Inside Dara
“แมท” พ้อว่างเต็มๆ ปีกว่า “ลิขิตรักจากดวงดาว” ช้ากว่ากำหนด อีเวนต์หด ทุกคนลืมหน้า

“แมท ภีรนีย์” รับสภาพต้องปฏิเสธละครทุกเรื่องที่ติดต่อมา เทคิวให้ละคร “ลิขิตรักจากดวงดาว” โอดล่าช้ากว่ากำหนด อีเวนต์หด ทุกคนลืมหน้า บอกว่างมากก็ต้องไปเที่ยว ไม่ลงรูปคู่หวานใจเพราะไม่ใช่สไตล์ แต่ไม่ได้ปิด รัก 14 ปียังเรื่อยๆ

มีข่าวนานมากสำหรับละครเรื่องลิขิตรักจากดวงดาว ล่าสุดก็ได้ฤกษ์ถ่ายทำกันเต็มสูบซะที งานนี้นางเอก “แมท ภีรนีย์ คงไทย” เผยว่าที่ผ่านมาเทคิวให้ละครเรื่องนี้จนต้องปฏิเสธละครทุกเรื่องที่ติดต่อมา ยอมรับว่าเสียดาย แต่ทำอะไรไม่ได้

“ถ่ายเรื่องเดียวค่ะ ตอนนี้ไม่มีละครเรื่องอื่น ก็ถ่ายเรื่องนี้เรื่องเดียวค่ะ รับเรื่องเดียวค่ะ ถามว่าตั้งใจรับเรื่องเดียวมั้ย ก็ย้อนไปไกลมากค่ะ ปีกว่าแล้ว ตอนนั้นพอรู้ว่าจะได้เล่นละครเรื่องนี้ก็คุยกันว่าต้องเทคิวให้ 5 - 6 วัน ต่ออาทิตย์ ช่องก็ถามว่าโอเคมั้ยที่จะรอ ก็ต้องรอให้ทุกอย่างพร้อม ก็ต้องเทคิวกันทุกคนโอเครอจนมาถึงตอนนี้ค่ะ (ยิ้ม) ซึ่งแมทก็คิดถึงงานการแสดงเหมือนกัน ก็พักมาหลายเดือนแล้ว”

“เรื่องอื่นติดต่อมาก็เสียดายค่ะ ก็มีหลายเรื่องที่ติดต่อมาและเราอยากเล่นแต่ก็ไม่ทัน ก็ต้องให้เรื่องนี้ก่อนค่ะ ส่วนละครเรื่องอื่นก็ยังค่ะ ต้องรอให้เรื่องนี้เสร็จก่อนค่ะ งานอีเวนต์ก็เสียดายค่ะ มันก็เป็นวัฎจักรของมัน ไม่มีละครคนไม่เห็นหน้า คนก็จำไม่ได้ ลืม”

บอกถ่ายไปน้อยมากๆ แต่คาดหวังว่าหลังจากนี้จะอัดให้เต็มที่ พร้อมเต็มที่

“ที่ถ่ายไปก็น้อยมากๆ เลยค่ะ น่าจะใช้เวลาพอสมควร แต่อย่างที่บอกว่าพอสตูฯ เราเสร็จก็พร้อมที่จะอัดอย่างเต็มที่ ซึ่งแมทเองก็พร้อมถ่ายทำเต็มที่ บทที่ติดต่อมาก็ค่อนข้างดีค่ะ”

ว่างมากจนต้องเอาเวลาไปเที่ยวกับแฟนและเพื่อนกว่า 10 คน

“ใช่ค่ะพอมีเวลาก็เลยไปเที่ยวกับเพื่อน 10 กว่าคน คือมันว่างมากค่ะ ว่างมากจริงๆ เราก็ต้องไปเที่ยวค่ะ ไม่เห็นรูปก็ปกติค่ะ ปกติก็ไม่ลงรูปคู่อยู่แล้วนะคะ มีคนลุ้นด้วยเหรอคะ ไม่เห็นรู้เลย”

“แมทไม่ลงอยู่แล้วค่ะ คือมีน้อยมากๆ ค่ะถามว่าเขาน้อยใจมั้ย ก็แน่ใจเหมือนกันไม่เคยถาม ก็ไม่ได้ปิดนะคะ เพื่อนๆ คนรู้จักคนสนิทก็รู้จักนะคะ ความสัมพันธ์ตอนนี้ก็ดีค่ะเรื่อยๆ ถามว่ากี่ปีแล้วก็ 14 ปีแล้วค่ะ”

ไม่ได้ติดต่อ “เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์” นานแล้ว อยากแซวอีกฝ่ายซุ่มคุยสาว

“ไม่เลย เงียบหายไป 2 - 3 ปีแล้ว นึกว่าไปได้ดีแล้ว ก็อยากแซวเหมือนกันแต่เห็นเขาทำงานเยอะ ถ่ายละครเยอะ เขาอยู่ว่างไม่ได้เลยก็ไม่อยากรบกวน โอกาสร่วมงานก็มีค่ะ หวังว่าสักพักหนึ่ง เราเล่นกันหลายเรื่องแล้วกลัวคนเบื่อ ก็อยากเปลี่ยนคู่บ้างค่ะ”