Inside Dara
‘เก๋ไก๋ สไลเดอร์’เติมเต็มฝัน จากยูทูบเบอร์ก้าวสู่นางเอกหนัง

หลังเติบโตสร้างชื่อในโลกโซเชี่ยลแล้ว ยูทูบเบอร์สาวคนดัง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ ณัฐธิชา นามวงษ์ ก็เติมเต็มความฝัน วัยเด็กที่อยากเป็นนักแสดง ด้วยการเป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรกกับภาพยนตร์ “บั้งไฟสไลเดอร์”

โดยเจ้าตัวเปิดใจถึงความรู้สึกในการเป็นนางเอกหนัง พร้อมเผยถึงตลาดยูทูบยุคนี้ที่มีการแข่งขันสูง และไม่พลาดกับการอัพเดตเรื่องของหัวใจหลังครองโสดมาพักใหญ่

จากยูทูบเบอร์ มาสายการแสดงเล่นหนัง?

เก๋ไก๋ – “ทำยูทูบเราจะคิดและทำของเราเอง แต่พอมาเล่นหนังจะมีคนทำหน้าที่ในแต่ละหน้าที่ ผู้กำกับฯ คนเขียนบท ช่างภาพ ส่วนหนูเป็นนักแสดงก็ทำให้เต็มที่ที่สุด”

พอมาแสดงจริงๆ ยากไหม เทียบกับการเป็นยูทูบเบอร์?

เก๋ไก๋ – “ยากคนละแบบ ถ้าเป็นหนังเราทำการบ้านของเรา แต่เวลายูทูบมันสามารถอิมโพรไวส์ ปรับเปลี่ยนประยุกต์ได้ตลอดเวลา แต่หนังมันมีบทอะไรมาก็ต้องทำให้ดี”

เคยคิดไหมว่าวันหนึ่งจะมาเป็นนางเอกหนัง?

เก๋ไก๋ – “เคยคิด แต่งงเหมือนกันว่าทำไมได้เป็น (หัวเราะ) ตอนหนูเข้ามาในวงการ อยากจะมีคนรู้จัก จดจำเราได้ เพราะเราอยากมีโอกาส ก็ไปแคสต์งานหลายงานแล้วไม่ได้ มาได้เรื่องหนึ่ง เรื่องรุ่นพี่ เป็นหนังผี แต่ยังไม่มีคนจดจำ เราก็ยังตามแคสต์งานอยู่ จนรู้สึกว่าอาจจะไม่ใช่ทางของเราก็เลยลองไปทำออนไลน์ ทำยูทูบ เพราะเป็นช่วงที่กลับไปเรียนในมหาวิทยาลัย มาสายโฆษณา ทำขายของโฆษณาในยูทูบ พอทำไปเรื่อยๆ ไม่หยุดก็มีผู้ติดตาม ก็เลยมีโอกาส”

ตอนนี้ได้สานฝันในวัยเด็กแล้ว?

เก๋ไก๋ – “ใช่ เพราะมีความฝันอยากเข้ามาในวงการบันเทิง แต่เราไปโตในออนไลน์ ตอนนี้มีโอกาสได้เล่นก็ลองทำดู สนุกดี เพราะหนูชอบดูหนังมันมีความเรียล คล้ายๆ กับเวลาเราทำยูทูบ มันมีความ เรียล”

ตอนนี้ผู้ติดตามในยูทูบใกล้ 16 ล้านแล้ว มีหายไปช่วงหนึ่งเพราะอะไร?

เก๋ไก๋ – “ช่วงนั้นลองถามเพื่อนว่าถ้าอยากหยุดทำงานช่วงหนึ่งได้ไหม ทุกคนก็บอกได้ เลยลองหยุดพักสักช่วงหนึ่ง เหมือนตอนนั้นทำอะไรเราคิดเยอะจนเราควรจะนั่งสมาธิ คิดช้าลง บางอย่างก็ต้องปล่อยไปบ้าง”

ตอนนี้คนเป็นยูทูบเบอร์มากขึ้น ดาราหลายคนเริ่มมาทำ ทำให้การทำงานยากขึ้นไหม?

เก๋ไก๋ – “ไม่ยากขึ้นค่ะ เพราะคอนเทนต์มีเต็มหัว เราเชื่อเรื่องจังหวะ ไม่ได้กังวลเรื่องการแย่งฐานแฟนคลับเลยค่ะ ดีเลย ตลาดมันโต มีคนสนใจในอาชีพนี้ ผู้ใหญ่ที่เขาอยากจะ เช่น มีสปอนเซอร์เขาก็จะเริ่มอยากเอาเม็ดเงินมาอยู่ที่ออนไลน์บ้าง ซึ่งการแข่งขันในตลาดยูทูบเบอร์มีเรื่อยๆ ตอนหนูเข้ามาก็แข่งขันกับพี่ๆ ซึ่งเขาก็แอ๊กทีฟ มีพี่บี้ เดอะสการ์ พี่แป้ง สำหรับหนูไม่รู้สึกว่าแข่งขันสูง”

“เป้าแรกที่หนูเข้ามาทำยูทูบ ไม่ได้รู้สึกว่าแข่งกับใคร แล้วตอนที่เราหยุดไม่ได้รู้สึกว่าใครมาแข่งกับเรา เพราะตอนที่มาทำ คิดว่าเรามาถ่ายคลิปเก็บไว้ อย่างน้อยมันสร้างรายได้ได้ แล้วเราเก็บไว้ดูของเราได้ด้วย เวลาเบื่อๆ เซ็งๆ เครียดๆ ค่ะ”

ถามเรื่องความรัก ตอนนี้มีคนคุยแล้ว เปิดตัวเลยไหม?

เก๋ไก๋ – “ใครเหรอคะ ตอนนี้มีคุยบ้าง ไม่คุยบ้าง เพราะบางวันคุยรู้เรื่อง บางวันก็คุยไม่ค่อยรู้เรื่อง ซึ่งเวลาถ้าหนูคุยกับใคร หนูจะคุยแค่คนเดียวค่ะ”

ก่อนหน้านี้ ‘แน็ก ชาลี’ บอกมาจีบเราด้วย?

เก๋ไก๋ – “นี่หนูตอบไปจะเจออะไรไหม (หัวเราะ) ก็ใช่ค่ะ ถามว่าเราปฏิเสธเขาไปหรือเปล่า อย่างที่บอกค่ะว่าก็มีคุยบ้างไม่คุยบ้าง เพราะบางวันคุยรู้เรื่อง บางวันก็คุยไม่รู้เรื่อง ซึ่งก็เป็นทั้งคู่ บางวันหนูพูดรู้เรื่อง บางวันหนูก็พูดไม่รู้เรื่องเหมือนกัน คนจะคุยกับเราได้เขาต้องทนเราค่ะ”

วีรนุช จันทำ