Inside Dara
มารีบานฉ่ำ

สปาร์กวับฉับไวไฟแลบเร้าเริง เป็นรุกรักเร้าแรงแซงทุกโค้งลูกกรุงพุ่งปรี๊ดแห่งปี แต่แล้วก็เหมือนไฟป่าโหมลุกพึ่บ แล้วกลับมอดดับในฉับพลัน

ช่วงโปรโมชันยังไม่ทันหมดก็หดหาย อย่างน่าใจหาย “คู่รัก-คู่ร้อน-คู่ร้าว-คู่ร้าง” รวดเร็ว หวานหยดเหือดแห้งร้างค้างแรงแห่งปี “มารี&นภัทร”

มารี เบรินเนอร์ นักแสดงสาวหวานคมเฉียบ อายุ 28 ปี ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เจ้าของรางวัลนาฏราช 2561 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากละครช่องวัน 31 “เมีย 2018” ในบท “กันยา” น้องเมียผู้โหยหาเร่าร้อน ที่เธอวาดลวดลายการแสดงได้ร้อนเร่ากระเส่าแซ่บสุดแซ่ซ้อง

มารีมีพ่อเป็นทูตวัฒนธรรมของเยอรมนี ทำให้เธอต้องเดินทางติดตามพ่อไปในทุกหนแห่งในวัยเยาว์ จนมาปักหลักใช้ชีวิตที่ประเทศไทย เมื่ออายุได้ 10 ขวบ

มารีเรียนจบปริญญาตรี นิเทศศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เข้าสู่วงการตอนอายุ 17 ปี ได้เล่นละครเรื่องแรกในปี 2554 “สามหนุ่มเนื้อทอง” และมาแจ้งเกิดกระหน่ำ

ด้วยบทร้ายราวีลึก “เมีย 2018” จนคว้ารางวัลไปครอบครองเกริกก้องชั่วโมงบิน มาเฉิดฉายชู้วับจับใจอีกครั้งในละคร “ลูกกรุง” จนได้พบรักซ่านลึกกับ “กัน-นภัทร” ผู้เจิดจรัสเสน่ห์สตรอง

ในปี 2563 มารีกลับมาอีกครั้งในละคร “เลดี้บานฉ่ำ” ของค่ายพอดีคำ คู่กับ “ตรี-ภรภัทร ศรีขจรเดชา” พร้อมเซอร์ไพรส์สุดด้วยซิงเกิลเพลงแรกในชีวิต (รักแสนโศก) “ขอให้รู้ว่า”

ด้วยน้ำเนื้อเสียงเศร้าซื่อซึ้งใสสะอาด ปราศจากจริตใดๆในความเป็นนักร้อง (อาชีพ) เหมือนไม่มีการปรุงแต่งอารมณ์และเสียงร้องใดๆ มาจากความรู้สึก “ข้างใน” แท้จริงของ “เธอจริง”

เป็นเพลงรักโหยหาร้าวรานที่ร้อน-เย็นที่สุดแห่งปีของ “มารี เบรินเนอร์” ตัวจริง ที่จบความรักที่งดงามครั้งหนึ่งในชีวิตสวยงามของเธอลงด้วย “ขอให้รู้ว่า”...

มารีก็ยังคงบานฉ่ำเป็น “มารีบานฉ่ำ” เสมอใจเสมอกาลครับ.


“ดร.ศาสตร์ธนิก จุลมณี”