Inside Dara
'แต้ว'รักแท้คบ8ปีมีรักเดียว!

แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ สาวแหววหวาน นางเอกตากลมผมยาว ที่ “แฟนละคร” ยกให้เป็น “นางเอกในหัวใจ” ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ “หัวใจ” ของ แต้ว ยกให้ หนุ่มต้น–อาชร์ ไหลสกุล หนุ่มเดียวในหัวใจ!

แต้ว สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการบันเทิงไทย ว่า “สาวรักเดียวใจเดียว” มีให้เห็น ไม่ใช่ประเภทสวย หล่อ หน้าตาดี มีรักใหม่ได้ทุก 5 นาที

แต่สำหรับ แต้ว เธอทำให้ “ผู้ชาย” อึ้งและทึ่ง ทำยังไงก็ไม่สามารถพิชิตใจ แต้ว ได้เลย เธอจัดเป็นสาวฮอต! ที่มีคนดอดมาจีบ แต่ยังไง แต้ว ก็รัก ต้น เพียงคนเดียว

ช่วงนี้ แต้ว ฮอตขึ้นแท่นนางเอกดัง มีละคร 3 เรื่อง “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์” และ เวียงร้อยดาว และ “รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน” ที่งานเยอะเพราะ แต้ว เป็นนางเอกที่น่ารัก สดใส วางตัวดี คนดีงานก็เยอะแยะ ภาพลักษณ์ของ แต้ว เป็นสาวที่ดูเรียบร้อยอ่อนหวาน แต่ แต้ว บอกว่าเธอเป็น “สาวห้าว” มีมุมซนๆ แก่นๆ ในจออาจจะเป็นนางเอก แต่นอกจอ แต้ว เป็นผู้หญิงธรรมดาคนนึง ใครจะรู้ว่า...ช่วงงานหนัก เรียนหนัก แต้ว ยังเคยไม่ได้อาบน้ำไปเรียน แหม...แต่เชื่อเหอะ หนุ่มๆได้กลิ่นก็ยังบอกว่า หอมจัง!

เผลอแป๊บๆ แต้ว อยู่วงการ มา 7 ปี แต่ แต้ว ถ่อมตัวว่ายังไม่ชินกับวงการ ไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นนักแสดงที่เก่งกาจ มาดคุณหนู ดูติดหรูดูน่ารักแบบนี้ แต่บทที่ แต้วอยากเล่นบทร้าย เป็นผู้หญิงที่ไม่ได้คิดดี อยากฉีกตัวเอง เล่นบทที่แตกต่างกว่าเดิม แต้ว ยก แอน ทองประสม เป็น “ไอดอล” ทางการแสดง แต่ แต้ว ก็แปลก เคยรับบทนางเอกขาวีน แว้ดๆใส่ มาริโอ้ เมาเร่อ แต่คนไม่เกลียด ทำอะไรก็ดูน่ารักไปซะหมด โพสท่าถ่ายภาพ อวดหุ่นสวย และความน่ารักในนิตยสาร “สลิมมิ่ง” คงถูกใจ

แต้ว ครองใจ “แฟนคลับ” เพราะความสดใส ถึงขนาดมีคนกลุ่มนึง รวบรวมภาพ แต้ว ขึ้นในเว็บ ใช้หัวข้อว่า “นางฟ้าเดินดิน” แต่ แต้ว ยืนยัน เธอมันก็แค่นางฟ้าในจอ แต่เธอเป็น ผู้หญิงธรรมดา เคยเจอข่าวแรงมีภาพเป็น สาวปาร์ตี้เกิร์ล ไปยืนเต้นคลอเคลียกับผู้ชาย แต่ แต้ว ยืนยันเป็น ปาร์ตี้โนแอลกอฮอล์ ไม่เมา...ไม่มั่ว และ ไม่ยั่ว ด้วย เพราะหนุ่มที่ยืนใกล้เธอไม่ใช่ผู้ชาย และ แต้ว พูดชัดว่าเธอไม่ได้ ลด ละ เลิกของมึนเมา เพียงแค่เธอตอบแบบวัยรุ่นว่า “ที่ไม่ไป เพราะไม่มีเวลาไปซะมากกว่า”

แต้ว ไม่เปรี้ยว แค่เฮี้ยวแบบ เด็กสถาปัตย์ เธอจบ จากจุฬาฯ ด้วยดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2 ตอนเรียนจบใหม่ๆ แต้ว มีโอกาสได้ไปลองทำงานในแบบที่ตัวเองเรียนมา แต่เวลาไม่เอื้อ เลยพักเบรกหันทำงานในวงการก่อน แต่ แต้ว ก็ฝันอยากเป็น สถาปนิก อุตส่าห์เรียนมา 5 ปี ไม่อยากให้เสียเปล่า

ช่วงก่อน ต้น ห่างไกล ไปเรียนอยู่เมืองนอก แต่ รักแท้ ของ แต้ว–ต้น ไม่แพ้ระยะทาง ต้น กลับมาเมืองไทยรอบนี้ แต้ว แฮปปี้กว่าใคร เพราะข่าวหนุ่มๆที่มาจีบก็หายไป แถม ต้น ก็น่ารักหมั่นเติมความหวาน ควงกันไปโน่นมานี่ ที่สำคัญ ต้น รักและเข้าใจ แต้ว เล่นละครกับพระเอกคนไหนก็ไม่หึงโดยเฉพาะ มาริโอ้ ไม่หึง แถมชอบหาก แต้ว เล่นละครกับพระเอกที่ถูกใจ ต้น ก็ช่วยเชียร์!

ต้น เองก็หล่อไม่แพ้พระเอกคนไหน หากไม่มีไม้เด็ด แต้ว คงไม่ ยอมรัก และ ยอมรอ คบหากันมา 8 ปี ช่วงนี้มีแต่ความเข้าใจ อาจจะไม่หวานแซบซ่าน แต่รักและให้กำลังใจไม่เคยขาด ต้น–แต้ว รักได้นานเพราะไม่ว่าผ่านมานานเท่าไหร่ ต้น ก็ยังเหมือนเดิม ความคิดไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ต้องปรับ ไม่ต้องเฟก รับและรักกันได้ แต้ว เปรียบความรักเหมือนหนังสือ ตอนเปิดอ่านหน้าแรก ยังไม่รู้ว่าจะอ่านจบเมื่อไหร่ ก็ต้องใช้เวลาศึกษากันไปทีละหน้า ถ้าเป็นเช่นนั้น ต้น ก็เป็นหนังสือที่อ่านสนุก ไม่ขัดใจ ไม่ทะเลาะ เพิ่มความเร้าใจด้วยการงอนกันเล็กๆน้อยๆทำให้ความรักของ แต้ว เป็นสิ่งสวยงาม

แต้ว พูดเลยว่า รักกับ ต้น เป็นสิ่งสวยงาม เป็นการให้กำลังใจ และเป็นการให้โดยไม่หวังอะไรตอบแทน ส่วนเรื่อง แต่งงาน ยังไม่คิดอะไร คาดว่าคงอีกนาน...!