Inside Dara
กินเนสส์บุ๊ก บันทึก “ลิซ่า” ทุบสถิติศิลปินหญิงเดี่ยว ยอดวิวยูทูบสูงสุดใน 24 ชม.

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 64 หนังสือบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ Guinness Book of World Records หรือ กินเนสส์บุ๊ก ได้ประกาศสถิติใหม่อย่างเป็นทางการ ว่า‘ลิซ่า’ลลิษา มโนบาล สมาชิกสาวชาวไทยจากวง BLACKPINK ทำสถิติใหม่ เป็นศิลปินหญิงเดี่ยว ที่มียอดวิวสูงสุดบนยูทูบใน 24 ชม. จากเพลงซิงเกิล Lalisa ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 64 และยอดเข้าชมกว่า 73.6 ล้านครั้ง ในซิงเกิล ‘Lalisa’ ทุบสถิติของเทย์เลอร์ สวิฟต์ขาดลอย

โดยเพลง Lalisa ทำลายสถิติเดิมของเพลง Me! ซิงเกิลของนักร้องสาวชาวอเมริกันชื่อดังระดับโลกอย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ ลงไปได้ เคยทำยอดวิวได้มากถึง 65.2 ล้านครั้งใน 24 ชั่วโมง หลังจากปล่อยออกมาในเดือนเม.ย. ปี 62 โดยสถิตินี้จะถูกบันทึกไว้ใน Guinness World Records 2022 ในหมวด Social Media

ทั้งนี้ลิซ่าเป็นสมาชิกคนที่สามของวงที่ได้มีซิงเกิลเดี่ยวเป็นของตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมานั้น ‘โรเซ่’ สมาชิกภายใน วงอีกคนก็กลายเป็นศิลปินคนแรกที่ขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ต Billboard Global ทั้งในฐานะศิลปินเดี่ยวและเป็นหนึ่งใน สมาชิกของวง รวมถึงสร้างสถิติมิวสิควิดีโอยูทูบที่มีคนดูมากที่สุดใน 24 ชั่วโมงของศิลปินเค-ป็อป ก่อนที่สถิติดังกล่าวจะถูกทำลายลงโดยลิซ่ากับซิงเกิลล่าสุดนั่นเอง

ต้นสังกัดทำแฟน “ลิซ่า” ทั่วโลกเดือดสั่งห้ามร่วมงานแฟชั่นปารีสส่งหุ้นดิ่งลงเหว

แฟนคลับเดือดแทน! จวกต้นสังกัด สั่ง "ลิซ่า" เละหลังไม่ให้ร่วมงานแฟชั่นที่ปารีส จนส่งแฮชแท็ก #YGLetLisadoHerWork ขึ้นเทรนดือันดับ 1 ทำแฟนคลับ 7 ประเทศประกาศแบน รวมทั้งสะเทือนหุ้นบริษัทตกฮวบ เสียหายหลายล้าน

กลายเป็นกระแสดราม่าที่เรียกว่าใหญ่ตโส่งผลกระทบเรียกว่าระดับโลกเลยก็ว่าได้ กับวง BLACKPINK วงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ที่มีสมาชิกคนไทยอย่าง ลิซ่า- ลลิษา มโนบาล ที่เพิ่งออกซิงเกิลอย่าง LALISA และ MONEY ที่โด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลก

เรื่องราวเกิดจาก Jean-Christophe Babin ซีอีโอของ Bvlgari ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า... "@lalalalisa_m แบรนด์แอมบาสเดอร์ที่ยิ่งใหญ่ของเราอยู่ในยุโรป น่าเสียดายที่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เอเจนซี่ของเธอไม่ต้องการให้เธอเข้าร่วมกิจกรรมหรือการแสดง นั่นเป็นเหตุผลที่เราไม่สามารถถ่ายภาพร่วมกับ @zendaya, @lilyaldridge และ @vittoria สำหรับแคมเปญ @bulgari Brand ในปี 2021/22 ได้ และเรายังไม่สามารถจัดงานใหญ่ร่วมกันได้"

และได้คอมเมนต์โพสต์ต่ออีกว่า... "ลิซ่าอยู่ในปารีส แต่น่าเสียดาย เนื่องจากโควิด ต้นสังกัดของเธอไม่ต้องการให้เธอเข้าร่วม น่าเสียดายเนื่องจากพรุ่งนี้เรามีงาน Bvlgari ที่น่าทึ่งในมิลาน แต่เธอจะไม่เข้าร่วม"

ทำให้เกิดแฮชแท็ก #YGLetLisadoHerWork ขึ้นในทวิตเตอร์เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต้นสังกัดของลิซ่ากันอย่างดุเดือด ที่ทำให้ลิซ่าไม่ได้ร่วมงาน Paris Fasion Week ในฐานะ “แบรนด์แอมบาสเดอร์” แบรนด์เครื่องประดับระดับโลกอย่าง BVLGARI (บุลการี)

ซึ่งงานนี้บอกเลยว่าส่งผลกระทบต่อวายจีเป็นอย่างมาก เมื่อมีแฟนคลับถึง 7 ประเทศคือ จีน ไทย เปรู ฟิลิปปินส์ อินเดีย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ประกาศยุติสนับสนุนสินค้าทางต้นสังกัดอย่างเป็นทางการ และจะสนับสนุนแค่งานเดี่ยวของลิซ่าเท่านั้น

และก็ส่งผลให้หุ้นของต้นสังกัดลิซ่านั้นลดฮวบลงไปอย่างน่าตกใจ ซึ่งติดลบลงไปถึง 100 หรือ 0.15%เลยทีเดียว