคราวนี้ก็เอาใจแฟนๆ อย่างเต็มที่ เพราะเจ้าตัวตกลงรับงานแสดงถึง 3 เรื่องรวดเลยทีเดียว

ล่าสุด กับละครที่กำลังออนแอร์อยู่ เรื่อง "อย่าลืมฉัน" ซึ่งกลับมารับบทพระเอกอีกครั้ง และเรื่องนี้ก็ทำให้สาวๆ ใจละลาย แม้จะอายุเยอะแล้ว แต่พี่ิติ๊กของเราก็ยังคงอยู่ในใจของสาวๆ และยังเป็นพระเอกเบอร์ต้นๆ ในใจของใครหลายคนอยู่เหมือนเดิม

ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา

เป็นอีกหนึ่งหนุ่ม ที่สาวๆ หลายคนยกให้เป็นผู้ชายในฝัน ผู้ชายอบอุ่น และเป็นสุภาพบุรุษ สำหรับหนุ่ม ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา จากการที่หลายคนรู้จักเขาผ่านทางโทรทัศน์ ไม่ว่าจะในฐานะนักร้อง นักดนตรี นักแสดง โค้ชจากรายการประกวดร้องเพลง และอีกหลายบทบาทตลอดการทำงานในวงการบันเทิงมา 20 กว่าปี เห็นหล่อๆ แบบนี้ใครจะเชื่อว่า พี่ก้องของเราอายุขึ้นเลข 4 แล้ว แต่ความน่ารัก ความเป็นสุภาพบุรุษ ความหล่อก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง จากปากใครหลายคนและคนใกล้ชิด ยังยืนยันว่า หนุ่มคนนี้เป็นทั้งพระเอกในจอและนอกจอเลยจริงๆ เป็นคนจิตใจดี ยิ้มแย้มตลอด ไม่ว่าจะเกิดอะไร จึงไม่แปลกใจเลยที่ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้

กับผลงานละครเรื่องล่าสุด "อย่าลืมฉัน" ที่เจ้าตัวเล่นได้เป็นตัวเองจริงๆ เพราะบทคุณเอื้อ ในเรื่องนี้ จะมีบุคลิกที่เป็นผู้ชายอบอุ่น รักครอบครัว เป็นสุภาพบุรุษ และเมื่อถึงฉากที่ก้องต้องโชว์เสียงร้องในละคร ก็ยิ่งทำให้สาวๆ เคลิ้มจนตัวลอยเลยทีเดียว เรียกว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่ก้อง สหรัถ ก็ยังเป็นหนุ่มหล่อเสียงดีขวัญใจสาวๆ ได้เสมอ

โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ

ทำเอาสาวๆ ใจละลายไปตามๆ กัน สำหรับ โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ หนุ่มหล่อที่ขโมยหัวใจสาวๆไปทั่วบ้านทั่วเมือง กับบทของ ม.ล.พิศุทธิ์ ในละครเรื่อง สามีตีตรา เล่นซะตีบทแตกกระจุย ไม่ว่าจะเป็นฉากรัก ฉากดราม่า พระเอกหนุ่มคนนี้ก็สื่ออารมณ์ได้ดี ทำเอาแฟนอินกันทั่วบ้านทั่วเมือง ตามกดไลค์สมัครเป็นแฟนคลับกันยกใหญ่ และถึงแม้ว่าหลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตาของหนุ่มโป๊บกันมาบ้างแล้ว แต่จะมีใครรู้บ้างว่า หนุ่มคนนี้เข้าวงการมาได้ 7 ปีแล้วจ้า

ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์

พระเอกหนุ่มหน้าไทยแท้ ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ที่มีเสน่ห์โดนใจอาหมวยสุดๆ โด่งดังไกลถึงประเทศจีน และมีแฟนคลับให้การต้อนรับอย่างล้นหลาม แต่ในเมืองไทยก็ไม่แพ้กัน หนุ่มคนนี้มีงานติดต่อเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งผลงานละครในแต่ละปีที่รับเล่นก็ไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะบทดราม่า คอมเมดี้สุดฮา โรแมนติก หรือแม้แต่บทเจ้าชู้ เจ้าตัวก็แสดงได้สมบทบาท เรียกคะแนนความนิยมได้เป็นอย่างดี

หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์

ถ้าจะถามกันว่า พระเอกคนไหนของวงการบันเทิงไทย ที่เหมาะสมกับคำต่อท้ายว่า "พระเอกตลอดกาล" เชื่อได้เลยว่าจะต้องมีชื่อของ หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ติดอยู่ในโผด้วยแน่นอน กว่า 22 ปีที่เจ้าตัวอยู่ในวงการบันเทิงมานั้น ก็มีผลงานให้ติดตามกันมากมาย แม้ว่าในช่วงระยะหลังมานี้ จะไม่ค่อยได้เห็นผลงานของ หนุ่ม-ศรราม มากเหมือนเมื่อก่อน เจ้าตัวยังเคยยอมรับว่า การแสดงในทุกวันนี้เลือกที่จะรับบทให้เหมาะสมกับตัวเอง หนุ่มเป็นนักแสดงที่เคารพอาชีพการแสดงของตัวเองเสมอ จึงไม่แปลกใจเลยที่ไม่ว่า เวลาจะผ่านมา 22 ปีในวงการบันเทิง แต่ศรราม เทพพิทักษ์ ยังคงมีแฟนคลับตามเหนียวแน่นอยู่เหมือนตอนเริ่มเข้าวงการใหม่ๆ เลยจริงๆ

ตุ้ย-ธีรภัทร สัจจกุล

อีกหนึ่งพระเอกหล่อของวงการ ที่แม้ตอนนี้จะหันไปเอาดีด้านงานวิทยุ ผันตัวเองขึ้นแท่นผู้บริหารของคลื่น SEED FM 97.5 MHz ในเครือ อสมท. สำหรับหนุ่ม ตุ้ย-ธีรภัทร สัจจกุล ถึงแม้จะมีลูกหนึ่งแล้ว แต่เนื้อกายความหล่อก็ยังโดนใจสาวๆ ทั่วประเทศ ล่าสุด กับละครเรื่อง "ฟ้าจรดทราย" กับบท พันเอกชารีฟ อัลฟารัซ ทั้งความหล่อผสมกับความคมเข้มของตัวละครนี้ ทำให้กระแสของหนุ่มตุ้ยกลับมาได้รับความนิยมในบทบาทการแสดงอีกครั้ง เพราะเจ้าตัวห่างหายจากการแสดงไปนานมาก ตั้งแต่ละครเรื่องสุดท้ายที่ฝากฝีมือไว้กับเรื่อง เมียหลวง และละครเรื่องต่อไปของหนุ่มตุ้ย ก็คือ "ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท" ขอบอกเลยนะว่า เรื่องนี้ออกแนวตบจูบ คาดว่าแฟนๆ คงฟินกับบทแนวนี้ของหนุ่มตุ้ยแน่ๆ

ถึงแม้ไม่ใช่พระเอกเบอร์หนึ่ง แต่ก็ได้ชื่อว่าเป็นพระเอกตลอดกาล สำหรับ เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ที่แม้ตอนนี้จะมีลูก 2 แล้ว แต่ความฮอตก็ยังมิเสื่อมคลาย ถึงแม้จะมีนักแสดงหน้าใหม่เกิดไล่ตามมาติดๆ แต่ดีกรีความฮอตของเคนยังก็ยังแรงดีไม่มีตก ไม่ว่าจะเป็นงานพรีเซ็นเตอร์ งานอีเวนต์ หรืองานละคร ที่เล่นเรื่องไหนก็เป็นที่ฮือฮา ยิ่งบทพระเอกซาดิสต์แนวโหดๆ ด้วยแล้ว ทำเอาแฟนๆ ฟินกันถ้วนหน้า ถึงแม้หลายคนจะบอกว่า หมดยุคทองของหนุ่มเคนไปแล้ว แต่ฝีมือด้านการแสดงและประสบการณ์ที่สั่งสมมานาน ผู้จัดละครหลายค่ายอยากร่วมงานด้วย ก็ชี้ให้เห็นถึงความเก๋าที่ไม่เก่า จนสามารถยึดตำแหน่งพระเอกตลอดกาลไว้ได้อย่างแน่นหนา ไม่ค้านสายตาใครเลยทีเดียว...

