Inside Dara
คู่รัก-คู่ร้างดารา ปี 2556

เขาว่ากันว่า ถ้าฝันเห็นงูรัด หรือเลื้อยมาพันร่างกาย ทำนายว่า คนโสดจะได้พบเนื้อคู่ แต่ถ้าถูกงูกัด ทายว่า เพศตรงข้ามจะคิดร้าย สำหรับปีมะเส็งหรือปีงูเล็กที่ผ่านมานี้ หนุ่ม ๆ สาว ๆ ในวงการบันเทิงบ้านเราก็ถูกงูเล็กเล่นงานกันไปหลายคู่ บางคู่ก็เกิดปิ๊งรักกันแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ส่วนที่คบกันมาแบบมาราธอนแต่ต้องเลิกรากันไปก็มี วันนี้ เลยขอรวบรวมสรุปกันมาให้ดูว่าใครบ้างที่เป็น “คู่รัก-คู่ร้าง” ประจำวงการบันเทิงปี 2556

คู่รัก...

ก่อนอื่นเราขอเริ่มต้นกันที่เรื่องราวดี ๆ ของคู่ที่ได้ควงแขนเข้าประตูวิวาห์เป็นเรื่องเป็นราวในปีที่ผ่านมา

รักแท้ไม่ต้องการเวลา

คู่แรกของปีนี้คงต้องยกให้ พิธีกรสาว ไก่-มีสุข แจ้งมีสุข กับหนุ่มในแวดวงโฆษณา คิม-พงศกร กุลดิลกชัยพัฒน์ หลังจากคบหาดูใจกันได้2 เดือน ก็ตัดสินใจควงกันเข้าพิธีวิวาห์แบบเรียบง่ายไปเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา

คู่นี้ก็เปิดปุ๊บติดปั๊บ สำหรับหนุ่ม ปีเตอร์-คอร์ป ไดเรนดัล กับแฟนสาวแอร์โฮสเตส พลอย-พลอยพรรณ ทวีรัตน์ ที่ควงแขนออกมาแถลงข่าวและยอมรับว่าฝ่ายหญิงตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนแล้ว ทั้งคู่ก็เข้าพิธีวิวาห์ที่ไปรษณีย์กลาง เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา

รักมาราธอน

คบกันมานาน ในที่สุดก็ได้เป็นฝั่งเป็นฝากันซะที สำหรับ เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา และ มิค-บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ หลังจากคบหาดูใจกันมาถึง 8 ปี ในที่สุด ฝ่ายชายก็เอาชนะใจว่าที่แม่ยายจนยกลูกสาวให้ ทั้งคู่เลยได้เข้าพิธีวิวาห์ริมทะเลสุดโรแมนติก ที่หัวหิน เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา

ตามมาติด ๆ อีกคู่หนึ่งกับ นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์ กับหวานใจ ปอนด์-ชยพล หลีระพันธ์ ทายาทคนโตของมหาเศรษฐีพันล้าน ณรัตน์ไชย-มัลลิการ์ หลีระพันธ์ หลังจากคบหาดูใจกันมาเกือบ 5 ปี ในที่สุดปอนด์จูงมือนุ้ยเข้าประตูวิวาห์เมื่อวันที่ 10 พ.ย.

รักช็อกวงการ

ช็อกที่สุดคงต้องยกให้สองคู่นี้ คู่แรก คือ มาดาม เจนี่-เทียนโพธิ์สุวรรณ์ กับ เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่หลังจากมีข่าวซุบซิบกันพักใหญ่ว่าทั้งคู่ซุ่มคบหาดูใจกันมา 5 เดือน ฝ่ายชายเลยโชว์แมนจูงมือนางเอกสาวมาจดทะเบียนสมรส ซึ่งก่อนหน้านี้คนอื่นเข้าใจกันมาตลอดว่าฝ่ายชายยังไม่ได้หย่าขาดกับอดีตภรรยา ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย แต่แท้ที่จริงทั้งคู่ไม่ได้จดทะเบียนและแยกกันอยู่มาเป็น 10 ปีแล้ว

สะท้านวงการส่งท้ายปลายปีอีกหนึ่งคู่กับ แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ และ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หลังจากฝ่ายชายออกตัวว่าตามจีบสาวแตงโมเมื่อช่วงกลางปี ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมาก็มีภาพคล้ายงานแต่งแบบคริสต์ออกมาว่อนเน็ต ก่อนที่ทั้งคู่จะยืนยันว่าเป็นเพียงพิธีหมั้นรักหมามากกว่าแฟน (เลิฟมีเลิฟมายด็อก)

ตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งหลายฉบับทีเดียว หลังจากซุปตาร์สาว อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ออกมาประกาศเลิกกับไฮโซหนุ่ม แอมป์-พิธาน องค์โฆษิต เหตุเพราะไม่เข้าใจที่อั้มสนใจแต่น้องหมา แต่แล้วพอเลิกกันไปได้แค่ 3 วัน ทั้งคู่ก็พ่ายใจตัวเอง กลับมาคราวนี้ยังรักกันหวานกว่าเดิมรักแท้เกือบแพ้ทางพ่อ

กลายเป็นเรื่องใหญ่โต หลังจากมีภาพหลุดสำเนาฟ้องพ่อของสาว กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล ซึ่งคนที่ฟ้องนั้นคือหนุ่ม เคลลี่ ธนะพัฒน์ โดยเคลลี่ยอมรับว่าพ่อของกรีนได้ส่งจดหมายข่มขู่ทำนองว่า ขอให้เคลลี่อดทนให้กรีนเรียนจบก่อนค่อยคบกัน แต่ในท้ายที่สุดหนุ่มเคลลี่ยอมถอนฟ้อง

รักรอฤกษ์

หลังจากคบหาดูใจกันมากว่า 2 ปี ก็มีข่าวว่าสาว แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ กับ สารวัตรหมี พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ได้ฤกษ์สละโสดวันที่ 27 พ.ค.ปีหน้า แต่ทั้งคู่ก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ใช่เรื่องจริง สาว นัท-มีเรีย เบนเนเดดตี้ กับหนุ่ม อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ หลังจากออกตัวว่าพร้อมที่จะใช้ชีวิตคู่ และคิดข้ามสเต็ปถึงการมีลูก เพียงแต่รอฤกษ์เท่านั้นนางเอกสาว ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต กับไฮโซหนุ่ม น็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ เป็นอีกคู่หนึ่งที่มีจ่อคิววิวาห์ปีหน้า ถึงแม้จะยังไม่มีวันแน่ชัด แต่ก็มีข่าวว่าเรือนหออยู่ในช่วงกำลังตกแต่ง และได้เพื่อนซี้อย่าง เอมมี่-มรกต กิตติสาระ คอยเป็นเวดดิ้งแพลนเนอร์ให้แต่คู่ที่มีคิวจะเข้าประตูวิวาห์แน่ ๆ ก็มี สาว เอมี่ กลิ่นประทุมกับหนุ่ม ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ ที่่มีฤกษ์วิวาห์เดือน มิ.ย.ปีหน้า และสาว โอปอล์ ปาณิสราพิมพ์ปรุ กับหมอ โอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล ที่จะควงกันไปจดทะเบียนสมรส แห่ขันหมากทำบุญเลี้ยงพระแบบไทยในวันที่ 23 มี.ค. 57

คู่ร้าง...

เมื่อรักกันได้...ก็ร้างรากันได้ จากที่น้ำต้มผักยังว่าหวาน จากที่เคยชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้ วันหนึ่งก็เกิดอาการเข้ากันไม่ได้กันซะอย่างนั้น จำใจต้องโบกมือลากันไปรักแท้ดูแลไม่ได้

เริ่มที่นางร้ายไซซ์มินิ กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย และพระเอกลูกครึ่ง มาริโอ้ เมาเร่อ หลังจากที่รักมานานเกือบ 10 ปี ในที่สุดก็ไม่ได้ไปต่อ และกลายเป็นคู่รักดาราคู่แรกของปีที่ “ร้างรา” กันไป ส่วนสาเหตุมีเพียงข่าวลือหนาหูว่า ฝ่ายหญิงซุกกิ๊ก ส่วนฝ่ายชายก็สนิทสนมกับนางเอกรุ่นพี่แก๊งเดียวกัน

รักไม่ช่วยอะไร

หนุ่มหล่อขั้นเทพ โดม-ปกรณ์ ลัม กับสาว กัสจัง-จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล ในที่สุดก็ต้องประกาศเลิกกันเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งดูว่าจะจบไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ เพราะฝ่ายหญิงได้โพสต์ข้อความเหน็บแนมหนุ่มโดม รวมไปถึงมีอินสตาแกรมปริศนาออกมาป่วนฝ่ายชาย ซึ่งคนที่โดนจับตามองว่าเป็นคนทำอินสตาแกรมนี้ก็คือกัสจัง เลยทำเอาทั้งคู่มองหน้ากันไม่ติด

รักนอกตำรา

คู่ของนางเอกสาว พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ กับนักร้องหนุ่มดีกรีดอกเตอร์อย่าง นาวินต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล ก็ไปไม่รอดเหมือนกัน ในที่สุดก็ต้องแยกกันคนละทิศละทาง และจบฉากความรักที่มีต่อกันมา 3 ปี โดยทั้งคู่ได้ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องของมือที่สาม แต่เป็นเรื่องของคนสองคนที่ละเอียดอ่อนมาก

รักแท้แพ้แรงจิ้น

รักกันอยู่ดี ๆ แต่ก็ต้องมาสะดุด สำหรับคู่ของสาว คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ กับ เจ็ท-ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช หลังจากฝ่ายหญิงได้ร่วมงานกับพระเอกหนุ่ม หมาก-ปริญ สุภารัตน์ ในละคร “ต้นรักริมรั้ว” คนดูก็อินจัด ส่วนคนเล่นจะอินด้วยหรือไม่นั้นอันนี้ไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ ทั้งคิมและเจ็ทก็ต้องสวมคอนเวิร์สกันไป หลังจากมีไลน์สื่อรักของฝ่ายหญิง กับหนุ่มหมากหลุดออกมาให้ช็อกกัน

รักแท้แพ้ไม่รัก

เป็นที่รู้กันดีว่า หนุ่ม น็อต-วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ ตามขายขนมจีบสาว จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ อยู่ถึง 4 ปี แต่แล้วฝ่ายหญิงก็ไม่ยอมใจอ่อน พร้อมกับบอกว่า “ไม่อยากให้น็อตเสียเวลา” งานนี้ทำเอาหนุ่มน็อตถึงกับน้ำตาตกเดินออกจากวงนักข่าวที่กำลังสัมภาษณ์เลยทีเดียว

รักต่างวัยไปไม่รอด

ม่ายพราวเสน่ห์ บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี กับแฟนหนุ่ม ติ๊งโน้ต-ฐิติพงศ์ วโรกร หลังจากรัก ๆ เลิก ๆกันอยู่หลายรอบ ในที่สุด สาวบุ๋มก็ตัดสินใจเลิกรากับแฟนหนุ่มซึ่งอายุน้อยกว่าถึง 13 ปีอย่างเด็ดขาด เหตุเพราะฝ่ายชายขาดความไว้ใจ

ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ กับสาว แก้ว-จริญญา ศิริมงคลกุล ซึ่งอายุห่างกัน 14 ปี ก็ไปไม่รอดเหมือนกัน โดยฝ่ายหญิงออกมาเปิดใจผ่านสื่อทั้งน้ำตาว่าฝ่ายชายไม่ติดต่อมาเดือนกว่าแล้ว หลังจากนั้นไม่นานป้องก็นัดสื่อเปิดใจพร้อมขอโทษที่เป็นคนรักที่ดีไม่ได้

รักไม่มีเวลา

หนุ่ม โทนี่ รากแก่น กับ เพชร รัตนารัตน์ เอื้อทวีกุล ที่ออกตัวว่าเลิกกันเพราะต่างคนต่างทำงาน แต่สุดท้ายความก็แตก เมื่อ ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ ออกมาพูดว่าแฟนสาว หลิน-กมลพรรณ สุวรรณมาศ เลิกกับตัวเองไปคบหนุ่มโทนี่ ในเวลาไล่เลี่ยกับที่เลิกกับเพชร

ขณะที่เพื่อนร่วมก๊วนยกขบวนกันสละโสด แต่สาว คริส หอวัง กับไฮโซหนุ่ม จูเนียร์-วัชร วัชรพล กลับลดสถานะเหลือแค่เพื่อน โดยเหตุผลเบสิกว่าไม่มีเวลาให้กัน ส่วนจะรีเทิร์นหรือไม่อันนี้ต้องแล้วแต่แรงเชียร์

รักแท้แพ้คนใกล้ตัว

ปิดฉากความรักส่งท้ายปี กับ น้ำฝน-พัชรินทร์ จัดกระบวนพล และ อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม หลังจากมีคลิปเสียงคล้ายนางเอกคนดังกับสาวที่อ้างตัวเป็นแฟน เฟิร์ส-เอกพงศ์ จงเกษกรณ์ ออกมาต่อว่า น้ำฝนว่าไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหนุ่มเฟิร์ส รวมถึงก่อนหน้านี้ทั้งคู่ก็มีปัญหาสะสมกันมานาน ก็เลยต้องจบความสัมพันธ์ที่มีกว่า 6 ปี หนุ่มอาร์ตถึงกับต้องเสียน้ำตา เพราะอีกคนก็น้อง อีกคนก็แฟน

นี่คือ “คู่รัก...คู่ร้างดารา” ที่เป็นที่สุดของปีนี้ ส่วนปีหน้าฟ้าใหม่เราก็ขออวยพรให้คู่รักทุกคู่รักกันยิ่ง ๆ ขึ้นไป ส่วนใครที่เลิกกันไปแล้ว ก็ขอให้มีพลังกาย พลังใจในการใช้ชีวิต เตรียมพร้อมที่จะเจอคนดี ๆ ที่เข้ามา อย่าลืมว่าความรักกับความทุกข์เป็นของคู่กัน เมื่อมีแล้วก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้.