โดม-ปกรณ์ ลัม

ถูกตั้งฉายา พระเอกหล่อขั้นเทพ สำหรับหนุ่ม โดม-ปกรณ์ ลัม หนุ่มคนนี้เรียกได้ว่า คลุกคลีอยู่กับวงการบันเทิงมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ เริ่มจากการถ่ายโฆษณา จนมาถึงปัจจุบัน เจ้าตัวได้ขึ้นแท่นเป็นผู้บริหารค่ายเพลง ไอคอนนิค เรคคอร์ด ถึงแม้เจ้าตัวจะหันมาเอาดีด้านงานเพลง แต่ผลงานละครก็ยังไม่ทิ้ง เพราะล่าสุดกับละคร เรื่อง ตะวันทอแสง ก็ทำเอาแฟนคลับจิ้นฟินกระจายกับความน่ารักและความหล่อ เรียกได้ว่า หนุ่มโดมเล่นละครเรื่องไหน ก็ประสบความสำเร็จ ไม่แพ้พระเอกรุ่นใหม่เลยจริงๆ

พีท ทองเจือ

ห่างหายจากงานละครไปนาน และหันไปเอาดีด้านการแข่งรถ แต่ล่าสุด คุณพ่อสุดหล่อ พีท ทองเจือ ก็เริ่มที่จะหันหน้าเข้าหาวงการบันเทิงอีกครั้ง ที่ผ่านมาเขามีผลงานการแสดงมากมาย แถมยังดังเปรี้ยงปร้างในยุคนั้นอีกด้วย เชื่อว่าแฟนละครในยุคนั้น ถ้าถามถึง พีท ทองเจือ ก็คงไม่มีใครไม่รู้จัก และเรื่องล่าสุดที่เจ้าตัวกลับมารับบทพระเอกอีกครั้ง ในเรื่อง ดงดอกงิ้ว เรื่องราวจะเป็นยังไง ฝีมือการแสดงยังเหมือนเดิมไหม ต้องรอติดตามกัน

ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล

แม้จะไม่มีผลงานละครมากนัก แต่ความฮอตของคุณพ่อป้ายแดง ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ก็ยังมิเสื่อมคลาย เอกลักษณ์ความหล่อสไตล์ลูกครึ่ง รวมทั้งรอยยิ้มกว้างๆ ที่ทำให้โลกสดใส คือ เสน่ห์ของปีเตอร์ ที่มองแล้วไม่น่าเบื่อ แม้จะเข้าวงการมาได้ 10 กว่าปีแล้ว แต่ความหล่อของหนุ่มปีเตอร์ก็ยังเหมือนเดิม แถมยังดูดีขึ้นไปเรื่อยๆ ทั้งหล่อ มีเสน่ห์ เสียงดี และนิสัยน่ารักขนาดนี้ เชื่อได้เลยว่า แฟนๆ ยังรักเหนียวแน่นหนึบเหมือนช่วงเข้าวงการใหม่ๆ แน่นอน

วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์

ขึ้นชื่อว่าเป็นพระเอกเจ้าเสน่ห์อีกคนของช่อง 7 สำหรับพระเอกผิวเข้ม วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ ที่ยังได้รับกระแสความนิยมอย่างต่อเนื่อง ผลงานละครเรื่องแรก คือ "กว่าจะรู้เดียงสา" ซึ่งเรื่องนี้นับว่าเป็นละครเรื่องแรก ที่ทำให้คนรู้จักวีได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่เรื่องที่ทำให้วีรภาพกลายเป็นที่รู้จักในคนหมู่กว้าง คงไม่พ้นเรื่องความเจ้าชู้ จนถูกตั้งฉายาให้ว่า คาสโนว่าตัวพ่อ ถ้าถามหาเรื่องความรักจากหนุ่มวี สิ่งที่เจ้าตัวจะตอบทุกครั้งคือ โสด แม้จะมีข่าวกับสาวๆ มากหน้าหลายตาก็ตามที ส่วนเรื่องผลงานแสดงเรียกได้ว่า ไม่ว่าจะรับบทบาทไหน เจ้าตัวก็ตีบทแตกกระจุยได้อย่างสง่างาม.